Giáo án Bài 19 Khoa học lớp 4 (Cánh diều): Thực phẩm an toàn

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 19: THỰC PHẨM AN TOÀN (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được tóm tắt thế nào là thực phẩm an toàn và lí do cần phải sử dụng thực phẩm an toàn.
- Nhận biết được một số dấu hiệu thực phẩm an toàn. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi,
hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nêu được tóm tắt thế nào là thực phẩm an toàn và lí do cần phải sử dụng thực phẩm an toàn.
- Nhận biết được một số dấu hiệu đặc thù giúp phân biệt thực phẩm an toàn và thực phẩm không an toàn.
- Có ý thức thực hiện sử dụng thực phẩm an toàn. 3. Phẩm chất: 1


- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên: - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các tranh ảnh liên quan đến bài học.
b. Đối với học sinh: - SHS, VBT.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động đến hết hoạt động 2. - Tiết 2: Hoạt động 3.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1 – TỪ MỞ ĐỘNG ĐẾN HẾT HOẠT ĐỘNG 2
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích
sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV chiếu hình ảnh và dẫn dắt đặt câu hỏi: - HS quan sát hình, suy nghĩ trả lời 2


Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ăn phải thực câu hỏi mở đầu.
phẩm còn chứa thuốc trừ sâu hoặc bị nhiễm nấm mốc?
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân, khuyến
khích HS chia sẻ suy nghĩ của mình. - HS xung phong trả lời:
Nếu chúng ta ăn phải thực phẩm còn
chứa thuốc trừ sâu hoặc bị nhiễm
nấm mốc thì sẽ bị ngộ độc với các
triệu chứng xuất hiện như: đau bụng,
tiêu chảy, buồn nôn, chóng
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học mới: Bài 19 mặt....thậm chí là nguy hiểm đến tính
– Thực phẩm an toàn. mạng.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN - HS theo dõi, ghi bài mới. THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về thực phẩm an toàn
a. Mục tiêu: Nêu được tóm tắt thế nào là thực phẩm an toàn.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS làm việc theo cặp lần lượt 3


thay nhau nêu các công đoạn để có được thực
phẩm an toàn trong hình 1 trang 80 SGK.
- HS thực hiện theo nhóm đôi.
- GV lưu ý HS: Phân tích kĩ các việc nên hoặc
không nên làm để đảm bảo sản xuất an toàn ở
hình la và các việc cần làm để chế biến thực
phẩm hợp vệ sinh ở hình lc. - HS lắng nghe lưu ý.
- GV yêu cầu một số cặp trình bày trước lớp về
các công đoạn để có được thực phẩm an toàn
cho người tiêu dùng. Cả lớp nhận xét, góp ý. - HS xung phong trình bày.
+ Sản xuất thực phẩm an toàn như:
không lạm dụng thuốc trừ sâu, phân
bón hoá học với cây trồng hoặc thức
ăn tăng trọng đối với vật nuôi,... Quá
trình sản xuất không gây hại đến môi trường.
+ Đóng gói, vận chuyển và bảo quản
- GV nhận xét, tuyên dương HS trình bày tốt. 4


zalo Nhắn tin Zalo