Giáo án Bài 22 Lịch sử 9: Cao trào cách mạng tiến tới tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945

312 156 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(312 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
TIẾT 26, BÀI 22. CAO TRÀO CÁCH MẠNG TIẾN TỚI TỔNG KHỞI
NGHĨA
THÁNG TÁM NĂM 1945
I. MẶT TRẬN VIỆT MINH RA ĐỜI (19/5/1941)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: sau khi học xong bài học sinh nắm được:
Hoàn cảnh ra đời, chủ trương hoạt động của Mặt trận Việt Minh. Vai trò cảu
Việt Minh đối với sự phát triển của ch mạng
2. Kỹ năng
Rèn luyện học sinh phương pháp quan t tranh ảnh, sử dụng bản đồ,các liệu
lịch sử để minh họa khắc sâu những nội dung cơ bản trong bài học.
3.Thái độ
Giáo dục lòng kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng tin vào Đảng.
4.Định hướng phát triển năng lực
-Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề
- Năng lực chun biệt
+ Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định các mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện
tượng lịch sử
+ So sánh, nhận xét, đánh giá về tình hình cách mạng m 1945 và tiến tới cao
trào kháng Nhật cứu nước làm tiền đề cho cuộc tổng khởi nghĩa 1945.
+ Vận dụng kiến thức mới học sinh đã lĩnh hội để giải quyết những vấn đề
mới trong học tập thực tiễn. HS biết nhn xét, đán giá, rút ra bài học kinh
nghiệm với sự phát triển nước ta ngày nay
II. Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp
III. Phương tiện: Lược đồ khu giải phóng Việt Bắc,Ảnh đội Việt Nam tuyên
truyền giải phóng quân
IV. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, tranh ảnh, tư liệu có liên quan, phiếu học tập
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc trước sách giáo khoa và tài liệu có liên quan.
- Sưu tầm tư liệu tranh ảnh về phong trào dân chủ thời kỳ năm 1945
V. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới.
3.1 Hoạt động khởi động
- Phương pháp, kĩ thuật: trực quan, thuyết trình.
- Thời gian: 2 phút
- Tổ chức hoạt động: Giáo viên cho HS xem mt số hình ảnh về phong trào dân
chủ thời kỳ 1945
? Em có nhận định gì vtình hình nước ta năm 1945 ?
- Dự kiến sản phẩm (HS trả lời theo nhận định)
Trên cơ sở trả lời của học sinh GV dẫn dắt vào bài mới.
GV nhận xét vào bài mới :Bước sang năm 1941 cuộc chiến tranh thế gii
lần thứ hai chuyển sang giai đoạn mới quyết liệt hơn .Tháng 6-1941 Đức tấn Công
Liên cuộc chiến tranh thế giới lần thHai thay đổi tính chất .Trước nh hình
thế giới trong nước ngày càng khẩn trương Hồ Chí Minh về nước :28-1-1941
Người trực tiếp chủ trì hội nghị Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng lần thứ VIII
người sáng lập ra mặt trận Việt Minh .Mặt trận Việt Minh trực tiếp chuẩn bị lực
lượng cho cách mạng tháng Tám năm 1945 tiến tới cao trào kháng Nhật cứu
nước làm tiền đề cho cuộc tổng khởi nghĩa 1945.
3.2 Hoạt động hình thành kiến thức
1. Hoạt động 1.: Hoàn cảnh ra đời của Mặt trận Việt Minh
- Mục tiêu: HS cần nắm được hoàn cảnh ra đời của Mặt trận Việt Minh
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp.
Nhóm.................
-Phương tiện: hình ảnh về Mặt trận Việt Minh
-Thời gian: 10 phút
- Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
1.Chuyển giao nhiệh vụ học tập
- chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục 1
SGK( thảo lun thực hiện c yêu cầu
sau;
+ Nhóm chẵn:Tình hình thế giới ?
+ Nhóm lẻ:Tình hình trong nước ?
2, Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS Đọc SGK và thực hiện theo yêu cầu,
GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi
thực hiện nhiệm vụ, GV đến các nhóm theo
* Thế giới:
- Tháng 6/1941, Đức tấn công Liên
→ thế giới hình thành 2 trận tuyến
- Cuộc đấu tranh của ndân ta 1 bộ
phận của trận tuyến Dân chủ
* Trong nước:
- Nhân dân ta sống dưới 2 tầng áp bức
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
giỏi hổ trợ HS làm việc những nội dung khó
GV gợi mở( Bằng hệ thống câu hỏi gợi mở
linh hoạt)
Tình hình thế giới trong thời gian này
khác có gì khác so với thời kỳ trước?
Đảng chủ trương thành lập Mật trận Việt
Minh trong hoàn cảnh như thế nào?
GV. Nhắc lại hành trình của NAQ từ
1911.Ngày 28/1/1941, về nước triệu tập Hội
nghị TƯ 8
3. Báo cáo kết quả và hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày.
4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm v
học tập
HS phân tích, nhận xét, đánh g kết quả
trình bày,
GV b
sung phân tích, nhận xét, đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập cHS,
Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành
cho học sinh
c
ủa
Pháp -Nh
ật mâu thuẫn dân tộ
c sâu
sắc
- Ngày 28/1/1941, NAQ về nước trực
tiếp lãnh đạo cách mạng.
2. Hoạt động 2. Hội nghị TƯ 8
- Mục tiêu: HS cần nắm được những hoạt động của Hội nghị TƯ 8
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp.
Nhóm.................
-Phương tiện: tranh ảnh về hoạt động của Hội nghị TƯ 8
-Thời gian: 10 phút
- Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
1.Chuyển giao nhiệh vụ học tập
- chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục 2
SGK thảo luận thực hiện các yêu cầu
sau;
+ Nhóm chẵn: Thời gian, địa điểm của Hội
nghị TƯ 8?
- Thời gian: 10 đến 19/5/1941
- Địa điểm: Pác Bó (Cao Bằng)
- Nội dung:
+ Đề cao nhiệm vụ giải phóng dân tộc
+ Khẩu hiệu: “Tạm gác khẩu hiệu ch
mạng ruộng đất”
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Nhóm lẻ:Nêu nội dung chủ yếu của Mặt
trận Việt Minh?
2, Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS Đọc SGK và thực hiện theo yêu cầu,
GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi
thực hiện nhiệm vụ, GV đến các nhóm theo
giỏi hổ trợ HS làm việc những nội dung khó
GV gợi mở( Bằng hệ thống câu hỏi gợi mở
linh hoạt)
GV. Giới thiệu về Pác Bó, qua đó giáo dục
h/s ý thức bảo vệ di tích lịch sử cách mạng
(xác định kẻ thù, khẩu hiệu đấu tranh,
Mặt trận...)
Em nhận xét về chủ trương của
Đảng trong thời kỳ này?
(tiếp tục ctrương chuyển hướng HN VI,
chuyển hướng kịp thời,..)
3. Báo cáo kết quả và hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày.
4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm v
học tập
HS phân tích, nhận xét, đánh g kết quả
trình bày,
GV b
sung phân tích, nhận xét, đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập cHS,
Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành
cho học sinh
+ Chủ trương thành lập: Mặt trận Việt
Minh
- Ngày 19/5/1941, Mặt trận Việt Minh
chính thức thành lập
Hoàn chỉnh chủ trương chuyển
hướng chỉ đạo chiến lược
3. Hoạt động 3: Hoạt động của Mặt trận Việt Minh
- Mục tiêu: HS cần nắm được hoạt động của Mặt trận Việt Minh
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp.
Nhóm.................
-Phương tiện: hình ảnh về hoạt động của Mặt trận Việt Minh
-Thời gian: 10 phút
- Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1.Chuyển giao nhiệh vụ học tập
- chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục 3
SGK( thảo lun thực hiện c yêu cầu
sau;
+ Nhóm chẵn:Để xây dựng, phát triển lực
lượng chính trị Việt Minh đã làm gì? Kết
quả đạt được?
+ Nhóm lẻ:Việt Minh đã làm để từng
bước xây dựng lực lượng trang, chuẩn bị
k/n?
2, Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS Đọc SGK và thực hiện theo yêu cầu,
GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi
thực hiện nhiệm vụ, GV đến các nhóm theo
giỏi hổ trợ HS làm việc những nội dung khó
GV gợi mở( Bằng hệ thống câu hỏi gợi mở
linh hoạt)
Sau khi thành lập Mặt trận Việt Minh đã
làm gì?
(xây dựng lực lượng, chuẩn bị k/n)
Em nhậnt gì về hình ảnh của Đội
Việt Nam tuyên truyền giải png quân?
(ảnh lễ tuyên thcủa 34 chiến sỹ do đ/c
Nguyên Giáp làm Đội trưởng - Tại khu rừng
Trần Hưng Đạo - Cao Bng).
3. Báo cáo kết quả và hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày.
4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm v
học tập
HS phân tích, nhận xét, đánh g kết quả
trình bày,
GV b
sung phân tích, nhận xét, đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập cHS,
Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành
cho học sinh
* Xây dựng lực lượng chính trị:
- Lập các Hội cứu quốc tập hợp
quần chúng
- Các đoàn thể cứu quốc được y
dựng khắp cả nước nhất Cao - Bắc
- Lạng
- Đẩy mạnh công tác o chí cách
mạng của Đảng, Việt Minh tuyên
truyền đường lối chính sách của Đảng
* Xây dựng lực lượng trang, chuẩn
bị k/n:
- Năm 1941, thành lập Cứu quốc quân
phát động ctranh du kích Bắc sơn
–Vũ Nhai
- Tháng 5/1944, ra chỉ thị sắm sửa
khí.
- Ngày 22/12/1944, lập Đội Việt Nam
TTGPQ
* Xây dựng căn cứ cách mạng:
Mở rộng căn cứ Cao -Bắc
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
4.4 Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu: Nhằm củng cố hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới, mà học sinh
đã được lĩnh hội hoạt động hình thành kiến thức về : Hoàn cảnh ra đời, chủ
trương và hoạt động của Mặt trận Việt Minh. Vai trò cảu Việt Minh đối với sự phát
triển của cách mạng
-Thời gian 8 phút
- Phương thức tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS và chủ yếu cho làm việc cá
nhân, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi
với bạn hoặc thầy, cô.
- GV dùng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan, tự luận và yêu cầu HS
chọn đáp án đúng trả lời trên bảng con (trắc nghiệm)
+Phần trắc nghệm khách quan
Câu 1:Nguyễn Aí Quốc về nước lãnh đạo CM trải qua bao nhiêu năm xa cách?
A. 15năm B. 20 năm C .25 năm D. 30 năm
Câu 2: Ngày 22-12-1944 tổ chức nào được thành lập ?
A. Mặt trận Việt Minh B.Cứu quốc quân
C.Đội việt Nam TTGPQ D.Quân đôi nhân dân VN
+Phần tự luận
Câu 1 Những hoạt động chủ yếu của Mặt trận Việt Minh từ khi thành lập đến
trước cách mạng tháng Tám 1945?
- Dự kiến sản phẩm
+ Phần trắc nghiệm khách quan
Câu
1 2
ĐA
D C
+Phần tự luận............................................
3.4 Hoạt động tìm tòi mở rộng, vận dụng
- Mục tiêu: vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những
vấn đề mới trong học tập và thực tiễn, HS nhận xét đánh giá rút ra bài học kinh
nghiệm với sự phát triển nước ta ngày nay.
-Phương thức hình thành: câu hỏi sau khi hình thành kiến thức mới
Nhận xét về chủ trương chuyển hướng chỉ đạo chiến lược của Đảng trong Hội
nghị TƯ 8?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Thời gian 5 phút
-Dự kiến sản phẩm
- GV giao nhiệm vụ cho học sinh
+ Học bài cũ theo câu hỏi SGK
+ Đọc, soạn Bài. 22. Cao trào ... năm 1945 (tiếp)

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 26, BÀI 22. CAO TRÀO CÁCH MẠNG TIẾN TỚI TỔNG KHỞI NGHĨA THÁNG TÁM NĂM 1945
I. MẶT TRẬN VIỆT MINH RA ĐỜI (19/5/1941) I. Mục tiêu
1. Kiến thức: sau khi học xong bài học sinh nắm được:
Hoàn cảnh ra đời, chủ trương và hoạt động của Mặt trận Việt Minh. Vai trò cảu
Việt Minh đối với sự phát triển của cách mạng 2. Kỹ năng
Rèn luyện học sinh phương pháp quan sát tranh ảnh, sử dụng bản đồ,các tư liệu
lịch sử để minh họa khắc sâu những nội dung cơ bản trong bài học. 3.Thái độ
Giáo dục lòng kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng tin vào Đảng.
4.Định hướng phát triển năng lực
-Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề - Năng lực chuyên biệt
+ Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định các mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử
+ So sánh, nhận xét, đánh giá về tình hình cách mạng năm 1945 và tiến tới cao
trào kháng Nhật cứu nước làm tiền đề cho cuộc tổng khởi nghĩa 1945.
+ Vận dụng kiến thức mới mà học sinh đã lĩnh hội để giải quyết những vấn đề
mới trong học tập và thực tiễn. HS biết nhận xét, đán giá, rút ra bài học kinh
nghiệm với sự phát triển nước ta ngày nay
II. Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp
III. Phương tiện: Lược đồ khu giải phóng Việt Bắc,Ảnh đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân IV. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án, tranh ảnh, tư liệu có liên quan, phiếu học tập
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc trước sách giáo khoa và tài liệu có liên quan.
- Sưu tầm tư liệu tranh ảnh về phong trào dân chủ thời kỳ năm 1945
V. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới.
3.1 Hoạt động khởi động
- Phương pháp, kĩ thuật: trực quan, thuyết trình. - Thời gian: 2 phút
- Tổ chức hoạt động: Giáo viên cho HS xem một số hình ảnh về phong trào dân chủ thời kỳ 1945
? Em có nhận định gì về tình hình nước ta năm 1945 ?
- Dự kiến sản phẩm (HS trả lời theo nhận định)
Trên cơ sở trả lời của học sinh GV dẫn dắt vào bài mới.
GV nhận xét vào bài mới :Bước sang năm 1941 cuộc chiến tranh thế giới
lần thứ hai chuyển sang giai đoạn mới quyết liệt hơn .Tháng 6-1941 Đức tấn Công
Liên Xô cuộc chiến tranh thế giới lần thứ Hai thay đổi tính chất .Trước tình hình
thế giới và trong nước ngày càng khẩn trương Hồ Chí Minh về nước :28-1-1941
Người trực tiếp chủ trì hội nghị Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng lần thứ VIII
người sáng lập ra mặt trận Việt Minh .Mặt trận Việt Minh trực tiếp chuẩn bị lực
lượng cho cách mạng tháng Tám năm 1945 và tiến tới cao trào kháng Nhật cứu
nước làm tiền đề cho cuộc tổng khởi nghĩa 1945.
3.2 Hoạt động hình thành kiến thức
1. Hoạt động 1.: Hoàn cảnh ra đời của Mặt trận Việt Minh
- Mục tiêu: HS cần nắm được hoàn cảnh ra đời của Mặt trận Việt Minh
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp. Nhóm.................
-Phương tiện: hình ảnh về Mặt trận Việt Minh -Thời gian: 10 phút - Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS
Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
1.Chuyển giao nhiệh vụ học tập * Thế giới:
- chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục 1
SGK( thảo luận và thực hiện các yêu cầu - Tháng 6/1941, Đức tấn công Liên Xô sau;
→ thế giới hình thành 2 trận tuyến
+ Nhóm chẵn:Tình hình thế giới ?
- Cuộc đấu tranh của ndân ta là 1 bộ
+ Nhóm lẻ:Tình hình trong nước ?
2, Thực hiện nhiệm vụ học tập
phận của trận tuyến Dân chủ
HS Đọc SGK và thực hiện theo yêu cầu, * Trong nước:
GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi - Nhân dân ta sống dưới 2 tầng áp bức
thực hiện nhiệm vụ, GV đến các nhóm theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giỏi hổ trợ HS làm việc những nội dung khó của
GV gợi mở( Bằng hệ thống câu hỏi gợi mở linh hoạt)
Tình hình thế giới trong thời gian này có gì Pháp -Nhật → mâu thuẫn dân tộc sâu
khác có gì khác so với thời kỳ trước? sắc
Đảng chủ trương thành lập Mật trận Việt - Ngày 28/1/1941, NAQ về nước trực
Minh trong hoàn cảnh như thế nào?
tiếp lãnh đạo cách mạng.
GV. Nhắc lại hành trình của NAQ từ
1911.Ngày 28/1/1941, về nước triệu tập Hội nghị TƯ 8
3. Báo cáo kết quả và hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày.
4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả trình bày,
GV bổ sung phân tích, nhận xét, đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập củ HS,
Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh
2. Hoạt động 2. Hội nghị TƯ 8
- Mục tiêu: HS cần nắm được những hoạt động của Hội nghị TƯ 8
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp. Nhóm.................
-Phương tiện: tranh ảnh về hoạt động của Hội nghị TƯ 8 -Thời gian: 10 phút - Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS
Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
1.Chuyển giao nhiệh vụ học tập
- Thời gian: 10 đến 19/5/1941
- chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục 2
SGK thảo luận và thực hiện các yêu cầu - Địa điểm: Pác Bó (Cao Bằng) sau; - Nội dung:
+ Đề cao nhiệm vụ giải phóng dân tộc
+ Nhóm chẵn: Thời gian, địa điểm của Hội + Khẩu hiệu: “Tạm gác khẩu hiệu cách nghị TƯ 8? mạng ruộng đất”
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nhóm lẻ:Nêu nội dung chủ yếu của Mặt + Chủ trương thành lập: Mặt trận Việt trận Việt Minh? Minh
2, Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Ngày 19/5/1941, Mặt trận Việt Minh
HS Đọc SGK và thực hiện theo yêu cầu, chính thức thành lập
GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi → Hoàn chỉnh chủ trương chuyển
thực hiện nhiệm vụ, GV đến các nhóm theo
giỏi hổ trợ HS làm việc những nội dung khó hướng chỉ đạo chiến lược
GV gợi mở( Bằng hệ thống câu hỏi gợi mở linh hoạt)
GV. Giới thiệu về Pác Bó, qua đó giáo dục
h/s ý thức bảo vệ di tích lịch sử cách mạng
(xác định kẻ thù, khẩu hiệu đấu tranh, Mặt trận...)
Em có nhận xét gì về chủ trương của
Đảng trong thời kỳ này?
(tiếp tục ctrương chuyển hướng HN VI,
chuyển hướng kịp thời,..)
3. Báo cáo kết quả và hoạt động
- Đại diện các nhóm trình bày.
4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả trình bày,
GV bổ sung phân tích, nhận xét, đánh giá
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập củ HS,
Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh
3. Hoạt động 3: Hoạt động của Mặt trận Việt Minh
- Mục tiêu: HS cần nắm được hoạt động của Mặt trận Việt Minh
-Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích tổng hợp. Nhóm.................
-Phương tiện: hình ảnh về hoạt động của Mặt trận Việt Minh -Thời gian: 10 phút - Tổ chức hoạt động
Hoạt động của giáo viên và HS
Dự kiến sản phẩm (Nội dung chính)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo