Giáo án Bài Tập Cuối Chương 4 Toán 10 Chân trời sáng tạo

490 245 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(490 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TIẾT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức về:
Giá trị lượng giác của một góc từ 0
°
đến 180
°
.
Định lí sin và định lí côsin trong tam giác.
Giải tam giác và áp dụng giải tam giác trong thực tế.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
- Năng lực riêng:
Tư duy và lập luận toán học
hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học: Vận dụng kiến thức đã
học để giải các bài toán thực tế.
Sử dụng công cụ, phương tiện toán học.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành duy logic, lập luận chặt chẽ, linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức đã được chuẩn bị trước ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS củng cố và ghi nhớ lại các kiến thức đã học của chương IV.
b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời nhanh một vài câu hỏi trắc nghiệm.
Câu 1: Cho tam giác ABC có
^
B
= 135
°
. Khẳng định nào sau đây là đúng?
a) A. S =
1
2
ca. B. S =
2
4
ac. C. S =
2
4
bc. D. S =
2
4
ca.
b) A. R =
B. R =
2
2
b. C. R =
2
2
c. D. R =
2
2
a.
c) A. a
2
= b
2
+ c
2
+
2
ab B.
b
sinA
=
a
sinB
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. sinB =
2
2
D. b
2
= c
2
+ a
2
- 2ca cos135
°
Câu 2: Cho tam giác ABC. Khẳng định nào sau đây là đúng?
a) A. S =
abc
4r
B. r =
2S
a+b+c
C. a
2
= b
2
+ c
2
+ 2bc cosA. D. S = r(a + b + c)
b) A. sinA = sin(B + C) B. cosA = cos(B + C)
C. cosA > 0 D. sinA ≤ 0.
Câu 3: Tính giá trị của biểu thức sau: M = sin45
°
. cos45
°
+ sin30
°
A. 1 B. 0 C. - 1 D.
2
2
Câu 4: Giá trị của biểu thức: N =
1
sin
2
120°
-
cot
2
120°
A. 0 B. -1 C. 1 D.
1
2
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả
lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS
khác nhận xét, bổ sung.
Đáp án trắc nghiệm:
1a 1b 1c 2a 2b 3 4
D B D B A A C
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó
dẫn dắt HS vào bài học “Bài tập cuối chương IV”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương IV
a) Mục tiêu:
- HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định.
b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được
phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ
KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày về sơ đồ tư duy
của nhóm.
- GV có thể đưa thêm sơ đồ, yêu cầu HS hoàn thiện:
+ Định nghĩa giá trị lượng giác của 1 góc từ
0
o
đến
180
o
.
+ Tính chất giá trị lượng giác của hai góc bù nhau.
+ Định lí côsin
+ Định lí sin.
+ Các công thức tính diện tích tam giác.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS tự phân công nhóm trưởng và nhiệm vụ phải làm để hoàn
thành sơ đồ.
- GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm trình bày, các HS chú ý lắng nghe và cho ý
kiến.
- HS trả lời câu hỏi của GV.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét các sơ đồ, nêu ra điểm tốt và chưa tốt, cần cải
thiện.
- GV chốt lại kiến thức của chương.
Gợi ý phần điền:
Định nghĩa:
sin α = y
o
;cos α=x
o
.
tan α=
x
o
y
o
=
sin α
cos α
(α 90
o
)
cot α=
y
o
x
o
=
cosα
sin α
(α 0
o
, α 180
o
)
Hai góc bù nhau: sin bằng nhau, còn côsin, tang, cô tang đối nhau.
Định lí cô sin: a
2
= b
2
+ c
2
- 2bc cosA;
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 3 TIẾT I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức về:
 Giá trị lượng giác của một góc từ 0° đến 180°.
 Định lí sin và định lí côsin trong tam giác.
 Giải tam giác và áp dụng giải tam giác trong thực tế. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
- Năng lực riêng:
 Tư duy và lập luận toán học
 Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học: Vận dụng kiến thức đã
học để giải các bài toán thực tế.
 Sử dụng công cụ, phương tiện toán học. 3. Phẩm chất
 Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
 Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án PPT.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức đã được chuẩn bị trước ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS củng cố và ghi nhớ lại các kiến thức đã học của chương IV.
b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời nhanh một vài câu hỏi trắc nghiệm.
Câu 1: Cho tam giác ABC có ^B = 135°. Khẳng định nào sau đây là đúng? 1
a) A. S = ca. B. S = −√2ac. C. S = √2 bc. D. S = √2 ca. 2 4 4 4 a b) A. R =
. B. R = √2 b. C. R = √2 c. D. R = √2a. sinA 2 2 2 b a
c) A. a2 = b2 + c2 + √2 ab B. = sinA sinB


C. sinB = −√2 D. b2 = c2 + a2 - 2ca cos135° 2
Câu 2: Cho tam giác ABC. Khẳng định nào sau đây là đúng? abc 2 S a) A. S = B. r = 4 r a+b+c
C. a2 = b2 + c2 + 2bc cosA. D. S = r(a + b + c)
b) A. sinA = sin(B + C) B. cosA = cos(B + C) C. cosA > 0 D. sinA ≤ 0.
Câu 3: Tính giá trị của biểu thức sau: M = sin45°. cos45° + sin30° A. 1 B. 0 C. - 1 D. √2 2 1
Câu 4: Giá trị của biểu thức: N = - cot2 120° sin2120 ° A. 0 B. -1 C. 1 D. −1 2
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Đáp án trắc nghiệm: 1a 1b 1c 2a 2b 3 4 D B D B A A C


Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học “Bài tập cuối chương IV”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương IV a) Mục tiêu:
- HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định. b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được
phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV mời đại diện từng nhóm lên trình bày về sơ đồ tư duy của nhóm.
- GV có thể đưa thêm sơ đồ, yêu cầu HS hoàn thiện:
+ Định nghĩa giá trị lượng giác của 1 góc từ 0ođến 180o.
+ Tính chất giá trị lượng giác của hai góc bù nhau. + Định lí côsin + Định lí sin.
+ Các công thức tính diện tích tam giác.


zalo Nhắn tin Zalo