Giáo án Bài ôn tập phần 3 Sinh học 10 Cánh diều

755 378 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(755 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)








!"#$%&''()$*
%+,-.
"/012%"34
 !" #$$%    &
./567+
././$7+89
'()$% *+,-./ $01234
5 +678 !9:;$<+1= > 
.
',-(= 3/"0$ $0"
.?3.?
'@.-/0"1>.$>AB /8
%C?$2
./:/$7+
'%+;+9,:.$> D/+# 1 E"A
9F( .?G"1-$> D   .?)3
?H%?
'<=>?>@,)$I+)$08)-
 .?
'<AB6C@D=,$% 6J)K8 82
+1= >.
09EEF=,-GH:G*HIGI

:/56>JB
'27K,L+6= $$0))#$0)1 E"A9G.
5%#+M .?
'%L@,L+ 8)$I+)# E$I.
: 88)-$% ?9 3
""/%("M% NOPQ(R25!(R2S"T4
./ UV@=F
';$<82+1= ?&N
'OI 9P +I> .
:/ UV9C
'OAQ#"R53
'STUV
'1"W)B#$8 +12X44
'Y1$A?Z) .?
"""/%"M$%WX$(OPQ(R2
./(=DY.,(UZ[
0\F
'[9:$% ;$<82+1= > .

$Y]
' : 88)-4+)TUV#11;$<8
21= ?&N
 8>J
';$<821= ?&N
\Sơ đồ gợi ý:
09EEF=,-GH:G*HIGI

] %^[+
(=DY;@=F9C $Y]
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
'S@ 5K?]+)# $
 .?#82+1= ?&N"^;
$<C ?4
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
'$I+)11?44 E
';$<821=
?&N .

09EEF=,-GH:G*HIGI

$>
' S 4_K`
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
'S@ $A?Z)?4$0 T)
aA?Z)
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vụ
'S@K`,-?1$
A?Z) .?$0$A?Z) E
+)"
' .!a#"#$
'S.!a#$
:/(=DY:,(_V]`a>
0\F
'$%   ".?3.??&N
$Y]
'S@1?-  ]+)$ .?3F  ?& ;
'Y&;  +)A5   9P* 9b#c#]#d
'Y&5 HA$I 9A5 9e 9f
'Y&M2 S@$"I 9P* 9g#bV#bbL +)5"2
`   9P#A51 9)K$% 5"2 1? 91?4
$0A5
'Y& > $B  L +)"2 M) `  b] 9 P
hi#N#bi#bN#bc#bej
 8>J,
'A5$%    9P#".?3.??&N
] %^[+,
(=DY;@=F9 $Y]
09EEF=,-GH:G*HIGI

C
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
học tập
'S@1?- ]+)$
 .?3F  ?& ;
' Y&  U  ;
+)A5 9P* 9
b#c#]#d
' Y&  5 H  A
$I9A5 9
e 9f
'Y&M2 S@$"I
9P* 9g#bV#bbL +)
5"2 ` 9P#
A51 9)K$% 5
"2 1? 91?4$0A5
'Y&@>$B L +)"2
M)`b] 9P
hi#N#bi#bN#bc#bej
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học
tập
' Y&  U  ; L
+)A5   9P"A
Qkl 9P+) +
A5i?R
' Y&5 H A
S@  `  i  A
hjA5 9e 9f
'Y&M2 S@$"I
'<?bL@c,
bmC $0) E@@B K P
"a hF  "^ B 0 j# 2
5%>?9"2I#T?
 0 + . T # 
JA
nA M  J   A
 E@@5)I1))
38.? 
i L& Z + B  K
b#eo)pb#eo)
qcrs
i
qd#Vd
@qtcNhr
N
jqb#dd
@qN#gg
: Z +B K io)pb#io)
qirhujqg#fV
5def/L
:
/d::g
@qc#Nc
23: ZO(D58
@5K#2 $IJA

NL ?J EF&0
Z8B<)c??>)
?#?5v*#? 9"^#?

3.2* 2
?5v*#$&? 9"^(
$0)$+255KT$<
09EEF=,-GH:G*HIGI

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. BÀI ÔN TẬP PHẦN 3
Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Tìm được từ khóa và sử dụng thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo
logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hóa kiến thức về sinh học vi sinh vật và virus.
- Sử dụng các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập.
- Vận dụng những hiểu biết về vi sinh vật và virus đề giải thích những hiện
tượng thường gặp trong đời sống. 1.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập; biết tụ điều chỉnh cách học tập môn Sinh học cho phù hợp.
- Giao tiếp và hợp tác: Tham gia hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được ý tưởng mới trong việc hệ thống
hóa kiến thức về vi sinh vật và virus.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; thuận
lợi, khó khăn khi học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và
thực hiện nhiệm vụ được phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức phần 3.
- Bộ câu hỏi có nội dung về sinh học vi sinh vật và virus.
2. Đối với học sinh - Bảng trắng, bút lông. - Giấy khổ A0.
- Thiết bị máy tính, điện thọai có kết nối Internet.
- Phiếu đánh giá sản phẩm học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức a) Mục tiêu
- Xây dựng được sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về sinh học vi sinh vật và virus. b) Nội dung
- Học sinh thực hiện nhiệm vụ theo nhóm trên giấy A0, thiết kế sơ đồ hệ
thống kiến thức phần 3.
c) Sản phẩm
- Sơ đồ hệ thống kiến thức phần 3. * Sơ đồ gợi ý:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Sơ đồ hệ thống kiến thức
- GV chia lớp thành 6 nhóm, cho HS thi đua phần 3: Sinh học vi sinh vật
học tập, hệ thống hóa kiến thức phần 3 bằng sơ và virus. đồ tư duy hoặc poster.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động nhóm thiết kế poster theo chủ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
đề.
- Giáo viên: Theo dõi và hướng dẫn HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV cho HS trao đổi sản phẩm poster để chấm chéo sản phẩm.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV hướng dẫn HS sử dụng phiếu đánh giá
sản phẩm học tập để đánh giá sản phẩm của nhóm bạn.
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập a) Mục tiêu
- Hoàn thành được các bài tập ôn tập phần 3. b) Nội dung
- GV tiếp tục cho 6 nhóm thi đua học tập thông qua các phần chơi.
- Phần thi ai nhanh hơn: các nhóm trả lời các câu hỏi từ câu 1,4,6,7.
- Phần giao lưu cùng khán giả: HS hoạt động cá nhân trả lời câu 5 và câu 8.
- Phần thi tăng tốc: GV đưa ra bộ câu hỏi từ câu 9,10,11. Các nhóm lên bốc
ngẫu nhiên các câu hỏi, trả lời hết câu này mới được lên bốc tiếp câu tiếp theo để trả lời.
- Phần thi về đích: Các nhóm bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 6 câu hỏi (2,3,12,13,14,15).
c) Sản phẩm:
- HS trả lời được các câu hỏi, bài tập ôn tập phần 3.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo