Giáo án Bài 6 Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo (2024): Cách mạng tháng Tám năm 1945

101 51 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 39 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(101 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 6: CÁCH MẠNG THÁNG TÁM NĂM 1945 (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi học xong bài, HS có thể:
- Trình bày được nét khái quát về bối cảnh lịch sử, diễn biến chính của
Cách mạng tháng Tám năm 1945.
- Nêu được nguyên nhân thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945.
- Phân tích được ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám năm 1945. 2. Năng lực - Năng lực chung
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm
vụ một cách độc lập, thể hiện sự sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động cặp
đôi/nhóm, trao đổi thảo luận và báo cáo sản phẩm.
+ Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc tìm hiểu tư liệu thực hiện các
nhiệm vụ học tập mở rộng, nâng cao.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: thông qua khai thác sách giáo khoa, tranh
ảnh để trình bày về bối cảnh lịch sử, diễn biến chính của Cách mạng
tháng Tám năm 1945; nêu nguyên nhân thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua khai thác thông tin, tư
liệu để phân tích ý nghĩa và bài học kinh nghiệm của Cách mạng tháng Tám năm 1945. 3. Về phẩm chất 1
- Yêu nước: Biết ơn với các thế hệ đi trước đã chiến đấu, hi sinh để giành độc lập dân tộc.
- Trách nhiệm: Có ý thức, trách nhiệm với học tập và cuộc sống để xây
dựng và bảo vệ độc lập Tổ quốc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint - Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- HS hình dung các nội dung sẽ tìm hiểu về cách mạng tháng Tám.
- Tạo tâm thế, kích thích được sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu nội
dung bài học mới của HS, định hướng nhiệm vụ cho HS trong bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Qua ống nhòm” (HS
nhận diện những hình ảnh/ từ khóa; giai điệu bài hát liên quan đến chủ đề
Cách mạng tháng Tám)
c. Sản phẩm: câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV tổ chức cho HS tham
gia trò chơi “Qua ống nhòm”, yêu cầu HS:
(1) Nghe nhạc và quan sát sự di chuyển của ống kính để đoán hình ảnh phía sau. 2
(2) [Sau khi HS khám phá hết các hình ảnh] Những hình ảnh này gợi cho
em liên tưởng đến vấn đề gì? Chia sẻ những hiểu biết của em về vấn đề đó.
(Minh họa cách thể hiện trên giáo án điện tử)
* Gợi ý các hình ảnh: - Hình 1.
+ Câu dẫn: Em có thể đoán đây là sự kiện nào không?
+ Bài hát tích hợp trong slide: Tiến quân ca (nhạc sĩ Văn Cao). - Hình 2. 3
+ Câu dẫn: Em có thể đoán đây là sự kiện nào không?
+ Bài hát tích hợp trong slide: Mười Chín tháng Tám (nhạc sĩ: Xuân Oanh) - Hình 3.
+ Câu dẫn: Em có thể đoán đây là sự kiện nào không?
+ Bài hát tích hợp trong slide: Ba Đình nắng (nhạc sĩ Bùi Công Ký).
Bước 2, 3: HS quan sát các dữ kiện mà GV đưa ra; thảo luận và đưa ra 4


zalo Nhắn tin Zalo