Giáo án Bài 18 Khoa học lớp 4 (Cánh diều): Chế độ ăn uống

233 117 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(233 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 18: CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG (4 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện: I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được ví dụ về các thức ăn khác nhau cung cấp cho cơ thể các chất dinh
dưỡng và năng lượng ở mức độ khác nhau.
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn đủ rau, hoa
quả và uống đủ nước mỗi ngày.
- Nêu được ở mức độ đơn giản về chế độ ăn uống cân bằng.
- Nhận xét được một bữa ăn có cân bằng, lành mạnh hay không. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi,
hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nêu được ví dụ về các thức ăn khác nhau cung cấp cho cơ thể các chất dinh
dưỡng và năng lượng ở mức độ khác nhau.
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn đủ quả và
uống đủ nước mỗi ngày.
- Nêu được ở mức độ đơn giản về chế độ ăn uống cân bằng. 1


- Nhận xét được bữa ăn có cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh
dưỡng của trẻ em và đối chiếu với thực tế bữa ăn trong ngày ở nhà hoặc ở trường.
- Bước đầu tập xây dựng thực đơn cho các bữa ăn trong ngày. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các tranh ảnh liên quan đến bài học.
b. Đối với học sinh: - SHS, VBT.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động đến hết hoạt động 1.
- Tiết 2: Hoạt động 2 đến hết hoạt động 3.
- Tiết 3: Hoạt động 4 đến hết hoạt động 5. - Tiết 4: Hoạt động 6.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 2


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1 – TỪ MỞ ĐẦU ĐẾN HẾT HOẠT ĐỘNG 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích
sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS. - HS chia thành các nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận, trả lời câu - HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi. hỏi:
Kể tên món ăn yêu thích của em. Điều gì sẽ
xảy ra nếu em thường xuyên ăn những món ăn mà mình thích?
- Đại diện các nhóm xung phong trình
- GV gọi đại diện một số nhóm trình bày kết bày:
quả thảo luận của nhóm. Các nhóm nhận xét + Tên món ăn yêu thích của em: cá chéo, bổ sung.
rán, sườn xào chua ngọt, tôm rim, sinh tố bơ.
+ Nếu em thường xuyên ăn những
món ăn mà mình thích, em sẽ bị thừa
chất, cơ thể không kịp hấp thu dinh
dưỡng từ những món ăn đó, gây ra
nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.
- HS theo dõi, ghi bài mới.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài 18 – Chế
độ ăn uống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Xác định các thức ăn khác 3


nhau thì cung cấp cho cơ thể năng lượng và
các chất dinh dưỡng khác nhau a. Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về các thức ăn khác nhau
cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và
năng lượng ở mức độ khác nhau.
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn.
b. Cách thức thực hiện:
- GV tổ chức HS làm việc nhóm 4 HS.
- GV yêu cầu HS quan sát bảng Năng lượng và - HS chia thành các nhóm.
thành phần dinh dưỡng trong 100g thực phẩm - HS thực hiện theo yêu cầu.
và thực hiện theo yêu cầu trong logo quan sát trang 75 SGK.
Dựa vào thông tin trong bảng dưới đây, nêu ví
dụ về các thức ăn khác nhau thì cung cấp cho
cơ thể năng lượng và các chất dinh dưỡng khác nhau.
- GV gọi một số HS trả lời. Cả lớp lắng nghe, nhận xét. - HS trả lời:
+ Hạt lạc cung cấp cho cơ thể nhiều
năng lượng, chất đạm và chất béo
hơn gạo tệ cả thu, trứng gà, thịt lợn nạc.
+ Gạo tẻ cung cấp cho cơ thể nhiều
chất bột đường hơn hạt lạc, cả thu, trứng gà.
+ Thịt lợn nạc, cả thu, trứng gà cung 4


zalo Nhắn tin Zalo