Giáo án Âm nhạc 1 Kết nối tri thức Việt Nam yêu thương

283 142 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(283 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+,-.(/01)2
(3$
/45$
(67.8 (*
(Nhạc và lời: Mộng Lân)
%9:;<=5>?$
*@<(/AB
&C+D (&-.$
3CBEF$
 !
"#$%&''()*+&''',-
./0 !
#C)GH$
0'+*123- +,*4'56
 /7 !
8*19:,; &6<%=> +9:
,*?/!
0:@  )96?A B(@?!
&&C /.I)JK$
3C25?L$
%:CD6EFG/HIJ 83I?+?
/!
+4MML?$NOP#OQPROR

K(,1$LTổ quốc ta..
#C/4S$
M"NO?P!
.<@?P!
 +3 Q?$4:R:S!
&&&C(&T)(UV)/WX,/Y $
3C6Z[\$(1’)
#C]^_$R T6S
QCJ`L
)a:(Thi lưng) /?>a!2% /?>a!/=
/?>a3$(25 phút)
/45$([bc
RUVJ@S
d]eaL
NW ,X  &:
   + #Y ?+,X
'Z!!
".9(,B&/
Q@[L\Y
   + #Y ? Z <
@]
M 6 , , 
3-!
N<V ".#^@R3)&
@P?8
 FAI_'IUS
M3&/ !
d2`5
f$
g*#^M 
= 
". * #^ M T6
  ,  T`,X
= ]
".Q@[L\Y:
, : a  ( 

= ]
M T6   ,
T`!
M3-!
06^! ".,^
 P31
". / P31
,&'1Mb6!
M3c6,
!
Mb6!
d4$ ".   d
+4MML?$NOP#OQPROR

g*#^3- ! @+e@!
fK@PL+V
 3
f K@ gL 0 )   %
'>35 T <(
fK@hL_e5 +W
T T 
fK@dL 
#)8c0 3X!
".^,ci
Me@!
".*#^M3-
 6:)!
M5j
M3- !
M4/!
d(9h5$
g*#^e@ ". /e@
+M63
TG
".,^@P+
P+g31,c i M
6!
k3jL9el>
35 T <(mY
& ' ".  + 2
Y&  M  
,a31!
@g
TG@Pfg
@h
@d
TG@hfd
".6,H 3;,X
@, /Y&
M
M6,6
M4/
M3j
M@g!
M@Pfg!
M@h!
M@d!
M@hfd
M6,H  
R:S
+4MML?$NOP#OQPROR


!
".*#^M
!
".Q@[L
fn +6)&
%
%]
fK%  1 o
,*'(6]
M4/
M3-6&'
1!
M3-Re+
5+W+>p!!S
M3-64
j7 ".
d /i` :f /= j
a:5C
" #$ M  V
#!
".#$MLn V
#     
c 7 5 Y& &'
: ' (+ ) *+
 - ./ 0  5
 !
M5j3c6!
d/5`>$
g9:,; &6
!
".*#^M9:
,; &6L
K@PL"2?I6
A !
".,; &^!
*#^M,; &
6!
".M3&/>
  9:  2 / 6

M  ,;  & 6
6*#^
7 ".!
M3c6!
M4/
M  9:  ,;
 &+2/6
,*?/!
,*?/! ".M9:,;
 &+2/6?/!
".  M 3&/  ,;
 &+ 2 / 6 ?L 
M  ,;  &+ 2
/6?L#Y&I
+4MML?$NOP#OQPROR

#Y&II@!
".9&:9GM
T`,H  R:1S
".T`+96,
V,'M3&/'+
9W,XV#
-@!
I@!
MT`
/?>a#$
%9:;<S5>?$
K )
B(, q
F>,AJ
".*#^M, 
qF>,AJ
".g63', 
  7 A F> R
' 1S+KAJ
Rr '     ,5+
33S!
".T`I96!
M , 
M6,4/
d ) M > 
klm
06,c3? V
7 FAIMp@
l3 m
".6,c3?
V 7 FA,M
p@l3 m
".*#^Ls,
M %  +s,
FA%)!
".3*+V,
M!
".s313M+
st&=M!
".#Y&+
M3c6!
M? 
)6si!
M3*+
@!
M 3A ' 
+4MML?$NOP#OQPROR

Mô tả nội dung:



Chủ đề 2: VIỆT NAM YÊU THƯƠNG Tiết 1: - Học hát: TỔ QUỐC TA
(Nhạc và lời: Mộng Lân)
- Vận dụng – Sáng tạo: CAO – THẤP I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
- Học sinh cảm nhận được những cảnh đẹp có trong bài hát Tổ quốc ta.
- Giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước, yêu thiên nhiên và con người Việt Nam. 2. Năng lực:
- Nói được tên bài hát, bước đầu hát rõ lời ca, hát với giọng tự nhiên đúng theo giai điệu của bài hát.
- Bước đầu hát kết hợp vỗ tay theo phách ở hình thức đồng ca, tốp ca kết hợp với nhạc đệm.
- Nhận biết được âm thanh cao - thấp khi nghe nhạc thông qua trò chơi âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Trình chiếu Powerpoint/ Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm.


- Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Tổ quốc ta.. 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 1.
- Vở bài tập âm nhạc 1.
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (đan xen) 3. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (25 phút)
Học hát : Tổ quốc ta (Mộng Lân) * Khởi động:
- Kể về những chuyến - GV khơi gợi và trò chuyện - HS nghe và và trả
tham quan, dã ngoại, về đặt câu hỏi: Em đã được đi lời. quê…. . tham quan, dã ngoại … ở những đâu? - Khởi động giọng
- GV dánh đàn mẫu âm (lấy - HS luyện thanh.
câu 1 trong bài đọc nhạc Bậc thang Đô – Rê – Mi)
* Giới thiệu và nghe hát - GV hướng dẫn HS xem mẫu:
tranh và nhận xét về phong
- Hướng dẫn HS quan sát cảnh có trong bức tranh? - HS xem tranh và bức tranh
- GV đặt câu hỏi: Em đã biết nhận xét.
và đến thăm được nơi nào
giống như phong cảnh trong - HS trả lời. bức tranh? - Nghe hát mẫu.
- GV đàn và hát mẫu bài hát - HS lắng nghe và cảm qua 1 lần nhận.
- GV đàn giai điệu qua 1 lần - HS nhẩm theo. và yêu cầu HS nhẩm theo. * Đọc lời ca: - GV chia bài hát thành 4


- Hướng dẫn đọc lời ca. câu, đọc từng câu. - HS chú ý
+ Câu 1: Tổ quốc ta , rộng bao la
+ Câu 2: Ngàn đất đai phì
nhiêu đồng lúa xanh mởn mơ
+ Câu 3: Rừng núi cao, biển xanh xanh
+ Câu 4: Tổ quốc ta đẹp sao
dải đất Bắc Nam nối liền.
- GV đọc mẫu và bắt nhịp cho HS đọc từng câu. - HS đọc lời ca.
- GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. - HS thực hiện. * Tập hát:
-
Hướng dẫn hát từng câu
- GV đàn giai điệu từng câu - HS nghe và hát theo
hát, tập cho HS hát theo lối móc xích
- GV đàn và hát mẫu câu 1, - HS thực hiện
1,2 lần và bắt nhịp cho HS hát theo.
* lưu ý: khi hát ca từ “đồng - HS lưu ý
lúa xanh mởn mơ” có quãng
nhảy nên GV hát chậm, rõ
quãng nhảy cho HS tập hát chậm và tăng tốc lần. - Tập hát câu 2 - HS hát câu 2. - Hát móc xích câu 1 + 2 - HS hát câu 1 + 2. - Tập hát câu 3 - HS hát câu 3. - Tập hát câu 4 - HS hát câu 4. - Hát móc xích câu 3 + 4 - HS hát câu 3 + 4
- GV nghe và sửa lỗi về phát - HS nghe và sửa sai
âm và giai điệu quãng nhảy (nếu có) cho HS

- Hát cả bài
- GV hướng dẫn HS hát cả HS thực hiện . bài. - GV đặt câu hỏi: - HS trả lời theo yêu cầu.
+ Qua bài hát, các em thấy Tổ - HS trả lời (có rừng,
quốc mình có những cảnh đẹp núi, biển, đồng bằng..) gì?
+ Có hình ảnh nào gần gũi - HS trả lời theo sự gợi với quê hương em? ý của GV
* Hướng dẫn HS tìm - GV giáo dục HS: Qua nội - HS chú ý lắng nghe.
hiểu nội dung bài hát.
dung bài hát tác giả muốn
- Giáo dục HS qua nội nhắn nhủ chúng ta hãy yêu dung bài hát.
mến quê hương, đất nước, con người Việt Nam chúng ta.
* Hát với nhạc đệm:
- GV hướng dẫn HS hát kết
- Hát kết hợp vỗ tay theo hợp vỗ tay theo phách: - HS hát vỗ tay theo phách.
Câu 1: Gõ mạnh – nhẹ theo phách theo hướng dẫn bông hoa. của GV. - GV hát vỗ tay mẫu. - HS lắng nghe.
- Hướng dẫn HS hát vỗ tay - HS thực hiện theo phách.
- GV cho HS luyện hát đồng - HS hát kết hợp vỗ
thanh kết hợp gõ đệm theo tay, gõ đệm theo phách phách với nhạc đệm. - Hát với nhạc đệm.
- GV cho HS hát kết hợp vỗ
tay, gõ đệm theo nhạc đệm.
- GV cho HS luyện hát vỗ - HS hát vỗ tay, gõ
tay, gõ đệm theo nhạc: Hát đệm theo nhạc: dãy –


zalo Nhắn tin Zalo