Chủ đề 3: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU Tiết 1: - Học hát: LỚP MỘT THÂN YÊU
- Vận dụng sáng tạo:
TO – NHỎ, CAO – THẤP I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
- Giáo dục tình yêu đối với thầy cô, bạn bè và mái trường. 2. Năng lực:
- Nhớ tên, hát rõ và thuộc lời ca theo đúng giai điệu bài hát Lớp một thân yêu.
- Biết hát Lớp một thân yêu kết hợp với nhạc đệm.
- Biết điều chỉnh giọng và thể hiện yếu tố to – nhỏ, cao – thấp khi nghe, hát, gõ và đọc nhạc. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Trình chiếu Powerpoint/ Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm.
- Chơi đàn và hát thuần thục bài hát Lớp một thân yêu.
- Chuẩn bị một số nhạc cụ gõ như: phách, trống con…
2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 1.
- Vở bài tập âm nhạc 1.
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Đan xen trong tiết dạy. 3. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS Hoạt động 1:
- GV cho HS nghe file nhạc - HS lắng nghe và xung Học hát:
bài hát Tạm biệt búp bê và phong điền từ còn thiếu. Lớp Một thân yêu
điền từ còn thiếu vào câu hát: (24’)
“mai em vào ........... rồi”. * Khởi động:
- GV khuyến khích HS nhận - HS nhận xét. - Trò chơi: xét câu trả lời. “Nghe thấu đoán tài”
- GV nhận xét, kết luận, tuyên - HS lắng nghe. dương.
- GV cho cả lớp nghe đáp án - HS thực hiện theo yêu và yêu cầu HS hát cùng. cầu.
* Giới thiệu và nghe ? Cảm nhận của em khi được - HS trả lời theo cảm hát mẫu:
lên lớp 1? (GV gợi nhắc lại nhận. - Giới thiệu bài.
cho HS những hình ảnh như:
ngôi trường, thầy cô, những
buổi chào cờ, những tán cây xanh, …)
- GV nhận xét, chia sẻ. - HS quan sát và lắng nghe.
- GV cho HS quan sát tranh và - HS chú ý lắng nghe.
giới thiệu vào bài hát Lớp một
thân yêu của nhạc sĩ Bùi Anh Tôn.
- GV hát mẫu hoặc mở băng - HS lắng nghe. cho HS nghe 1 lần.
- Nghe hát mẫu.
- GV đàn lại giai điệu cho HS - HS lắng nghe và nhẩm
nghe 1 lần và yêu cầu HS theo giai điệu. nhẩm theo.
? Cảm nhận về giai điệu bài - HS trả lời theo cảm hát như thế nào? nhận. - Yêu cầu HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét và tuyên - HS lắng nghe. dương. * Đọc lời ca:
- GV chia bài hát thành bốn - Chú ý theo dõi.
- Hướng dẫn đọc lời ca.
câu, đọc mẫu từng câu.
- GV đọc mẫu từng câu và bắt - HS đọc theo nhịp cho HS đọc theo.
- GV hướng dẫn HS đọc lời ca - HS đọc lời ca theo tiết theo tiết tấu bài hát tấu.
* GV lưu ý HS bài hát có tính - HS lưu ý và ghi nhớ.
chất âm nhạc vui tươi, phấn
khởi, lời ca hồn nhiên, trong
sáng. Do đó yêu cầu HS đọc
theo GV thể hiện cảm xúc
từng câu, phát âm rõ ràng chính xác từng câu. * Tập hát:
- GV Hát và đàn giai điệu - HS nghe mẫu và hát
- Hướng dẫn hát từng từng câu (mỗi câu 1, 2 lần cho theo. câu.
HS nghe) sau đó bắt nhịp cho HS hát.
+Câu 1: Kìa tiếng .... lớp một. - HS tập hát câu 1.
+ Câu 2: Từng nét.... điều hay. - HS tập hát câu 2.
+ Hát nối câu 1 và câu 2. - HS tập hát câu 1 + 2.
+ Câu 3: Hòa nhịp…...lá hoa. - HS tập hát câu 3.
+ Câu 4: Chúng.........thân yêu. - HS tập hát câu 4.
+ Hát nối câu 3 và câu 4. - HS tập hát câu 3 + 4. + Hát cả bài. + HS hát cả bài.
* Trong khi tập từng câu GV - HS thực hiện theo yêu
có thể mời HS hát lại bằng cầu.
nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- GV nhận xét và sửa sai (nếu - HS lắng nghe và sửa có) sai (nếu có)
* GV lưu ý về các đoạn nhảy - HS lưu ý.
quãng để HS hát chuẩn xác hơn.
- GV hướng dẫn HS hát theo - HS thực hiện.
nhiều hình thức: đồng ca, song ca, tốp ca, đơn ca.
- GV nhận xét và sửa sai (nếu - HS lắng nghe và sửa có). sai (nếu có).
* Hát với nhạc đệm.
- GV đệm đàn hoặc sử dụng - Cả lớp hát theo nhạc
phần nhạc đệm CD/ file mp3 đệm. cho HS hát lại bài hát.
- GV nhắc nhở HS thể hiện - HS chú ý thể hiện sắc
sắc thái (to, nhỏ) trong bài hát thái bài hát.
ví dụ ở câu hát: “Từng nét chữ
đầu tiên, trang sách học điều
hay”. Khi giai điệu đi lên cần hát to hơn.
- GV cho HS hát lại bài hát - HS thực hiện theo yêu
bằng nhiều hình thức; đơn ca, cầu.
song ca, tốp ca, ... khi hát kết
hợp với vận động tự do theo ý thích hoặc vỗ tay.
- Khuyến khích HS nhận xét - HS nhận xét. sau mỗi phần trình bày.
- GV nhận xét và tuyên dương - HS chú ý lắng nghe. - Liên hệ giáo dục.
- GV hỏi và gợi ý trả lời: - HS lắng nghe câu hỏi.
+ Các bạn HS cảm thấy như - HS trả lời theo hiểu
thế nào khi bước vào lớp một? biết.
Giáo án Âm nhạc 1 Kết nối tri thức Mái trường thân yêu
519
260 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(519 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Âm nhạc
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%&'()*+,-(./,012
(3$
.45$
678%9((./,012
:;<=>?5@A$
(BC,.D EBC(.F8
'G%H ('12$
3G8IJ$
: !
KG,LM$
"#$%&'( &)*+$,!
- -.*+$,/.0+)!
-.12 3 4).56&57+/ ' #
3!
''G .2N,OP$
3G-5AQ$
8.9:'+;<+=)>5*&-%5
)!
?@*+$,!
?AB$C #D+ E
%4RRQA$STUKT#UVTV
KG.4?$
FGHI!
JKL+,I!
8&+C %&MN.O.PQ!
'''G('W,()X,.YZ0.[ $
3G\]^_$(1’)
KG`ab$<&R' .!
#GOcD
,d=(Thi lưng) .A@d!-; .A@d!.e
.A@d3$
.45$
*+S$,
(24’)
f`gdD
8T@D
U" '7V
JWF 'X%'
8 ) (+
1YT.,D
U&'!!!!!!!!!!!ZV!
J/./=WFL
R[,\%!
JLR[/.%L
@ !
J\%+ '+
WF] !
WF%^ 'R
+ 1YT.!
WFLR[!
WF%^ '!
WFN)'
!
f -c
5h$
:)!
_?\L`&'/0
%%+I_ (GV gợi nhắc lại
cho HS những hình ảnh như:
ngôi trường, thầy cô, những
buổi chào cờ, những tán cây
xanh, …)
JLR[&Ca!
JWFb&C&
)Lớp một
thân yêu `&Cc-]d
8!
JeMKf
WF 'I%!
WF \ % ' \
L!
WF b& C %^
'!
WF(g%^ '!
WF%^ '!
%4RRQA$STUKT#UVTV
" 'e! J% &)WF
' I % WF
A'!
_?\L1 &)
._
hWFLR[!
J L R[
@ !
WF%^ 'A
' &)!
WF \ % ' \
L!
WFLR[!
WF%^ '!
f4$
:W e3%&!
J&
,3eY ,!
J3eY ,^
B+WF3'!
J eWF3%&
'.7
iJ%gWFP=
7 , @ +7
/K%&Z
C !jPWF3
' J 4 ) \ R(
Y , + , #
=RY ,!
?(g'#!
WF3'
WF3%&'.
7!
WF%g !
f(<i5$
: W e Y
,!
J W & )
Y ,Ok,Il%
WF 'QC&P^B+
WF!
m?,IDG&. !!!!%+$!
m?,lD8Y [!!!!1&!
mW,I,l!
m?,nDWT&B+E!!!%&!
m?,oD?( !!!!!!!!!,!
mW,n,o!
mW\!
i8 /L+Y ,J
WF 'e
'!
WFL+,I!
WFL+,l!
WFL+,Iml!
WFL+,n!
WFL+,o!
WFL+,nmo!
mWF\!
WFN)'
%4RRQA$STUKT#UVTV
P 4 WF % p
1 q ,;
P;r!
JLR[C>&C&O.
PQ
iJ%g1\
bs 4 WF A R
@!
J eWF'
1qDZ &C
&+&@&!
JLR[C>&C&O.
PQ!
!
WF%^ 'C>&
C&O.PQ
WF%g!
WFN)!
WF%^ 'C>&
C&O.PQ!
f.5c@G J)MC>
+)?j;X%'+n
WF%!
J^ K WF4 )
C^O6Q
=K,DU8Y [t
& C31
&V!G &)%
@!
JWF%
p 1qu@&
C &+&!!!//.
0+L$ N'g
=Mk&!
G./=WFLR[
C&k+!
JLR[@
?\%+'
)!
WF(g4)C^
!
WFN)'
!
WFLR[!
WF(g%^ '!
*) ! J6 0g\%D
m?WF\7
./%+$_
WF%^ ',6!
WF \ % ' 4
.!
%4RRQA$STUKT#UVTV
(niềm vui hân hoan khi bước
vào lớp một)
J
!
WF%^ '
!
.A@dK$
Vận dụng – sáng tạo
To – nhỏ, cao – thấp
(10 phút)
f4ACjAC
Ji@G
J eWF3'
,C&!
J3e
<^B+\%+3!
3WF3%p 1
q / &
,;P;r;\%+!
G./=WFN&&g
K 36'g=!
hWFLR[!
JLR[!
WFN)
WF%^ '!
WF3,'
!
WFN)!
WF4)gK
O.PQ
WFLR[!
WF !
f,kAC
jAlJG
J eWFk&
56'.7C&!
3WFN)p 1
q / &
,;P;r;%+!
J&.p
M N.
WF #'!
JWFk&56
WFN)!
WFN)!
WFN)!
WFN!
%4RRQA$STUKT#UVTV