Giáo án Âm nhạc 1 Kết nối tri thức Về miền dân ca

520 260 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(520 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'(&)*+) ,
-.$
/012$
34356
Dân ca: Cống Khao
Lời mới: Huy Trân
/%789:2;<$
*4(=)3>)
(?'@ -(AB$
.?CDE$

 !"#$%&"'()'
F?)GH$
*+,-./0"#123+#
#4'5&6789:9-;)3(
8,+9"#<3-'(#=>.?@51#
.&AB
((? 0BI)JK$
.?32<L$
C.9DE2.;FG#;H(3I=J8=))
3(
5#"#,+#KGà gáy
F?01:$
'1MML<$NOPFOQPROR

L6M()N
OP+#Q;'()N
C;R)S949T7
(((?-(S)-TU)0*V60W $
.?XYZ[$(1’)
F?\]^$GU2.9
Q?J_K
)`8(Thi lưng) 0<;`!3% 0<;`!0a
0<;`.$
012$32
(24’)
b\c`K
C.?K
@C$#B
O*L.?9
3#
"Q
C$#O
C$##
3+#"V
)"Q.TT+#
@#B
*L2 T(
.?
*L>2
b 3_   
2d$
/ * W *L 
+ .
O*L."#
XK8 ."YZ
O,*LQU[
OQU[=:2
3K Trong bức tranh
một chú trống đang gáy
vang. Không biết chú trống
này gáy như thế nào gáy để
làm nhỉ? Hôm nay chúng ta
sẽ cùng học bài hát “Gà gáy”
dân ca Cống Khao, lời mới của
*L   "# .\
0
*LQU[
*L1>2
*LU2(."#>
2
'1MML<$NOPFOQPROR

]2(W
Huy Trân để tìm hiểu các em
nhé!
O (W R(P +A
*L2N,
G# 3   
2 ( , "#  , *L
^(23+##
Z 5\( Q "V  3 +#
Z
OQU["#
*L2\( Q
"#
*L > 2 "#
^(23
*L\(Q
*L>2
b1$
/*W0 O  ' 4+#  
#_'>7
O(W`'"#+>
a;*L2
OW*L0
29+#
*L`'2
WbO
*L S 3 2
W
b-7e2$
/ * W  `
'
O*"##3`
'4(c'Nd,*L
27T+>a;*L

e5'NK5#2[2
.f
e5'dK#[2[2
.f
*&'Ned
e5'gK]>.fQ
h.f
e5'_Ki`"#U
h.f
*&'ge_
*\+#
*L2"#`
' 2  W
bO
*L'N
*L'd
*L'Ned
*L'g
*L'_
*L&'ge_
*L\+#
'1MML<$NOPFOQPROR

* W *L (
<   +# 
 . \ 
& b 0 5&
6
*L
+#
OR'XK
eL(#<#(Z
(Gà gáy để gọi mọi người thức
dậy lên nương rẫy)
e ]0 '  5& 6
 & b 9 +jV
Z(bằng nghề làm nương rẫy,
chăn nuôi gia súc).
O*LKQua bài hát
các em thấy được vẻ đẹp của
cảnh sắc thiên nhiên miền núi
phía Bắc. Hãy yêu quê hương
đất nước, yêu lao động, yêu âm
nhạc dân tộc của chúng ta các
em nhé!
*L2"#.\0
*L2"#.\0
*L2"#
b02_;$
/ * :9 -; "c 
2;
OW*L:9-;
"c2;K
O"c(W
*W*L"c2
;
O *L3 f
 :9 -; / 3( 2
;
*L  "c  2
;2W
bO
*L2/
*L"#"c2
;
*L3:9-;
"c/3(
*")3( O *L :9-;"c
/3(2)3(
O*L3"c
/3(2)K*T(=
*L  :9 -; "c
/3(2;
")3(
*L  "c  /
3(2)Kh=
'1MML<$NOPFOQPROR

k='
O:9:H*LQU[
"#I49,7
OQU[
k='
*LQU[
*L>2
0<;`F$
%789/:2;<$
*/M(10’)
lC.?K*h#1
#.&AB
lm NK
O\;nT
2(W9N4+,
"#'#
o7K
lm dK
O(W9d
O>*L<3'?T
,dX,*W
Q;.,d
OW*L,N
"#,dX:9-;"c
<\(Q-(W9K
O*LK6
"c:X"c
X
5\;pdg,
T2h+#T(

*L  '(o 2
9N
*L12
*L'(o,d
X
*L  '(o 2
9d
*L 1 2 "#
S3
*L 3  2
;h+#T(
b !f O,*LV!
?9<#q
+#K
5*LU;
V!?9
'1MML<$NOPFOQPROR

Mô tả nội dung:



Chủ đề 6: VỀ MIỀN DÂN CA Tiết 1: - Học hát: GÀ GÁY Dân ca: Cống Khao Lời mới: Huy Trân
- Vận dụng sáng tạo: DÀI – NGẮN I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
- Giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước, yêu lao động.
- Giáo dục ý thức giữ gìn và nuôi dưỡng tình yêu đối với âm nhạc dân tộc. 2. Năng lực:
- Học sinh bước đầu nhớ được tên, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát
Gà gáy (dân ca Cống Khao). Biết hát kết hợp nhạc đệm.
- Bước đầu biết và thể hiện được âm thanh dài – ngắn qua trò chơi “Chú gà trống siêng năng”. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Trình chiếu Powerpoint/ Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm.
- Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Gà gáy 2. Học sinh:

- SGK Âm nhạc 1.
- Vở bài tập âm nhạc 1.
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Đan xen trong tiết học 3. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS Hoạt động 1:
Học hát: Gà gáy (24’) * Khởi động: - Trò chơi:
- GV cho HS chơi trò chơi tiết - HS nghe, các nhóm “Tôi tên là ...”
tấu giới thiệu tên các loài động thi đua chơi trò chơi. vật. Tôi tên là Voi Tôi tên là Gà
- Giới thiệu các bài hát về các - HS lắng nghe.
loại động vật trong đó có bài hát “Gà gáy”.
* Giới thiệu và nghe - GV cho HS quan sát tranh và - HS quan sát và trả hát mẫu: hỏi: Bức tranh vẽ gì? lời.
- Hướng dẫn HS quan - GV yêu cầu HS nhận xét. - HS nhận xét. sát bức tranh. - GV nhận xét – khen. - HS chú ý lắng nghe.
- Giới thiệu: Trong bức tranh - HS xem tranh và lắng
có một chú gà trống đang gáy nghe.
vang. Không biết chú gà trống
này gáy như thế nào và gáy để
làm gì nhỉ? Hôm nay chúng ta
sẽ cùng học bài hát “Gà gáy”
dân ca Cống Khao, lời mới của



Huy Trân để tìm hiểu các em nhé!
- GV hát mẫu hoặc mở băng - HS nghe, cảm nhận cho HS nghe 1 lần. và ghi nhớ. - Nghe hát mẫu.
- Đàn giai điệu cho học sinh - HS lắng nghe và
nghe một lần và yêu cầu HS nhẩm theo giai điệu.
nhẩm theo giai điệu bài Gà gáy.
? Cảm nhận về giai điệu bài - HS nêu cảm nhận. hát?
- GV nhận xét và đánh giá. - HS lắng nghe. * Đọc lời ca:
-
Hướng dẫn đọc lời ca. - GV chia câu (bài hát chia thành 4 câu hát ngắn)
- GV đọc mẫu từng câu và bắt - HS đọc từng câu theo nhịp cho HS đọc theo hướng dẫn của GV.
- GV hướng dẫn HS đọc lời ca - HS thực hiện theo theo tiết tấu bài hát. hướng dẫn. * Tập hát:
-
Hướng dẫn hát từng - GV Hát và đàn giai điệu từng - HS nghe và hát từng câu.
câu (mỗi câu 1, 2 lần cho HS câu theo hướng dẫn
nghe) sau đó bắt nhịp cho HS của GV. hát.
+ Câu 1: Con gà gáy le té le - HS hát câu 1. sáng rồi ai ơi.
+ Câu 2: Gà gáy té le té le sáng - HS hát câu 2. rồi ai ơi. Hát nối câu 1+2 - HS hát câu 1+2
+ Câu 3: Nắng sáng lên rồi dậy - HS hát câu 3.
lên nương đã sáng rồi ai ơi.
+ Câu 4: Rừng và nương xanh - HS hát câu 4. đã sáng rồi ai ơi. Hát nối câu 3+4 - HS hát nối câu 3+4 - Hát cả bài. - HS hát cả bài.


- Hướng dẫn HS tìm - GV đặt câu hỏi:
hiểu nội dung bài hát + Sáng sớm gà gáy để làm gì? - HS nghe và trả lời.
qua tranh, ảnh cuộc (Gà gáy để gọi mọi người thức
sống của người Cống dậy lên nương rẫy) Khao.
+ Người dân tộc Cống Khao - HS nghe và trả lời.
sinh sống chủ yếu bằng nghề
gì? (bằng nghề làm nương rẫy, chăn nuôi gia súc).
- Giáo dục HS qua nội - GV giáo dục HS: Qua bài hát - HS nghe và ghi nhớ. dung bài hát.
các em thấy được vẻ đẹp của
cảnh sắc thiên nhiên miền núi
phía Bắc. Hãy yêu quê hương
đất nước, yêu lao động, yêu âm
nhạc dân tộc của chúng ta các em nhé!
* Hát với nhạc đệm:
-
Hát kết hợp vỗ tay - GV hướng dẫn HS hát kết hợp - HS hát vỗ tay theo theo phách. vỗ tay theo phách: phách theo hướng dẫn của GV.
- GV hát vỗ tay mẫu hoa. - HS theo dõi.
- Hướng dẫn HS hát vỗ tay theo - HS hát và vỗ tay theo phách. phách.
- GV cho HS luyện hát đồng - HS luyện hát kết hợp
thanh kết hợp gõ đệm theo vỗ tay, gõ đệm. phách. - Hát với nhạc đệm.
- GV cho HS hát kết hợp vỗ - HS hát kết hợp vỗ
tay, gõ đệm theo nhạc đệm. tay, gõ đệm theo phách với nhạc đệm.
- GV cho HS luyện hát vỗ tay, - HS hát vỗ tay, gõ
gõ đệm theo nhạc: Hát nhóm – đệm theo nhạc: dãy –


zalo Nhắn tin Zalo