Giáo án Bài 7 Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo: Làm đồ dùng học tập Em làm thước kẻ bằng giấy

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT TUẦN 21
BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên được một sồ đồ dùng học tập cơ bản.
- Nêu được vật liệu và dung cụ để chuẩn bài làm thước kẻ bằng giấy.
- Biết cách sử dụng vật liệu và dụng cụ để làm thước kẻ bằng giấy phù hợp và an toàn.
2. Phẩm chất và năng lực:
- Năng lực chung: tư chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Phẩm chất: chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên
- Hình ảnh trong SHS bài 7. Mô hình thước làm bằng giấy. 2. Học sinh
- Bìa cứng, giấy màu thủ công, thước kẻ có thông số chính xác, bút chì, keo dán. kéo,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động - Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS sẵn sàng vào tiết hoc - Cách tiến hành: Hs tham gia trò chơi
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu một số vật liệu Nhận xét bổ sung
và dụng cụ làm đồ dùng học tập qua các trò
chơi như đố vui… để chuẩn bị sẵn sàng cho tiết học. Nêu mục tiêu tiết học
Giới thiệu bài mới- Ghi bảng đầu bài. Mở SGK và ghi tựa bài.
2. HĐ khám phá kiến thức
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số đồ dùng học tập
- Mục tiêu: Giới thiệu làm đồ dùng học tập:
cây thước kẻ bằng giấy.
- Gv hướng dẫn hs kể tên 1 số đồ dùng học tập
gv có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi và Hs quan sát theo dõi gv
đặt ra yêu cầu cho hs: Hãy kể tên hoặc vẽ - HS tham gia trò chơi
tranh một đồ dùng học tập mà em biết? Nhận xét bổ sung GV
đặt câu hỏi và hướng dẫn HS chia sẻ với
nhau: Em có thể làm được đồ dùng học tập nào? - GV mời HS trình bày
1 số hs trình bày trước lớp.
- GV giới thiệu bài mới về làm đồ dùng học - HS lắng nghe nhận xét.
tập: cây thước kẻ bằng giấy Nhận xét
Hoạt động 2: Lựa chọn được vật liệu và
(dụng cụ làm thước kẻ bằng giấy
a Mục tiêu: HS lựa chọn được vật liệu và dụng
cụ làm thước kẻ bằng giầy đúng yêu cầu. b. Cách tiến hành:
GV tổ chức cho HS dự đoán: Để làm một cây
thước kẻ bằng giấy, em cần những vật liệu và Hs lắng nghe dụng cụ gì? Hs thảo luận nhóm đôi
HS thảo luận theo nhóm đôi để đưa ra dự đoán 1 số nhóm trình bày trước lớp.
những vật liệu và dụng cụ cần thiết để làm một - HS lắng nghe nhận xét.
cây thước kẻ bằng giấy Nhận xét
HS trình bày dự đoán của nhóm mình.
GV tổ chức cho HS chia sẻ công dụng, số
lượng các vật liệu và dụng cụ cần chuẩn
bị để làm cây thước kẻ bằng giấy;
GV có thể gợi ý một số câu hỏi để HS trả lời
nhằm giúp. HS nhận biết các vật liệu, dụng cu HS nêu được vật liệu và dụng
chưa phù hợp hoặc chưa đầy đủ để có thề bổ cụ làm thước kẻ bằng giấy gồm sung hoặc điều chỉnh.
giấy bìa cứng, giấy màu thủ Gợi ý:
công, kéo, thước kẻ có thông số
+ Vật liệu đó để làm gì?
rõ ràng, bút cứng, keo dán, có
+ Với mỗi vật liệu, dụng cụ, chúng ta cần số thể thêm bút chì màu (dùng để lượng bao nhiêu? trang trí), .
+ Ngoài những vật liệu, dụng cụ đã kể, em còn
nghĩ ra chúng ta cần vật liệu, dụng cụ nào nữa không?
GV lưu ý không kết luận đúng hay sai mà chi gợi ý cho HS.
Kết luận: Để làm một đồ dùng học tập cần lựa
chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp, cần tính so
lượng sử dụng để tránh lãng phí. 1-2 hs nhắc lại 3. Vận dụng
Về nhà xem lại bài. Chuẩn bị:
Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức vừa học. Làm đồ dùng học tập.
- Cách tiến hành:
Gọi hs nêu lại vật liệu dùng làm thước kẻ bằng giấy.
GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. TUẦN 22
BÀI 7. LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP TIẾT 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Lựa chọn được vật liệu đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
- Sử dụng các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đơn giản
- Kể tên được một số đồ dùng học tập đơn giản theo các bước cho trước, đảm
bảo yêu cầu về kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Làm được cây thước kẻ bằng giấy đơn giản theo các bước cho trước, đảm bảo
yêu cầu kĩ thuật, thẩm mĩ.
- Sử dụng được các dụng cụ đúng cách, an toàn.
2. Phẩm chất và năng lực chung:
* Phẩm chất: Nhân ái; chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ ; Sử dụng công nghệ; Giao tiếp
công nghệ; Thiết bị kĩ thuật
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: Giáo án Ppt, các hình trong bài 7 SGK, mô hình thước làm bằng
giấy, link bài hát “Em yêu trường em” https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
2. Học sinh: SGK, bìa cứng, bút chì màu,giấy màu thủ công, thước kẻ có thông
số chính xác, keo dán, kéo.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Tạo hứng thú, kích thích sự tò mò, khám phá kiến thúc của HS và tạo
tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cho tiết học. Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo