Giáo án Bài tập cuối chương 5 Toán 10 Cánh diều

385 193 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(385 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệau để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG V
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TIẾT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, ôn tập về:
Quy tắc cộng, quy tắc nhân, sơ đồ cây trong một số tình huống đơn giản.
Tính được số các hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp.
Khai triển được nhị thức Newton.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực tự chủ tự học: Xác định đúng đắn động cơ, thái độ học tập; tự
đánh giá điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra sai sót cách
khắc phục.
Năng lực giao tiếp hợp tác: Tiếp thu kiến thức, trao đổi học hỏi bạn
thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng; lắng nghe, có phản ứng tích
cực trong giao tiếp.
Năng lực riêng:
Năng lực duy lập luận toán học: Giải thích được số tất cả hoán vị,
chỉnh hợp, tổ hợp trong trường hợp cụ thể; Khái quát, tổng quát hoá thành
các kiến thức khai triển (a + b)
n
; Lập luận hợp lý để lựa chọn cách giải quyết
vấn đề tối ưu.
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập vấn
đề hoặc đặt ra câu hỏi; Phân tích được các tình huống trong học tập.
Năng lực hình hoá toán học: Xác định được bài toán toán học (tính số
hoán vị, số chỉnh hợp, số tổ hợp) từ bài toán thực tiễn; Giải quyết được bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệau để xem chi tiết (có lời giải)
toán đã thiết lập trả lời cho câu hỏi trong bài toán thực tiễn; Chuyển vấn
đề thực tế về bài toán liên quan đến nhị thức Newton sử dụng các kiến
thức về nhị thức Newton để giải bài toán.
3. Phẩm chất
Trách nhiệm: Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy l về
quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
Nhân ái, trung thực: Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài là của
nhóm và nhóm khác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có
chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS nhớ lại kiến thức đã học của chương, tạo tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi trắc nghiệm theo sự hướng
dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1: Số cách cắm 4 bông hoa khác nhau vào 4 bình hoa khác nhau (mỗi bông
hoa cắm vào một bình) là:
A. 16 B. 24 C. 8 D. 4
Câu 2: Số các số có ba chữ số khác nhau, trong đó các chữ số đều lớn hơn 0 và
nhỏ hơn hoặc bằng 5 là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệau để xem chi tiết (có lời giải)
A. 120 B. 60 C. 720 D. 2
Câu 3: Số cách chọn 3 học sinh đi học bơi từ một nhóm 10 bạn học sinh là:
A. 3 628 800 B. 604 800 C. 120 D. 720
Câu 4: Bạn An gieo một con xúc xắc hai lần. Số các trường hợp để tổng số chấm
xuất hiện trên con xúc xắc bằng 8 qua hai lần gieo là:
A. 36 B. 6 C. 5 D. 4
Câu 5: Hệ số của x
4
trong khai triển nhị thức (3x – 4)
5
là:
A. 1 620 B. 60 C. – 60 D. – 1 620
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời
câu hỏi, hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Bài tập cuối chương III.
Đáp án trắc nghiệm:
1 2 3 4 5
B B C C D
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương V
a) Mục tiêu: HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học của chương V.
b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK ghi chép trên lớp theo
nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy.
c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệau để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ:
- GV mời đại diện từng nhóm lên
trình bày về đồ duy của
nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS tự phân công nhóm trưởng
nhiệm vụ phải làm để hoàn
thành sơ đồ.
- GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm trình bày, các
HS chú ý lắng nghe cho ý
kiến.
- HS trả lời câu hỏi của GV.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét các đồ, nêu ra
điểm tốt chưa tốt, cần cải
thiện.
- GV chốt lại kiến thức của
chương.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức đã học của chương V.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệau để xem chi tiết (có lời giải)
b) Nội dung: HS vận dụng các kiến thức của chương V làm Bài 1 8 (SGK
tr20)
c) Sản phẩm học tập: Kết quả thực hiện Bài 1 – 8 (SGK – tr20)
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức cho HS hoạt động thực hiện nhân Bài 1, 3, 4, 5, 8 (SGK tr20).
Các bài còn lại HS làm theo nhóm đôi.
. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.
- HS hoàn thành các bài tập GV yêu cầu.
- GV quan sát và hỗ trợ, hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Mỗi bài tập GV mời HS trình bày. Các HS khác chú ý chữa bài, theo dõi nhận xét
bài trên bảng.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV chữa bài, chốt đáp án, tuyên dương các hoạt động tốt, nhanh và chính xác.
- GV chú ý cho HS các lỗi sai hay mắc phải.
Kết quả:
1.
a. B
b. D
2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG V
THỜI GIAN THỰC HIỆN: 1 TIẾT I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, ôn tập về:
 Quy tắc cộng, quy tắc nhân, sơ đồ cây trong một số tình huống đơn giản.
 Tính được số các hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp.
 Khai triển được nhị thức Newton. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Xác định đúng đắn động cơ, thái độ học tập; tự
đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra sai sót và cách khắc phục.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tiếp thu kiến thức, trao đổi học hỏi bạn bè
thông qua hoạt động nhóm; có thái độ tôn trọng; lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp. Năng lực riêng:
Năng lực tư duy và lập luận toán học: Giải thích được số tất cả hoán vị,
chỉnh hợp, tổ hợp trong trường hợp cụ thể; Khái quát, tổng quát hoá thành
các kiến thức khai triển (a + b)n; Lập luận hợp lý để lựa chọn cách giải quyết vấn đề tối ưu.
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn
đề hoặc đặt ra câu hỏi; Phân tích được các tình huống trong học tập.
Năng lực mô hình hoá toán học: Xác định được bài toán toán học (tính số
hoán vị, số chỉnh hợp, số tổ hợp) từ bài toán thực tiễn; Giải quyết được bài


toán đã thiết lập và trả lời cho câu hỏi trong bài toán thực tiễn; Chuyển vấn
đề thực tế về bài toán liên quan đến nhị thức Newton và sử dụng các kiến
thức về nhị thức Newton để giải bài toán. 3. Phẩm chất
Trách nhiệm: Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về
quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
Nhân ái, trung thực: Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài là của nhóm và nhóm khác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có
chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS nhớ lại kiến thức đã học của chương, tạo tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi trắc nghiệm theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm
Câu 1: Số cách cắm 4 bông hoa khác nhau vào 4 bình hoa khác nhau (mỗi bông
hoa cắm vào một bình) là: A. 16 B. 24 C. 8 D. 4
Câu 2: Số các số có ba chữ số khác nhau, trong đó các chữ số đều lớn hơn 0 và
nhỏ hơn hoặc bằng 5 là:

A. 120 B. 60 C. 720 D. 2
Câu 3: Số cách chọn 3 học sinh đi học bơi từ một nhóm 10 bạn học sinh là: A. 3 628 800 B. 604 800 C. 120 D. 720
Câu 4: Bạn An gieo một con xúc xắc hai lần. Số các trường hợp để tổng số chấm
xuất hiện trên con xúc xắc bằng 8 qua hai lần gieo là: A. 36 B. 6 C. 5 D. 4
Câu 5: Hệ số của x4 trong khai triển nhị thức (3x – 4)5 là: A. 1 620 B. 60 C. – 60 D. – 1 620
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời
câu hỏi, hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Bài tập cuối chương III.
Đáp án trắc nghiệm: 1 2 3 4 5 B B C C D
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương V
a) Mục tiêu: HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học của chương V.
b) Nội dung: HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo
nhóm đã được phân công của buổi trước thành sơ đồ tư duy.
c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy, câu trả lời của HS cho câu hỏi của GV.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN


Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV mời đại diện từng nhóm lên
trình bày về sơ đồ tư duy của nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS tự phân công nhóm trưởng
và nhiệm vụ phải làm để hoàn thành sơ đồ.
- GV hỗ trợ, hướng dẫn thêm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Đại diện nhóm trình bày, các
HS chú ý lắng nghe và cho ý kiến.
- HS trả lời câu hỏi của GV.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét các sơ đồ, nêu ra
điểm tốt và chưa tốt, cần cải thiện.
- GV chốt lại kiến thức của chương.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP - VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức đã học của chương V.


zalo Nhắn tin Zalo