Giáo án Bài 5 Công nghệ lớp 3 Cánh diều: Sử dụng máy thu hình

4 2 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG TUẦN 15
Bài 05: SỬ DỤNG MÁY THU HÌNH TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được tác dụng của máy thu hình trong gia đình.
- Nắm được một số chương trình dành cho trẻ em. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết cách bảo quản và sử dụng những cản
phẩm công nghệ theo cách riêng của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của cá nhân,
- Phẩm chất trách nhiệm: Tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Huy động sự hiểu biết, kinh nghiệm cùa HS liên quan tới máy thu hình. Gợi sự tò
mò và tạo tâm thế học tập cho HS vào nội dung bài học. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: - HS lắng nghe.
+ Máy thu hình còn có tên gọi khác là gì ? + Trả lời: ti vi
+ Em thích xem chương trình truyền hình nào?
+ HS trả lời theo hiểu biết của
- GV gọi 1 - 2 HS trả lời câu hỏi, HS khác nhận xét, mình. góp ý.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS khác nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét và kết luận, dẫn dắt vào bài mới: - HS lắng nghe.
* Máy thu hình được sử dụng rất phổ biến hiện nay
trong các gia đình. Có rất nhiều chương trình hấp
dẫn và bổ ích cho các em. Để tìm hiểu rõ hơn về
công dụng cũng như cách sử dụng máy thu hình,
các em sẽ được học trong bài học này. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Trình bày được tác dụng của máy thu hình trong gia đình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu về tác dụng của máy thu
hình. (làm việc cặp đôi)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh đọc yêu cầu bài.
- GV chia sẻ các bức tranh 1 và nêu câu hỏi:
+ Em hãy quan sát các hình, đọc thông tin dưới đây
và cho biết tác dụng của máy thu hình.
- Cho HS trao đổi cặp đôi. Sau đó mời học sinh - Lớp thảo luận cặp đôi cặp
quan sát và trình bày kết quả. đôi và trình bày:
Hình 1: Chương trình dạy học
trên truyền hình có tác dụng phổ biến kiến thức. - Hình 2: Chương trình ca
nhạc có tác dụng giải trí.
- Hình 3: Chương trình thời sự
có tác dụng cung cấp thông tin.
- Hình 4: Chương trình phim
hoạt hình có tác dụng giải trí.
- HS: Máy thu hình dùng để
xem các chương trình truyền hình
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại: Máy thu hình - 1 HS nêu lại nội dung HĐ1.
(còn gọi là ti vi) dùng để xem các chương trình
truyền hình. Nội dung chương trình truyền hình
thường là: tin tức, thông tin giải trí và một số
chương trình giáo dục. 3. Luyện tập
- Mục tiêu: Nắm được một số chương trình dành cho trẻ em. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Tìm hiểu về một số chương trình
dành cho thiếu nhi. (làm việc cặp đôi)
- GV mời HS quan sát một số kênh, chương trình - HS quan sát trên máy thu trên máy thu hình. hình.
- GV mời HS nêu chương trình nào dành cho thiếu - HS nêu tên nhưng chương nhi. trình dành cho thiếu nhi: 1. VTV7; 2. Bibi TV;
- GV nhận xét tuyên dương và chốt nội dung: 3. HTV3
+ Hiện nay có rất nhiều đài truyền hình từ Trung - HS lắng nghe, nghi nhớ.
ương đến địa phương phát sóng chương trình. Mỗi
kênh có một nội dung khác nhau. Vì vậy các em
cần lựa chọn kênh phù hợp để xem và chỉ xem vào
những thời gian giải trí. 4. Vận dụng - Mục tiêu:
+ Hệ thống hóa kiến thứcđã học để nêu được tác dụng của máy thu hình
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”.
- Cả lớp cùng tham gia chơi (hoặc 4 người chơi, tuỳ - Lớp chia thành các đội theo vào thực tế). yêu cầu GV. - Cách chơi: + Thời gian: 2-4 phút - HS lắng nghe luật chơi.
+ Mỗi nhóm trình bày trong bảng dưới đây. Khi có - Học sinh tham gia chơi:
hiệu lệnh của GV thì các nhóm bắt đầu. Hết thời Ai là triệu phú – Giọng hát
gian, nhóm nào nêu được nhiều tên chương trình việt – phim truyện – phim nhất là thắng cuộc. hoạt hình.
- GV đánh giá, nhận xét trò chơi. Khen thưởng (nếu - HS lắng nghe, rút kinh có) nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo