Giáo án Bài ôn tập phần 1 Sinh học 10 Cánh diều

805 403 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(805 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
Trường: …………………….
Tổ: ………………………….
Họ và tên giáo viên:
………………………………..
ÔN TẬP PHẦN 1
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Tìm được từ khóa sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic ý nghĩa trong việc xây dựng đồ hệ thống hóa kiến thức về giới thiệu
chương trình môn sinh học và các cấp độ tổ chức của thế giới sống.
- Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài
tập ôn tập phần 1.
- Vận dụng những hiểu biết của phần 1 để giải thích được những hiện tượng
thường gặp trong đời sống.
1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập các nội dung phần 1.
- Giao tiếp hợp tác: Lựa chọn được hình thức làm việc nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó
khăn khi học tập về phần 1.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức phần 1.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông.
- Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức
a. Mục tiêu:
- Tìm được từ khóa sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic ý nghĩa trong việc xây dựng đồ hệ thống hóa kiến thức về giới thiệu
chương trình môn sinh học và các cấp độ tổ chức của thế giới sống.
b. Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chia lớp thành 4 nhóm, đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề,
từ khóa chúng ta đã học phần 1. GV sử dụng thuật tia chớp, khuyến khích HS
suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- GV yêu cầu HS sử dụng các từ khóa vừa liệt để vẽ đồ duy hệ thống hóa
kiến thức phần 1.
c. Sản phẩm:
- Các từ khóa HS liệt kê:
+ Đối tượng của sinh học, vai trò của sinh học, sinh học trong tương lai, ngành
nghề, sinh học sự phát triển bền vững, phương pháp quan sát, phương pháp làm
việc trong phòng t nghiệm, thực nghiệm khoa học, tin sinh học, cấp độ tổ chức
sống, nguyên tắc thứ bậc,…
- Sơ đồ gợi ý hệ thống hóa kiến thức phần 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên - học sinh Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các
chủ đề chúng ta đã học chương 4. GV sử dụng
thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ trả lời
nhanh trong vòng 3 phút.
- Sau đó, GV yêu cầu HS sử dụng từ khóa để vẽ
đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức phần 1.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nhớ lại những kiến thức đã học phần 1, liên
tiếp đưa ra phương án tr lời trong vòng 3 phút. HS
ghi những chủ đề HS kể tên lên bảng.
- HS vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Kết thúc 3 phút, HS mở lại sách để xem lại các chủ
đề đã học.
- GV công bố các câu trả lời đúng.
- GV mời các nhóm trình bày đồ của nhóm mình.
Các nhóm còn lại quan sát, nhận xét và góp ý.
Bước 4: Nhận định và kết luận
- GV đánh giá, nhận xét sản phẩm học tập của HS,
chốt kiến thức và chuyển sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập
a. Mục tiêu:
- Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài
tập ôn tập phần 1.
- Vận dụng những hiểu biết của phần 1 để giải thích được những hiện tượng
thường gặp trong đời sống.
b. Nội dung:
- GV gợi ý, định hướng, tổ chức cho HS hoạt động nhóm, tổ chức theo hình thức
thi đua để HS hoàn thành các bài tập vận dụng SGK tr. 22, đồng thời phát triển
phẩm chất, năng lực của HS.
c. Sản phẩm học tập:
- Bài làm của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. ÔN TẬP PHẦN 1
Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Tìm được từ khóa và sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về giới thiệu
chương trình môn sinh học và các cấp độ tổ chức của thế giới sống.
- Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập phần 1.
- Vận dụng những hiểu biết của phần 1 để giải thích được những hiện tượng
thường gặp trong đời sống. 1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập các nội dung phần 1.
- Giao tiếp và hợp tác: Lựa chọn được hình thức làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó
khăn khi học tập về phần 1.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức phần 1.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông. - Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức a. Mục tiêu:
- Tìm được từ khóa và sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về giới thiệu
chương trình môn sinh học và các cấp độ tổ chức của thế giới sống. b. Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- GV chia lớp thành 4 nhóm, đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề,
từ khóa chúng ta đã học ở phần 1. GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích HS
suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- GV yêu cầu HS sử dụng các từ khóa vừa liệt kê để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức phần 1. c. Sản phẩm:
- Các từ khóa HS liệt kê:
+ Đối tượng của sinh học, vai trò của sinh học, sinh học trong tương lai, ngành
nghề, sinh học và sự phát triển bền vững, phương pháp quan sát, phương pháp làm
việc trong phòng thí nghiệm, thực nghiệm khoa học, tin sinh học, cấp độ tổ chức
sống, nguyên tắc thứ bậc,…
- Sơ đồ gợi ý hệ thống hóa kiến thức phần 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên - học sinh
Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các
chủ đề chúng ta đã học ở chương 4. GV sử dụng kĩ
thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- Sau đó, GV yêu cầu HS sử dụng từ khóa để vẽ sơ
đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức phần 1.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nhớ lại những kiến thức đã học ở phần 1, liên
tiếp đưa ra phương án trả lời trong vòng 3 phút. HS
ghi những chủ đề HS kể tên lên bảng. - HS vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo