PHẦN 2: THỦ CÔNG KỸ THUẬT TUẦN 29
Bài 9. LÀM ĐỒ CHƠI TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Nhận biết và sử dụng an toàn một số đồ chơi đơn giản phủ hợp với lứa tuổi.
- Làm được một đồ chơi đơn giản theo hướng dẫn.
- Tính toán được chi phí cho một đồ chơi đơn giản.
2. Phẩm chất và năng lực chung
- Phẩm chất nhân ái; chăm chỉ, trung thực; trách nhiệm.
- Năng lực chung: tự chủ, tự học, giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ. - Sử dụng công nghệ. - Giao tiếp công nghệ.
- Thiết kế kĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên
- Hình ảnh trong SHS bài 9.
- Mô hình xe chạy bằng lực đẩy bóng bay, vật liệu và dụng cụ làm mô hình. 2. Học sinh
- Bìa cứng, bóng bay, bút chì màu, ống hút bằng giấy loại nhỏ, ống hút bằng
giấy loại lớn, que gỗ nhỏ, keo dán, kéo,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. HĐ khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về một số đồ chơi đơn
giản, phù hợp với lứa tuổi. b. Cách tiến hành:
- GV chia HS trong lớp thành hai hoặc ba đội. - Đại diện tổ, nhóm HS thi đua
GV tổ chức cho HS thi đua kể tên đồ chơi phù kể tên đồ chơi
hợp với lứa tuổi, lưu ý không kể trùng với đội bạn.
- GV nhận xét và dẫn dắt vào Bài 9. Làm đồ - HS lắng nghe
chơi và nêu mục tiêu bài học.
2. HĐ khám phá kiến thức
Hoạt động 1: Nêu tên và cách sử dụng đồ chơi
a. Mục tiêu: HS nêu được tên và cách sử dụng
một số đồ chơi đơn giản phù hợp với lứa tuổi. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trao đổi, chia sẻ trong
- HS trao đổi trong nhóm về tên
nhóm về tên gọi đồ chơi, mô tả các bộ phận và gọi đồ chơi, mô tả các bộ phận
cách sử dụng cơ bản một số đồ chơi phù hợp
và cách sử dụng cơ bản một số với lứa tuổi. đồ chơi
Gợi ý tên đồ chơi trang 56 trong SHS:
+ Hình a: Đồ chơi ghép hình bằng gỗ. + Hình b: Đồ chơi rubik.
+ Hình c: Đồ chơi bàn bị lắc bóng đá mini
+ Hình d: Bộ đồ chơi cờ cá ngựa.
+ Hình e: Đồ chơi tàu lửa.
+ Hình g: Đồ chơi máy bay.
- Mỗi nhóm chọn một đồ chơi và chia sẻ trước - Đại diện tổ, nhóm lên trình lớp. bày
- GV cùng HS rút ra kết luận. c. Kết luận
Có rất nhiều loại đồ chơi khác nhau, em cần - HS chú ý lắng nghe
lựa chọn loại đồ chơi an toàn và phù hợp với lứa tuổi.
Hoạt động 2: Lựa chọn được vật liệu và
dụng cụ làm mô hình xe đồ chơi bằng bìa cứng
a. Mục tiêu: HS lựa chọn được vật liệu và
dụng cụ làm mô hình xe đồ chơi bằng bia cứng. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nêu cấu tạo chung của một chiếc xe.
- HS quan sát sơ đồ trang 57 trong SHS và mô - HS quan sát
tả các bộ phận của mô hình, từ đó nêu vật liệu,
dụng cụ cần thiết để làm mô hình theo mẫu. c. Kết luận:
Khi làm mô hình xe đồ chơi em cần sử dụng
các vật liệu, dụng cụ như giấy bìa cứng (bìa
các tông), bóng bay, ống hút bằng giấy loại
nhỏ và loại lớn, que gỗ (tre), bút chỉ, băng
dính hai mặt, kéo, thước tập tròn và một số vật
liệu có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường.
3. Củng cố, dặn dò
- HS nhắc lại các kiến thức vừa học.
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết học sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. TUẦN 30 + 31:
Bài 9: LÀM ĐỒ CHƠI TIẾT 2 + 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Làm được một số đồ chơi đơn giản theo hướng dẫn.
2. Phẩm chất và năng lực chung:
* Phẩm chất: Nhân ái; chăm chỉ; trung thực; trách nhiệm.
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ: Nhận thức công nghệ ; Sử dụng công nghệ; Giao tiếp
công nghệ; Thiết bị kĩ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án PPT, các hình trong bài 9 SGK, mô hình xe chạy bằng lực đẩy bóng bay.
- Link bài hát “Em yêu trường em” https://youtu.be/i7ulCXbG_3I 2. Học sinh:
- SGK, bìa cứng, bóng bay, bút chì màu, ống hút bằng giấy loại nhỏ, ống hút
bằng giấy loại lớn, que gỗ nhỏ, keo dán, kéo.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để cho HS chuẩn bị vào tiết thực hành trải nghiệm. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Em - Cả lớp hát yêu trường em”. https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
- GV tổ chức cho HS kiểm tra chéo các vật - HS đọc câu hỏi, đưa ra câu trả lời:
Giáo án Bài 9 Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo: Làm đồ chơi
8
4 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(8 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)