Giáo án Bài 2 Công nghệ lớp 3 Cánh diều: Sử dụng đèn học

4 2 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ CUỘC SỐNG TUẦN 3:
Bài 02: SỬ DỤNG ĐÈN HỌC TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học.
- Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng.
- Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học.
- Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học. 2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô; hiểu
được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm sau
khi được hướng dẫn, phân công. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập; có ý thức vận
dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động. - Mục tiêu:
+ Tạo được hứng thú học tập, nhu cầu tìm hiểu về đèn học trong cuộc sống.
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước. - Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu - HS quan sát tranh hỏi.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi
- HS thảo luận nhóm đôi.
+ Đèn nào dưới đây được em sử dụng làm đèn học?
+ Đèn số 1 là đèn được em sử dụng
+ Vì sao em lại lựa chọn đèn đó? làm đèn học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
+ HS trả lời theo ý hiểu của mình
- GV dẫn dắt vào bài mới: Như các bạn đã
thấy, ánh sáng đèn có vai trò rất quan - HS lắng nghe.
trọng trong cuộc sống hằng ngày và đặc
biệt quan trong trong quá trình học tập
của các con, để nắm rõ hơn về tác dụng
cũng như cấu tạo của đèn học và cách sử
dụng đèn học đúng cách và an toàn,
chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm
nay, bài: Sử dụng đèn học 2. Khám phá. * Mục tiêu:
- Nêu được tác dụng của đèn học. * Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh trong SHS - HS quan sát tranh.
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi và - HS thảo luận theo nhóm đôi và nêu
nêu tác dụng của đèn học. tác dụng của đèn học.
- GV yêu cầu HS chia sẻ ý kiến của mình.
- Đại diện nhóm chia sẻ
+ Đèn học cung cấp ánh sáng, hỗ trợ
việc học tập, giúp bảo vệ mắt. Đèn học
có nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng.
- GV gọi các nhóm nhận xét chia sẻ của - HS nhận xét chia sẻ của nhóm bạn. bạn
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS trả lời theo ý hiểu của mình.
- GV yêu cầu HS hãy kể thêm các tác
dụng khác của đèn học mà em biết. - GV nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV chốt:Ngoài tác dụng của chiếu sáng
ra thì đèn học còn có tác dụng như: giảm
mỏi mắt, chống cận thị, giúp tập trung học
tập, trang trí góc học tập, tích hợp thêm
quạt hoặc hộp đựng bút,...
3. Hoạt động luyện tập - Mục tiêu:
+ Vận dụng kiến thức về tác dụng của đèn để giải thích được sự cần thiết của đèn học. - Cách tiến hành:
Xử lý tình huống: Ai đúng, ai sai?
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1-2 HS đọc yêu cầu bài.
- GV giao nhiệm vụ làm việc nhóm 2
- HS làm việc nhóm 2, thảo luận và trả lời câu hỏi.
- GV mời các nhóm xử lý tình huống theo - Đại diện nhóm trình bày: tranh
- GV yêu cầu HS lên đóng vai để xử lí tính - HS lên đóng vai để xử lý tình huống. huống.
? Theo em ai sẽ đúng và ai là người sai?
+ Theo em thì chị là người đúng.
- GV yêu cầu HS nhận xét.
+ HS nhận xét nhóm bạn chia sẻ
- CV chốt: Theo lời chị nói là đúng vì có
đèn học sẽ giúp cho toa tập trung hơn, ….. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến - HS tham gia để vận dụng kiến thức đã
thức và vận dụng bài học vào tực tiễn cho học vào thực tiễn. học sinh.
? Đèn học có tác dụng như thế nào?
- HS trả lời theo ý hiểu của mình.
+ Cho HS sưu tầm các bức tranh ảnh về - HS sưu tầm các tranh ảnh đèn học... - Nhận xét, tuyên dương
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:


zalo Nhắn tin Zalo