Giáo án Bài ôn tập phần 2 Sinh học 10 Cánh diều

701 351 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(701 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
Trường: …………………….
Tổ: ………………………….
Họ và tên giáo viên:
………………………………..
ÔN TẬP PHẦN 2
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Tìm được từ khóa sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic ý nghĩa trong việc xây dựng đồ hệ thống hóa kiến thức về sinh học tế
bào.
- Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài
tập ôn tập phần 2.
- Vận dụng các kiến thức đã học để giải các bài tập trong phần vận dụng trong
thực tế.
1.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát
tranh ảnh để hệ thống hoá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Thảo luận nhóm để hệ thống hoá kiến thức một
cách khoa học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân
nhằm ôn tập phần hai.
- Trách nhiệm: trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận thực
hiện nhiệm vụ được giao.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức phần 2.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông.
- Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là ôn tập phần hai, tạo hứng
thú cho HS trong học tập.
b) Nội dung:
- Học sinh thực hiện nhiệm vụ nhân trên phiếu học tập KWL, để kiểm tra kiến
thức đã học của học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập KWL.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV phát phiếu học tập KWL yêu cầu học sinh thực hiện
nhân theo yêu cầu viết trên phiếu trong 2 phút.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Hoàn thành phiếu học
tập.
- Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, mỗi HS trình bày 1
nội dung trong phiếu, những HS trình bày sau không trùng nội dung
với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá và đi vào nội dung bài ôn tập.
- Câu trả lời
trên phiếu
của HS.
2. Hoạt động 2: Hệ thống hóa kiến thức
a) Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tìm được từ khóa sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic ý nghĩa trong việc xây dựng đồ hệ thống hóa kiến thức về sinh học tế
bào.
- Vận dụng các kiến thức đã học để giải các bài tập trong phần vận dụng trong
thực tiễn.
b) Nội dung:
- GV sử dụng thuật các mảnh ghép, yêu cầu HS hệ thống hóa kiến thức theo
đồ để khái quát hoá các nội dung có trong phần 2:
+ Thành phần hoá học của tế bào.
+ Cấu trúc của tế bào.
+ Trao đổi chất và năng lượng trong tế bào.
+ Thông tin tế bào, chu kì tế bào và phân bào.
+ Công nghệ tế bào.
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhân nhóm theo phương pháp mảnh ghép; báo cáo kết
quả thông qua các sơ đồ tư duy.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
Nội dung
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
học tập
- GV đã chia lớp thành 4 nhóm
chuyên gia; mỗi nhóm gồm 8 thành
Sơ đồ tư duy ôn tập:
1. Thành phần hoá học của tế bào.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
viên theo thứ tự 1 8; giao
nhiệm vụ khái quát hoá kiến thức
bằng đồ duy với nội dung
dưới đây trong 10 phút.
Nhóm 1: Thành phần hoá học của
tế bào.
Nhóm 2: Cấu trúc của tế bào.
Nhóm 3: Trao đổi chất năng
lượng trong tế bào công nghệ tế
bào.
Nhóm 4: Thông tin tế bào, chu tế
bào và phân bào.
- GV chuẩn kiến thức từng nhóm
sau đó ghép nhóm mới.
Nhóm A: số 1 và 2.
Nhóm B: số 3 và 4.
Nhóm C: số 5 và 6.
Nhóm D: số 7 và 8.
- Yêu cầu các chuyên gia giảng lại
cho các thành viên khác về nội
dung của mình, lần lượt hết 4 nội
dung yêu cầu HS khác ghi chép
để báo cáo ngẫu nhiên; điểm cho cả
2. Cấu trúc của tế bào.
3. Trao đổi chất và năng lượng trong tế bào.
4. Thông tin tế bào, chu kì tế bào và phân bào.
5. Công nghệ tế bào.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. ÔN TẬP PHẦN 2
Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: 1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Tìm được từ khóa và sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về sinh học tế bào.
- Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập phần 2.
- Vận dụng các kiến thức đã học để giải các bài tập trong phần vận dụng và trong thực tế. 1.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát
tranh ảnh để hệ thống hoá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để hệ thống hoá kiến thức một cách khoa học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm ôn tập phần hai.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực
hiện nhiệm vụ được giao.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức phần 2.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông. - Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu) a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là ôn tập phần hai, tạo hứng thú cho HS trong học tập. b) Nội dung:
- Học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân trên phiếu học tập KWL, để kiểm tra kiến
thức đã học của học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của học sinh ghi trên phiếu học tập KWL.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Câu trả lời
- GV phát phiếu học tập KWL và yêu cầu học sinh thực hiện cá trên phiếu
nhân theo yêu cầu viết trên phiếu trong 2 phút. của HS.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. Hoàn thành phiếu học tập.
- Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, mỗi HS trình bày 1
nội dung trong phiếu, những HS trình bày sau không trùng nội dung
với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá và đi vào nội dung bài ôn tập.
2. Hoạt động 2: Hệ thống hóa kiến thức a) Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- Tìm được từ khóa và sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về sinh học tế bào.
- Vận dụng các kiến thức đã học để giải các bài tập trong phần vận dụng và trong thực tiễn. b) Nội dung:
- GV sử dụng kĩ thuật các mảnh ghép, yêu cầu HS hệ thống hóa kiến thức theo sơ
đồ để khái quát hoá các nội dung có trong phần 2:
+ Thành phần hoá học của tế bào. + Cấu trúc của tế bào.
+ Trao đổi chất và năng lượng trong tế bào.
+ Thông tin tế bào, chu kì tế bào và phân bào. + Công nghệ tế bào.
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động cá nhân và nhóm theo phương pháp mảnh ghép; báo cáo kết
quả thông qua các sơ đồ tư duy.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học Nội dung sinh
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Sơ đồ tư duy ôn tập: học tập
1. Thành phần hoá học của tế bào.
- GV đã chia lớp thành 4 nhóm
chuyên gia; mỗi nhóm gồm 8 thành
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo