Giáo án Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

488 244 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(488 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng;
các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài
tập phối hợp.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “đứng
ngồi theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
5 – 7’
2-3’
16-18’
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Đội hình nhận lớp


- HS khởi động theo
GV.
- HS Chơi trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kiến thức.
- Đi thường theo
vạch kẻ thẳng hai tay
phối hợp tự nhiên.
- Đi thường theo
vạch kẻ thẳng hai tay
dang ngang.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
1 lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
- Cho HS quan sát
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
- Đội hình HS quan
sát tranh


- HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
 -----------
 -----------
ĐH tập luyện theo tổ
 
GV
- HS vừa tập vừa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trò chơi “nhảy
đúng nhảy nhanh”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
3-5’
4- 5’
2 lần
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
- Chơi theo hướng
dẫn


HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1 3
2 4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng;
các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,   Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi ngồi theo lệnh”  16-18’ II. Phần cơ bản:

- Kiến thức. - Đi thường theo - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan vạch kẻ thẳng hai tay tranh sát tranh phối hợp tự nhiên. - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích   kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và - Đi thường theo làm mẫu thực hiện động tác vạch kẻ thẳng hai tay mẫu dang ngang. - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. 1 lần - GV cùng HS nhận -Luyện tập xét, đánh giá tuyên Tập đồng loạt dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. 4 lần - GV thổi còi - HS  ----------- Tập theo tổ nhóm thực hiện động tác.  ----------- - Gv quan sát, sửa  sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ 3 lần   Tập theo cặp đôi - Y,c Tổ trưởng cho   
3 lần các bạn luyện tập  GV  Tập cá nhân 1 lần theo khu vực. Thi đua giữa các tổ - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa

3-5’ cho HS giúp đỡ nhau sửa
- Phân công tập theo động tác sai - Trò chơi “nhảy cặp đôi đúng nhảy nhanh”. GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua
- GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ.
2 lần - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn - Bài tập PT thể lực: 1 3 dương.  2 4 - GV nêu tên trò   4- 5’ chơi, hướng dẫn cách - Vận dụng: chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính III.Kết thúc HS thực hiện kết hợp thức cho HS. - Thả lỏng cơ toàn đi lại hít thở - Nhận xét tuyên thân. dương và sử phạt - Nhận xét, đánh giá - HS trả lời người phạm luật chung của buổi học. - Cho HS bật tại chỗ Hướng dẫn HS Tự hai tay chống hông ôn ở nhà - HS thực hiện thả 10 lần - Xuống lớp lỏng - Yêu cầu HS quan - ĐH kết thúc sát tranh trả lời câu  hỏi BT1 trong sách.   - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý


zalo Nhắn tin Zalo