Đề thi thử Ngữ Văn Sở Bạc Liêu lần 1 năm 2021

258 129 lượt tải
Lớp: Tốt nghiệp THPT
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Đề thi thử Ngữ Văn Sở Bạc Liêu lần 1 năm 2021 bản word có lời giải chi tiết.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(258 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
S GDKHCN B C LIÊU
C M CHUYÊN MÔN 01
KỲ THI TH TN THPT L N 2
NĂM H C: 2020 - 2021
Bài thi: NG VĂN
Th i gian làm bài: 120 phút, không k th i gian giao đ
M C TIÊU
- Ki m tra m c đ ki n th c c a h c sinh c th : ế
+ Ki n th c ti ng vi t, làm vănế ế
+ Ki n th c văn h c: Tác gi , tác ph mế
+ Ki n th c đ i s ng.ế
- Rèn luy n các k năng c b n: ơ
+ K năng đ c hi u
+ K năng t o l p văn b n (đo n văn ngh lu n xã h i, bài văn ngh lu n văn h c)
I. Đ C HI U
Đ c văn b n sau và tr l i câu h i:
H I
“Tôi h i đ t: Đ t s ng v i đ t nh th ư ế
nào?
- Chúng tôi tôn cao nhau
Tôi h i n c: N c s ng v i n c nh th ướ ướ ướ ư ế
nào?
- Chúng tôi làm đ y nhau.
Tôi h i c . C s ng v i c nh th ư ế
nào?
- Chúng tôi đan vào nhau
Làm nên nh ng chân tr i.
Tôi h i ng i: ườ
- Ng i s ng v i ng i nh th nào?ườ ườ ư ế
Tôi h i ng i: ườ
- Ng i s ng v i ng i nh th nào?ườ ườ ư ế
Tôi h i ng i: ườ
- Ng i s ng v i ng i nh th nào?ườ ườ ư ế
(H u Th nh, Trích Th mùa đôngư , NXB H i Nhà văn, 1994)
Câu 1: (NB) Xác đ nh th th cho bài th trên? ơ ơ
Câu 2: (TH) Các t ng "tôn cao", "làm đ y", "đan vào", "làm nên" cùng chung nét nghĩa gì?
Câu 3: (TH) Ch ra nêu tác d ng c a bi n pháp tu t đ c tác gi s d ng sáu dòng th ượ ơ
cu i bài. Câu 4: (VD) Khi nhân v t tr tình h i đ t, n c, c đ u nh n đ c câu tr l i, còn khi ướ ượ
h i ng i l i không ườ nh n đ c câu tr l i. N u đ c h i: ượ ế ượ Ng i s ng v i ng i nh thườ ườ ư ế
nào?", anh/ch s tr l i nh th nào? ư ế
II. LÀM VĂN
Câu 1:
Vi t m t đo n văn (kho ng 200 ch ) trình bày suy nghĩ c a anh/ch v l i s ng con ng i đ cế ườ ượ
g i g m qua bài th H i c a Nguy n H u Th nh?ơ
Câu 2:
Trang 1
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C m nh n c a anh/ ch v tâm tr ng hành đ ng c a nhân v t Tràng trong đo n trích sau:
“Sáng hôm sau, m t tr i lên b ng con sào, Tràng m i tr d y Trong ng i em đi l ng l nh ườ ư ơ ư
ng i v a ườ trong gi c m đi ra. Vi c h n có v đ n hôm nay h n v n còn ng ngàng nh không ơ ế ư
ph i. H n ch p hai tay sau l ng, l ng th ng b c ra sân. Ánh n ng bu i sáng mùa sáng lóa ư ướ
xói vào hai con m t còn cay xè c a h n. H n ch p ch p liên h i m y cái, và b ng v a ch t nh n
ra, xung quanh mình cái v a thay đ i m i m , khác l . Nhà c a, sân v n, hôm nay đ u ườ
đ c quét t c, thu d n s ch s g n gàng. ượ ướ M y chi c qu n áo rách nh t đ a v n v t kh m ế ư ươ
m i niên m t góc nhà đã th y đem ra sân hong. Hai ươ cái ang n c v n đ khô cong d iướ ướ
g c i đã kín n c đ y ăm p. Đ ng rác mùn tung bành ngay l i đi đã ướ hót s ch.
Ngoài v n ng i m đang lúi húi gi y nh ng bãi c m c nham nh . V h n quét l i cái sân,ườ ườ
ti ng ch i ế t ng nhát kêu sàn s t trên m t đ t. C nh t ng th t đ n gi n, bình th ng nh ng đ i ượ ơ ườ ư
v i h n l i r t th m thía c m đ ng. B ng nhiên h n th y h n th ng yêu g n v i cái nhà ươ
c a h n l lùng. H n đã có m t gia đình. H n s cùng v sinh con đ cái đ y. Cái nhà nh cái ư
t m che m a che n ng. M t ngu n vui s ng, ư ướ ph n ch n đ t ng t tràn ng p trong lòng. Bây
gi h n m i th y h n nên ng i, h n th y h n b n ph n ườ ph i lo l ng cho v con sau này.
H n xăm xăm ch y ra gi a sân, h n cũng mu n làm m t vi c đ d ph n tu s a l i căn nhà.
".
(Trích V nh t - Kim Lân, Ng văn 12, t p hai, trang 30, NXB Giáo d c, 2009)
-----------H T----------
Thí sinh không đ c s d ng tài li u. Cán b coi thi không gi i thích gì thêmượ
H NG D N GI I CHI TI TƯỚ
I. Đ C HI U
Câu 1
Ph ng pháp: ươ V n d ng nh ng ki n th c v các th th đã h c. ế ơ
Cách gi i:
Th th : T do ơ
Câu 2
Ph ng pháp: ươ Phân tích, lý gi i.
Cách gi i:
Các t ng "tôn cao", "làm đ y", "đan vào", "làm nên" đ u n m trong câu tr l i c a nh ng s
v t tác gi đ t câu h i. Các t ng trên đ u bi u hi n s h tr , đoàn k t c a nh ng s v t ế
cùng lo i v i nhau đ cùng nhau t n t i.
Câu 3
Ph ng pháp: ươ V n d ng ki n th c v bi n pháp tu t . ế
Cách gi i:
- Bi n pháp tu t : Đi p ng
- Tác d ng:
+Nh n m nh nh n m nh suy nghĩ và c m xúc c a tác gi khi nh c đ n cách s ng c a con ng i ế ườ
v i con ng i. ườ
+ Nâng cao kh năng bi u c m, g i hình cho l i văn.
Câu 4
Ph ng pháp: ươ Phân tích, lý gi i, t ng h p.
Cách gi i:
Trang 2
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
H c sinh có th trình bày theo quan đi m c a mình, c n gi i thích lý do h p lý.
G i ý:
Ng i s ng v i ng i là m t câu h i khó tr l i. Con ng i chúng ta cũng có s nâng đ , h trườ ườ ườ
đoàn k tế nh nh ng s v t tác gi đ t câu h i. Tuy nhiên con ng i cũng không ít khiư ườ
t n t i s đ k t đó d n đ n vi c làm t n th ng đ n nhau.ế ươ ế
II. LÀM VĂN
Câu 1
Ph ng pháp:ươ
- Tìm hi u đ , xác đ nh v n đ c n ngh lu n: Suy nghĩ v l i s ng con ng i đ c g i g m ườ ượ
qua bài thơ H i c a Nguy n H u Th nh.
- Phân tích, lí gi i, t ng h p.
Cách gi i:
* Yêu c u:
- Đ m b o yêu c u v hình th c đo n văn.
- Xác đ nh đúng v n đ c n ngh lu n.
1. Gi i thi u v n đ
2. Gi i thích:
- Nêu khái quát n i dung c a bài th H i ơ
- Gi i thích nh ng t ng mang ý nghĩa thông đi p.
+ "tôn cao", "làm đ y": S h tr nhau trong cu c s ng.
+ “đan vào”: S đoàn k t trong cu c s ng. ế
-> L i s ng con ng i đ c g i g m thông qua bài th : Trong cu c s ng mu n t n t i đ c con ườ ượ ơ ượ
ng i c nườ ph i s ng có c ng đ ng, cùng nhau đoàn k t, t ng tr giúp đ nhau ti n xa h n. ế ươ ế ơ
3. Bàn lu n
- S ng có c ng đ ng, đoàn k t t o nên s c m nh l n khó có th h y ho i n i. ế
- S ng luôn s t ng tr l n nhau t o nên m t m i quan h b n v ng g n bó, kéo con ng i ươ ườ
l i g n v i nhau h n.ơ
- S ng trong m t t p th , m t h i s đoàn k t, t ng tr l n nhau t o đi u ki n cho m i ế ươ
nhân t phát tri n nh ng th m nh c a mình thông qua quá trình h c h i, trau d i ki n th c ế ế
l n nhau.
- T p th , h i s đoàn k t, t ng tr tích c c s ti n xa h n, t o nên nh ng giá tr b n ế ươ ế ơ
v ng h n. ơ
- M r ng v n đ :
+ Trong đ i s ng chúng ta v n không ít nh ng cá nhân, t p th l i s ng ích k ch bi t đ n ế ế
b n thân mình. T h i h n còn t n t i nh ng ng i luôn mang trong mình nh ng s đó k h n ơ ườ ơ
thua d n đ n nh ng hành ế đ ng trái v i l ng tâm đ o đ c, gây h i cho không ch chính b n thân ươ
h còn cho h i. + Trái v i đoàn k t, nhi u ng i l i s ng d a vào cái mác đoàn k t ế ườ ế
d a d m vào ng i khác không t ườ mình làm t t công vi c c a mình.
- Bài h c:
+ Rèn luy n tinh th n đoàn k t b ng cách hòa nh p v i t p th c ng đ ng. ế
+ Đ cao tình th n t ng tr l n nhau trong công vi c. ươ
+ C n phân bi t t ng t n rõ ràng gi a đoàn k t và n i. ườ ế
3
Câu 2
Ph ng pháp:ươ
Trang 3
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) SỞ GDKHCN B C Ạ LIÊU KỲ THI TH Ử TN THPT L N Ầ 2 CỤM CHUYÊN MÔN 01 NĂM H C Ọ : 2020 - 2021 Bài thi: NG Ữ VĂN Th i
ờ gian làm bài: 120 phút, không k t ể h i ờ gian giao đề M C Ụ TIÊU - Ki m ể tra m c ứ đ k ộ i n t ế h c ứ c a ủ h c ọ sinh cụ th : + Ki n t ế h c ứ ti ng v ế i t ệ , làm văn + Ki n t ế h c ứ văn h c
ọ : Tác giả, tác ph m + Ki n t ế h c ứ đ i ờ s ng. - Rèn luy n ệ các kỹ năng c b ơ ản: + Kỹ năng đ c ọ hi u
+ Kỹ năng tạo lập văn bản (đoạn văn nghị luận xã h i ộ , bài văn ngh l ị u n v ăn h c ọ ) I. ĐỌC HI U Đ c
ọ văn bản sau và tr l i ờ câu h i ỏ : H I “Tôi h i ỏ đ t ấ : Đ t ấ s ng ố v i ớ đ t ấ như thế nào? - Chúng tôi tôn cao nhau Tôi h i ỏ nư c ớ : Nư c ớ s ng ố v i ớ nư c ớ như thế nào?
- Chúng tôi làm đầy nhau. Tôi h i
ỏ c . ỏ Cỏ s ng ố v i ớ cỏ như thế nào? - Chúng tôi đan vào nhau Làm nên nh ng c hân tr i ờ . Tôi h i ỏ ngư i ờ : - Ngư i ờ s ng v i ớ ngư i ờ nh t ư h nào? ế Tôi h i ỏ ngư i ờ : - Ngư i ờ s ng v i ớ ngư i ờ nh t ư h nào? ế Tôi h i ỏ ngư i ờ : - Ngư i ờ s ng v i ớ ngư i ờ nh t ư h nào? ế (H u ữ Th nh, ỉ Trích Th m ư ùa đông, NXB H i ộ Nhà văn, 1994)
Câu 1: (NB) Xác đ nh t ị hể th c ơ ho bài thơ trên?
Câu 2: (TH) Các từ ngữ "tôn cao", "làm đ y
ầ ", "đan vào", "làm nên" cùng có chung nét nghĩa gì?
Câu 3: (TH) Chỉ ra và nêu tác d ng ụ c a ủ bi n ệ pháp tu từ đư c ợ tác giả sử d ng ụ ở sáu dòng thơ cu i
ố bài. Câu 4: (VD) Khi nhân v t ậ trữ tình h i ỏ đ t ấ , nư c ớ , c ỏ đ u ề nh n ậ đư c ợ câu tr ả l i ờ , còn khi h i ỏ ngư i ờ l i ạ không nhận đư c ợ câu trả l i ờ . N u ế đư c ợ h i ỏ : “Ngư i ờ s ng ố v i ớ ngư i ờ như thế nào?", anh/chị s t ẽ rả l i ờ nh t ư h nà ế o? II. LÀM VĂN Câu 1: Viết m t ộ đoạn văn (kho ng ả 200 ch ) ữ trình bày suy nghĩ c a ủ anh/chị v ề l i ố s ng ố con ngư i ờ đư c ợ g i ử gắm qua bài thơ H i ỏ c a ủ Nguy n H ễ u ữ Th nh? ỉ Câu 2: Trang 1 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Cảm nhận c a ủ anh/ chị về tâm tr ng ạ và hành đ ng ộ c a ủ nhân v t ậ Tràng trong đo n ạ trích sau: “Sáng hôm sau, m t ặ tr i ờ lên b ng
ằ con sào, Tràng m i ớ trở d y ậ Trong ngư i ờ em đi l ng ư lơ như ngư i ờ v a ừ ở trong giấc m ơ đi ra. Vi c ệ h n ắ có v đ n ế hôm nay h n ắ v n ẫ còn ng ỡ ngàng nh k ư hông
phải. Hắn chắp hai tay sau l ng, ư l ng ữ th ng ữ bư c ớ ra sân. Ánh n ng ắ bu i
ổ sáng mùa hè sáng lóa
xói vào hai con mắt còn cay xè c a ủ h n. H n ắ ch p ớ ch p ớ liên h i ồ m y ấ cái, và b ng ỗ v a ừ ch t ợ nh n
ra, xung quanh mình có cái gì v a ừ thay đ i ổ m i ớ m , ẻ khác l . ạ Nhà c a, ử sân vư n, ờ hôm nay đ u đư c ợ quét tư c ớ , thu d n ọ s c ạ h sẽ g n ọ gàng. Mấy chi c
ế quần áo rách như tổ đ a ỉ v n ẫ v t ắ khư m ơ mư i ơ niên ở m t ộ góc nhà đã th y
ấ đem ra sân hong. Hai cái ang nư c ớ v n
ẫ để khô cong ở dư i g c ố i ổ đã kín nư c ớ đ y ầ ăm p. Đ ng r
ác mùn tung bành ngay l i
ố đi đã hót sạch. Ngoài vư n ờ ngư i
ờ mẹ đang lúi húi gi y ẫ nh ng ữ bãi c ỏ m c ọ nham nh . ở V ợ h n ẳ quét l i ạ cái sân, tiếng ch i ổ t ng
ừ nhát kêu sàn sạt trên m t ặ đ t ấ . C nh tư ng ợ th t ậ đ n ơ gi n, ả bình thư ng ờ nh ng ư đ i v i ớ hắn l i ạ r t ấ th m ấ thía c m ả đ ng. B ng ỗ nhiên h n ắ th y ấ h n ắ thư ng ơ yêu g n ắ bó v i ớ cái nhà c a ủ hắn l ạ lùng. H n ẳ đã có m t ộ gia đình. H n ắ s ẽ cùng v ợ sinh con đ ẻ cái ở đ y ấ . Cái nhà nh ư cái tổ ấm che m a ư che n ng. M t ộ ngu n ồ vui sư ng, phấn chấn đ t ộ ng t ộ tràn ng p ậ trong lòng. Bây giờ hẳn m i ớ th y ấ h n ắ nên ngư i ờ , h n ắ th y ấ h n ắ có b n ổ ph n
ậ phải lo lắng cho vợ con sau này.
Hắn xăm xăm chạy ra gi a ữ sân, h n ắ cũng mu n ố làm m t ộ vi c ệ gì đ ể d ự ph n ầ tu s a ử l i ạ căn nhà. ".
(Trích Vợ nhặt - Kim Lân, Ngữ văn 12, tập hai, trang 30, NXB Giáo d c ụ , 2009) -----------H T Ế ---------- Thí sinh không đư c ợ s d ử ng t ụ ài li u. ệ Cán b c ộ oi thi không gi i ả thích gì thêm HƯ N Ớ G D N Ẫ GI I Ả CHI TI T I. ĐỌC HI U Câu 1 Phư n
ơ g pháp: Vận d ng nh ụ ng ki ữ ến th c ứ v c ề ác th t ể h đã ơ h c ọ . Cách gi i ả : Thể th : ơ Tự do Câu 2 Phư n
ơ g pháp: Phân tích, lý giải. Cách gi i ả :
Các từ ngữ "tôn cao", "làm đ y
ầ ", "đan vào", "làm nên" đều nằm trong câu trả l i ờ c a ủ nh ng ữ sự
vật mà tác giả đặt câu h i
ỏ . Các từ ngữ trên đ u ề bi u ể hi n ệ s ự h ỗ tr , ợ đoàn k t ế c a ủ nh ng ữ s ự v t ậ cùng loại v i ớ nhau đ c ể ùng nhau t n ồ tại. Câu 3 Phư n
ơ g pháp: Vận d ng ki ụ ến th c ứ v bi ề n phá ệ p tu t . ừ Cách gi i ả : - Bi n ệ pháp tu t : ừ Đi p ng ệ ữ - Tác d ng: ụ +Nhấn m nh ạ nh n ấ m nh ạ suy nghĩ và c m ả xúc c a ủ tác gi ả khi nh c ắ đ n ế cách s ng ố c a ủ con ngư i ờ v i ớ con ngư i ờ .
+ Nâng cao khả năng biểu cảm, g i ợ hình cho l i ờ văn. Câu 4 Phư n
ơ g pháp: Phân tích, lý giải, t ng ổ h p. ợ Cách gi i ả : Trang 2 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) H c
ọ sinh có thể trình bày theo quan đi m ể c a ủ mình, c n gi ầ i ả thích lý do h p ợ lý. G i ợ ý: Ngư i ờ s ng ố v i ớ ngư i ờ là m t ộ câu h i ỏ khó tr ả l i ờ . Con ngư i ờ chúng ta cũng có s ự nâng đ , ỡ h ỗ trợ và đoàn k t ế như nh ng ữ sự v t ậ mà tác giả đ t ạ câu h i ỏ . Tuy nhiên con ngư i ờ cũng có không ít khi t n ồ tại s đ ự ố k t ị ừ đó d n ẫ đến việc làm t n t ổ hư ng ơ đ n nha ế u. II. LÀM VĂN Câu 1 Phư n ơ g pháp: - Tìm hi u ể đ , ề xác đ nh ị rõ v n ấ đ ề c n ầ nghị lu n: ậ Suy nghĩ về l i ố s ng ố con ngư i ờ đư c ợ g i ử g m qua bài thơ H i ỏ c a ủ Nguy n H u T h nh. - Phân tích, lí gi i ả , t ng ổ h p. ợ Cách gi i ả : * Yêu c u ầ :
- Đảm bảo yêu cầu v hì ề nh th c ứ đoạn văn. - Xác đ nh ị đúng vấn đ c ề ần ngh l ị uận. 1. Gi i ớ thi u ệ v n ấ đề 2. Giải thích: - Nêu khái quát n i ộ dung c a ủ bài thơ H i ỏ - Giải thích nh ng t ữ ừ ng m
ữ ang ý nghĩa thông đi p. ệ
+ "tôn cao", "làm đầy": S h ự t ỗ rợ nhau trong cu c ộ s ng. ố
+ “đan vào”: S đoà ự n kết trong cu c ộ s ng. ố -> L i ố s ng ố con ngư i ờ đư c ợ g i ử g m ắ thông qua bài th : ơ Trong cu c ộ s ng ố mu n ố t n ồ t i ạ đư c ợ con ngư i ờ cần phải s ng c ố ó c ng ộ đ ng, c ồ ùng nhau đoàn k t ế , tư ng ơ tr gi ợ úp đ nha ỡ u ti n ế xa h n. ơ 3. Bàn lu n - S ng c ố ó c ng đ ộ ng, ồ đoàn k t ế tạo nên s c ứ mạnh l n ớ khó có th h ể y ủ hoại n i ổ . - S ng ố luôn có sự tư ng ơ trợ l n ẫ nhau t o ạ nên m t ộ m i ố quan h ệ b n ề v ng ữ g n ắ bó, kéo con ngư i ờ lại gần v i ớ nhau h n. ơ - S ng ố trong m t ộ t p ậ th , ể m t ộ xã h i ộ có s ự đoàn k t ế , tư ng ơ tr ợ l n ẫ nhau t o ạ đi u ề ki n ệ cho m i ỗ cá nhân tự phát tri n ể nh ng ữ thế m nh ạ c a
ủ mình thông qua quá trình h c ọ h i ỏ , trau d i ồ ki n ế th c ứ lẫn nhau. - Tập th , ể xã h i ộ có sự đoàn k t ế , tư ng ơ trợ tích c c ự sẽ ti n ế xa h n, ơ t o ạ nên nh ng ữ giá trị b n ề v ng h ữ n. ơ - M r ở ng v ộ ấn đề: + Trong đ i ờ s ng ố chúng ta v n ẫ có không ít nh ng ữ cá nhân, t p ậ th ể có l i ố s ng ố ích k ỉch ỉbi t ế đ n ế bản thân mình. Tệ h i ạ h n ơ còn t n ồ t i ạ nh ng ữ ngư i
ờ luôn mang trong mình nh ng ữ s ự đó k ịh n ơ thua dẫn đ n nh ế ng ữ hành đ ng ộ trái v i ớ lư ng ơ tâm đ o ạ đ c ứ , gây h i ạ cho không ch c ỉ hính b n ả thân họ mà còn cho xã h i ộ . + Trái v i ớ đoàn k t ế , nhi u ề ngư i ờ l i ạ s ng ố d a ự vào cái mác đoàn k t ế mà d a ự dẫm vào ngư i
ờ khác không tự mình làm t t ố công vi c ệ c a ủ mình. - Bài h c ọ : + Rèn luy n ệ tinh thần đoàn k t
ế bằng cách hòa nhập v i ớ tập th c ể ng ộ đ ng. ồ + Đ c ề ao tình thần tư ng ơ trợ l n nha ẫ u trong công vi c ệ . + Cần phân bi t ệ tư ng ờ tận rõ ràng gi a ữ đoàn k t ế và ỷ nại. 3 Câu 2 Phư n ơ g pháp: Trang 3 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo