Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết: 33 Bài 26 BƯỚC PHÁT TRIỂN MỞI CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN TOÀN
QUỐC CHỐNG THỰC DÂN PHÁP (1950-1953) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng ( 2-1951). 2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng phân tích, nhận định, đánh giá.
- Rèn luyện kỹ năng biết sử dụng lược đồ, bản đồ,… 2. Thái độ:
- Bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, tinh thần đoàn kết,…
4. Định hướng các năng lực hình thành:
- Năng lực chung: năng lực tự học, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng
lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác… - Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực thực hành bộ môn, khai thác kênh hình, sưu tầm tư liệu, tranh ảnh,... + Phân tích, so sánh.
+ Vận dụng kiến thức vào giải quyết tình huống. + Sử dụng lược đồ. II. PHƯƠNG PHÁP:
- Trực quan, phát vấn, phân tích, kể chuyện, mô tả, làm việc nhóm, nêu và giải quyết vấn đề, ..... III. PHƯƠNG TIỆN:
- Hình ảnh SGK, hình ảnh Bác Hồ ra chiến dịch Biên Giới.
- Tranh, ảnh, tài liệu có liên quan,…
- Lược đồ “chiến dịch biên giới thu – đông 1950”, máy chiếu.
IV. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án word và Powerpoint. - Tranh ảnh có liên quan.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đọc trước sách giáo khoa.
- Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh... về nước Nhật cuối TK XIX đến đầu TK XX.
V. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Bài mới:
3.1. TÌNH HUỐNG XUẤT PHÁT 1. Mục tiêu:
Nắm được những thuận lợi trong nước và thế giới sau chiến dịch Việt Bắc thu -
đông 1947. - Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng
2. Phương thức: đặt vấn đề
- Tại sao ta mở chiến dịch thu – đông 1950 ?
3. Dự kiến sản phẩm: (HS trả lời theo nhận định)
- Trên cơ sở trả lời của học sinh GV dẫn dắt vào bài mới.
- GV nhận xét vào bài mới: chiến dịch Biên giới thu – đông 1950 đánh dấu bước
phát triển mới của cuộc kháng chiến toàn quốc, quân ta giành và giữ vúng quyền
chủ động đánh địch trên chiến trường. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của
Đảng là Đại hội đẩy mạnh kháng chiến đi đến thắng lợi.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC NỘI DUNG
HĐ 1: Chiến dịch biên giới Thu - Đông 1950
I. Chiến dịch biên giới Thu - Đông * Mục tiêu: 1950
- Hoàn cảnh lịch sử mới.
1. Hoàn cảnh lịch sử mới:
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
1. Hoàn cảnh lịch sử mới:
* Phương thức: Hoạt động nhóm
- Thế giới: Cách mạng Trung Quốc
* Tổ chức hoạt động: cá nhân
thắng lợi (nối liền với hậu phương các
- Sau chiến dịch Việt Bắc 1947, tình hình thế nước XHCN).
giới có thuận lợi như thế nào cho kháng chiến ? - Trong nước: Pháp liên tiếp thất bại.
- Tình hình trong nước như thế nào ?
- Pháp lệ thuộc Mĩ: Mĩ can thiệp sâu vào
- Trước tình hình đó Pháp + Mĩ có âm mưu gì ? cuộc chiến tranh Đông Dương.
Tại sao Mĩ lại can thiệp ?
2. Quân ta tiến công địch ở biên giới phía Bắc
- Nhận viện trợ Mĩ, Pháp đã làm gì ?
- Âm mưu của Pháp: khoá cửa biên giới
Việt Trung chuẩn bị tiến công Việt Bắc lần thứ hai.
- Trước tình hình đó ta đã có quyết định gì ?
- Chủ trương của ta: 6.1950 ta quyết định
mở chiến dịch Biên giới, nhằm:
Tiêu diệt sinh lực địch, khai thông đường
biên giới, mở rộng và củng cố Việt Bắc. - Diễn biến:
- Chiến dịch biên giới đã diễn ra như thế nào ?
+ Ngày 16/9/1950 ta đánh Đông Khê.
+ Ngày 18/9/1950 ta tiêu diệt cụm cứ điểm Đông Khê.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Địch cho quân từ Cao Bằng đánh
- Chiến dịch biên giới ta thu được kết quả gì ?
xuống, từ Lạng Sơn đánh lên để ứng cứu cho Đông Khê.
+ Ta: mai phục, chặn đánh địch trên đường số 4.
- Chiến dịch biên giới thắng lợi có ý nghĩa gì ?
+ 22/10/1950 địch rút khỏi đường số 4.
- Giáo viên cho học sinh nhận thấy quân dân ta - Kết quả:
am hiểu tường tận địa hình bố trí lực lượng, + Khai thông 750 km đường biên giới.
chiến đáu anh dũng đã đánh thắng quân xâm + Giải phóng 35 vạn dân. lược.
+ Hàng lang Đông Tây bị chọc thủng.
+ Căn cứ địa Việt Bắc được giữ vững.
- Ý nghĩa: Ta chuyển sang thế chủ động tiến công.
HĐ 2: Âm mưu đẩy mạnh chiến tranh xâm
II. Âm mưu đẩy mạnh chiến tranh
lược Đông Dương của thực dân Pháp
xâm lược Đông Dương của thực dân * Mục tiêu: Pháp
- Pháp âm mưu đẩy mạnh chiến tranh xâm lược Đông Dương.
- Pháp: muốn giành lại quyền chủ động: * Phương thức: cá nhân * Tổ chức hoạt động:
- Sau khi thất bại ở chiến dịch biên giới Pháp + Mĩ tăng viên trợ.
lâm vào thế bị động Pháp đẩy mạnh âm mưu gì ?
- Để thực hiện âm mưu đó Pháp, Mĩ đã làm gì ?
+ Hiệp định phòng thủ chung Đông
- Em có nhận xét gì về sự cấu kết giữa Pháp + Dương (23/12/1950). Mĩ ?
- Sự cấu kết đó có ảnh hưởng gì cho kháng + Tháng 12/1950 đề ra kế hoạch Đờ-Lát- chiến ? Đờ-Tát-Xi-Nhi.
HĐ 3: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ của Đảng (2/1951)
III. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ của Đảng (2/1951) * Mục tiêu: 1. Hoàn cảnh:
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng ( 2-1951).
- Tháng 2/1951 Đại hội đại biểu toàn
* Phương thức: Hoạt động nhóm
quốc lần 2 họp tại Chiêm Hoá - Tuyên * Tổ chức hoạt động: Quang.
- B1: GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận và
giao nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu sau:
- Nhóm 1: Hoàn cảnh đưa đến Đai hội đai biểu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) toàn quốc lần 2. 2. Nội dung:
- Nhóm 2, 3: Nội dung Đai hội.
- Báo cáo chính trị của Chủ tịch Hồ Chí
Nhóm 4: Ý nghĩa Đai hội. Minh.
- B2: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực - Báo cáo bàn về cách mạng Việt Nam.
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo - Đại hội quyết định đưa Đảng ra công
dõi, hỗ trợ HS làm việc những nội dung khó khai, đổi tên là Đảng lao động Việt Nam.
(bằng hệ thống câu hỏi gợi mở - linh hoạt).
- Bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng.
- B3: HS: báo cáo, thảo luận
- B4: HS: phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả
của bạn (theo kĩ thuật 3-2-1). 3. Ý nghĩa:
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, - Đánh dấu bước trưởng thành của Đảng,
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. thúc đẩy cuộc kháng chiến đi đến thắng
- Cho học sinh thấy được vai trò to lớn của Bác, lợi.
tinh thần không sợ huy sinh gian khổ tham gia
trực tiếp chiến dịch và đã xây dựng được đường
lối cách mạng Việt Nam trong Đại hội Đảng lần thứ II
3.3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã
được lĩnh hội ở hoạt động hình thành kiến thức về:
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng ( 2-1951).
2. Phương thức: HS trả lời câu hỏi
- Âm mưu của thực dân Pháp - Mĩ trong cuộc chiến tranh Đông Dương (Sau chiến dịch biên giới). 3. Dự kiến sản phẩm:
GV chuẩn bị đáp án đúng. Nếu HS trả lời sai thì HS khác và GV nhận xét chuẩn hóa kiến thức.
3.4. VẬN DỤNG VÀ MỞ RỘNG 1. Mục tiêu:
- Nhằm vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn
đề mới trong học tập và thực tiễn.
- HS biết nhận xét, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm.
2. Phương thức: Nêu câu hỏi sau khi đã hình thành kiến thức (củng cố mở rộng, liên hệ):
- Những sự kiện nào chứng tỏ từ chiến tháng Biên giới thu – đông 1950 của nhân
dân ta chuyển sang giai đoạn phát triển mới ?
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Bài 26 Lịch sử 9: Bước phát triển mới của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1950-1953)
253
127 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Lịch sử 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Lịch sử 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(253 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Lịch Sử
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tiết: 33 Bài 26 BƯỚC PHÁT TRIỂN MỞI CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN
TOÀN
QUỐC CHỐNG THỰC DÂN PHÁP (1950-1953)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng ( 2-1951).
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng phân tích, nhận định, đánh giá.
- Rèn luyện kỹ năng biết sử dụng lược đồ, bản đồ,…
2. Thái độ:
- Bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, tinh thần đoàn kết,…
4. Định hướng các năng lực hình thành:
- Năng lực chung: năng lực tự học, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng
lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác…
- Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực thực hành bộ môn, khai thác kênh hình, sưu tầm tư liệu, tranh ảnh,...
+ Phân tích, so sánh.
+ Vận dụng kiến thức vào giải quyết tình huống.
+ Sử dụng lược đồ.
II. PHƯƠNG PHÁP:
- Trực quan, phát vấn, phân tích, kể chuyện, mô tả, làm việc nhóm, nêu và giải
quyết vấn đề, .....
III. PHƯƠNG TIỆN:
- Hình ảnh SGK, hình ảnh Bác Hồ ra chiến dịch Biên Giới.
- Tranh, ảnh, tài liệu có liên quan,…
- Lược đồ “chiến dịch biên giới thu – đông 1950”, máy chiếu.
IV. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án word và Powerpoint.
- Tranh ảnh có liên quan.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đọc trước sách giáo khoa.
- Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh... về nước Nhật cuối TK XIX đến đầu TK XX.
V. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
3. Bài mới:
3.1. TÌNH HUỐNG XUẤT PHÁT
1. Mục tiêu:
Nắm được những thuận lợi trong nước và thế giới sau chiến dịch Việt Bắc thu -
đông 1947. - Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng
2. Phương thức: đặt vấn đề
- Tại sao ta mở chiến dịch thu – đông 1950 ?
3. Dự kiến sản phẩm: (HS trả lời theo nhận định)
- Trên cơ sở trả lời của học sinh GV dẫn dắt vào bài mới.
- GV nhận xét vào bài mới: chiến dịch Biên giới thu – đông 1950 đánh dấu bước
phát triển mới của cuộc kháng chiến toàn quốc, quân ta giành và giữ vúng quyền
chủ động đánh địch trên chiến trường. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của
Đảng là Đại hội đẩy mạnh kháng chiến đi đến thắng lợi.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC NỘI DUNG
HĐ 1: Chiến dịch biên giới Thu - Đông 1950
* Mục tiêu:
- Hoàn cảnh lịch sử mới.
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
* Phương thức: Hoạt động nhóm
* Tổ chức hoạt động: cá nhân
- Sau chiến dịch Việt Bắc 1947, tình hình thế
giới có thuận lợi như thế nào cho kháng chiến ?
- Tình hình trong nước như thế nào ?
- Trước tình hình đó Pháp + Mĩ có âm mưu gì ?
Tại sao Mĩ lại can thiệp ?
- Nhận viện trợ Mĩ, Pháp đã làm gì ?
- Trước tình hình đó ta đã có quyết định gì ?
- Chiến dịch biên giới đã diễn ra như thế nào ?
I. Chiến dịch biên giới Thu - Đông
1950
1. Hoàn cảnh lịch sử mới:
1. Hoàn cảnh lịch sử mới:
- Thế giới: Cách mạng Trung Quốc
thắng lợi (nối liền với hậu phương các
nước XHCN).
- Trong nước: Pháp liên tiếp thất bại.
- Pháp lệ thuộc Mĩ: Mĩ can thiệp sâu vào
cuộc chiến tranh Đông Dương.
2. Quân ta tiến công địch ở biên giới
phía Bắc
- Âm mưu của Pháp: khoá cửa biên giới
Việt Trung chuẩn bị tiến công Việt Bắc
lần thứ hai.
- Chủ trương của ta: 6.1950 ta quyết định
mở chiến dịch Biên giới, nhằm:
Tiêu diệt sinh lực địch, khai thông đường
biên giới, mở rộng và củng cố Việt Bắc.
- Diễn biến:
+ Ngày 16/9/1950 ta đánh Đông Khê.
+ Ngày 18/9/1950 ta tiêu diệt cụm cứ
điểm Đông Khê.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Chiến dịch biên giới ta thu được kết quả gì ?
- Chiến dịch biên giới thắng lợi có ý nghĩa gì ?
- Giáo viên cho học sinh nhận thấy quân dân ta
am hiểu tường tận địa hình bố trí lực lượng,
chiến đáu anh dũng đã đánh thắng quân xâm
lược.
HĐ 2: Âm mưu đẩy mạnh chiến tranh xâm
lược Đông Dương của thực dân Pháp
* Mục tiêu:
- Pháp âm mưu đẩy mạnh chiến tranh xâm lược
Đông Dương.
* Phương thức: cá nhân
* Tổ chức hoạt động:
- Sau khi thất bại ở chiến dịch biên giới Pháp
lâm vào thế bị động Pháp đẩy mạnh âm mưu gì ?
- Để thực hiện âm mưu đó Pháp, Mĩ đã làm gì ?
- Em có nhận xét gì về sự cấu kết giữa Pháp +
Mĩ ?
- Sự cấu kết đó có ảnh hưởng gì cho kháng
chiến ?
HĐ 3: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ của
Đảng (2/1951)
* Mục tiêu:
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II
của Đảng ( 2-1951).
* Phương thức: Hoạt động nhóm
* Tổ chức hoạt động:
- B1: GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận và
giao nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu sau:
- Nhóm 1: Hoàn cảnh đưa đến Đai hội đai biểu
+ Địch cho quân từ Cao Bằng đánh
xuống, từ Lạng Sơn đánh lên để ứng cứu
cho Đông Khê.
+ Ta: mai phục, chặn đánh địch trên
đường số 4.
+ 22/10/1950 địch rút khỏi đường số 4.
- Kết quả:
+ Khai thông 750 km đường biên giới.
+ Giải phóng 35 vạn dân.
+ Hàng lang Đông Tây bị chọc thủng.
+ Căn cứ địa Việt Bắc được giữ vững.
- Ý nghĩa: Ta chuyển sang thế chủ động
tiến công.
II. Âm mưu đẩy mạnh chiến tranh
xâm lược Đông Dương của thực dân
Pháp
- Pháp: muốn giành lại quyền chủ động:
+ Mĩ tăng viên trợ.
+ Hiệp định phòng thủ chung Đông
Dương (23/12/1950).
+ Tháng 12/1950 đề ra kế hoạch Đờ-Lát-
Đờ-Tát-Xi-Nhi.
III. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ
của Đảng (2/1951)
1. Hoàn cảnh:
- Tháng 2/1951 Đại hội đại biểu toàn
quốc lần 2 họp tại Chiêm Hoá - Tuyên
Quang.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
toàn quốc lần 2.
- Nhóm 2, 3: Nội dung Đai hội.
Nhóm 4: Ý nghĩa Đai hội.
- B2: HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực
hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo
dõi, hỗ trợ HS làm việc những nội dung khó
(bằng hệ thống câu hỏi gợi mở - linh hoạt).
- B3: HS: báo cáo, thảo luận
- B4: HS: phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả
của bạn (theo kĩ thuật 3-2-1).
GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá,
kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
- Cho học sinh thấy được vai trò to lớn của Bác,
tinh thần không sợ huy sinh gian khổ tham gia
trực tiếp chiến dịch và đã xây dựng được đường
lối cách mạng Việt Nam trong Đại hội Đảng lần
thứ II
2. Nội dung:
- Báo cáo chính trị của Chủ tịch Hồ Chí
Minh.
- Báo cáo bàn về cách mạng Việt Nam.
- Đại hội quyết định đưa Đảng ra công
khai, đổi tên là Đảng lao động Việt Nam.
- Bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng.
3. Ý nghĩa:
- Đánh dấu bước trưởng thành của Đảng,
thúc đẩy cuộc kháng chiến đi đến thắng
lợi.
3.3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã
được lĩnh hội ở hoạt động hình thành kiến thức về:
- Chiến dịch biên giớ thu - đông 1950.
- Đôi nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng ( 2-1951).
2. Phương thức: HS trả lời câu hỏi
- Âm mưu của thực dân Pháp - Mĩ trong cuộc chiến tranh Đông Dương (Sau chiến
dịch biên giới).
3. Dự kiến sản phẩm:
GV chuẩn bị đáp án đúng. Nếu HS trả lời sai thì HS khác và GV nhận xét chuẩn
hóa kiến thức.
3.4. VẬN DỤNG VÀ MỞ RỘNG
1. Mục tiêu:
- Nhằm vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn
đề mới trong học tập và thực tiễn.
- HS biết nhận xét, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm.
2. Phương thức: Nêu câu hỏi sau khi đã hình thành kiến thức (củng cố mở rộng,
liên hệ):
- Những sự kiện nào chứng tỏ từ chiến tháng Biên giới thu – đông 1950 của nhân
dân ta chuyển sang giai đoạn phát triển mới ?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
GV giao nhiệm vụ cho HS (học sinh có thể làm bài tập ở nhà):
+ Học bài cũ, nắm kiến thức của bài vừa học.
+ Chuẩn bị nội dung, tư liệu, tranh ảnh của bài học sau.
- GV đánh giá sản phẩm của HS: nhận xét, tuyên dương, khen gợi…
3. Dự kiến sản phẩm:
- Bộ sưu tập về hình ảnh hoặc tư liệu liên quan đến tiết học sau.
- Qua việc chuẩn bị bài mới, HS có được một số kiến thức nhất định về bài mới.