Giáo án Bài 8 Lịch sử 7 Kết nối tri thức (Phiên bản 2): Vương quốc Cam-pu-chia

282 141 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(282 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: VƯƠNG QUỐC CAM-PU-CHIA
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
Sau bài học này, HS sẽ:
- tả nhận biết được quá trình hình thành phát triển của Vương quốc
Cam-pu-chia.
- Nhận biết đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời
Ăng-co.
- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của Vương quốc Cam-pu-chia.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Tự chủtự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
Giải quyết vấn đề sáng tạo: biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm,
có sáng tạo khi tham gia các hoạt động lịch sử.
- Năng lực lịch sử:
Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và phát
triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
Khai thác sử dụng được thông tin trong bài Vương quốc Cam-pu-chia
dưới sự hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất
- Nhận thức được quá trình phát triển lịch sử, tính chất tương đồng sự gắn
lâu đời của các dân tộc ở Đông Nam Á.
- Trân trọng, giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt Nam với Cam-pu-chia.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Lược đồ các quốc gia phong kiến Đông Nam Á treo tường hoặc file trình
chiếu. Tranh, ảnh về một số công trình kiến trúc, văn hóa của Cam-pu-chia.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tâm thế cho HS vào bài học giúp HS hiểu biết ban
đầu về bài học mới.
b. Nội dung: GV trình chiếu cho HS một số hình ảnh liên quan đến Vương quốc
Cam-pu-chia; HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS trình bày một số hiểu biết của bản thân về địa danh “Biển
Hồ”. “Quần thể Ăng-co-vát”.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS một số hình ảnh liên quan đến Vương quốc Cam-pu-chia
và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Em đã bao giờ nghe đến tên “Biển Hồ”. “Quần thể Ăng-co-vát” chưa?
+ Hãy chia sẻ một số hiểu biết của em về các địa danh đó.
Biển hồ Cam-pu-chia
Quần thể Ăng-co-vát
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, dựa vào hiểu biết thực tế và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Biển hồ Cam-pu-chia: là hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn
đối với Campuchia. Đây hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á được UNESCO
công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.
+ Quần thể Ăng-vo-vát: quần thể đền đài di tích tôn giáo lớn nhất thế giới,
rộng 162,6 hecta (1.626.000 mét vuông). Ngôi đền đỉnh cao của phong cách kiến
trúc Khmer. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng hài hòa của kiến trúc, sự
phong phú của nghệ thuật điêu khắc số lượng lớn các vị thần được trang hoàng
trên những bức tường đá. Trở thành biểu tượng của đất nước Cam-pu-chia, xuất hiện
trên quốc kỳ và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Sau khi học khái quát về khu vực Đông Nam Á, về
vương quốc Lào, chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu về một đất nước láng giềng thân thiết
của Việt Nam. Chúng ta cùng vào Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quá trình hình thành, phát triển của Vương quốc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lập được đồ các giai đoạn hình thành
phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin mục 1 SGK tr.42, làm việc
nhân và thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu lập được đồ các giai đoạn hình thành phát
triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
d. Tổ chức hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin mục 1 SGK
tr.42, làm việc cá nhân và thực hiện nhiệm vụ: Lập
đồ về quá trình hình thành phát triển của
Vương quốc Cam-pu-chia.
- GV trình chiếu cho HS quan sát kinh đô Ăng-co
(kinh đô đại cuối cùng của đế chế Ăng-co)
kinh đô Phnôm Pênh ngày nay.
+ Kinh đô Ăng-co:
+
1. Quá trình hình thành, phát triển
của Vương quốc
Đính kèm đồ về quá trình hình
thành phát triển của Vương quốc
Cam-pu-chia bên dưới hoạt động.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: VƯƠNG QUỐC CAM-PU-CHIA I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu Sau bài học này, HS sẽ:
- Mô tả và nhận biết được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co.
- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của Vương quốc Cam-pu-chia. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
có sáng tạo khi tham gia các hoạt động lịch sử.
- Năng lực lịch sử:
● Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và phát
triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
● Khai thác và sử dụng được thông tin trong bài Vương quốc Cam-pu-chia
dưới sự hướng dẫn của GV.

3. Phẩm chất
- Nhận thức được quá trình phát triển lịch sử, tính chất tương đồng và sự gắn bó
lâu đời của các dân tộc ở Đông Nam Á.
- Trân trọng, giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt Nam với Cam-pu-chia.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
- Phiếu học tập dành cho HS.
- Lược đồ các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á treo tường hoặc file trình
chiếu. Tranh, ảnh về một số công trình kiến trúc, văn hóa của Cam-pu-chia. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tâm thế cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Nội dung: GV trình chiếu cho HS một số hình ảnh có liên quan đến Vương quốc
Cam-pu-chia; HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS trình bày một số hiểu biết của bản thân về địa danh “Biển
Hồ”. “Quần thể Ăng-co-vát”.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS một số hình ảnh có liên quan đến Vương quốc Cam-pu-chia
và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:


+ Em đã bao giờ nghe đến tên “Biển Hồ”. “Quần thể Ăng-co-vát” chưa?
+ Hãy chia sẻ một số hiểu biết của em về các địa danh đó. Biển hồ Cam-pu-chia
Quần thể Ăng-co-vát
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, dựa vào hiểu biết thực tế và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi:


+ Biển hồ Cam-pu-chia: là hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn
đối với Campuchia. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO
công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.
+ Quần thể Ăng-vo-vát: là quần thể đền đài và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới,
rộng 162,6 hecta (1.626.000 mét vuông). Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến
trúc Khmer. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và hài hòa của kiến trúc, sự
phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng
trên những bức tường đá. Trở thành biểu tượng của đất nước Cam-pu-chia, xuất hiện
trên quốc kỳ và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Sau khi học khái quát về khu vực Đông Nam Á, về
vương quốc Lào, chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu về một đất nước láng giềng thân thiết
của Việt Nam. Chúng ta cùng vào Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quá trình hình thành, phát triển của Vương quốc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lập được sơ đồ các giai đoạn hình thành và
phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin mục 1 SGK tr.42, làm việc cá
nhân và thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu và lập được sơ đồ các giai đoạn hình thành và phát
triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
d. Tổ chức hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM


zalo Nhắn tin Zalo