Giáo án Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải Giáo dục thể chất 2 Kết nối tri thức

416 208 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(416 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển
vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái,
vòng phải.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T.
gian
S.
lần
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “tìm tên
theo chủ đề”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Đi thường theo
5 – 7’
2-3’
16-18’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hô nhịp, HS tập
- GV hướng dẫn chơi
Đội hình nhận lớp


- HS khởi động theo
GV.


- HS Chơi trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vạch kẻ vòng trái
(vòng phải) hai tay
phối hợp tự nhiên.
- Đi thường theo
vạch kẻ vòng trái
(vòng phải) hai tay
dang ngang.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
1 lần
4 lần
3 lần
- Cho HS quan sát
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
- Đội hình HS quan
sát tranh


- HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.


ĐH tập luyện theo tổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “bỏ khăn”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
3-5’
4- 5’
3 lần
1 lần
2 lần
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
- Yêu cầu HS quan
 
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
- Chơi theo hướng
dẫn
HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
lỏng
- ĐH kết thúc


_________________________________________________________________
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển
vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.


III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. Hoạt động GV Hoạt động HS gian lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,   Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... 2x8N  - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “tìm tên 2-3’  theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Đi thường theo

vạch kẻ vòng trái (vòng phải) hai tay - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan phối hợp tự nhiên. tranh sát tranh - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích   kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và làm mẫu - Đi thường theo thực hiện động tác vạch kẻ vòng trái mẫu - HS tiếp tục quan sát (vòng phải) hai tay - Cho 2 HS lên thực dang ngang. hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. 1 lần -Luyện tập Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện đồng loạt. 4 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. Tập theo tổ nhóm  - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   Tập theo cặp đôi


3 lần các bạn luyện tập    Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.  GV  Thi đua giữa các tổ - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa 3-5’
- Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa - Trò chơi “bỏ khăn”. cặp đôi động tác sai GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét 2 lần đánh giá tuyên - Chơi theo hướng - Bài tập PT thể lực: dương. dẫn - GV nêu tên trò  chơi, hướng dẫn cách - Vận dụng: chơi, tổ chức chơi 4- 5’ thở và chơi chính III.Kết thúc thức cho HS. - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp thân. dương và sử phạt đi lại hít thở - Nhận xét, đánh giá người phạm luật chung của buổi học.
- Cho HS bật tại chỗ - HS trả lời Hướng dẫn HS Tự hai tay chống hông ôn ở nhà 10 lần - Xuống lớp - Yêu cầu HS quan - HS thực hiện thả


zalo Nhắn tin Zalo