Giáo án Bài 7 Lịch sử 9: Các nước Mĩ-Latinh

413 207 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(413 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 8, Bài 7: ế CÁC N C ƯỚ MĨ LA TINH
I. M c tiêu
1. Ki n th c: ế Sau khi h c xong bài, h c sinh
- Bi t đ c nét chính tình hình chung c a các n cLa-tinh sau Chi nế ượ ướ ế
tranh th gi i th haiế .
- Trình bày đ c nét chính v cu c cách m ng Cu-ba k t qu côngượ ế
cu c xây d ng CNXH n c này. ướ
- Quan sát l c đ 14. ượ Khu v c Mĩ La-tinh sau năm 1945 SGK xác đ nh v
trí m t s n c trong quá trình đ u tranh giành đ c l p khu v c này. ướ
- Quan sát hình 15 SGK tìm hi u thêm v cu c đ i s nghi p c a
Phi-đen Cát-xt -rô.ơ
2. K năng
- Rèn luy n năng t duy gic, ư xâu chu i s ki n, các v n đ l ch s .
bi t khai thác t li u tranh nh.ế ư
- năng thu th p x thông tin, thuy t trình, phân tích đánh giá, liên ế
h th c t . ế
- Quan sát l c đ 14. ượ Khu v c Mĩ La-tinh sau năm 1945 SGK xác đ nh v
trí m t s n c trong quá trình đ u tranh giành đ c l p khu v c này. ướ
- Quan sát hình 15 SGK tìm hi u thêm v cu c đ i s nghi p c a
Phi-đen Cát-xt -rô.ơ
3. Thái đ
- Thấy được nh thần đấu tranh kiên cường của nhân dân Cu Ba những
thành tựu về mọi mặt của nhân dân Cu ba.
- Thắt chặt hơn nữa nh thần đoàn kết hữu nghị, nh thần tương tr giúp
đỡ lẫn nhau giữa VN và Cu Ba.
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c ướ
- Năng l c chung: Năng l c giao ti p và h p tác; t h c; gi i quy t v n ế ế
đ .
- Năng l c chuyên bi t
+ Tái hi n ki n th c l ch s ế , xác đ nh m i quan h gi a các s ki n, hi n
t ng l ch sượ .
+ Bi t xác đ nh trên l c đ kế ượ hu v c Mĩ La-tinh sau năm 1945 và xác đ nh
v trí m t s n c trong quá trình đ u tranh giành đ c l p khu v c này ướ . Tìm
hi u thêm v cu c đ i và s nghi p c a Phi-đen Cát-xt -rô. ơ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. Ph ng pháp: ươ Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm, ế phân tích, t ng h p
III. Ph ng ti n ươ
- Ti vi.
- Máy vi tính.
IV. Chu n b
1. Chu n b c a giáo viên
- Giáo án word và Powerpoint.
- Tranh nh v các n c MLT. ướ
- B n đ châu Mĩ.
2. Chu n b c a h c sinh
- Đ c tr c sách giáo khoa và hoàn thành các nhi m v đ c giao. ướ ượ
- S u t m t li u, tranh nh ư ư các n c MLTướ .
V. Ti n trình d y h c ế
1. n đ nh l p
2. Ki m tra bài cũ (linh đ ng)
3. Bài m i
3.1. Ho t đ ng kh i đ ng
- M c tiêu : Giúp h c sinh n m đ c các n i dung c b n b c đ u c a ượ ơ ướ
bài h c c n đ t đ c đó nh n xét đ c tình hình c a MLT qua clip, đ ượ ư a h cư
sinh vào tìm hi u n i dung bài h c, t o tâm th cho ế h c sinh đi vào tìm hi u bài
m i.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n.
- Th i gian : 3 phút.
- T ch c ho t đ ng : GV chi u clip v các n c MLT. Yêu c u HS phátế ướ
bi u suy nghĩ c a mình sau khi xem clip.
- D ki n s n ph m ế : HS tr l i.
Trên c s đó GV d n d t vào bài m iơ : La tinh khu v c rông l n,
trên 20 tri u km2 (1/7 di n tích th gi i) g m 23 n c c ng hoà (t Mêxicô đ n ế ướ ế
c c nam c a châu Mĩ), tài nguyên phong phú. T sau 1945 không ng ng đ u
tranh đ c ng c đ c l p ch quy n, phát tri n kinh t nh m thoát kh i s l ế
thu c vào đ qu c Mĩ. Trong cu c đ u tranh đó n i b t lên là t m g ng Cu-ba, ế ươ
đi n hình c a phong trào cách m ng kv Mĩ-La tinh . Đ hi u h n v tình hình ơ
phát tri n c a MLT sau 1945 đ n nay chúng ta s m hi u trong bài h c hôm ế
nay.
3.2. Ho t đ ng hình thành ki n th c ế
1. Ho t đ ng 1 : 1. Nh ng nét chung
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- M c tiêu : - Bi t đ c nét chính tình nh chung c a các n c La-ế ượ ướ
tinh sau Chi n tranh th gi i th hai, ế ế xác đ nh trên l c đ k ượ hu v c La-tinh
sau năm 1945 xác đ nh v trí m t s n c trong quá trình đ u tranh giành đ c ư
l p khu v c này.
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n, thuy t trình, nhóm.ế
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 15 phút
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n s n ph m ế
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ
- HS đ c SGK m c 1.
- Xác đ nh trên l c đ ví trí c a ượ các n c MLTướ .
- Th o lu n c p đôi: Hãy trình bày tình hình chung c a
các n c ướ MLT sau năm 1945.
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK th c hi n yêu c u. GV k huy n khíchế
h c sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n nhi m
v h c t p , GV theo dõi, h tr HS làm vi c nh ng
b ng h th ng câu h i g i m :
Giáo viên: Gi i thi u v b n đ châu Mĩ.
? Sau CT2 tình hình cách m ng MLT phát tri n ntn? ( T
sau CT2, phong trào đ u tranh gi i phóng dân t c n ra
nhi u n i v i m c tiêu thành l p chính ph dt,dc ơ
ti n hành các c i cách ti n b , nâng cao đ/s c a nd.ế ế
Tiêu bi u là cu c cm nd Cu Ba đ u năm 1959…)
? Hãy nêu m t s phong trào đ u tranh tiêu bi u? ( Bãi
công Chilê ; Cu c n i d y nhân dân Mêhicô, Pêru ;
Kh i nghĩa vũ trang Panama ; Đ u tranh ngh vi n thông
qua t ng tuy n c Achentina, Goatêmala ; Cách m ng
Cuba)
? Em nh n xét v nh ng cu c đ u tranh này?
(Di n ra d i nhi u hình th c, sôi n i m nh m tr ướ
thành m t làn sóng r ng kh p, v i nhi u n c => L c ướ
đ a núi l a: Bôlivia, Vênuêxuêla, Côlômbia, Pêru,
Nicaragoa, Enxanvađo trong đó tiêu bi u Chilê
Nicaragoa).
- Đ u th k XIX, ế
MLT tr thành "sân
sau" c a đ qu c ế
Mĩ.
- T sau Chi n tranh ế
th gi i th hai, caoế
trào đ u tranh đã
di n ra nhi u
n c Mĩ La-tinhư .
- Các n c La-ướ
tinh đã thu đ cượ
nhi u thành t u
trong công cu c
c ng c đ c l p dân
t c, dân ch hoá đ i
s ng chính tr , ti n ế
hành các c i cách
dân ch ...
- Tuy nhiên, m t
s n c lúc đã ướ
g p ph i nh ng khó
khăn nh : tăngư
tr ng kinh t ch mưở ế
l i, tình hình chính
tr không n đ nh do
s tranh giành quy n
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
? T i sao nói phong trào đ u tranh CMLT l i tr thành
Đ i l c núi l a? ( Phong trào đ u tranh làm thành c n ơ
bão táp làm thay đ i c c di n chính tr nhi u n c, làm ướ
cho nhân dân t nh ng ý th c tinh th n dân t c, làm cho
phong trào đ u tranh ngày càng m nh m lan r ng ra
nhi u n c và nó tr thành m t làn sóng nh n chìm m i ướ
âm m u đen t i c a M ).ư
Quan sát l c đ 14. ượ Khu v c La-tinh sau năm 1945
SGK xác đ nh v trí m t s n c trong quá trình đ u ướ
tranh giành đ c l p khu v c này.
? Công cu c xây d ng phát tri n đ t n c c a các ướ
n c Mĩ La tinh di n ra ntn?ướ
GV: Nh ng đ n nh ng năm 90 l i r i vào tình tr ngư ế ơ
không n đ nh nh : kinh t suy gi m, chính tr b t n ư ế
đ nh th m chí có lúc căng th ng.
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- HS trình bày.
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m v h cướ ế
t p
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu . ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t qu ế
th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính xác
hóa các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
l c gi a các phe
phái...
2. Ho t đ ng 2. 2. Cu-ba
- M c tiêu : Trình bày đ c nét chính v cu c cách m ng Cu-ba k tượ ế
qu công cu c xây d ng CNXH n c này. ướ Quan sát hình 15 SGK tìm hi u
thêm v cu c đ i và s nghi p c a Phi-đen Cát-xt -rô. ơ
- Ph ng phápươ : Tr c quan, phát v n , nhóm.
- Ph ng ti nươ
+ Ti vi.
+ Máy vi tính.
- Th i gian : 15 phút.
- T ch c ho t đ ng
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh D ki n ế SP
B c 1. Chuy n giao nhi m v h c t pướ - Ngày 1 - 1 - 1959,
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS đ c m c 2 SGK.
- Chia l p thành 6 nhóm th o lu n: Trình bày nét chính
v cu c cách m ng Cu-ba và k t qu công cu c xây d ng ế
CNXH n c này ướ . Quan sát hình 15 SGK tìm hi u
thêm v cu c đ i và s nghi p c a Phi-đen Cát-xt -rô. ơ
B c 2. Th c hi n nhi m v h c t pướ
HS đ c SGK và th c hi n yêu c u. GV k huy n khích h cế
sinh h p tác v i nhau khi th c khi th c hi n nhi m v
h c t p , GV theo dõi, h tr HS HS làm vi c nh ng b ng
h th ng câu h i g i m :
Giáo viên: Gi i thi u v trí m t s nét c a Cu ba trên
l c đ .ượ
? Cu c cách m ng Cu-ba di n ra nh th nào? K t qu ra ư ế ế
sao?
? V công cu c xây d ng đ t n c Cu-ba? ướ
? Ý nghĩa c a vi c Cách m ng Cu Ba thành công ti n ế
lên ch nghĩa xã h i? (Làm th t b i âm m u c a Mĩ mu n ư
th ng tr Cu Ba ; Đánh d u b c phát tri n m i c a phong ướ
trào GPDT MLT ).
- Quan sát hình 15 SGK tìm hi u thêm v cu c đ i
s nghi p c a Phi-đen Cát-xt -rô. ơ
GV cung cấp thêm về 4nh hình Cu ba gặp khó khăn khi
bao vây cấm vận.
GV liên hệ về quan hệ VN Cu Ba. Câu nói của Phi đen Vì
Việt Nam…”
B c 3. Báo cáo k t qu ho t đ ng và th o lu nướ ế
- Các nhóm trình bày.
B c 4. Đánh giá k t qu th c hi n nhi m v h cướ ế
t p
HS phân tích, nh n xét, đánh giá k t qu c a các nhóm. ế
GV b sung ph n phân tích nh n xét, đánh giá, k t qu ế
th c hi n nhi m v h c t p c a h c sinh. Chính xác hóa
các ki n th c đã hình thành cho h c sinh.ế
cu c cách m ng
nhân dân giành
đ c th ng l i.ượ
- Chính ph cách
m ng ti n hành ế
cu c c i cách dân
ch tri t đ : c i
cách ru ng đ t,
qu c h u hoá các
nghi p c a t ư
b n n c ngoài, ướ
xây d ng chính
quy n cách m ng
các c p thanh
toán n n ch ,
phát tri n giáo d c,
y t ... B m t đ tế
n c Cu-ba thayướ
đ i căn b n sâu
s c.
- Trong n a th k ế
qua, nhân dân Cu-
ba v t qua nh ngượ
khó khăn do chính
sách phá ho i, bao
vây, c m v n v
kinh t c a Cu-ế
ba v n đ ng v ng
ti p t c đ tế
đ c nh ng thànhượ
tích m i.
3.3. Ho t đ ng luy n t p
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ti t
ế 8, Bài 7: CÁC NƯ C Ớ MĨ LA TINH I. M c t ụ iêu 1. Ki n t ế h c: Sau khi h c xong ọ bài, h c ọ sinh - Bi t ế đư c
ợ nét chính tình hình chung c a ủ các nư c ớ Mĩ La-tinh sau Chi n ế tranh th gi ế i ớ th hai ứ . - Trình bày đư c ợ nét chính về cu c ộ cách m ng ạ Cu-ba và k t ế quả công cu c ộ xây d ng C ự NXH n ở ư c ớ này. - Quan sát lư c ợ đ ồ 14. Khu v c
ự Mĩ La-tinh sau năm 1945 SGK xác đ nh ị vị trí m t ộ số nư c ớ trong quá trình đ u t ấ ranh giành đ c ộ l p ậ khu v ở c ự này.
- Quan sát hình 15 SGK và tìm hi u ể thêm về cu c ộ đ i ờ và sự nghi p ệ c a ủ Phi-đen Cát-xt - ơ rô. 2. Kỹ năng - Rèn luy n
ệ kĩ năng tư duy lô gic, xâu chuỗi sự ki n, ệ các v n ấ đề l ch ị s . ử bi t ế khai thác t l ư i u t ệ ranh nh. ả - Kĩ năng thu th p
ậ và xử lý thông tin, thuy t
ế trình, phân tích đánh giá, liên hệ th c t ự . ế - Quan sát lư c ợ đ ồ 14. Khu v c
ự Mĩ La-tinh sau năm 1945 SGK xác đ nh ị vị trí m t ộ số nư c ớ trong quá trình đ u t ấ ranh giành đ c ộ l p ậ khu v ở c ự này.
- Quan sát hình 15 SGK và tìm hi u ể thêm về cu c ộ đ i ờ và sự nghi p ệ c a ủ Phi-đen Cát-xt - ơ rô. 3. Thái độ
- Thấy được tinh thần đấu tranh kiên cường của nhân dân Cu Ba và những
thành tựu về mọi mặt của nhân dân Cu ba.
- Thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết hữu nghị, tinh thần tương trợ giúp
đỡ lẫn nhau giữa VN và Cu Ba. 4. Đ nh h ư ng phá t tri n năng l c - Năng l c ự chung: Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác; t h ự c; ọ gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề - Năng l c ự chuyên bi t + Tái hi n ệ ki n ế th c ứ l ch ị sử, xác đ nh ị m i ố quan hệ gi a ữ các s ự ki n, ệ hi n ệ tư ng ợ l ch s ị ử. + Bi t ế xác đ nh ị trên lư c ợ đ ồ khu v c
ự Mĩ La-tinh sau năm 1945 và xác đ nh ị vị trí m t ộ số nư c ớ trong quá trình đ u ấ tranh giành đ c ộ l p ậ ở khu v c ự này. Tìm hi u t ể hêm về cu c đ ộ i ờ và s nghi ự ệp c a Phi ủ -đen Cát-xt - ơ rô. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. Phư ng ơ pháp: Tr c ự quan, phát v n, ấ thuy t
ế trình, nhóm, phân tích, tổng h p ợ … III. Phư ng t ơ i n - Ti vi. - Máy vi tính. IV. Chu n b 1. Chuẩn b c a g iáo viên
- Giáo án word và Powerpoint. - Tranh nh v ả các ề nư c M ớ LT. - B n ả đồ châu Mĩ. 2. Chuẩn b c a h c s ọ inh - Đ c t ọ rư c s
ớ ách giáo khoa và hoàn thành các nhi m ệ v đ ụ ư c ợ giao. - S u t ư m ầ tư liệu, tranh nh ả các nư c M ớ LT. V. Ti n t ế rình d y h c 1. n đ nh l p 2. Ki m
ể tra bài cũ (linh đ ng) ộ 3. Bài m i 3.1. Hoạt đ ng k h i ở đ ng - M c ụ tiêu: Giúp h c ọ sinh n m ắ đư c ợ các n i ộ dung c ơ b n ả bư c ớ đ u ầ c a ủ bài h c ọ c n ầ đ t ạ đư c ợ đó là nh n ậ xét đư c ợ tình hình c a ủ MLT qua clip, đ a ư h c ọ sinh vào tìm hi u ể n i ộ dung bài h c, ọ t o ạ tâm th ế cho h c ọ sinh đi vào tìm hi u ể bài m i ớ . - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn. - Th i ờ gian: 3 phút. - Tổ ch c ứ ho t ạ đ ng ộ : GV chi u ế clip v ề các nư c ớ MLT. Yêu c u ầ HS phát bi u s ể uy nghĩ c a m ủ ình sau khi xem clip. - D k ự i n s ế n ph m ẩ : HS trả l i ờ . Trên cơ sở đó GV d n ẫ d t ắ vào bài m i ớ : Mĩ La tinh là khu v c ự rông l n, ớ trên 20 tri u ệ km2 (1/7 di n ệ tích th ế gi i ớ ) g m ồ 23 nư c ớ c ng ộ hoà (t ừ Mêxicô đ n ế c c ự nam c a
ủ châu Mĩ), tài nguyên phong phú. Từ sau 1945 không ng ng ừ đ u ấ tranh để c ng ủ cố đ c ộ l p ậ chủ quy n, ề phát tri n ể kinh tế nh m ằ thoát kh i ỏ sự lệ thu c ộ vào đ ế qu c ố Mĩ. Trong cu c ộ đ u ấ tranh đó n i ổ b t ậ lên là t m ấ gư ng ơ Cu-ba, đi n ể hình c a ủ phong trào cách m ng
ạ kv Mĩ-La tinh. Để hi u ể rõ h n ơ về tình hình phát tri n ể c a ủ MLT sau 1945 đ n
ế nay chúng ta sẽ tìm hi u ể trong bài h c ọ hôm nay. 3.2. Hoạt đ ng h ình thành ki n t ế h c 1. Hoạt đ ng 1 : 1. Những nét chung M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - M c ụ tiêu: - Bi t ế đư c
ợ nét chính tình hình chung c a ủ các nư c ớ Mĩ La- tinh sau Chi n ế tranh thế gi i ớ th ứ hai, xác đ nh ị trên lư c ợ đồ khu v c ự Mĩ La-tinh sau năm 1945 và xác đ nh ị vị trí m t ộ số nư c ớ trong quá trình đ u ấ tranh giành đ c ộ l p ậ khu v ở c này ự . - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn, thuy t ế trình, nhóm. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 15 phút - T ch ức ho t ạ đ ng Hoạt đ ng c a gi áo viên và h c s ọ inh Dự ki n s ế ản ph m Bước 1. Chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p - Đ u ầ thế kỉ XIX, - HS đ c SG ọ K m c 1. ụ MLT trở thành "sân - Xác định trên lư c đ ợ ví ồ trí c a ủ các nư c ớ MLT. sau" c a ủ đế qu c ố - Th o ả lu n ậ c p
ặ đôi: Hãy trình bày tình hình chung c a ủ Mĩ. các nư c ớ MLT sau năm 1945. - Từ sau Chi n ế tranh
Bước 2. Thực hi n nhi m ệ v h c ọ t p thế gi i ớ thứ hai, cao HS đ c ọ SGK và th c ự hi n ệ yêu c u. ầ GV khuy n ế khích trào đ u ấ tranh đã h c ọ sinh h p ợ tác v i ớ nhau khi th c ự khi th c ự hi n ệ nhi m ệ di n ễ ra ở nhi u ề vụ h c ọ t p
ậ , GV theo dõi, hỗ trợ HS làm vi c ệ nh ng ữ nư c M ớ ĩ La-tinh. b ng ằ h t ệ hống câu h i ỏ g i ợ m : ở - Các nư c ớ Mĩ La- Giáo viên: Gi i ớ thi u v ệ b ề n ả đ châu M ồ ĩ. tinh đã thu đư c ợ
? Sau CT2 tình hình cách m ng ạ MLT phát tri n ể ntn? (Từ nhi u ề thành t u ự
sau CT2, phong trào đ u ấ tranh gi i ả phóng dân t c ộ n ổ ra trong công cu c ộ nhi u ề n i ơ v i ớ m c
ụ tiêu là thành l p
ậ chính phủ dt,dc và c ng ủ cố đ c ộ l p ậ dân ti n ế hành các c i ả cách ti n ế b , ộ nâng cao đ/s c a ủ nd. t c, ộ dân chủ hoá đ i ờ Tiêu bi u ể là cu c cm nd Cu Ba đ u năm 1959…) sống chính tr , ị ti n ế ? Hãy nêu m t ộ số phong trào đ u ấ tranh tiêu bi u?
ể (Bãi hành các c i ả cách
công ở Chilê; Cuộc n i ổ d y
ậ nhân dân Mêhicô, Pêru; dân ch ... ủ Kh i
ở nghĩa vũ trang Panama; Đấu tranh nghị vi n
ệ thông - Tuy nhiên, ở m t ộ qua tổng tuy n
ể cử Achentina, Goatêmala; Cách m ng số nước có lúc đã Cuba) g p ặ ph i ả nh ng ữ khó ? Em có nh n ậ xét gì về nh ng ữ cu c ộ đ u ấ tranh này? khăn nh : ư tăng (Di n ễ ra dư i ớ nhi u ề hình th c, ứ sôi n i ổ m nh ạ mẽ trở trư ng ở kinh tế ch m ậ thành m t ộ làn sóng r ng ộ kh p, ắ v i ớ nhi u ề nư c ớ => L c l i ạ , tình hình chính địa núi l a:
ử Bôlivia, Vênuêxuêla, Côlômbia, Pêru, trị không n ổ đ nh ị do
Nicaragoa, Enxanvađo trong đó tiêu bi u
ể là Chilê và sự tranh giành quy n ề Nicaragoa). M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) ? T i ạ sao nói phong trào đ u ấ tranh CMLT l i ạ trở thành l c ự gi a ữ các phe Đ i ạ l c ụ núi l a? ử (Phong trào đ u
ấ tranh làm thành c n ơ phái...
bão táp làm thay đ i ổ c c ụ di n ệ chính tr ịnhi u ề nư c, ớ làm cho nhân dân t nh ỉ ngộ ý th c ứ tinh th n ầ dân t c, ộ làm cho phong trào đ u
ấ tranh ngày càng m nh ạ mẽ lan r ng ộ ra nhi u ề nư c ớ và nó tr ở thành m t ộ làn sóng nh n ấ chìm m i âm m u ư đen tối c a ủ M ) ỹ . Quan sát lư c ợ đồ 14. Khu v c
ự Mĩ La-tinh sau năm 1945 SGK xác đ nh ị vị trí m t ộ số nư c ớ trong quá trình đ u ấ tranh giành đ c l ộ p ậ khu v ở c này ự . ? Công cu c ộ xây d ng ự và phát tri n ể đ t ấ nư c ớ c a ủ các nư c ớ Mĩ La tinh di n r ễ a ntn? GV: Nh ng ư đ n ế nh ng ữ năm 90 l i ạ r i ơ vào tình tr ng ạ không n ổ đ nh ị nh : ư kinh tế suy gi m ả , chính trị b t ấ n ổ định th m ậ chí có lúc căng th ng. ẳ
Bước 3. Báo cáo k t ế qu h ả o t ạ đ ng và t h o l ả u n - HS trình bày.
Bước 4. Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c t p HS phân tích, nh n ậ xét, đánh giá k t ế qu . ả GV bổ sung ph n ầ phân tích nh n ậ xét, đánh giá, k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ c a ủ h c ọ sinh. Chính xác hóa các ki n t ế h c đã hì ứ nh thành cho h c s ọ inh. 2. Hoạt đ ng 2. 2. Cu-ba - M c
ụ tiêu: Trình bày đư c ợ nét chính về cu c ộ cách m ng ạ Cu-ba và k t ế quả công cu c ộ xây d ng ự CNXH ở nư c
ớ này. Quan sát hình 15 SGK và tìm hi u ể thêm v cu ề ộc đ i ờ và s nghi ự p c ệ a Phi ủ -đen Cát-xt - ơ rô. - Phư ng pháp ơ : Tr c quan, phát ự vấn, nhóm. - Phư ng t ơ i n + Ti vi. + Máy vi tính. - Th i ờ gian: 15 phút. - T ch ức ho t ạ đ ng Hoạt đ ng c a gi áo viên và h c s ọ inh Dự ki n ế SP Bước 1. Chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p - Ngày 1 - 1 - 1959, M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo