Giáo án Bài 4 Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo (2024): Sự ra đời và phát triển của ASEAN

109 55 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 32 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(109 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 4: SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HIỆP HỘI CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á (ASEAN) (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi học xong bài, HS có thể
- Trình bày được quá trình hình thành và mục đích thành lập của ASEAN.
- Trình bày được quá trình phát triển từ ASEAN 5 đến ASEAN 10.
- Nêu được các giai đoạn phát triển chính của ASEAN từ năm 1967 đến nay. 2. Năng lực - Năng lực chung
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một
cách độc lập, thể hiện sự sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động cặp đôi/nhóm,
trao đổi thảo luận và báo cáo sản phẩm.
+ Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc tìm hiểu tư liệu thực hiện các nhiệm
vụ học tập mở rộng, nâng cao.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: thông qua khai thác sách giáo khoa, tranh ảnh để
trình bày quá trình hình thành, mục đích thành lập của ASEAN, quá trình phát
triển từ ASEAN 5 đến ASEAN 10; Nêu các giai đoạn phát triển chính của
ASEAN từ năm 1967 đến nay.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua khai thác thông tin, tư liệu để
giải thích về ý nghĩa của việc mở rộng ASEAN.
+ Năng lực vận dụng kiến thúc, kĩ năng: Sưu tầm tư liệu, thông tin để đánh giá
thời cơ, thách thức của Việt Nam khi gia nhập ASEAN. Thiết kế logo của
ASEAN khi Việt Nam làm chủ tịch ASEAN…. 3. Về phẩm chất
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm. 1
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hòa nhập chứ không hòa tan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint - Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi dậy hứng thú học tập cho HS, tạo không khí vui vẻ khám phá
bài học mới và chuyển giao nhiệm vụ học tập.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Địa danh phiêu lưu kí”, HS
khai thác thông tin, hình ảnh và nghe nhạc để đoán tên các quốc gia sáng lập ASEAN
c. Sản phẩm: tên các quốc gia sáng lập ASEAN
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Địa danh phiêu lưu kí”
- GV phổ biến luật chơi:
+ Quan sát các hình ảnh gợi ý và nghe đoạn nhạc để đoán tên các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.
+ Trả lời đúng, được cộng 1 điểm. Trả lời sai, nhường cơ hội cho các bạn khác. 2 - Gợi ý: 3 4


zalo Nhắn tin Zalo