Giáo án Bài 14 Lịch sử 9: Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất

157 79 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(157 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ph n 2: L CH S VI T NAM T NĂM 1919 Đ N NAY
Ch ng I: VI T NAM TRONG NH NG NĂM 1919-1930.ươ
Ti t 16, Bài 14:ế
VI T NAM SAU CHI N TRANH TH GI I TH NH T
I. M c tiêu
1. Ki n th c: ế Sau khi h c xong bài, h c sinh
- Trình bày đ c nguyên nhân và nh ng chính sách khai thác thu c đ a c aượ
th c dân Pháp Vi t Nam sau Chi n tranh th gi i th nh t. ế ế
- Bi t đ c nh ng nét chính v chính sách chính tr , văn hoá, giáo d cế ượ
c a th c dân Pháp.
- Ch ra đ c s chuy n bi n v kinh t , h i Vi t Nam d i tác đ ng ượ ế ế ướ
c a cu c khai thác thu c đ a l n th hai .
- Xác đ nh ngu n l i c a t b n Pháp Vi t Nam trong cu c khai thác l n ư
th hai trên l c đ . ượ
- So sánh v i cu c khai thác thu c đ a l n th nh t c a Pháp Vi t Nam
v m c đích, quy mô.
2. K năng
Rèn luy n h c sinh ph ng pháp quan sát tranh nh, s d ng l c đ , các ươ ượ
t li u l ch s , văn h c đ minh ho kh c sâu nh ng n i dung c b n c a bàiư ơ
h c trên l p.
3. Thái đ
- Giáo d c cho HS lòng căm thù đ i v i b n th c dân Pháp áp b c bóc l t
dân t c ta.
- HS đ ng c m v i s v t v , c c nh c c a ng i lao đ ng s ng d i ườ ướ
ch đ th c dân phong ki n.ế ế
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c ướ
- Năng l c chung: Năng l c giao ti p và h p tác; t h c; gi i quy t v n ế ế
đ .
- Năng l c chuyên bi t
+ Tái hi n ki n th c l ch s ế , xác đ nh m i quan h gi a các s ki n, hi n
t ng l ch sượ .
+ Xác đ nh ngu n l i c a t b n Pháp Vi t Nam trong cu c khai thác ư
l n th hai trên l c đ . ượ
+ So sánh v i cu c khai thác thu c đ a l n th nh t c a Pháp Vi t Nam
v m c đích, quy mô.
II. Ph ng pháp: ươ Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm, ế phân tích, t ng h p
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. Ph ng ti n ươ
- Ti vi.
- Máy vi tính.
IV. Chu n b
1. Chu n b c a giáo viên
- Giáo án word và Powerpoint.
- Tranh nh v cu c khai thác thu c đ a l n th hai c a Pháp Vi t Nam.
2. Chu n b c a h c sinh
- Đ c tr c sách giáo khoa và hoàn thành các nhi m v đ c giao. ướ ượ
- S u t m tranh nh, tài li u ư v cu c khai thác thu c đ a l n th hai c a
Pháp Vi t Nam.
V. Ti n trình d y h c ế
1. n đ nh l p
2. Ki m tra bài cũ (linh đ ng)
3. Bài m i
3.1. Ho t đ ng kh i đ ng
- M c tiêu : Giúp h c sinh n m đ c các n i dung c b n b c đ u c a ượ ơ ướ
bài h c c n đ t đ c đó nh n xét đ c s bóc l t, khai thác thu c đ a c a ượ ượ
th c dân Pháp đ i v i Vi t Nam qua m t s hình nh, video, đ a h c sinh vàoư
tìm hi u n i dung bài h c, t o tâm th cho ế h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n.
- Th i gian : 3 phút.
- T ch c ho t đ ng : GV tr c quan m t s tranh nh và xem đo n video
v c nh TD Pháp khai thác thu c đ a Vi t Nam. Yêu c u HS tr l i câu h i:
+ Em có suy nghĩ gì v nh ng hình nh và đo n video đó?
- D ki n s n ph m ế
+ HS tr l i theo suy nghĩ c a mình.
Trên c s đó GV d n d t vào bài m iơ : Chi n tranh th gi i th nh t đế ế
l i h u qu cùng n ng n đ i v i các n c TBCN k c nh ng n c th ng ướ ướ
tr n hay b i tr n, đ đ p nh ng thi t h i do chi n tranh gây ra, th c dân ế
Pháp đã ti n hành ch ng trình khai thác thu c đ a l n th hai Vi t Nam, t nế ươ
công quy toàn di n vào n c ta, bi n n c ta thành th tr ng tiêu th ướ ế ướ ườ
hàng hoá th a th tr ng đ u t t b n l i cho chúng. V i ch ng trìnhế ư ư ư ươ
khai thác l n này, kinh t , văn hoá giáo d c h i VN bi n đ i sâu s c… ế ế
và đi u đó th hi n nh th nào?ư ế Chúng ta s tìm hi u trong bài h c hôm nay.
3.2. Ho t đ ng hình thành ki n th c ế
1. Ho t đ ng 1 : 1.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M c tiêu : Trình bày đ c nguyên nhân nh ng chính sách khai thácượ
thu c đ a c a th c dân Pháp Vi t Nam sau Chi n tranh th gi i th nh t. ế ế Xác
đ nh ngu n l i c a t b n Pháp Vi t Nam trong cu c khai thác l n th hai trên ư
l c đ .ượ So sánh v i cu c khai thác thu c đ a l n th nh t c a Pháp Vi t Nam
v m c đích, quy mô.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm.ế
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 10 phút
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n s n ph m ế
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK m c 1.
- Chia l p thành 6 nhóm th o lu n:
+ Nhóm 1,2: Nguyên nhân nh ng chính sách khai
thác thu c đ a c a th c dân Pháp Vi t Nam sau
Chi n tranh th gi i th nh tế ế .
+ Nhóm 3,4: Trình bày nh ng chính sách v nông
nghi p, công nghi p c a th c dân Pháp Vi t Nam
sau Chi n tranh th gi i th nh tế ế .
+ Nhóm 3: Trình bày nh ng chính sách v th ng ươ
nghi p, GTVT và ngân hàng c a th c dân Pháp Vi t
Nam sau Chi n tranh th gi i th nh tế ế .
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK và th c hi n yêu c u. GV k huy n khíchế
h c sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n
nhi m v h c t p , GV theo dõi, h tr các nhóm làm
vi c qua nh ng câu h i g i m :
? D a vào đâu Pháp ti n hành ch ng trình khai thác ế ươ
thu c đ a l n th hai Vi t Nam ngay sau chi n tranh ế
th gi i th nh t, nh m m c đích gì? ế (Là n c th ngướ
tr n nh ng b thi t h i n ng n …) ư
? sao Pháp ch đ u t vào m t s ngành tr ng ư
đi m? u t v n ít nh ng thu l i nhi u,trong th i ư ư
gian ng n…)
? Quan sát hình 27 SGK, xác đ nh ngu n l i c a t ư
- Nguyên nhân: Sau
chi n tranh th gi iế ế
th nh t, Pháp n c ướ
th ng tr n, nh ng b ư
tàn phá n ng n , n n
kinh t ki t qu , tế ư
b n Pháp đ y m nh
ch ng trình khai thácươ
thu c đ a đ b p
nh ng thi t h i do
chi n tranh gây ra.ế
- Chính sách khai thác
c a Pháp:
+ Nông nghi p: Tăng
c ng đ u t v n, chườ ư
y u vào đ n đi n caoế
su, làm cho di n tích
tr ng cây cao su tăng
lên nhanh chóng.
+ Công nghi p: Chú
tr ng khai m , s v n
đ u t tăng; nhi u ư
công ti m i ra đ i, m
thêm m t s c s ơ
công nghi p ch bi n. ế ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b n Pháp Vi t Nam trong cu c khai thác l n th hai
trên l c đượ ?
(cao su ,công nghi p nh ,xu t kh u lúa,g o than ….)
? So sánh v i cu c khai thác thu c đ a l n th nh t
c a Pháp Vi t Nam v m c đích, quy mô?
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- Đ i di n các nhóm trình bày, ph n bi n.
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vướ ế
h c t p
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu . ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t ế
qu th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính
xác hóa các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
+ Th ng nghi pươ : Đ c
quy n, đánh thu n ng ế
hàng hoá các n cướ
nh p vào Vi t Nam.
+ Giao thông v n t i:
Đ u t phát tri n thêm, ư
đ ng s t xuyên Đôngườ
D ng đ c n i li nươ ượ
nhi u đo n.
+ Ngân hàng: Ngân
hàng Đông D ng n mươ
quy n ch huy các
ngành kinh t Đôngế
D ng. ươ
2. Ho t đ ng 2. 2. Các chính sách chính tr , văn hoá, giáo d c
- M c tiêu : Bi t đ c nh ng nét chính v chính sách chính tr , văn hoá,ế ượ
giáo d c c a th c dân Pháp.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n .
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 10 phút.
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n s n ế
ph m
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK. Tr l i câu h i: Trình bày nh ng nét chính
v chính sách chính tr , văn hoá, giáo d c c a th c dân
Pháp.
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK và th c hi n yêu c u. GV k huy n khích h cế
sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n nhi m v
h c t p , GV theo dõi, h tr h c sinh b ng h th ng câu
h i g i m :
? Trong ch ng trình khai thác, TDP đã th c hi n nh ngươ
- Chính tr : Th c
hi n chính sách
“chia đ tr ”, thâu
tóm m i quy n
hành, c m đoán
m i quy n t do
dân ch , th ng tay
đàn áp, kh ng b ,
- Văn hoá giáo
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chính sách cai tr ntn đ i v i n c ta? ướ
? Chính sách này nh m m c đích gì?
? Nh ng chính sách v văn hoá, giáo d c c a TDP trong
ch ng trình khai thác thu c đ a gì? (ươ Tuyên truy n
chính sách “khai hoá”)
? Chính sách văn hoá, giáo d c c a Pháp đúng “khai
hoá văn minh”cho ng i Vi t không? M c đích gì?ườ
(Không vì: Pháp mu n thông qua giáo d c đ đào t o tay
sai; Kìm hãm dân ta trong vòng ngu d t đ d b cai tr )
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ngướ ế
- H c sinh trình bày.
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m v h cướ ế
t p
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu .. ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t qu ế
th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính xác hóa
các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
d c: Khuy n khích ế
các ho t đ ng
tín d đoan, các t
n n h i, h n
ch m tr ngế ườ
h c,...
3. Ho t đ ng 3: 3. Xã h i Vi t Nam phân hoá
- M c tiêu : Bi t đ c s chuy n bi n v kinh t , h i Vi t Nam d iế ượ ế ế ướ
tác đ ng c a cu c khai thác thu c đ a l n th hai .
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm.ế
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 10 phút
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK m c 3.
- Chia l p thành 6 nhóm th o lu n trên phi u h c t p: ế
Hoàn thành b ng sau
Các giai
t ng
Đ c đi m Thái đ chính tr và kh năng cách
m ng
Đ a ch PK
T s nư
Ti u TS
thành th
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Phần 2: L C Ị H S Ử VI T Ệ NAM T N Ừ ĂM 1919 Đ N Ế NAY Chư ng I ơ : VI T Ệ NAM TRONG NH N Ữ G NĂM 1919-1930. Ti t ế 16, Bài 14: VIỆT NAM SAU CHI N Ế TRANH TH G Ế I I Ớ TH N Ứ H T I. M c t ụ iêu 1. Ki n t ế h c: Sau khi h c xong ọ bài, h c ọ sinh - Trình bày đư c ợ nguyên nhân và nh ng
ữ chính sách khai thác thu c ộ đ a ị c a ủ th c ự dân Pháp ở Vi t ệ Nam sau Chi n t ế ranh th gi ế i ớ th nh ứ t ấ . - Bi t ế đư c ợ nh ng
ữ nét chính về chính sách chính tr ,ị văn hoá, giáo d c ụ c a ủ th c dân Pháp. ự - Chỉ ra đư c ợ sự chuy n ể bi n ế về kinh t , ế xã h i ộ Vi t ệ Nam dư i ớ tác đ ng ộ c a ủ cu c khai ộ thác thu c đ ộ a l ị n t ầ h hai ứ . - Xác đ nh ị ngu n ồ l i ợ c a ủ t ư b n ả Pháp ở Vi t ệ Nam trong cu c ộ khai thác l n ầ th hai ứ trên lư c ợ đ . ồ - So sánh v i ớ cu c ộ khai thác thu c ộ đ a ị l n ầ th ứ nh t ấ c a ủ Pháp V ở i t ệ Nam v m ề c ụ đích, quy mô. 2. Kỹ năng Rèn luy n ệ h c ọ sinh phư ng ơ pháp quan sát tranh nh, ả s ử d ng ụ lư c ợ đ , ồ các tư li u ệ l ch ị s , ử văn h c ọ để minh hoạ kh c ắ sâu nh ng ữ n i ộ dung cơ b n ả c a ủ bài h c ọ trên l p. ớ 3. Thái độ - Giáo d c cho ụ HS lòng căm thù đ i ố v i ớ b n ọ th c ự dân Pháp áp b c bóc ứ l t ộ dân t c ộ ta. - HS đ ng ồ c m ả v i ớ sự v t ấ v , ả c c ự nh c ọ c a ủ ngư i ờ lao đ ng ộ s ng ố dư i ớ chế đ t ộ h c dân phong ki ự n. ế 4. Đ nh h ư ng phá t tri n năng l c - Năng l c ự chung: Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác; t h ự c; ọ gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề - Năng l c ự chuyên bi t + Tái hi n ệ ki n ế th c ứ l ch ị sử, xác đ nh ị m i ố quan hệ gi a ữ các s ự ki n, ệ hi n ệ tư ng ợ l ch s ị ử. + Xác đ nh ị ngu n ồ l i ợ c a ủ tư b n ả Pháp ở Vi t ệ Nam trong cu c ộ khai thác lần th hai ứ trên lư c đ ợ . ồ + So sánh v i ớ cu c ộ khai thác thu c ộ đ a ị l n ầ th ứ nh t ấ c a ủ Pháp V ở i t ệ Nam v m ề c ụ đích, quy mô. II. Phư ng ơ pháp: Tr c ự quan, phát v n, ấ thuy t
ế trình, nhóm, phân tích, tổng h p ợ … M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. Phư ng t ơ i n - Ti vi. - Máy vi tính. IV. Chu n b 1. Chuẩn b c a g iáo viên
- Giáo án word và Powerpoint. - Tranh nh v ả ề cu c ộ khai thác thu c ộ đ a l ị n t ầ h hai ứ c a ủ Pháp ở Vi t ệ Nam. 2. Chuẩn b c a h c s ọ inh - Đ c t ọ rư c s
ớ ách giáo khoa và hoàn thành các nhi m ệ v đ ụ ư c ợ giao. - S u ư t m ầ tranh nh, ả tài li u ệ về cu c ộ khai thác thu c ộ đ a ị l n ầ thứ hai c a ủ Pháp ở Vi t ệ Nam. V. Ti n t ế rình d y h c 1. n đ nh l p 2. Ki m
ể tra bài cũ (linh đ ng) ộ 3. Bài m i 3.1. Hoạt đ ng k h i ở đ ng - M c ụ tiêu: Giúp h c ọ sinh n m ắ đư c ợ các n i ộ dung c ơ b n ả bư c ớ đ u ầ c a ủ bài h c ọ c n ầ đ t ạ đư c ợ đó là nh n ậ xét đư c ợ sự bóc l t ộ , khai thác thu c ộ đ a ị c a ủ th c ự dân Pháp đ i ố v i ớ Vi t ệ Nam qua m t ộ số hình nh, ả video, đ a ư h c ọ sinh vào tìm hi u n ể i ộ dung bài h c, ọ t o t ạ âm th cho ế h c
ọ sinh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn. - Th i ờ gian: 3 phút. - Tổ ch c ứ ho t ạ đ ng ộ : GV tr c ự quan m t ộ số tranh nh ả và xem đo n ạ video v c ề nh ả TD Pháp khai thác thu c ộ đ a ị ở Vi t ệ Nam. Yêu c u H ầ S tr l ả i ờ câu h i ỏ : + Em có suy nghĩ gì v nh ề ng hì ữ nh nh ả và đo n ạ video đó? - D k ự i n s ế n ph m + HS tr l ả i ờ theo suy nghĩ c a m ủ ình. Trên cơ sở đó GV d n ẫ d t ắ vào bài m i ớ : Chi n ế tranh thế gi i ớ thứ nh t ấ để l i ạ h u ậ quả vô cùng n ng ặ nề đ i ố v i ớ các nư c ớ TBCN k ể c ả nh ng ữ nư c ớ th ng ắ tr n ậ hay b i ạ tr n, ậ để bù đ p ắ nh ng ữ thi t ệ h i ạ do chi n ế tranh gây ra, th c ự dân Pháp đã ti n ế hành chư ng ơ trình khai thác thu c ộ đ a ị l n ầ th ứ hai ở Vi t ệ Nam, t n ấ công quy mô và toàn di n ệ vào nư c ớ ta, bi n ế nư c ớ ta thành thị trư ng ờ tiêu thụ hàng hoá ế th a ừ và thị trư ng ờ đ u ầ t ư t ư b n ả có l i ợ cho chúng. V i ớ chư ng ơ trình khai thác l n ầ này, kinh t , ế văn hoá – giáo d c ụ và xã h i ộ VN bi n ế đ i ổ sâu s c… ắ và đi u ề đó thể hi n ệ nh t
ư hế nào? Chúng ta sẽ tìm hi u t ể rong bài h c hôm ọ nay. 3.2. Hoạt đ ng h ình thành ki n t ế h c 1. Hoạt đ ng 1 : 1. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - M c
ụ tiêu: Trình bày đư c ợ nguyên nhân và nh ng ữ chính sách khai thác thu c ộ đ a ị c a ủ th c ự dân Pháp ở Vi t ệ Nam sau Chi n ế tranh th ế gi i ớ th ứ nh t ấ . Xác định nguồn l i ợ c a ủ tư b n ả Pháp ở Vi t ệ Nam trong cu c ộ khai thác l n ầ th hai ứ trên lư c ợ đồ. So sánh v i ớ cu c ộ khai thác thu c đ ộ a l ị n t ầ h nh ứ t ấ c a Pháp ủ ở Vi t ệ Nam v m ề c ụ đích, quy mô. - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn, thuy t ế trình, nhóm. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 10 phút - T ch ức ho t ạ đ ng Hoạt đ ng c a gi áo viên và h c s ọ inh Dự ki n s ế ản ph m Bước 1. Chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p - Nguyên nhân: Sau - HS đ c SG ọ K m c 1. ụ chi n ế tranh thế gi i ớ - Chia l p ớ thành 6 nhóm th o ả lu n: ậ thứ nh t ấ , Pháp là nư c ớ
+ Nhóm 1,2: Nguyên nhân và nh ng ữ chính sách khai th ng ắ tr n, ậ nh ng ư bị thác thu c ộ đ a ị c a ủ th c ự dân Pháp ở Vi t ệ Nam sau tàn phá n ng ặ n , ề n n ề Chi n ế tranh thế gi i ớ th nh ứ t ấ . kinh tế ki t ệ qu , ệ tư + Nhóm 3,4: Trình bày nh ng
ữ chính sách về nông b n ả Pháp đ y ẩ m nh ạ nghiệp, công nghi p ệ c a ủ th c ự dân Pháp ở Vi t ệ Nam chư ng ơ trình khai thác sau Chi n t ế ranh th gi ế i ớ th nh ứ t ấ . thu c ộ đ a ị để bù b p ắ nh ng ữ thi t ệ h i ạ do + Nhóm 3: Trình bày nh ng ữ chính sách về thư ng ơ chi n ế tranh gây ra.
nghiệp, GTVT và ngân hàng c a ủ th c ự dân Pháp ở Vi t ệ Nam sau Chi n ế tranh th gi ế i ớ th nh ứ t ấ .
- Chính sách khai thác c a ủ Pháp:
Bước 2. Thực hi n nhi m ệ v h c ọ t p + Nông nghi p: ệ Tăng HS đ c ọ SGK và th c ự hi n ệ yêu c u. ầ GV khuy n ế khích cư ng ờ đ u ầ tư v n, ố chủ h c ọ sinh h p ợ tác v i ớ nhau khi th c ự khi th c ự hi n ệ y u ế vào đ n ồ đi n ề cao nhiệm vụ h c ọ t p
ậ , GV theo dõi, hỗ trợ các nhóm làm su, làm cho di n ệ tích việc qua nh ng ữ câu h i ỏ g i ợ m : ở trồng cây cao su tăng ? D a ự vào đâu Pháp ti n ế hành chư ng
ơ trình khai thác lên nhanh chóng. thu c ộ đ a ị l n t ầ h hai ứ ở Vi t ệ Nam ngay sau chi n ế tranh th ế gi i ớ thứ nh t ấ , nh m ằ m c
ụ đích gì? (Là nư c ớ th ng + Công nghi p: ệ Chú tr n nh ng b ư ị thi t ệ h i ạ n ng ặ n … ề ) tr ng ọ khai m , ỏ số v n ố ? Vì sao Pháp chỉ đ u ầ tư vào m t ộ số ngành tr ng ọ đầu tư tăng; nhi u ề đi m ể ? (Đầu tư v n ố ít nh ng ư thu l i ợ nhi u,t ề rong th i công ti m i ớ ra đ i ờ , mở gian ng n ắ …) thêm m t ộ số cơ sở
? Quan sát hình 27 SGK, xác đ nh ị ngu n ồ l i ợ c a
ủ tư công nghiệp chế bi n. ế M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b n ả Pháp ở Vi t ệ Nam trong cu c ộ khai thác l n ầ th ứ hai + Thư ng ơ nghi p ệ : Đ c ộ trên lư c đ ợ ồ? quy n, ề đánh thuế n ng ặ
(cao su ,công nghi p nh ,xu t ấ kh u l ẩ úa,g o t
ạ han ….) hàng hoá các nư c ớ ? So sánh v i ớ cu c ộ khai thác thu c ộ đ a ị l n ầ thứ nh t ấ nh p ậ vào Việt Nam. c a ủ Pháp ở Vi t ệ Nam v m ề c đí ụ ch, quy mô? + Giao thông v n ậ t i ả :
Bước 3. Báo cáo k t ế qu h ả o t ạ đ ng và t h o l ả u n Đầu tư phát tri n ể thêm, - Đ i ạ di n các ệ nhóm trình bày, ph n ả bi n. ệ đư ng ờ s t ắ xuyên Đông Dư ng ơ đư c ợ n i ố li n ề
Bước 4. Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ nhi u đo ề n. ạ h c ọ tập + Ngân hàng: Ngân HS phân tích, nh n ậ xét, đánh giá k t ế qu . ả hàng Đông Dư ng ơ n m ắ GV bổ sung ph n ầ phân tích nh n ậ xét, đánh giá, k t ế quy n ề chỉ huy các quả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ c a ủ h c
ọ sinh. Chính ngành kinh tế Đông xác hóa các ki n t ế h c
ứ đã hình thành cho h c s ọ inh. Dư ng. ơ 2. Hoạt đ ng
2. 2. Các chính sách chính tr ,
ị văn hoá, giáo d c - M c ụ tiêu: Bi t ế đư c ợ nh ng
ữ nét chính về chính sách chính tr ,ị văn hoá, giáo d c ụ c a t ủ h c dân ự Pháp. - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 10 phút. - T ch ức ho t ạ đ ng Hoạt đ ng c a g iáo viên và h c ọ sinh Dự ki n s ế ản phẩm Bước 1. Chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p - Chính tr : ị Th c ự - HS đ c ọ SGK. Trả l i ờ câu h i ỏ : Trình bày nh ng
ữ nét chính hiện chính sách
về chính sách chính tr ,ị văn hoá, giáo d c ụ c a ủ th c ự dân “chia để tr ”, ị thâu Pháp. tóm m i ọ quy n ề
Bước 2. Thực hi n nhi m ệ v h c ọ t p hành, cấm đoán HS đ c ọ SGK và th c ự hi n ệ yêu c u. ầ GV khuy n ế khích h c ọ m i ọ quy n ề tự do sinh h p ợ tác v i ớ nhau khi th c ự khi th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ dân ch , ủ th ng ẳ tay h c ọ t p
ậ , GV theo dõi, hỗ trợ h c ọ sinh b ng ằ hệ th ng ố câu đàn áp, kh ng ủ b , ố h i ỏ g i ợ m : ở … ? Trong chư ng
ơ trình khai thác, TDP đã th c ự hi n ệ nh ng ữ - Văn hoá giáo M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo