Giáo án Bài 9 Công nghệ lớp 3 Cánh diều: Làm đồ chơi

4 2 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG VÀ KỸ THUẬT TUẦN 30
Bài 9: LÀM ĐỒ CHƠI TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nhận biết được một số đồ chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
- Sử dụng được một số đồ chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
- Làm được một số đồ chơi đơn giản theo hướng dẫn.
- Có ý thức giữ gìn sản phẩm để sử dụng được lâu bền. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự làm được đồ chơi theo sự phân công, hướng dẫn và
đúng thời gian quy định.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm được sản phẩm của
mình dưới sự hướng dẫn và tự tìm hiểu thông tin.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức thực hành nghiêm túc, luôn cố gắng đạt kết quả tốt.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm, biết tiết kiệm vật liệu làm đồ chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Thế giới đồ chơi” để khởi động - HS lắng nghe bài hát. bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Trong bài hát bạn nhỏ yêu + Trả lời: Trong bài hát bạn nhỏ những gì?
yêu thích đồ chơi:Siêu nhân, búp bê, ô tô to.
+ HS trả lời theo hiểu biết của
- GV Nhận xét, tuyên dương. mình.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
Hs gọi đúng tên đồ chơi trong sgk hình 1,2,3,4.
Nhận biết được một số đồ chơi an toàn và không an toàn. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Khởi động
- GV tổ chức trò chơi để HS thi kể về những đồ
- Học sinh kể những đồ chơi : chơi mà em biết.
máy bay, búp bê, tàu hỏa, đồ
chơi nấu ăn, gấu bông....
- GV đặt câu hỏi:Trong các đồ chơi em vừa kể,đồ + Gấu bông, búp bê, máy bay,
chơi nào phù hợp với lứa tuổi của em ? tàu hỏa...
- GV nhận xét chung, tuyên dương, dẫn dắt vào -HS lắng nghe. bài mới .
Hoạt động 2. Nhận biết đồ chơi phù hợp với
lứa tuổi. (Làm việc nhóm đôi )
Mục tiêu: Nhận biết được một số đồ chơi đơn
giản,phù hợp với lứa tuổi.
- GV mời học sinh 4 hình trong sgk.
- Học sinh chia nhóm 4 và tiến
- GV yêu cầu lớp chia nhóm, thảo luận và trình hành thảo luận.
bày nêu tác dụng của đồ chơi.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Các bạn trong hình đang chơi gì ? + H1: chơi xếp hình + H2: chơi cờ tướng + H3: bắn súng cao su + H4: gấp máy bay
+ Theo em chọn đúng đồ chơi phù hợp mang lại lợi ích gì cho em ?
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - HS nói đồ chơi ở
H1: lợi ích là phát triển trí thông minh. H2: phát triển trí tuệ
- GV hỏi:đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi H4: phát triển khả năng sáng HS,có hậu quả gì ? tạo.
- H3: không nên chơi, có thể
- GV: cần lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi.
nguy hiểm và không phù hợp
- GV mời 1 HS đọc mục “Kiến thức cốt lõi ” với lứa tuổi. trong sgk. - HS lắng nghe.
- HS đọc nội dung: Đồ chơi phù
hợp với lứa tuổi giúp em giải
trí , phát triển trí thông minh và
khả năng giao tiếp khi chơi cùng bạn. 3. Luyện tập:
- Mục tiêu: Sử dụng an toàn một số đồ chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3: Sử dụng đồ chơi an toàn (Làm việc nhóm đôi)
- GV hướng dẫn HS quan sát hình trong sgk.
- HS quan sát hình và thảo luận nhóm đôi.
- GV: dựa vào hình vẽ và thông tin dưới đây,hãy
cho biết em cần phải làm gì để sử dụng đồ chơi được an toàn ? Vì sao ?
- HS đại diện trả lời câu hỏi:
H1: cần cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
H2: không vứt đồ chơi bừa bãi,
loại bỏ đồ chơi có cạnh sắc
nhọn vì chúng có thể không an toàn khi chơi.
H3: không ném đồ chơi vì có
thể như thế sẽ làm hỏng đồ chơi
- GV: pin đã qua sử dụng cần được thu gom để xử và làm hại đến bản thân và
lý riêng vì pin có nhiều chất độc hại, ảnh hưởng người khác.
đến môi trường và sức khỏe của con người.
H4: với đồ chơi là pin thì cần
cất để riêng đúng nơi quy định.
- GV mời học sinh đọc nội dung mục “ Kiến thức cốt lõi”


zalo Nhắn tin Zalo