Giáo án Bài 21 Khoa học lớp 4 (Cánh diều): Phòng tránh đuối nước

92 46 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 4 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 4.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(92 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Trường: ………………..
Họ và tên giáo viên
Tổ: ………………………
BÀI 21: PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC (2 tiết) Tuần: Ngày soạn: Thời gian thực hiện:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng tránh đuối nước.
- Thực hành luyện tập kĩ năng phân tích, phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn
đến đuối nước và thuyết phục, vận động các bạn tránh xa những nguy cơ đó.
- Cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi,
hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
Năng lực riêng:
- Nêu được những việc nên và không nên làm để phòng tránh đuối nước.
- Thực hiện phân tích, phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập. 1


- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án. - Máy tính, máy chiếu.
- Các tranh ảnh liên quan đến bài học.
2. Đối với học sinh - SGK, VBT.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG:
- Tiết 1: Khởi động đến hết hoạt động 2.
- Tiết 2: Hoạt động 3 đến hết hoạt động 5.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1 – TỪ MỞ ĐẦU ĐẾN HẾT HOẠT ĐỘNG 2
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích
sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
Điều gì có thể xảy đến với người bị đuối nước?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS - HS trả lời: Người bị đuối nước có
khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung thể sẽ gặp phải các vấn đề về hô hấp, (nếu có). bất tỉnh.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học mới: Để
biết câu trả lời của các bạn là đúng hay sai, 2


chúng ta cùng đi tìm hiểu bài học hôm nay:
Bài 21 – Phòng tránh đuối nước.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số việc làm để
phòng tránh đuối nước
a. Mục tiêu: Nêu được những việc nên và
không nên làm để phòng tránh đuối nước.
b. Cách thức thực hiện:
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, quan sát các - HS quan sát hình. hình 1 – 6 SGK trang 87.
- GV yêu cầu HS thảo luận, trả lời câu hỏi:
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
+ Nêu những việc nên hoặc không nên làm để
phòng tránh đuối nước.
+ Kể một số việc em nên làm hoặc không nên
làm khác để phòng tránh đuối nước.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trả lời. Các 3


nhóm khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ - HS trả lời: sung (nếu có).
+ Những việc nên làm để phòng tránh đuối nước:
* Hình 2: Mặc áo phao khi di chuyển
dưới nước bằng thuyền.
* Hình 6: Đậy nắp giếng khi không sử dụng.
+ Những việc không nên làm:
* Hình 1: Đi thuyền trên sông, hồ …
mà không mặc áo phao.
* Hình 3: Nghịch nước lội suối.
* Hình 4: Với lấy đồ rơi xuống ao, hồ,…
* Hình 5: Chơi ở khu vực bờ ao, hồ,
… mà không có người lớn.
+ Những việc nên làm khác: Đi bơi
khi có người lớn đi cùng.
+ Những việc không nên làm khác:
- GV nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động của Đi qua khu vực nước chảy xiết.
các cặp, tuyên dương HS trả lời đúng. - HS lắng nghe, chữa bài.
- GV nhắc HS viết một số việc nên làm và
không nên làm để phòng tránh đuối nước vào - HS thực hiện yêu cầu của GV. VBT ở câu 2 Bài 21.
Hoạt động 2: Thực hành phân tích tình huống
a. Mục tiêu: Thực hành luyện tập kĩ năng phân
tích, phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến
đuối nước và thuyết phục, vận động các bạn 4


zalo Nhắn tin Zalo