BÀI 27: THỰC HÀNH
TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI CỦA NỀN KINH TẾ
TẠI VÙNG DUYÊN HẢI TRUNG QUỐC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Củng cố thêm kiến thức về kinh tế Trung Quốc 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự học, sử dụng công nghệ thông tin.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; sử dụng bản đồ; sử dụng tranh ảnh. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất: trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, Atlat, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 3.1. Ổn định: Ngày dạy Lớp Sĩ số Ghi chú
3.2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
3.3. Hoạt động học tập:
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục đích: HS xác định được yêu cầu, nhiệm vụ của bài thực hành.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK.
c) Sản phẩm: HS nêu đúng yêu cầu của bài thực hành.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc SGK, xác định rõ yêu cầu của bài thực hành.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 02 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Thực hành - Báo cáo về GDP, giá trị xuất khẩu, nhập khẩu tại
vùng duyên hải Trung Quốc
a) Mục đích: HS viết được báo cáo về GDP, giá trị xuất khẩu, nhập khẩu tại vùng duyên hải Trung Quốc.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức: 1. Thu thập thông tin - Thông tin SGK.
- Thông tin do GV cung cấp.
- Thông tin do HS tự thu thập qua internet, sách báo, tạp chí,…để tìm hiểu thông tin
về sự phát triển kinh tế tại vùng duyên hải Trung Quốc.
2. Đề xuất tên báo cáo: Tên báo cáo ngắn gọn, phù hợp với nội dung.
3. Viết dàn ý đại cương và chi tiết cho báo cáo
Đề cương phải đảm bảo các ý chủ chốt sau:
- Giới thiệu chung về vùng duyên hải Trung Quốc.
- Lựa chọn 3 tỉnh thuộc vùng duyên hải Trung Quốc để viết báo cáo về GDP, giá trị
xuất nhập khẩu và sự phát triển kinh tế của các tỉnh đó.
- Nêu tên một số trung tâm kinh tế và một số ngành kinh tế chính của vùng duyên hải.
5. Trình bày trước lớp
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu
SGK kết hợp với kiến thức của bản thân và hoạt động theo nhóm để hoàn thành nhiệm vụ:
+ Các nhóm xác định các nguồn thông tin có thể sử dụng để viết báo cáo.
+ Xác định tên báo cáo của mình: Tên báo cáo ngắn gọn, phù hợp với nội dung.
+ Các nhóm viết đề cương sau đó hoàn thiện.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS làm việc theo nhóm trong khoảng thời gian: 5 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện kĩ năng bài học góp phần hình
thành các kĩ năng mới cho HS.
b) Nội dung: HS quan sát, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để khái quát
lại các bước cần thiết để hoàn thành một bài báo cáo.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi:
+ Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và trình bày trước lớp.
+ Bước 3. GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
+ Bước 4. GV đánh giá kết quả của HS, chốt các kiến thức có liên quan.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu HS trả lời.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và hướng trả lời cho nhiệm vụ.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
a) Mục đích: HS vận dụng hoặc liên hệ kiến thức phân tích và giải thích nguyên nhân
sự kinh tế của vùng duyên hải Trung Quốc.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi:
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV trình chiếu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và tìm đáp án.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
3.4. Củng cố, dặn dò:
- GV củng cố bài học bằng sơ đồ hóa kiến thức được chuẩn bị sẵn và trình chiếu, nhấn
mạnh các nội dung trọng tâm của bài.
3.5. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành bài thực hành.
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng..
- Chuẩn tiết ôn tập học kì: HS hệ thông hóa kiến thức có liên quan đến:
+ Bài 28: Thực hành - Tìm hiểu về kinh tế Ô-xtrây-li-a.
Giáo án Bài 27 Địa lí 11 Chân trời sáng tạo (2024): Thực hành: Tìm hiểu sự thay đổi của nền kinh tế tại vùng duyên hải Trung Quốc
367
184 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Địa lí 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Địa lí 11 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(367 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Địa Lý
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 27: THỰC HÀNH
TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI CỦA NỀN KINH TẾ
TẠI VÙNG DUYÊN HẢI TRUNG QUỐC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Củng cố thêm kiến thức về kinh tế Trung Quốc
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự học, sử dụng
công nghệ thông tin.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; sử dụng bản đồ; sử dụng
tranh ảnh.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất: trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, Atlat, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
3.1. Ổn định:
Ngày dạy Lớp Sĩ số Ghi chú
3.2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
3.3. Hoạt động học tập:
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục đích: HS xác định được yêu cầu, nhiệm vụ của bài thực hành.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: HS nêu đúng yêu cầu của bài thực hành.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc SGK, xác định rõ yêu cầu
của bài thực hành.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 02 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Thực hành - Báo cáo về GDP, giá trị xuất khẩu, nhập khẩu tại
vùng duyên hải Trung Quốc
a) Mục đích: HS viết được báo cáo về GDP, giá trị xuất khẩu, nhập khẩu tại vùng
duyên hải Trung Quốc.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức
theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
1. Thu thập thông tin
- Thông tin SGK.
- Thông tin do GV cung cấp.
- Thông tin do HS tự thu thập qua internet, sách báo, tạp chí,…để tìm hiểu thông tin
về sự phát triển kinh tế tại vùng duyên hải Trung Quốc.
2. Đề xuất tên báo cáo: Tên báo cáo ngắn gọn, phù hợp với nội dung.
3. Viết dàn ý đại cương và chi tiết cho báo cáo
Đề cương phải đảm bảo các ý chủ chốt sau:
- Giới thiệu chung về vùng duyên hải Trung Quốc.
- Lựa chọn 3 tỉnh thuộc vùng duyên hải Trung Quốc để viết báo cáo về GDP, giá trị
xuất nhập khẩu và sự phát triển kinh tế của các tỉnh đó.
- Nêu tên một số trung tâm kinh tế và một số ngành kinh tế chính của vùng duyên hải.
5. Trình bày trước lớp
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu
SGK kết hợp với kiến thức của bản thân và hoạt động theo nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ:
+ Các nhóm xác định các nguồn thông tin có thể sử dụng để viết báo cáo.
+ Xác định tên báo cáo của mình: Tên báo cáo ngắn gọn, phù hợp với nội dung.
+ Các nhóm viết đề cương sau đó hoàn thiện.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS làm việc theo nhóm trong khoảng thời gian: 5 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục đích: Củng cố lại kiến thức đã học, rèn luyện kĩ năng bài học góp phần hình
thành các kĩ năng mới cho HS.
b) Nội dung: HS quan sát, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để khái quát
lại các bước cần thiết để hoàn thành một bài báo cáo.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi:
+ Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và trình bày trước lớp.
+ Bước 3. GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
+ Bước 4. GV đánh giá kết quả của HS, chốt các kiến thức có liên quan.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ, yêu
cầu HS trả lời.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và hướng trả lời cho nhiệm vụ.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến
thức có liên quan.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục đích: HS vận dụng hoặc liên hệ kiến thức phân tích và giải thích nguyên nhân
sự kinh tế của vùng duyên hải Trung Quốc.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để
trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi:
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV trình chiếu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận và tìm đáp án.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến
thức có liên quan.
3.4. Củng cố, dặn dò:
- GV củng cố bài học bằng sơ đồ hóa kiến thức được chuẩn bị sẵn và trình chiếu, nhấn
mạnh các nội dung trọng tâm của bài.
3.5. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành bài thực hành.
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng..
- Chuẩn tiết ôn tập học kì: HS hệ thông hóa kiến thức có liên quan đến:
+ Bài 28: Thực hành - Tìm hiểu về kinh tế Ô-xtrây-li-a.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85