Giáo án Bài tập cuối chương 3 Toán 12 Cánh diều

78 39 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 12 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán 12 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    113 57 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(78 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án – Toán 12 – Cánh diều Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Học sinh sẽ ôn tập, củng cố và hệ thống lại toàn bộ kiến thức trong chương III gồm:
- Khoảng biến thiên, khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm
- Phương sai, độ lệch chuẩn của mẫu số liệu ghép nhóm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học: So sánh, phân tích dữ
liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về khoảng
biến thiên, khoảng tứ phân vị, phương sai, độ lệch chuẩn.
- Mô hình hóa toán học: vận dụng các kiến thức vào bài toán thực tế. - Giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu: 1
Giáo án – Toán 12 – Cánh diều
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc các câu hỏi phần trắc nghiệm, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS thực hiện làm và trả lời nhanh phần bài tập trắc nghiệm theo sự hướng dẫn của GV.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm
Cho mẫu số liệu ghép nhóm sau Nhóm Tần số [14;15) 1 [15;16) 3 [16;17) 8 [17;18) 6 [18;19) 2 n=20
Sử dụng mẫu số liệu trên để trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3.
Câu 1. Khoảng biến thiên của mẫu số liệu ghép nhóm này là A. 3. B. 4. C. 5. D. 6.
Câu 2. Tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu thuộc khoảng Α. (14; 15). Β. (15: 16). C. (16; 17). D. [17; 18).
Câu 3. Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu thuộc khoảng A. (0;1). B. (1;2). C. (2;3). D. (3;4).
Cho mẫu số liệu ghép nhóm sau Nhóm Tần số 2
Giáo án – Toán 12 – Cánh diều [7,2;7,4) 2 [7,4;7,6) 4 [7,6;7,8) 7 [7,8;8) 5 n=18
Sử dụng mẫu số liệu trả lời câu hỏi 4, 5.
Câu 4. Phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm trên xấp xỉ: A. 0,01 B. 0,02. C. 0,03. D. 0,04.
Câu 5. Nếu thay tất cả các tần số trong mẫu số liệu ghép nhóm trên bằng 2 thì số đặc
trưng nào sau đây không thay đổi? A. Khoảng biến thiên. B. Khoảng tứ phân vị. C. Phương sai. D. Độ lệch chuẩn.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Để giúp các em tổng kết lại các kiến thức một cách cô đọng nhất và
vận dụng được kiến thức một cách linh hoạt trong các bài toán chúng ta cùng đi tìm hiểu
nội dung của bài học ngày hôm nay”.
Bài mới: Bài tập cuối chương III. Đáp án: Câu 1. C Câu 2. C Câu 3. B Câu 4. C Câu 5. A
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức đã học trong chương III. 3
Giáo án – Toán 12 – Cánh diều a) Mục tiêu:
- HS hệ thống hóa lại được kiến thức và nắm chắc chắn được kiến thức thông qua những
câu hỏi để nhắc lại kiến thức của GV. b) Nội dung:
- HS hệ thống hóa kiến thức trong chương III theo yêu cầu, dẫn dắt của GV.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu hỏi,
HS ghi nhớ và vận dụng kiến thức trong chương III để thực hành làm các bài tập.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Hệ thống kiến thức chương III
- GV yêu cầu HS trình bày sơ đồ đã - Sơ đồ được gợi ý phía dưới.
được chuẩn bị từ trước về nội dung
kiến thức của chương III.
- Các nhóm thực hiện thảo luận, trao
đổi để hệ thống lại kiến thức theo sơ
đồ cây, hoặc sơ đồ tư duy.
+ Mỗi nhóm cử một đại diện lên bảng
trình bày bài của nhóm mình.
+ GV và các nhóm khác nhận xét bài của nhóm báo cáo.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp
nhận kiến thức, hoàn thành các yêu
cầu, thảo luận nhóm đôi, nhóm 4 theo
yêu cầu, trả lời câu hỏi.
- GV quan sát hỗ trợ, hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung 4


zalo Nhắn tin Zalo