Giáo án Bài 16 Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo (2024): Dấu ấn Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân thế giới và Việt Nam

41 21 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(41 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 16: DẤU ẤN HỒ CHÍ MINH
TRONG LÒNG NHÂN DÂN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được nguyên nhân nhân dân thế giới đánh giá cao những cống
hiến và giá trị tư tưởng, văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- Nêu được nguyên nhân Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi đối với dân tộc Việt Nam.
- Có ý thức trân trọng những cống hiến và giá trị tư tưởng văn hóa của
Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực tham gia phong trào học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân
với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng Hình 16.1 – 16.8,
mục Em có biết, mục Lắng nghe lịch sử và thông tin trong bài học để
tìm hiểu về nguyên nhân nhân dân thế giới đánh giá cao những cống 1
hiến và giá trị tư tưởng, văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nguyên
nhân Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi đối với dân tộc Việt Nam.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Nêu được nguyên nhân nhân
dân thế giới đánh giá cao những cống hiến và giá trị tư tưởng, văn
hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nêu được nguyên nhân Chủ tịch Hồ
Chí Minh sống mãi đối với dân tộc Việt Nam.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử đã
học và sưu tầm thông tin qua internet để tìm hiểu về những hình thức
tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các địa phương Việt Nam
hiện nay; lập được kế hoạch học tập một việc làm, đức tính tốt đẹp
của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: đọc, sưu tầm thông tin, hình ảnh, tư liệu về dâu ấn Hồ Chí
Minh trong lòng nhân dân thế giới và Việt Nam để mở rộng, nâng cao nhận thức.
- Yêu nước: có ý thức trân trọng những cống hiến và giá trị tư tưởng
văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
- Trách nhiệm: tích cực tham gia phong trào học tập và làm theo tư
tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Lịch sử 12 – Chân trời sáng tạo.
- Hình ảnh, tư liệu sưu tầm về bài học Dấu ấn Hồ Chí Minh trong lòng
nhân dân thế giới và Việt Nam.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Lịch sử 12 – Chân trời sáng tạo.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học
Dấu ấn Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân thế giới và Việt Nam.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 2
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học
tập, hứng thú với bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Mảnh ghép lịch sử”. HS trả
lời một số câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc.
c. Sản phẩm: Các mảnh ghép lịch sử được lật mở trong trò chơi.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS cả lớp chơi trò chơi “Mảnh ghép lịch sử”.
- GV phổ biến luật chơi cho HS: Để lật mở được mỗi mảnh ghép bị che
khuất hình ảnh, HS trả lời câu hỏi liên quan kiến thức đã học ở lớp dưới về
chủ đề Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc.
- GV trình chiếu 5 mảnh ghép và cho HS lần lượt lật mở từng mảnh ghép:
Mảnh ghép số 1: Một trong các hoạt động khơi dậy chủ nghĩa yêu nước và
tinh thần dân tộc, vạch trần bản chất và tội ác của chủ nghĩa đế quốc, thực
dân, tập hợp lực lượng và tuyên truyền con đường cách mạng vô sản của
Nguyễn Ái Quốc giai đoạn 1921 – 1925 là: 3
A. Tập hợp các bài giảng tại các lớp đào tạo cán bộ của Hội Việt Nam Cách
mạng Thanh niên và in thành tác phẩm Đường Kách mệnh.
B. Viết Bản án chế độ thực dân Pháp, ra báo tiếng Pháp Người cùng khổ.
C. Gửi bản Yêu sách của nhân dân An Nam đến Hội nghị Véc-xai.
D. Đọc Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề
thuộc địa của Lê-nin.
Mảnh ghép số 2: Nội dung nào không phải là mục đích Nguyễn Ái Quốc
đã tập hợp các bài giảng tại các lớp đào tạo cán bộ của Hội Việt Nam Cách
mạng Thanh niên và in thành tác phẩm Đường Kách mệnh?
A. Đem phong trào thế giới nói cho đồng bào ta rõ.
B. Đem lịch sử cách mệnh cách nước làm gương cho chúng ta soi.
C. Vì sao chúng ta muốn có kinh tế phát triển, xã hội ổn định thì phải cách mệnh.
D. Vì sao cách mệnh là việc chung của dân chúng chứ không phải việc một hai người.
Mảnh ghép số 3: Trong bối cảnh đất nước bị chia cắt thành hai miền, Chủ
tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định:
A. Thống nhất nước nhà là con đường sống của nhân dân ta. Đại đoàn kết là
một lực lượng tất thắng.
B. Không có gì quý hơn độc lập, tự do.
C. Hễ có một tên xâm lược trên đất nước ta, thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu, quét sạch nó đi.
D. Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa.
Song, nhân dân Việt Nam quyết không sợ.
Mảnh ghép số 4: Hình ảnh dưới đây nhắc đến sự kiện nào? 4


zalo Nhắn tin Zalo