Đề thi thử Ngữ Văn trường Tân Lạc năm 2021

215 108 lượt tải
Lớp: Tốt nghiệp THPT
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Đề thi thử Ngữ Văn trường Tân Lạc năm 2021 bản word có lời giải chi tiết.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(215 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O HÒA BÌNH
TR NG THPT TÂN L CƯỜ
KỲ THI TH T T NGHI P
TRUNG H C PH THÔNG NĂM H C
2020 – 2021
Bài thi: NG VĂN
Th i gian làm bài: 120 phút, không k th i
gian giao đ
M C TIÊU
- Ki m tra m c đ ki n th c c a h c sinh c th : ế
+ Ki n th c ti ng vi t, làm vănế ế
+ Ki n th c văn h c: Tác gi , tác ph mế
+ Ki n th c đ i s ng.ế
- Rèn luy n các k năng c b n: ơ
+ K năng đ c hi u
+ K năng t o l p văn b n (đo n văn ngh lu n xã h i, bài văn ngh lu n văn h c)
I. Đ C HI U
Đ c đo n trích:
“D ch b nh Covid-19 có l “m nh đ t màu m đ tin gi bùng phát v i quy
ch a t ng th y trênư th gi i và Vi t Nam: t nh ng ng i vô tình hay h u ý tung tin vế ườ
vi c phát hi n ca nhi m b nh ch này ch kia; t nh ng status cùng ng ng n
nh ng v n thu hút khá đông l t chia s nh chính ph phun thu cư ượ ư lên tr i đ ch ng
d ch ho c ph i ăn 6 - 12 qu tr ng lu c đ phòng virus; cho đ n nh ng thông tin gây ế
hoang mang và ho ng lo n cho xã h i {…}.
th nói, chìa khóa c a cu c chi n ch ng tin gi th c s n m trong tay nh ng ế
ng i s d ng ườ Internet m ng h i. Ng t k t n i Internet hay đóng c a m ng h i ế
đ gi m nguy c phát tán fake ơ news đi u không th x y ra đi ng c l i v i xu ượ
h ng phát tri n cũng nh nhu c u ti p c n thông tin ướ ư ế c a con ng i, nh ng ng i dùng ườ ư ườ
hoàn toàn th quy t đ nh không chia s , th m chí không đ c nh ng ế thông tin t nh ng
ngu n không tin c y. Oái oăm chúng ta th ng t nh n mình nh ng ng i dùng ườ ườ
thông thái, nh ng khi b ng p l t trong “đ i d ch thông tin” - thu t ng m i T ch cư
Y t Th gi i ế ế (WHO) s d ng đ nói v tình tr ng d th a thông tin bao g m c thông ư
tin t t l n thông tin gi m o - thì ch ng ai dám ch c là h mi n nhi m và không dính b y
fake news.”
(Trích: “Tin gi và trách nhi m c a báo chí” – Lê Qu c Minh – T p chí Tuyên giáo
ngày 30/07/2020)
Th c hi n các yêu c u sau:
Câu 1: (NB) Xác đ nh ph ng th c bi u đ t chính c a văn b n? ươ
Trang 1
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Câu 2: (TH) Trong văn b n, tác gi dùng t “fake news” đ ch đi u gì?
Câu 3: (TH) sao tác gi cho r ng chìa khóa c a cu c chi n ch ng tin gi th c s ế
n m trong tay nh ng ng i s d ng Internet và m ng xã h i”?ườ
Câu 4: (VD) Theo anh/ch , chúng ta c n ph i làm đ “không dính
b y fake news”?
II. LÀM VĂN
Câu 1: (VDC)
T n i dung đo n trích ph n Đ c hi u, Anh/ch hãy vi t m t đo n văn (kho ng 200 ế
ch ) trình bày suy nghĩ c a b n thân v h u qu c a v n n n tin gi trong đ i s ng hi n
nay.
Câu 2: (VDC)
Con sóng d i lòng sâuướ
Con sóng trên m t n c ướ
Ôi con sóng nh b
Ngày đêm không ng đ c ượ
Lòng em nh đ n anh ế
C trong m còn th c ơ
D u xuôi v ph ng b c ươ
D u ng c v ph ng nam ượ ươ
N i nào em cũng nghĩơ
H ng v anh - m t ph ngướ ươ
ngoài kia đ i d ng ươ
Trăm nghìn con sóng đó
Con nào ch ng t i b
Dù muôn v i cách tr
(Trích Sóng – Xuân Quỳnh, Ng văn 12, T p m t, NXB Giáo d c, tr.155,156)
C m nh n c a anh/ch v v đ p tâm h n c a ng i ph n khi yêu trong đo n th trên. ườ ơ
T đó nh n xét quan ni m r t m i m và hi n đ i c a Xuân Quỳnh v tình yêu.
Trang 2
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
H NG D N GI I CHI TI TƯỚ
I. Đ C HI U
Câu 1
Ph ng pháp: ươ V n d ng ki n th c v các ph ng th c bi u đ t. ế ươ
Cách gi i:
Ph ng th c bi u đ t chính: Ngh lu n.ươ
Câu 2
Ph ng pháp: ươ Đ c tìm ý.
Cách gi i:
Trong văn b n, tác gi dùng t “fake news” đ ch tin gi .
Câu 3
Ph ng pháp: ươ Đ c tìm ý.
Cách gi i:
Tác gi cho r ng “chìa khóa c a cu c chi n ch ng tin gi th c s n m trong tay nh ng ế
ng i s d ng ườ Internet m ng h i” chúng ta không th ng t Internet hay đóng
m ng h i đ ngăn tin gi ph thu c vào ng i dùng. Đ ch ng tin gi , ng i ườ ườ
dùng th không chia s , không đ c các thông tin t các ngu n không đáng tin c y hay
không ngu n ràng đ ngăn ch n tin gi phát tán lây lan trong c ng đ ng gây nh
h ng x u đ n b n thân cũng nh m i ng i xung quanh.ưở ế ư ườ
Câu 4
Ph ng pháp: ươ Phân tích, lý gi i, t ng h p.
Cách gi i:
Trang 3
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Đ “không dính b y fake news” chúng ta c n t nh táo khi ti p nh n các thông tin trên ế
m ng xã h i, th n tr ng khi chia s các thông tin đ n c ng đ ng. M i ng i t có ý th c ế ườ
thanh l c l ng thông tin b n ượ thân ti p thu, ch tin t ng các bài vi t d n ngu nế ưở ế
c th xác th c đ chung tay vào công cu c xóa b tin gi . Khi th y các thông tin gi
m o gây nguy h i đ n c ng đ ng, chúng ta có th báo lên c quan ế ơ th m quy n đ k p
th i ngăn ch n và c nh báo t i m i ng i. ườ
II. LÀM VĂN
Câu 1
Ph ng pháp:ươ
- Tìm hi u đ , xác đ nh rõ v n đ c n ngh lu n: h u qu c a v n n n tin gi .
- Phân tích, lí gi i, t ng h p.
Cách gi i:
* Yêu c u:
- Đ m b o yêu c u v hình th c đo n văn.
- Xác đ nh đúng v n đ c n ngh lu n
1. Gi i thích: Tin gi là tin sai s th t, không có ngu n g c rõ ràng nh m gây hoang mang
d lu n, nh h ng ư ưở x u đ n đ i s ng tinh th n l n v t ch t c a c ng đ ng. ế
2.Phân tích, ch ng minh :
- Th c tr ng:
+ Ngày càng nhi u các thông tin th t thi t đ c lan truy n r ng rãi trên m ng xã h i ượ
+ Tin t c gi v s nguy hi m c a d ch b nh Covid – 19, s ng i ch t trong d ch b nh ườ ế
+ Tin gi v hi n tr ng t i các vùng d ch
+ Đ a tin sai v cách th c ch ng d ch: phun thu c, ăn tr ng,…ư
- Nguyên nhân:
+ Do tính háo danh
+ Câu like, câu view đ n hàng
+ Ng nh n, thi u t nh táo khi ti p nh n các lu ng thông tin ế ế
+ Thi u trách nhi mế
- H u qu :
+ Gây tâm lý hoang mang, s hãi
+ Ti m n nguy c m t n đ nh an ninh tr t t chính tr xã h i ơ
+ nh h ng x u đ n n n kinh t ưở ế ế
- Gi i pháp:
+ M i ng i t mình thanh l c thông tin trên m ng xã h i đ không dính b y k x u ườ
+ C ng đ ng cùng chung tay bài tr tin gi
+ Đ a ra ch tài x ph t nghiêm minhư ế
Trang 4
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ T nh táo, trách nhi m khi ti p nh n thông tin và chia s t i c ng đ ng ế
3. Bài h c:
- Ch đ ng ngăn ng a xóa b tin t c gi m o, bình tĩnh sáng su t trong ti p nh n x ế
thông tin - Cùng chung tay v i c ng đ ng bài tr tin gi
Câu 2
Ph ng pháp:ươ
- Xác đ nh rõ v n đ c n ngh lu n: v đ p tâm h n c a ng i ph n khi yêu, quan ni m r t ườ
m i m và hi n đ i c a Xuân Quỳnh v tình yêu.
- Bi u c m, bình lu n, phân tích, t ng h p.
Cách gi i:
I. M bài
- Gi i thi u m t s nét tiêu bi u v tác gi Xuân Quỳnh: Cu c đ i, con ng i phong cách ườ
ngh thu t đ c tr ng c a nhà th .ư ơ
- Nêu khái quát chung v tác ph m “Sóng”: hoàn c nh sáng tác, v trí, giá tr n i dung, giá tr
ngh thu t. - Khái quát v trí, n i dung c a ba kh th . ơ
II. Thân bài
1. V đ p tâm h n c a ng i ph n khi yêu ườ
a. N i nh nhung da di t trong tình yêu ế
-Trong kh 5 t p trung vào n i nh trong tình yêu c a chính tác gi . Sóng d i lòng sâu” ướ
hay con sóng “trên m t n c” đ u có chung m t n i nh đó là “nh b ”. ướ
-Sóng hi n thân con gái khi yêu cùng mãnh li t, nh nhung ng i yêu t a nh nh ng con ư ư
sóng liên ti p đang xô vào b .ế
-Ng i con gái ph i yêu th ng, nh nhung nhi u l m m i th hi n c m xúc “Ôi con sóngườ ươ
nh b ”.
-N i nh đó th ng tr c c ngày l n đêm, xâm chi m tâm trí ng i con gái đ n c khi chìm ườ ế ườ ế
vào gi c m .ơ
=> Kh th 5 ch t p trung vào n i nh da di t, mãnh li t c a ng i con gái khi yêu. ơ ế ườ
b. Kh th nói v s th y chung trong tình yêu ơ
- Con sóng xuôi v ph ng B c hay ph ng Nam cách xa, tr c tr v đ a nh ng ươ ươ ư
đi m chung đ u h ng vào b . ướ
- Hình nh sóng v vào b t a nh ng i con gái v t qua nhi u khó khăn, tr c tr đ h ng ư ườ ượ ướ
đ n tình ế yêu, m t lòng th y chung s c son.
- Th y chung đ c tính quý báu c a ng i con gái Vi t Nam nhà th Xuân Quỳnh nguy n ườ ơ
m t lòng chung th y su t đ i.
- Chính s th y chung s giúp ng i con gái v t qua nhi u khó khăn, th thách đ đ n v i ườ ượ ế
tình yêu đích th c.
Trang 5
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) S Ở GIÁO D C Ụ VÀ ĐÀO T O Ạ HÒA BÌNH KỲ THI TH Ử T T Ố NGHI P TRƯ NG THPT TÂN L C TRUNG H C Ọ PH Ổ THÔNG NĂM H C 2020 – 2021 Bài thi: NG Ữ VĂN Th i
ờ gian làm bài: 120 phút, không k ể th i gian giao đề M C Ụ TIÊU - Ki m ể tra m c ứ đ ộ ki n ế th c ứ c a ủ h c ọ sinh c ụ th : + Ki n ế th c ứ ti ng ế vi t ệ , làm văn + Ki n ế th c ứ văn h c ọ : Tác gi , ả tác ph m + Ki n ế th c ứ đ i ờ s ng. - Rèn luy n ệ các k ỹ năng c ơ b n: + K ỹ năng đ c ọ hi u + K
ỹ năng tạo lập văn b n ả (đo n ạ văn ngh ịlu n ậ xã h i,
ộ bài văn ngh ịlu n ậ văn h c ọ ) I. Đ C Ọ HI U Đọc đo n ạ trích: “D c ị h b nh ệ Covid-19 có l ẽ là “m nh ả đ t ấ màu m ” ỡ đ ể tin gi ả bùng phát v i ớ quy mô chưa t ng th y ấ trên th ế gi i ớ và ở Vi t ệ Nam: t ừ nh ng ngư i ờ vô tình hay h u ữ ý tung tin về vi c ệ phát hi n ệ ca nhi m ễ b nh
ệ ở chỗ này chỗ kia; từ nh ng
ữ status vô cùng ngớ ng n
nhưng vẫn thu hút khá đông lư t
ợ chia sẻ như chính phủ phun thu c ố lên tr i ờ để ch ng dịch ho c ặ ph i
ả ăn 6 - 12 quả tr ng ứ lu c
ộ để phòng virus; cho đ n ế nh ng ữ thông tin gây hoang mang và ho ng lo n ạ cho xã h i ộ {…}.
Có thể nói, chìa khóa c a ủ cu c ộ chi n ế ch ng ố tin giả th c ự sự n m ằ trong tay nh ng ngư i
ờ sử dụng Internet và m ng ạ xã h i. ộ Ng t ắ k t ế n i
ố Internet hay đóng c a ử m ng ạ xã h i
để giảm nguy cơ phát tán fake news là đi u ề không thể x y ả ra và đi ngư c ợ l i ạ v i ớ xu hư ng ớ phát tri n ể cũng như nhu c u ầ ti p ế c n
ậ thông tin của con ngư i, ờ nh ng ư ngư i ờ dùng
hoàn toàn có thể quy t ế đ nh ị không chia s , ẻ th m ậ chí không đ c ọ nh ng
ữ thông tin từ nh ng nguồn không tin c y
ậ . Oái oăm là chúng ta thư ng ờ tự nh n ậ mình là nh ng ữ ngư i ờ dùng thông thái, nh ng ư khi bị ng p ậ l t ụ trong “đ i ạ d c
ị h thông tin” - thu t ậ ng ữ m i ớ mà T ổ ch c Y tế Thế gi i ớ (WHO) sử d ng
ụ để nói về tình tr ng ạ dư th a ừ thông tin bao g m ồ cả thông
tin tốt lẫn thông tin gi ả m o
ạ - thì chẳng ai dám ch c ắ là h ọ mi n ễ nhi m
ễ và không dính b y fake news.”
(Trích: “Tin giả và trách nhi m ệ c a
ủ báo chí” – Lê Quốc Minh – T p ạ chí Tuyên giáo ngày 30/07/2020) Thực hi n ệ các yêu c u ầ sau:
Câu 1: (NB) Xác đ nh ị phư ng ơ th c ứ bi u ể đ t ạ chính c a ủ văn b n ả ? Trang 1 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Câu 2: (TH) Trong văn bản, tác gi ả dùng t ừ “fake news” đ ể chỉ đi u ề gì?
Câu 3: (TH) Vì sao tác giả cho r ng ằ “chìa khóa c a ủ cu c ộ chi n ế ch ng ố tin giả th c ự sự nằm trong tay nh ng ngư i
ờ sử dụng Internet và m ng xã h i” ộ ?
Câu 4: (VD) Theo anh/ch , ị chúng ta c n ầ ph i
ả làm gì để “không dính bẫy fake news”? II. LÀM VĂN Câu 1: (VDC) Từ n i ộ dung đo n ạ trích ở ph n ầ Đ c ọ hi u, ể Anh/chị hãy vi t ế m t ộ đo n ạ văn (kho ng ả 200
chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về h u ậ quả c a ủ v n ấ n n ạ tin gi ả trong đ i ờ s ng ố hi n ệ nay. Câu 2: (VDC) Con sóng dư i ớ lòng sâu Con sóng trên m t ặ nư c Ôi con sóng nh ớ bờ Ngày đêm không ng ủ đư c Lòng em nh ớ đ n ế anh
Cả trong mơ còn th c Dẫu xuôi v ề phư ng ơ b c Dẫu ngư c ợ v ề phư ng ơ nam N i ơ nào em cũng nghĩ Hư ng v ề anh - m t ộ phư ng ơ
Ở ngoài kia đại dư ng ơ
Trăm nghìn con sóng đó Con nào ch ng t i ớ bờ Dù muôn v i ờ cách trở
(Trích Sóng – Xuân Quỳnh, Ng ữ văn 12, T p ậ m t, ộ NXB Giáo d c ụ , tr.155,156) Cảm nhận của anh/ch ị v ề v ẻ đ p ẹ tâm h n ồ c a ủ ngư i ờ ph ụ n ữ khi yêu trong đo n ạ th ơ trên.
Từ đó nhận xét quan niệm rất m i ớ m ẻ và hi n ệ đ i ạ c a ủ Xuân Quỳnh v ề tình yêu. Trang 2 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) HƯ NG D N Ẫ GI I Ả CHI TI T I. Đ C Ọ HI U Câu 1
Phương pháp: Vận d ng ụ ki n ế th c ứ v ề các phư ng ơ th c ứ bi u ể đ t. ạ Cách gi i: Phư ng ơ thức bi u ể đạt chính: Ngh ịlu n ậ . Câu 2 Phương pháp: Đ c ọ tìm ý. Cách gi i: Trong văn bản, tác gi ả dùng t ừ “fake news” đ ể chỉ tin gi . ả Câu 3 Phương pháp: Đ c ọ tìm ý. Cách gi i: Tác giả cho r ng ằ “chìa khóa c a ủ cu c ộ chi n ế ch ng ố tin giả th c ự sự n m ằ trong tay nh ng ngư i ờ sử d ng ụ Internet và m ng ạ xã h i”
vì chúng ta không thể ng t ắ Internet hay đóng mạng xã h i
ộ để ngăn tin giả mà phụ thu c ộ vào ngư i ờ dùng. Để ch ng ố tin gi , ả ngư i ờ
dùng có thể không chia s , ẻ không đ c ọ các thông tin t
ừ các nguồn không đáng tin c y ậ hay không có ngu n ồ rõ ràng để ngăn ch n ặ tin gi
ả phát tán và lây lan trong c ng ộ đồng gây nh ả hư ng ở xấu đ n ế bản thân cũng nh ư m i ọ ngư i ờ xung quanh. Câu 4
Phương pháp: Phân tích, lý gi i, ả t ng ổ h p. ợ Cách gi i: Trang 3 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Để “không dính b y
ẫ fake news” chúng ta cần tỉnh táo khi ti p ế nh n ậ các thông tin trên mạng xã h i ộ , th n ậ tr ng ọ khi chia s ẻ các thông tin đ n ế c ng ộ đ ng ồ . M i ỗ ngư i ờ t ự có ý th c ứ thanh l c ọ lư ng ợ thông tin mà b n ả thân ti p ế thu, chỉ tin tư ng ở các bài vi t ế có d n ẫ ngu n ồ cụ thể và xác th c
ự để chung tay vào công cu c ộ xóa bỏ tin gi . ả Khi th y ấ các thông tin giả mạo gây nguy h i ạ đ n ế c ng ộ đ ng ồ , chúng ta có th ể báo lên c ơ quan có thẩm quy n ề để k p ị th i ờ ngăn chặn và c nh ả báo t i ớ m i ọ ngư i ờ . II. LÀM VĂN Câu 1 Phương pháp: - Tìm hi u ể đ , ề xác đ nh ị rõ v n ấ đ ề c n ầ ngh ịlu n: ậ h u ậ qu ả c a ủ v n ấ n n ạ tin giả. - Phân tích, lí gi i ả , t ng ổ h p. ợ Cách gi i: * Yêu c u ầ : - Đảm bảo yêu c u ầ v ề hình th c ứ đo n ạ văn. - Xác đ nh ị đúng v n ấ đ ề c n ầ ngh ịlu n ậ 1. Gi i
ả thích: Tin giả là tin sai s ự th t, ậ không có ngu n ồ g c ố rõ ràng nh m ằ gây hoang mang dư luận, nh ả hư ng ở xấu đ n ế đ i ờ s ng ố tinh th n ầ l n ẫ v t ậ ch t ấ c a ủ c ng ộ đ ng ồ . 2.Phân tích, ch n ứ g minh: - Thực trạng: + Ngày càng nhi u ề các thông tin th t ấ thi t ệ đư c ợ lan truy n ề r ng ộ rãi trên m ng ạ xã h i ộ + Tin tức giả v ề s ự nguy hi m ể c a ủ d c ị h b nh ệ Covid – 19, s ố ngư i ờ ch t ế trong d c ị h b nh ệ + Tin giả v ề hi n
ệ trạng tại các vùng d c ị h + Đưa tin sai v ề cách th c ứ ch ng ố d c ị h: phun thu c ố , ăn tr ng, ứ … - Nguyên nhân: + Do tính háo danh + Câu like, câu view đ ể bán hàng + Ng ộ nhận, thi u ế t nh ỉ táo khi ti p ế nh n ậ các lu ng ồ thông tin + Thiếu trách nhi m ệ - H u ậ quả: + Gây tâm lý hoang mang, s ợ hãi + Ti m ề n ẩ nguy c
ơ mất ổn định an ninh tr t ậ t ự chính tr ịxã h i ộ + Ảnh hư ng ở xấu đ n ế n n ề kinh t ế - Giải pháp: + Mỗi ngư i ờ tự mình thanh l c ọ thông tin trên m ng ạ xã h i ộ đ ể không dính b y ẫ k ẻ x u ấ + C ng ộ
đồng cùng chung tay bài trừ tin giả + Đưa ra ch ế tài x ử ph t ạ nghiêm minh Trang 4 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo