Giáo án Bài tập cuối chương 8 Toán 6 Chân trời sáng tạo

184 92 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(184 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
BÀI: BÀI T P CU I CH NG 8 ƯƠ
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Trong bài ôn t p này, HS c n th c hi n đ c nh ng công vi c sau: ượ
- H th ng hóa đ c các ki n th c c a ch ng 8 ượ ế ươ
- Nêu đ c các ví d cho các d ng bài t p c b n c a ch ngượ ơ ươ
- K t n i các ki n th c trong ch ngế ế ươ
- V n d ng t ng h p các ki n th c, năng đ gi i quy t các bài t p toán ế ế
các tình hu ng th c ti n
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Giáo viên chu n b các phi u h c t p theo m u (bt1 ế
trang 96 sgk), th c đo chi u cao c a HS, m t s d ng c đo góc th ngướ ườ
g p. HS nên ôn l i các ki n th c trong ch ng. ế ươ
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ : Ôn t p ch ng 8 ươ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
C. HO T Đ NG LUY N T PV N D NG
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Bài t p sgk
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l iế ư
1. CÂU H I TR C NGHI M
2. CÂU H I T LU N
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CÂU H I TR C NGHI M
CÂU H I T LU N
Câu 1: V hình trong các tr ng ườ
h p sau:
a) Ba đi m A,B,C th ng hàng; ba
đi m M, N, P không th ng hàng
b) Đo n th ng ABAB, trung
đi m M c a đo n th ng AB
c) Đ ng th ng AB, đi m Kườ
n m trên đ ng th ng AB ườ
d)Góc xAy đi m M n m trong
góc đó
Câu 2: Cho C trung đi m c a
đo n th ng AB, O trung đi m
c a đo n th ng AC
a) Hãy tìm đ dài c a AC, CB
AO n u AB = 2cmế
b) Hãy tìm đ dài c a AB, AC và
AO n u CB = 3,4 cmế
Câu 3: Trong nh v d i đây, ướ
hãy k tên t t c các góc. Dùng
th c đo s p x p s đo c aướ ế
chúng theo th t gi m d n
CÂU H I TR C NGHI M
1.
(1) – C
2) - B
3) - H
(4) - G
(5) - A
(6) - E
2.
(1) - D
(2) - G
(3) - E
(4) - C
(5) - H
(6) - A
3.
(1) - E
(2) - G
(3) - A
(4) - H
(5) - B
(6) - C
4.
a) Đ ng th ng ườ
g) Đ ng th ngườ
b) n m gi a
h) trung đi m
c) đ ng th ngườ
i) Góc
d) m t đi m chung
k) Góc tù
e) đi m chung
BÀI T P T LU N
Câu 1:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Câu 2:
a) N u AB = 2cm thì AC = CB =2 : 2 = 1ế
(cm), AO = 1: 2 = 0,5 (cm)
b) N u CB = 3,4cm thì AC = 3,4 cm; AB =ế
3,4 + 3,4 = 6,8 cm; AO = AC: 2 = 1,7 cm
Câu 3:
Các góc có trong hình là: ABC, BAC, ACB,
BAD, DAC, BDA, CDA
S p x p theo th t gi m d n, ta có: ế
CDA, BDA, BAD, BDA, ACB, DAC
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
IV. K HO CH ĐÁNH GIÁ
Hình th c đánh giá
Ph ng phápươ
đánh giá
Công c đánh giá Ghi chú
S tích c c, ch đ ng
c a HS trong quá trình
tham gia các ho t
đ ng h c t p
V n đáp, ki m tra
mi ng
Phi u quan sát trongế
gi h c
S h ng thú, t tin khi
tham gia bài h c
Ki m tra vi t ế Thang đo, b ng ki m
Thông qua nhi m v Ki m tra th c H s h c t p, phi u ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h c t p, rèn luy n
nhóm, ho t đ ng t p
th ,…
hành
h c t p, các lo i câu
h i v n đáp
V. H S D Y H C Ơ (Đính kèm các phi u h c t p/b ng ki m....)ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ BÀI: BÀI TẬP CU I Ố CHƯ N Ơ G 8 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Trong bài ôn t p ậ này, HS c n t ầ h c ự hi n đ ệ ư c nh ợ ng công vi ữ c s ệ au: - Hệ thống hóa đư c ợ các ki n t ế h c c ứ a ủ chư ng ơ 8 - Nêu đư c các ợ ví d cho các d ụ ng ạ bài t p c ậ ơ b n c ả a ủ chư ng ơ - K t ế nối các ki n t ế h c t ứ rong chư ng ơ - V n ậ d ng ụ t ng ổ h p ợ các ki n ế th c, ứ kĩ năng đ ể gi i ả quy t ế các bài t p ậ toán và các tình huống th c t ự i n ễ 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Giáo viên chu n ẩ bị các phi u ế h c ọ t p ậ theo m u ẫ (bt1 trang 96 sgk), thư c ớ đo chi u ề cao c a ủ HS, m t ộ số d ng ụ cụ đo góc thư ng ờ g p. H ặ S nên ôn l i ạ các ki n t ế h c ứ trong chư ng. ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n đ : Ôn t p ch ậ ư ng ơ 8
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ – V N Ậ D N Ụ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i ỏ : Bài t p ậ sgk - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i 1. CÂU H I Ỏ TRẮC NGHI M 2. CÂU H I Ỏ T L Ự UẬN - GV nh n
ậ xét, đánh giá và chu n ki n t ế h c. D. HOẠT Đ N Ộ G VẬN D N Ụ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i ỏ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) CÂU H I Ỏ TRẮC NGHI M CÂU H I Ỏ TRẮC NGHI M CÂU H I Ỏ T L Ự UẬN 1. 2. (1) – C (1) - D
Câu 1: Vẽ hình trong các trư ng ờ 2) - B (2) - G h p s ợ au: 3) - H (3) - E a) Ba đi m ể A,B,C th ng ẳ hàng; ba (4) - G (4) - C đi m ể M, N, P không th ng hàng ẳ (5) - A (5) - H b) Đo n ạ th ng ẳ ABAB, trung (6) - E (6) - A đi m ể M c a ủ đo n t ạ h ng ẳ AB 3. 4. c) Đư ng ờ th ng ẳ AB, đi m ể K (1) - E a) Đư ng t ờ h ng ẳ n m ằ trên đư ng t ờ h ng ẳ AB (2) - G g) Đư ng ờ th ng ẳ d)Góc xAy và đi m ể M n m ằ trong (3) - A b) n m ằ gi a ữ góc đó (4) - H
Câu 2: Cho C là trung đi m ể c a ủ (5) - B h) trung đi m ể đo n ạ th ng ẳ AB, O là trung đi m ể (6) - C c) đư ng ờ th ng ẳ c a đo ủ n ạ th ng ẳ AC a) Hãy tìm độ dài c a ủ AC, CB và i) Góc AO n u ế AB = 2cm d) m t ộ đi m ể chung b) Hãy tìm độ dài c a ủ AB, AC và k) Góc tù AO n u C ế B = 3,4 cm e) đi m ể chung
Câu 3: Trong hình vẽ dư i ớ đây, hãy kể tên t t
ấ cả các góc. Dùng BÀI TẬP T L Ự UẬN thư c ớ đo và s p ắ x p ế số đo c a ủ Câu 1: chúng theo th t ứ gi ự m ả dần M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Câu 2: a) N u
ế AB = 2cm thì AC = CB =2 : 2 = 1 (cm), AO = 1: 2 = 0,5 (cm) b) N u
ế CB = 3,4cm thì AC = 3,4 cm; AB =
3,4 + 3,4 = 6,8 cm; AO = AC: 2 = 1,7 cm Câu 3:
Các góc có trong hình là: ABC, BAC, ACB, BAD, DAC, BDA, CDA S p ắ x p ế theo thứ tự gi m ả d n, ầ ta có: CDA, BDA, BAD, BDA, ACB, DAC - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i ờ : - GV nh n
ậ xét, đánh giá và chu n ki n t ế h c.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ Phư ng ơ pháp Hình th c đánh gi á Công c đ ụ ánh giá Ghi chú đánh giá Sự tích c c, ự chủ đ ng ộ c a
ủ HS trong quá trình Vấn đáp, ki m ể tra Phi u ế quan sát trong tham gia các ho t ạ miệng gi h ờ c ọ đ ng ộ h c t ọ p ậ Sự h ng ứ thú, t ự tin khi Ki m ể tra vi t ế Thang đo, b ng ả ki m ể tham gia bài h c ọ Thông qua nhi m ệ vụ Ki m ể tra th c ự Hồ sơ h c ọ t p, ậ phi u ế M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo