Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI E4: SỬ DỤNG CONTENT BLOCKS, BUTTON, DIVIDER (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được các công cụ Content Blocks, Button, Divider.
- Thực hiện được các thao tác tạo đường phân chia cho trang, sử dụng được các
mẫu thiết kế giao diện có sẵn để tạo nhanh các nội dung cho trang.
- Tạo được nút bấm liên kết đến trang khác. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự lực (Chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân).
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân (Phân
tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các hoạt động nhóm).
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành và triển khai ý tưởng mới (Nêu được
nhiều ý tưởng mới trong học tập, suy nghĩ không theo lối mòn, tạo ra yếu tố
mới dựa trên những ý tưởng khác nhau).
Năng lực Tin học:
- NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
Sử dụng được phần mềm Google Sites để tạo một trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong việc học tập. 1
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện sử dụng thành thạo phần mềm Google Sites.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, phiếu học tập.
2. Đối với học sinh
SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo động lực để HS muốn tìm hiểu về việc sử dụng các công cụ thiết kế giao diện trang web.
b) Nội dung: HS nghiên cứu nội dung hoạt động Khởi động SGK trang 72, suy nghĩ
trả lời câu hỏi theo kiến thức của mình.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi Khởi động SGK trang 72.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, suy nghĩ trả lời câu hỏi Khởi động tr.72 SGK:
Khi thiết kế nội dung cho trang chủ, em có nên thiết kế kết hợp giữa hình ảnh và văn
bản hay không? Để thiết kế giao diện trang web như Hình 1, em sử dụng công cụ nào? 2
Hình 1. Giao diện trang web mẫu
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS quan sát Hình 1, vận dụng những hiểu biết thực tế để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.72 SGK.
Gợi ý trả lời:
+ Khi thiết kế nội dung cho trang chủ, em nên thiết kế kết hợp giữa hình ảnh và văn bản.
+ Để thiết kế giao diện trang web như Hình 1, em cần sử dụng công cụ Content
Blocks, Button, Divider.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Ở những bài học trước,
các em đã thiết kế được phần đầu trang chủ (chèn được logo, thiết kế được biểu ngữ,
tạo được thanh điều hướng) và phần cuối trang chủ (tạo chân trang). Để giúp các em
thiết kế được phần giữa chứa nội dung cho trang chủ bằng các công cụ Content
Blocks, Button, Divider, chúng ta sẽ đến với Bài E4: Sử dụng content blocks, button, divider. 3
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Công cụ Content Blocks
a) Mục tiêu: Giới thiệu và hướng dẫn cho HS sử dụng công cụ Content Blocks để
thiết kế các khối nội dung cho trang web.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. Công cụ Content
Blocks, thảo luận nhóm và thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: HS biết cách sử dụng công cụ Content Blocks.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
1. Công cụ Content Blocks
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 2 – - Chức năng: Công cụ Content Blocks
3 HS và trả lời các câu hỏi:
(các khối nội dung) cung cấp các mẫu
+ Công cụ Content Blocks dùng để làm được thiết kế trước, các mẫu này chia nội gì?
dung thành các cột, sử dụng cho các dạng
+ Để sử dụng công cụ Content Blocks, dữ liệu như văn bản, hình ảnh, Drive,
em thực hiện như thế nào? YouTube, Calendar và Map.
+ Để chèn đối tượng vào các khối nội - Cách sử dụng: Nháy chọn thẻ Insert →
dung, em thực hiện như thế nào?
chọn 1 trong 6 mẫu thiết kế có sẵn:
+ Ngoài sáu mẫu thiết kế có sẵn trên
Google Sites, em có thể thay đổi bố cục
trình bày của một mẫu bất kì không?
- GV yêu cầu HS vận dụng kiến thức vừa
tìm hiểu, trả lời câu hỏi hoạt động Làm tr.73 SGK:
Câu 1. Để thiết kế nội dung trang web
theo mẫu cho trước thì em sử dụng công
Hình 2. Công cụ Content Blocks cụ nào?
Câu 2. Công cụ Content Blocks cung cấp Trong đó,
chứa các đối tượng được 4
Giáo án Bài E4: Sử dụng Content Blocks, Button, Divider Tin học 12 Chân trời sáng tạo
26
13 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(26 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)