Giáo án Bài 8 Công nghệ lớp 3 Cánh diều: Làm biển báo giao thông

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT TUẦN 26
Bài 08: LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được ý nghĩa của một số biển báo giao thông.
- Trình bày được ý nghĩa của một số loại biển báo giao thông đường bộ thông dụng.
- Nhận dạng được bốn nhóm biển báo giao thông đường bộ.
- Phân loại được biển báo giao thông theo nhóm.
- Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những
ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
+ Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập.
+ Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
+ Hiểu được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm
sau khi được hướng dẫn, phân công. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập; có ý thức vận
dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.
- Phẩm chất trách nhiệm: Nhắc nhở người thân chấp hành các quy định, quy ước nơi
công cộng; có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo được hứng thú học tập, định hướng nội dung học tập. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” - HS lắng nghe bài hát.
để khởi động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Vậy biển báo giao thông trên + Trả lời theo hiểu biết của
đường phố có tác dụng như thế nào đối với người mình. tham gia giao thông? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương, kết luận: Biển báo
giao thông giúp người tham gia giao thông không
đi sai luật, tạo văn hóa giao thông tốt đẹp; giúp
việc lái xe được thuận lợi hơn; giúp đảm bảo an
toàn giao thông cho người tham gia giao thông.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Trình bày được ý nghĩa của một số loại biển báo giao thông đường bộ thông dụng.
+ Nhận dạng được bốn nhóm biển báo giao thông đường bộ. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu một số loại biển báo
giao thông. (làm việc đôi )
- HS quan sát hình trong mục 1 SGK trang 47, - Học sinh đọc yêu cầu bài:
nhận xét về hình dạng, màu sắc của nhóm biển + Nhóm biển báo cấm.
báo giao thông, nêu ý nghĩa của từng biển báo + Nhóm biển báo nguy hiểm. trong mỗi nhóm đó.
+ Nhóm biển báo hiệu lệnh.
+ Nhóm biển báo chỉ dẫn.
- Gọi 1-2 nhóm lên trình bày kết quả trước lớp.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
* GV và HS chốt lại nội dung kiến thức về:
- Đặc điểm của từng biển báo:
- 1 HS nêu lại nội dung đặc
+ Biển báo cấm: Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền điểm về từng biển báo.
trắng, trên nền có hình vẽ màu đen.
+ Biển báo nguy hiểm: Có dạng hình tam giác
đều, viền đỏ, nền vàng, trên nền có hình vẽ màu đen.
+ Biển báo hiệu lệnh: Có dạng hình tròn, nền
xanh, trên nền có hình vẽ màu trắng.
+ Biển báo chỉ dẫn: Có dạng hình vuông hoặc
hình chữ nhật, nền xanh, trên nền có hình vẽ màu trắng.
- Về ý nghĩa của từng biển báo:
- 1 HS nêu lại nội dung đặc
+ Đường cấm: Báo đường cấm tất cả các loại điểm về từng biển báo.
phương tiện đi cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
+ Cấm xe đạp: Báo đường cấm xe đạp đi qua.
+ Đường hai chiều: Báo sắp đến đoạn đường có
trở ngại hoặc do sửa chữa ở một bên đường.
+ Giao nhau với đường ưu tiên: Báo các xe đi
trên đường có đặt biển này phải nhường đường
cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau.
+ Đường dành cho xe thô sơ: Báo đường dành
cho các loại xe thô sơ, cấm các xe cơ giới khác tham gia lưu thông.
+ Giao nhau chạy theo vòng xuyến: Báo các các
loại xe muốn chuyển hướng phải chạy theo vòng xuyến.
+ Ưu tiên cho người khuyết tật: Báo hiệu nơi đỗ
xe dành cho người khuyết tật.
+ Đường người đi bộ sang ngang: chỉ dẫn nơi
dành cho người đi bộ sang ngang.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Phân loại được biển báo giao thông theo nhóm. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Ai nhanh, ai đúng: Em cùng bạn
điền tên biển báo vào bảng phân nhóm biển
báo giao thông (làm việc nhóm)
- GV mời học sinh nêu yêu cầu.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu lớp chia thành 4 nhóm, HS quan sát - Học sinh chia thành 4 nhóm và
hình ảnh trong SGK, đọc tên các biển báo giao làm vào bảng phụ GV đã chuẩn
thông. Sau khi xác định cụ thể tên của 4 biển báo bị sẵn.
giao thông, HS thi “ai nhanh, ai đúng”.
- Đại diện 4 nhóm thi gắn các
biển báo vào nhóm tương ứng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm làm nhanh, làm đúng.
- Đại diện các nhóm nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo