Giáo án Bài 8 Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo: Làm biển báo giao thông

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


PHẦN 2: THỦ CÔNG KỸ THUẬT TUẦN 25
Bài 8. LÀM BIỂN BÁO GIAO THÔNG TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
– Nêu được ý nghĩa của một số biển báo giao thông.
– Lựa chọn được vật liệu phù hợp.
– Lựa chọn và sử dụng được dụng cụ đúng cách, an toàn để làm được một số
biển báo giao thông quen thuộc dưới dạng mô hình theo các bước cho trước.
– Có ý thức tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.
2. Phẩm chất và năng lực chung
– Năng lực chung: tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Phẩm chất: nhân ái; chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
3. Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ. – Đánh giá công nghệ. – Sử dụng công nghệ. – Giao tiếp công nghệ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên
- Hình ảnh một số biển báo giao thông trong SHS bài 8.
- Các vật dụng trong bài để hướng dẫn HS thực hành làm biển báo giao thông. 2. Học sinh
- Bìa cứng, giấy màu thủ công, ống hút bằng giấy,...
- Bút chì, thước rập tròn, compa, keo dán, kéo,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về một số biển báo giao thông. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát múa theo bài An toàn - Đại diện HS hát giao thông.
- HS quan sát hình ảnh trang 50 và mô tả nội dung - HS quan sát bức tranh.
- GV nhận xét và dẫn dắt vào Bài 8. Làm biển báo giao thông.
2. Hoạt động khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu biển báo giao thông đường bộ
a. Mục tiêu: HS kể tên được một số biển báo giao thông đường bộ. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu một số biển báo giao thông, GV - HS chú ý lắng nghe
nên chọn những biển báo quen thuộc mà HS có
thể gặp hằng ngày trong năm nhóm biển báo hiệu giao thông đường bộ.
– HS nêu tên các biển báo trang 51 trong SHS, - HS nêu tên các biển báo
GV gợi ý HS trả lời và chốt lại trước lớp ý nghĩa + Hình a: Biển báo cấm
của một số biển báo giao thông đường bộ.
người đi bộ chỉ đường cấm người đi bộ qua lại. + Hình b:…. + Hình c……
– GV nhận xét và cùng HS rút ra kết luận.
– GV giới thiệu làm mô hình biển báo cấm xe đi
ngược chiều bằng giấy bìa cứng. c. Kết luận:
Biển báo giao thông có ý nghĩa hướng dẫn người - HS ghi nhớ
và phương tiện tham gia giao thông đúng luật.
Bao gồm biển báo chỉ dẫn, biển báo hiệu lệnh,
biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển phụ và
các loại biển khác như biển trên đường cao tốc.
Hoạt động 2: Tìm hiểu vật liệu và dụng cụ làm
mô hình biển báo cấm đi ngược chiều
a. Mục tiêu: HS lựa chọn được vật liệu và dụng
cụ làm mô hình biển báo cấm đi ngược chiều đúng yêu cầu. b. Cách tiến hành:
– GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm và mô tả - HS thảo luận nhóm 4
cấu tạo của mô hình biển báo cấm đi ngược chiều,
từ đó nêu các vật liệu, dụng cụ có thể sử dụng để làm mô hình.
- GV gọi đại diện HS ở các nhóm trả lời.
- Đại diện HS ở các nhóm
– GV định hướng HS lựa chọn các vật liệu, dụng trả lời
cụ: giấy bìa cứng (bìa các tông), giấy màu thủ
công, ống hút bằng giấy loại nhỏ và loại lớn, keo
dán, kéo, bút chì, thước kẻ, thước rập tròn, kìm bấm lỗ giấy tròn.
– GV có thể hướng dẫn HS chuẩn bị một số vật - HS chuẩn bị một số vật
liệu tái sử dụng được, qua đó GV giáo dục HS bảo liệu tái sử dụng được vệ môi trường. c. Kết luận:
Em lưu ý an toàn trong khi sử dụng dụng cụ; ưu - HS ghi nhớ
tiên lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng, thân thiện
với môi trường và con người để làm biển báo giao thông.
3. Củng cố, dặn dò
- HS nhắc lại các kiến thức vừa học.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau. IV. ĐÁNH GIÁ:
– Nhận xét quá trình học tập của HS trong lớp.
– Đánh giá kết quả đạt được và nhấn mạnh trọng tâm bài.
V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo