Giáo án Bài 12 Lịch sử 9: Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của cách mạng khoa học - kĩ thuật

272 136 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(272 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CH NG V: CU C CÁCH M NG KHOA H C KĨ THU T T NĂMƯƠ
1945 Đ N NAY
Ti t 14, Bài 12: ế NH NG THÀNH T U CH Y U VÀ Ý NGHĨA
L CH S
C A CÁCH M NG KHOA H C- KĨ THU T
I. M c tiêu
1. Ki n th c: ế Sau khi h c xong bài, h c sinh
- Bi t đ c nh ng thành t u ch y u c a cách m ng khoa h c - kĩ thu t.ế ượ ế
- Bi t đ c nh ng thành t u v khoa h c kĩ thu t c asau chi n tranh.ế ượ ế
Quan sát hình 16 nh n xét v s phát tri n khoa h c c a Mĩ sau chi n tranh. ế
- Đánh giá đ c ý nghĩa, tác đ ng tích c c h u qu tiêu c c c a cáchượ
m ng khoa h c - kĩ thu t.
- Nêu suy nghĩ v tình tr ng ô nhi m môi tr ng, th liên h v i đ a ườ
ph ng. ươ
2. K năng
- Rèn luy n cho h c sinh ph ng pháp t duy, t ng h p, phân tích, so sánh ươ ư
liên h đ c nh ng ki n th c đã h c th c t . ượ ế ế
3. Thái đ
- Kh ng đ nh đ c ý chí v n lên không ng ng, s phát tri n không ượ ươ
gi i h n c a trí tu con ng i. Nh đó, con ng i đã làm nên bao nhiêu thành ườ ườ
t u kì di u.
- Ti p t c nâng cao ý th c h c t p, ý chí rèn luy n...ế
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c ướ
- Năng l c chung: Năng l c giao ti p và h p tác; t h c; gi i quy t v n ế ế
đ .
- Năng l c chuyên bi t
+ Tái hi n ki n th c l ch s ế , xác đ nh m i quan h gi a các s ki n, hi n
t ng l ch sượ .
+ Đánh giá đ c ý nghĩa, tác đ ng tích c c h u qu tiêu c c c a cáchượ
m ng khoa h c - thu t. Nh n xét v s phát tri n khoa h c c a sau chi n ế
tranh.
+ S u t m tranh nh, tài li u v nh ng thành t u, ti n b c a cách m ngư ế
khoa h c – kĩ thu t.
+ Nêu suy nghĩ v tình tr ng ô nhi m môi tr ng, th liên h v i đ a ườ
ph ng. ươ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. Ph ng pháp: ươ Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm, ế phân ch, t ng h p
III. Ph ng ti n ươ
- Ti vi.
- Máy vi tính.
IV. Chu n b
1. Chu n b c a giáo viên
- Giáo án word và Powerpoint.
- Tranh nh v nh ng thành t u v cu c cách m ng KH-KT...
2. Chu n b c a h c sinh
- Đ c tr c sách giáo khoa và hoàn thành các nhi m v đ c giao. ướ ượ
- S u t m tranh nh, tài li u v nh ng thành t u, ti n b c a cách m ngư ế
khoa h c – kĩ thu t.
V. Ti n trình d y h c ế
1. n đ nh l p
2. Ki m tra bài cũ (linh đ ng)
3. Bài m i
3.1. Ho t đ ng kh i đ ng
- M c tiêu : Giúp h c sinh n m đ c các n i dung c b n b c đ u c a ượ ơ ướ
bài h c c n đ t đ c đó nh n xét đ c s l c v v m t s thành t u c ượ ượ ơ ượ ơ
b n qua m t s hình nh, đ a h c sinh vào tìm hi u n i dung bài h c, t o tâmư
th cho ế h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n.
- Th i gian : 3 phút.
- T ch c ho t đ ng : GV tr c quan m t s tranh nh v thành t u c a
cu c CM KH-KT tr c đây và bây gi . Yêu c u HS tr l i câu h i: ướ
+ Em bi t gì v nh ng hình nh đó?ế
- D ki n s n ph m ế
+ S khác nhau v s ti n b c a ế KH-KT tr c đây và ngày nayướ .
Trên c s đó GV d n d t vào bài m iơ : Con ng i luôn đ t đ c cácườ ượ
thành t u m i đ ph c v cu c s ng đó do s phát tri n không ng ng c a
khoa h c-kĩ thu t công ngh . Các em cũng đã th y đã s d ng nh ng s n
ph m này đi u đó th hi n nh th nào?ư ế Chúng ta s tìm hi u trong bài h c
hôm nay.
3.2. Ho t đ ng hình thành ki n th c ế
1. Ho t đ ng 1 : 1. Nh ng thành t u ch y u c a cách m ng khoa h c - kĩ ế
thu t
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M c tiêu : Bi t đ c nh ng thành t u ch y u c a cách m ng khoa h cế ượ ế
- thu t nh ng thành t u v khoa h c thu t c a sau chi n tranh TG ế
th hai, nh n xét v s phát tri n khoa h c c a Mĩ sau chi n tranh. ế
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm.ế
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 15 phút
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n s n ế
ph m
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK m c 1 và m c 2 bài n c Mĩ. ướ
- Chia l p thành 6 nhóm th o lu n:
+ Nhóm 1: Trình bày nh ng phát minh l n trong lĩnh v c
khoa h c c b n ơ .
+ Nhóm 2: Trình bày nh ng phát minh l n trong lĩnh v c
công c s n xu t m i và ngu n năng l ng m i. ượ
+ Nhóm 3: Trình bày nh ng phát minh l n trong lĩnh v c
sáng ch ra v t li u m i và trong nông nghi pế .
+ Nhóm 4: Trình bày nh ng phát minh l n trong lĩnh v c
giao thông v n t i, thông tin liên l c và chinh ph c vũ tr .
+ Nhóm 5: Trình bày nh ng thành t u v khoa h c thu t
c a sau chi n tranh TG th hai, ế nh n xét v s phát
tri n khoa h c c a Mĩ sau chi n tranh. ế
+ Nhóm 6: S u t m tranh nh, tài li u v nh ng thành t u,ư
ti n b c a cách m ng khoa h c kĩ thu tế tham kh o
thêm hình 24, 25, 26 SGK đ bi t thêm v nh ng thành ế
t u c a cách m ng khoa h c – kĩ thu t, nh n xét v t c đ
phát tri n c a nó.
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK th c hi n yêu c u. GV k huy n khích h cế
sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n nhi m v h c
t p , GV theo dõi, h tr các nhóm làm vi c.
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- Đ i di n các nhóm trình bày, ph n bi n.
- Khoa h c c ơ
b n : Toán h c,
V t lí, Hoá h c
Sinh h c (c u Đô-
li ra đ i b ng
ph ng pháp sinhươ
s n tính, b n
đ gen ng i,...). ườ
- Công c s n
xu t m i: máy
tính đi n t , máy
t đ ng h
th ng máy t
đ ng,...
- Ngu n năng
l ng m i: năngượ
l ng nguyên t ,ượ
năng l ng m tượ
tr i, năng l ng ượ
gió,...
- V t li u m i:
pôlime (ch t d o),
nh ng v t li u
siêu b n, siêu nh ,
siêu d n, siêu
c ng,...
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
GV có th cung c p thêm t li u: ư
- Rôb t ng i máy”ườ đ m nh n nh ng công vi c con
ng i không đ m nh n đ c: làm vi c d i đáy bi n ,ườ ượ ướ
trong các nhà máy đi n nguyên t ...
- Gi i thi u Hình 25: Nh t B n đã s d ng năng l ng ượ
m t tr i r t ph bi n ế
- Hi n nay, các nhà thi t k đang nghiên c u ch t o ế ế ế
lo i máy bay dùng đ ng c tên l a, bay đ cao 80 km ơ
v i t c đ 2 v n km/gi ( g i là máy bay tên l a)
- Năm 1945, m t lao đ ng nông nghi p nuôi đ c 14,6 ượ
ng i. Năm 1977 tăng lên 56 ng i. ườ ườ
- Tàu ho ch y t i 300 km/gi (t i đích đúng gi tuy t
đ i) n u sai trên 30 giây ph i ph t ti n, lo i này xu t hi n ế
Nh t B n, Anh, Pháp ...
- Trong lĩnh v c chinh ph c tr : V tinh nhân t o 1957,
con ng i bay vào tr 1961. Đ t chân lên M t trăngườ
1969. V i t c đ phát tri n c a các ngành khoa h c đã đ a ư
con ng i du l ch vũ tr .ườ
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m v h c t pướ ế
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu . ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t qu ế
th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính xác hóa
các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
- Ti n hành cu cế
"cách m ng xanh"
trong nông nghi p.
- Nh ng ti n b ế
th n trong giao
thông v n t i
thông tin liên l c.
- Nh ng thành t u
di u trong lĩnh
v c du hành
tr .
* N c n iướ ơ
kh i đ u cu c
cách m ng khoa
h c thu t l n
th hai v i nhi u
thành t u to l n:
sáng ch công cế
s n xu t m i, các
ngu n năng l ng ượ
m i, v t li u t ng
h p m i, "cách
m ng xanh" trong
nông nghi p, trong
giao thông liên
l c, chinh ph c
tr ...
2. Ho t đ ng 2. 2. Ý nghĩa và tác đ ng c a cách m ng khoa h c - kĩ thu t
- M c tiêu : Đánh giá đ c ý nghĩa, tác đ ng tích c c h u qu tiêu c cượ
c a cách m ng khoa h c - thu t. Nêu suy nghĩ v tình tr ng ô nhi m môi
tr ng, có th liên h v i đ a ph ng. ườ ươ
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n , nhóm.
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 15 phút.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n s n ph m ế
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK.
- Chia l p thành 6 nhóm th o lu n câu h i:
+ Nhóm 1,2: Đánh giá v ý nghĩa c a cách m ng khoa
h c - kĩ thu t.
+ Nhóm 3,4: Đánh giá v tác đ ng tích c c h u qu
tiêu c c c a cách m ng khoa h c - kĩ thu t.
+ Nhóm 5,6: Nêu suy nghĩ v tình tr ng ô nhi m môi
tr ng, có th liên h v i đ a ph ng. ườ ươ
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK th c hi n yêu c u. GV k huy n khíchế
h c sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n nhi m
v h c t p , GV theo dõi, h tr các nhóm làm vi c.
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ngướ ế
- Các nhóm trình bày, ph n bi n.
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m v h cướ ế
t p
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu c a các nhóm. ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t qu ế
th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính xác
hóa các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
* Giáo d c môi tr ng: Nh ng v n đ liên quan đ n ườ ế
môi tr ng: ngu n năng l ng m i, v t li u m i, CMườ ượ
xanh trong nông nghi p, giao thông v n t i, thông tin
liên l c, chính ph c tr . Ý th c b o v MT khi
công nghi p phát tri n, h u qu c a vi c x không
t t vi c ô nhi m MT do SX công nghi p gây ra. Đ u
tranh ch ng vi c s d ng các thành t u KH –KT vào
m c đích chi n tranh, phá hu MT, nh h ng đ i s ng ế ưở
nhân dân.
GV s k t bài h c: Cho đ n nay, trong l ch s loàiơ ế ế
ng i đã di n ra hai cu c cách m ng thu t v i quyườ
toàn c u. C i ngu n d n t i hai cu c CM thu t
này đ u b t đ u t nh ng đòi h i c a cu c s ng, c a
s n xu t nh m đáp ng nh ng nhu c u v t ch t và tinh
th n ngày càng cao c a con ng i. ườ
- Ý nghĩa: Th c hi n
nh ng b c nh y v t ướ
v s n xu t năng
su t lao đ ng, nâng
cao m c s ng và ch t
l ng cu c s ng c aượ
con ng i.ườ
- Tác đ ng tích c c:
Thay đ i l n v c ơ
c u dân c lao đ ng ư
trong nông nghi p,
công nghi p d ch
v .
- H u qu : ch t o ế
các lo i khí hu
di t, ô nhi m môi
tr ng, nh ng taiườ
n n lao đ ng giao
thông, các lo i d ch
b nh m i,...
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CHƯ N Ơ G V: CU C Ộ CÁCH M N Ạ G KHOA H C Ọ KĨ THU T Ậ T N Ừ ĂM 1945 ĐẾN NAY Ti t ế 14, Bài 12: NH N Ữ G THÀNH T U Ự CH Ủ Y U Ế VÀ Ý NGHĨA L C Ị H SỬ C A Ủ CÁCH M N Ạ G KHOA H C Ọ - KĨ THU T I. M c t ụ iêu 1. Ki n t ế h c: Sau khi h c xong ọ bài, h c ọ sinh - Bi t ế đư c ợ nh ng t ữ hành t u ch ự y ủ u ế c a cách ủ m ng khoa h ạ c ọ - kĩ thu t ậ . - Bi t ế đư c ợ nh ng ữ thành t u ự v ề khoa h c ọ kĩ thu t ậ c a ủ Mĩ sau chi n ế tranh. Quan sát hình 16 nh n ậ xét v s ề phát ự tri n khoa h ể c ọ c a M ủ ĩ sau chi n ế tranh. - Đánh giá đư c ợ ý nghĩa, tác đ ng ộ tích c c ự và h u ậ quả tiêu c c ự c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ .
- Nêu suy nghĩ về tình tr ng ạ ô nhi m ễ môi trư ng, ờ có thể liên hệ v i ớ đ a ị phư ng. ơ 2. Kỹ năng - Rèn luy n ệ cho h c ọ sinh phư ng ơ pháp t ư duy, t ng ổ h p, ợ phân tích, so sánh liên h đ ệ ư c ợ nh ng ki ữ n t ế h c đã h ứ c ọ t ở h c t ự . ế 3. Thái độ - Kh ng ẳ đ nh ị đư c ợ ý chí vư n ơ lên không ng ng, ừ sự phát tri n ể không có gi i ớ h n ạ c a ủ trí tuệ con ngư i ờ . Nhờ đó, con ngư i
ờ đã làm nên bao nhiêu thành t u kì ự di u. ệ - Ti p t ế c nâng cao ụ ý th c h ứ c t ọ p, ậ ý chí rèn luy n... ệ 4. Đ nh h ư ng phá t tri n năng l c - Năng l c ự chung: Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác; t h ự c; ọ gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề - Năng l c ự chuyên bi t + Tái hi n ệ ki n ế th c ứ l ch ị sử, xác đ nh ị m i ố quan hệ gi a ữ các s ự ki n, ệ hi n ệ tư ng ợ l ch s ị ử. + Đánh giá đư c ợ ý nghĩa, tác đ ng ộ tích c c ự và h u ậ quả tiêu c c ự c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ . Nh n ậ xét về sự phát tri n ể khoa h c ọ c a ủ Mĩ sau chi n ế tranh. + S u ư t m ầ tranh nh, ả tài li u ệ v ề nh ng ữ thành t u, ự ti n ế b ộ c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ – kĩ thu t ậ .
+ Nêu suy nghĩ về tình tr ng ạ ô nhi m ễ môi trư ng, ờ có thể liên hệ v i ớ đ a ị phư ng. ơ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. Phư ng ơ pháp: Tr c ự quan, phát v n, ấ thuy t
ế trình, nhóm, phân tích, tổng h p ợ … III. Phư ng t ơ i n - Ti vi. - Máy vi tính. IV. Chu n b 1. Chuẩn b c a g iáo viên
- Giáo án word và Powerpoint. - Tranh nh v ả nh ề ng ữ thành t u v ự cu ề c cách ộ m ng K ạ H-KT... 2. Chuẩn b c a h c s ọ inh - Đ c t ọ rư c s
ớ ách giáo khoa và hoàn thành các nhi m ệ v đ ụ ư c ợ giao. - S u ư t m ầ tranh nh, ả tài li u ệ về nh ng ữ thành t u, ự ti n ế b ộ c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ – kĩ thu t ậ . V. Ti n t ế rình d y h c 1. n đ nh l p 2. Ki m
ể tra bài cũ (linh đ ng) ộ 3. Bài m i 3.1. Hoạt đ ng k h i ở đ ng - M c ụ tiêu: Giúp h c ọ sinh n m ắ đư c ợ các n i ộ dung c ơ b n ả bư c ớ đ u ầ c a ủ bài h c ọ c n ầ đ t ạ đư c ợ đó là nh n ậ xét đư c ợ sơ lư c ợ về về m t ộ số thành t u ự cơ b n ả qua m t ộ số hình nh, ả đ a ư h c ọ sinh vào tìm hi u ể n i ộ dung bài h c, ọ t o ạ tâm th cho ế h c s
ọ inh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn. - Th i ờ gian: 3 phút. - Tổ ch c ứ ho t ạ đ ng ộ : GV tr c ự quan m t ộ số tranh nh ả về thành t u ự c a ủ cu c ộ CM KH-KT trư c ớ đây và bây gi . ờ Yêu c u H ầ S tr l ả i ờ câu h i ỏ : + Em bi t ế gì v nh ề ng hì ữ nh nh đó? ả - D k ự i n s ế n ph m + S khác ự nhau v s ề ự ti n b ế c ộ a ủ KH-KT trư c đây ớ và ngày nay. Trên cơ sở đó GV d n ẫ d t ắ vào bài m i ớ : Con ngư i ờ luôn đ t ạ đư c ợ các thành t u ự m i ớ để ph c ụ vụ cu c ộ s ng
ố đó là do sự phát tri n ể không ng ng ừ c a ủ khoa h c- ọ kĩ thu t
ậ và công nghệ. Các em cũng đã th y ấ và đã s ử d ng ụ nh ng ữ s n ả phẩm này và đi u ề đó thể hi n
ệ như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hi u ể trong bài h c ọ hôm nay. 3.2. Hoạt đ ng h ình thành ki n t ế h c 1. Hoạt đ ng 1
: 1. Những thành t u ch y u c ế a cách m ng khoa h c - ọ kĩ thuật M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - M c ụ tiêu: Bi t ế đư c ợ nh ng ữ thành t u ự ch ủ y u ế c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ và nh ng ữ thành t u ự về khoa h c ọ kĩ thu t ậ c a ủ Mĩ sau chi n ế tranh TG th hai ứ , nh n ậ xét v s ề ự phát tri n khoa ể h c c ọ a M ủ ĩ sau chi n t ế ranh. - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn, thuy t ế trình, nhóm. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 15 phút - T ch ức ho t ạ đ ng Hoạt đ ng c a gi áo viên và h c s ọ inh Dự ki n s ế n ph m Bước 1. Chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p - Khoa h c ọ cơ - HS đ c SG ọ K m c 1 và ụ m c 2 bài ụ nư c ớ Mĩ. b n ả : Toán h c, ọ - Chia l p ớ thành 6 nhóm th o ả lu n: ậ V t ậ lí, Hoá h c ọ và + Nhóm 1: Trình bày nh ng ữ phát minh l n ớ trong lĩnh v c ự Sinh h c ọ (c u ừ Đô- khoa h c ọ c b ơ n ả . li ra đ i ờ b ng ằ + Nhóm 2: Trình bày nh ng ữ phát minh l n ớ trong lĩnh v c ự phư ng ơ pháp sinh công cụ s n ả xu t ấ m i ớ và nguồn năng lư ng m ợ i ớ . s n ả vô tính, b n ả đồ gen ngư i ờ ,...). + Nhóm 3: Trình bày nh ng ữ phát minh l n ớ trong lĩnh v c ự sáng ch r ế a v t ậ li u m ệ i ớ và trong nông nghi p ệ . - Công cụ s n ả xuất m i ớ : máy + Nhóm 4: Trình bày nh ng ữ phát minh l n ớ trong lĩnh v c ự tính đi n ệ t , ử máy giao thông v n ậ t i ả , thông tin liên l c và ạ chinh ph c vũ t ụ rụ. tự đ ng ộ và hệ + Nhóm 5: Trình bày nh ng ữ thành t u ự v ề khoa h c ọ kĩ thu t ậ thống máy tự c a ủ Mĩ sau chi n ế tranh TG thứ hai, nh n
ậ xét về sự phát đ ng,... ộ tri n khoa h ể c c ọ a ủ Mĩ sau chi n t ế ranh. - Ngu n ồ năng + Nhóm 6: S u t ư ầm tranh nh, ả tài li u v ệ ề nh ng ữ thành t u, ự lư ng ợ m i ớ : năng ti n ế bộ c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ – kĩ thu t ậ và tham kh o ả lư ng ợ nguyên t , ử
thêm hình 24, 25, 26 – SGK để bi t ế thêm về nh ng ữ thành năng lư ng ợ m t ặ t u c ự a ủ cách m ng ạ khoa h c – kĩ ọ thu t ậ , nh n ậ xét v t ề ốc độ tr i ờ , năng lư ng ợ phát tri n c ể a nó. ủ gió,...
Bước 2. Thực hi n nhi m ệ v h c ọ t p - V t ậ li u ệ m i ớ : HS đ c ọ SGK và th c ự hi n ệ yêu c u. ầ GV khuy n ế khích h c ọ pôlime (ch t ấ d o) ẻ , sinh h p ợ tác v i ớ nhau khi th c ự khi th c ự hi n ệ nhi m ệ v ụ h c ọ nh ng ữ v t ậ li u ệ t p ậ , GV theo dõi, h t ỗ r các nhóm ợ làm vi c. ệ siêu b n, ề siêu nh , ẹ
Bước 3. Báo cáo k t ế qu h ả o t ạ đ ng và t h o l ả u n siêu d n, ẫ siêu - Đ i ạ di n các ệ nhóm trình bày, ph n ả bi n. ệ c ng,... ứ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) GV có th cung c ể ấp thêm t l ư i u: ệ - Ti n ế hành cu c ộ - Rôbốt “ ngư i ờ máy” đ m ả nh n ậ nh ng ữ công vi c ệ con "cách m ng ạ xanh" ngư i ờ không đ m ả nh n ậ đư c: ợ làm vi c ệ dư i ớ đáy bi n ể , trong nông nghi p. ệ
trong các nhà máy đi n nguyên t ệ ... ử - Nh ng ữ ti n ế bộ - Gi i ớ thi u ệ Hình 25: Nh t ậ B n ả đã sử d ng ụ năng lư ng ợ thần kì trong giao m t ặ tr i ờ r t ấ ph bi ổ n ế thông v n ậ t i ả và - Hi n ệ nay, các nhà thi t ế kế đang nghiên c u ứ và chế t o ạ thông tin liên l c. ạ lo i ạ máy bay dùng đ ng ộ cơ tên l a,
ử bay ở độ cao 80 km - Nh ng ữ thành t u ự v i ớ tốc đ 2 v ộ n ạ km/gi ( ờ g i ọ là máy bay tên l a) ử kì di u ệ trong lĩnh - Năm 1945, m t ộ lao đ ng ộ nông nghi p ệ nuôi đư c ợ 14,6 v c ự du hành vũ ngư i
ờ . Năm 1977 tăng lên 56 ngư i ờ . tr . ụ - Tàu hoả ch y ạ t i ớ 300 km/giờ (t i ớ đích đúng giờ tuy t ệ đối) n u ế sai trên 30 giây ph i ả ph t ạ ti n, ề lo i ạ này xu t ấ hi n ệ * Nư c ớ Mĩ là n i ơ ở Nh t ậ B n, ả Anh, Pháp ... kh i ở đầu cu c ộ - Trong lĩnh v c ự chinh ph c ụ vũ tr : ụ V ệ tinh nhân t o ạ 1957, cách m ng ạ khoa con ngư i
ờ bay vào vũ trụ 1961. Đ t ặ chân lên M t ặ trăng h c ọ – kĩ thu t ậ l n ầ 1969. V i ớ t c ố độ phát tri n ể c a ủ các ngành khoa h c ọ đã đ a ư thứ hai v i ớ nhi u ề con ngư i ờ du lịch vũ tr . ụ thành t u ự to l n: ớ
Bước 4. Đánh giá k t ế qu t ả h c hi n n hi m ệ v h c t p sáng chế công cụ HS phân tích, nh n ậ xét, đánh giá k t ế qu . ả s n ả xu t ấ m i ớ , các GV bổ sung ph n ầ phân tích nh n ậ xét, đánh giá, k t ế quả nguồn năng lư ng ợ th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ c a ủ h c ọ sinh. Chính xác hóa m i ớ , v t ậ li u ệ t ng ổ các ki n t ế h c đã hì ứ nh thành cho h c ọ sinh. h p ợ m i ớ , "cách m ng ạ xanh" trong nông nghi p, ệ trong giao thông liên l c, ạ chinh ph c ụ vũ tr ... ụ 2. Hoạt đ ng
2. 2. Ý nghĩa và tác đ ng c a cách m ng k hoa h c ọ - kĩ thu t - M c
ụ tiêu: Đánh giá đư c ợ ý nghĩa, tác đ ng ộ tích c c ự và h u ậ qu ả tiêu c c ự c a ủ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t
ậ . Nêu suy nghĩ về tình tr ng ạ ô nhi m ễ môi trư ng, có t ờ h l ể iên h v ệ i ớ đ a ph ị ư ng. ơ - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn, nhóm. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 15 phút. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo