Giáo án Bài tập về dao động điều hoà Vật lí 11 Kết nối tri thức

260 130 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Vật Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 11 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(260 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Tr ng THPTườ
T
H và tên giáo viên:
BÀI 4: BÀI T P V DAO Đ NG ĐI U HOÀ
Môn h c: V t lí
Th i gian th c hi n: 01 ti t ế
I. M c tiêu
1. Ki n th cế
- V n d ng đ c các khái ni m: biên đ , chu kì, t n s , t n s góc, đ l ch pha đ mô t dao đ ng ượ
đi u hoà.
- S d ng đ th , phân tích và th c hi n phép tính c n thi t đ xác đ nh đ c: đ d ch chuy n, v n ế ượ
t c và gia t c trong dao đ ng đi u hoà.
- V n d ng đ c các ph ng trình v li đ và v n t c, gia t c c a dao đ ng đi u hoà. ượ ươ
2. Năng l c
2.1. Năng l c chung
- Năng l c t ch t h c: tìm ki m thông tin, đ c sách giáo khoa đ tìm hi u v cách gi i các bài ế
t p v dao đ ng đi u hoà.
- Năng l c giao ti p h p tác: th o lu n nhóm đ tìm ra ph ng pháp gi i các bài t p v dao đ ng ế ươ
đi u hoà.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế thông qua vi c gi i các bài t p đ rút ra ph ng pháp xác ươ
đ nh các đ i l ng nh biên đ , pha ban đ u, chu kì, t n s …khi bi t ph ng trình ho c đ th c a ượ ư ế ươ
v t dao đ ng đi u hoà ho c ng c l i. ượ
2.2. Năng l c v t lí
- Năng l c nh n th c v t lí: Bi t đ c ế ượ cách xác đ nh các đ i l ng nh biên đ , pha ban đ u, chu kì, ượ ư
t n s …khi bi t ph ng trình ho c đ th c a v t dao đ ng đi u hoà ho c ng c l i. ế ươ ượ
3. Ph m ch t
- Chăm ch , tích c c ch u khó tìm tòi tài li u th c hi n các nhi m v nhân nh m tìm ra ph ng ươ
pháp gi i các bài t p v dao đ ng đi u hoà.
- trách nhi m trong ho t đ ng nhóm, ch đ ng nh n th c hi n nhi m v , th o lu n đ tìm ra
ph ng pháp gi i các bài t p v dao đ ng đi u hoà.ươ
- Trung th c, c n th n trong tính toán, ghi chép khi gi i các bài t p dao đ ng đi u hoà.
II. Thi t b d y h c và h c li uế
1. Giáo viên
- S đ t duy v dao đ ng đi u hoà.ơ ư
- M t s bài t p v dao đ ng đi u hoà t ng t nh trong sgk. ươ ư
- Phi u h c t p.ế
2. H c sinh
- Ôn l i ki n th c v dao đ ng đi u hoà. ế
- Đ c nghiên c u và tìm hi u tr c bài nhà, tr l i các câu h i trang 17 sgk. ướ
- Nghiên c u tr c các bài t p ph n luy n t p. ướ
- V s đ t duy đ t ng h p ki n th c v dao đ ng đi u hoà. ơ ư ế
III. Ti n trình d y h cế
1. Ho t đ ng 1: M đ u
a) M c tiêu
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Thông qua các câu h i đ h c sinh đ nh h ng v n đ c n nghiên c u c a bài h c. ướ
b) N i dung
- H c sinh tr l i các câu h i: Khi bi t ph ng trình ho c đ th c a vât dao đ ng đi u hoà, làm th ế ươ ế
nào đ xác đ nh đ c biên đ , chu kì, t n s , pha ban đ u, vân t c, gia t c… c a v t? ượ
c) S n ph m
- Câu tr l i c a h c sinh, t đó giáo viên d n d t h c sinh vào n i dung bài h c m i.
d) T ch c th c hi n
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- GV gi i thi u s qua v n i dung đã h c b ng s ơ ơ
đ t duy và nêu câu h i: ư Khi bi t ph ng trình ho cế ươ
đ th c a vât dao đ ng đi u hoà, làm th nào đ xác ế
đ nh đ c biên đ , chu kì, t n s , pha ban đ u, vân ượ
t c, gia t c… c a v t?
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS ho t đ ng cá nhân và tr l i câu h i.
* Báo cáo k t qu và th o lu nế
- GV g i ng u nhiên h c sinh tr l i các câu h i.
* Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- Yêu c u các hs khác nh n xét câu tr l i c a b n và
b sung.
- Giáo viên nh n xét, đánh giá và d n d t vào bài h c
m i.
2. Ho t đ ng 2: Hình thành ki n th c m i ế
a) M c tiêu
- Xác đ nh đ c các đ i l ng nh biên đ , pha ban đ u, chu kì, t n s …khi bi t ph ng trình ho c ượ ượ ư ế ươ
đ th c a v t dao đ ng đi u hoà ho c ng c l i. ượ
b) N i dung
- H c sinh làm vi c nhóm nghiên c u sgk và l n l t hoàn thành các PHT 1, 2,3 ượ
c) S n ph m
- Bài làm c a các nhóm đã đ c giáo viên chu n hoá. ượ
d) T ch c th c hi n
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung
Ho t đ ng 2.1: Gi i bài t p PHT s 1
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- GV chia nhóm hs và giao nhi m v h c t p cho các
nhóm.
- Yêu c u các nhóm nghiên c u sgk, th o lu n nhóm
và hoàn thành PHT s 1.
I. BÀI T P VÍ D
1. Bài t p 1
- Ph ng trình dao đ ng:ươ
x 10cos 4 t cm
3
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS nghiên c u sgk, th o lu n nhóm hoàn thành
PHT s 1.
* Báo cáo k t qu và th o lu nế
- GV g i ng u nhiên m t HS đ i di n cho m t nhóm
trình bày, các nhóm khác b sung (n u có). ế
* Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- H c sinh nh n xét, b sung, đánh giá.
- GV nh n xét và thông báo đáp án bài t p 1 PHT
s 1.
a) Li đ :
A 10 cm.
- Chu kì:
2 2
T 0,5 s.
4
- Pha ban đ u:
rad.
3

b) Ph ng trình v n t c: ươ
v 40 sin 4 t cm / s
3

.
- Khi
t 1 s
thì:
Ho t đ ng 2.2: Gi i bài t p PHT s 2
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- GV yêu c u các nhóm nghiên c u sgk, th o lu n
nhóm và hoàn thành PHT s 2.
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS nghiên c u sgk, th o lu n nhóm hoàn thành
PHT s 2.
* Báo cáo k t qu và th o lu nế
- GV g i ng u nhiên m t HS đ i di n cho m t nhóm
trình bày, các nhóm khác b sung (n u có). ế
* Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- H c sinh nh n xét, b sung, đánh giá.
- GV nh n xét và thông báo đáp án bài t p 2 PHT
s 2.
2. Bài t p 2
- T n s góc:
2 f 10 rad/s.
- Biên đ dao đ ng:
max
v
100
A 10 cm.
10
- Khi
t 0
thì:
0
0
x 10cos 5 3 cm
v 100 sin 50 cm / s

3
cos
2
rad.
6
1
sin
2


- Ph ng trình dao đ ng:ươ
x 10cos 10 t cm
6
Ho t đ ng 2.3: Gi i bài t p PHT s 3
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- GV yêu c u các nhóm nghiên c u sgk, th o lu n
nhóm và hoàn thành PHT s 3.
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS nghiên c u sgk, th o lu n nhóm hoàn thành
PHT s 3.
* Báo cáo k t qu và th o lu nế
- GV g i ng u nhiên m t HS đ i di n cho m t nhóm
3. Bài t p 3
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
trình bày, các nhóm khác b sung (n u có). ế
* Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- H c sinh nh n xét, b sung, đánh giá.
- GV nh n xét thông báo đáp án bài t p 3 PHT
s 3.
- V n t c v s m pha h n li đ x m t góc ơ
2
.
- Gia t c a ng c pha v i li đ x và s m pha ượ
h n v n v m t góc ơ
2
.
- T đ th ta suy ra: đ ng ườ
2
là li đ
x t ,
đ ng ườ
1
là gia t c
a t
và đ ngườ
3
là v n t c
v t .
3. Ho t đ ng 3: Luy n t p
a) M c tiêu
- V n d ng ki n th c đã h c đ làm nhanh các bài t p tr c nghi m PHT s 4. ế
b) N i dung
- HS th o lu n và tr l i l n l t các câu h i tr c nghi m PHT s 4. ượ
c) S n ph m
- Câu tr l i c a hs đã đ c gv chu n hoá. ượ
d) T ch c th c hi n
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- GV yêu c u các nhóm th o lu n nhóm tr l i các
câu h i tr c nghi m PHT s 4.
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS th o lu n nhóm và hoàn thành PHT s 4.
* Báo cáo k t qu và th o lu nế
- GV g i ng u nhiên l n l t t ng HS đ i di n cho các ượ
nhóm trình bày, các nhóm khác b sung (n u có). ế
* Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- H c sinh nh n xét, b sung, đánh giá.
- GV nh n xét và thông báo đáp án bài t p 4 PHT s 4.
4. Bài t p tr c nghi m
u
1 2 3 4 5
ĐA D D D C C
u
6 7 8 9 10
ĐA D C B B A
4. Ho t đ ng 4: V n d ng
a) M c tiêu
- Phát tri n năng l c t h c c a h c sinh.
b) N i dung
- Gi i các bài t p ph n luy n t p trang 18, 19 sgk.
c) S n ph m
- Bài làm c a h c sinh.
d) T ch c th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng c a giáo viên và h c sinh N i dung
* Chuy n giao nhi m v h c t p
- Yêu c u m i hs v nhà t tìm hi u hoàn thành các
bài t p 1, 2, 3, 4, 5 trang 18, 19 sgk.
* Th c hi n nhi m v h c t p
- HS th c hi n nhi m v theo yêu c u c a gv.
*Báo cáo k t qu và th o lu nế
- HS n p s n ph m vào nhóm Zalo c a l p.
*Đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
- GV nh n xét bài làm c a t ng hs th cho đi m
đ i v i nh ng bài làm ch t l ng. ượ
PHI U H C T P S 1
H và tên: ………………………………………………………………
L p: ……………………………. Nhóm: ……
M t v t dao đ ng đi u hoà v i ph ng trình ươ
x 10cos 4 t cm
3
. Hãy xác đ nh:
a) Biên đ , chu kì, pha ban đ u c a v t.
b) Li đ , v n t c c a v t t i th i đi m
t 0,5 s
.
PHI U H C T P S 2
H và tên: ………………………………………………………………
L p: ……………………………. Nhóm: ……
M t v t dao đ ng đi u hoà v i t n s 5 Hz, t c đ c c đ i c a v t b ng
100 cm/s
. T i th i đi m
t 0,
v t đi qua v trí có li đ
0
x 5 3 cm
và v n t c
0
v 50 cm/s
. Vi t ph ng trình dao đ ng c aế ươ
v t.
PHI U H C T P S 3
H và tên: …………………………………….
L p: ……………………………. Nhóm: ……
M t v t dao đ ng đi u hoà có đ th c a li đ x, v n t c v và gia t c a đ c mô t nh hình v d i. ượ ư ướ
Hãy xác đ nh đ th c a li đ
x t ,
v n t c
v t,
và gia t c
a t .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 4585

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Trư n ờ g THPT … H và tê n giáo viên: T … BÀI 4: BÀI T P Ậ V D Ề AO Đ N Ộ G ĐI U Ề HOÀ Môn h c ọ : Vật lí Thời gian th c ự hi n: ệ 01 tiết I. M c ụ tiêu 1. Ki n ế th c - V n d ậ ng ụ đư c ợ các khái ni m ệ : biên đ , ộ chu kì, t n s ầ , t ố ần s góc ố , đ l ộ ệch pha đ m ể ô tả dao đ ng ộ điều hoà. - S d ử ng ụ đ t
ồ h ,ị phân tích và th c ự hi n phé ệ p tính c n t ầ hi t ế đ xá ể c đ nh ị đư c ợ : đ d ộ c ị h chuy n, v ể n ậ t c
ố và gia tốc trong dao đ ng đi ộ u hoà ề . - V n d ậ ng ụ đư c ợ các phư ng ơ trình v l ề i đ và ộ v n t ậ c ố , gia t c ố của dao đ ng ộ đi u hoà ề . 2. Năng l c 2.1. Năng l c ự chung
- Năng lực tự chủ và tự h c ọ : tìm ki m ế thông tin, đ c ọ sách giáo khoa đ ể tìm hi u ể v ề cách gi i ả các bài tập về dao đ ng ộ điều hoà. - Năng lực giao ti p ế và h p ợ tác: th o ả lu n
ậ nhóm để tìm ra phư ng ơ pháp gi i ả các bài t p ậ v ề dao đ ng ộ điều hoà. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ thông qua vi c ệ gi i ả các bài t p ậ để rút ra phư ng ơ pháp xác đ nh ị các đ i ạ lư ng ợ như biên đ , ộ pha ban đ u, ầ chu kì, t n ầ s …khi ố bi t ế phư ng ơ trình ho c ặ đ ồ th ịc a ủ vật dao đ ng ộ đi u hoà ề hoặc ngư c ợ lại. 2.2. Năng l c ự v t l ậ í - Năng lực nh n ậ th c ứ v t ậ lí: Bi t ế đư c ợ cách xác đ nh ị các đ i ạ lư ng ợ như biên đ , ộ pha ban đ u, ầ chu kì, tần s …khi ố bi t ế phư ng ơ trình ho c ặ đ t ồ h c ị a ủ v t ậ dao đ ng đi ộ u ề hoà ho c ặ ngư c ợ l i ạ . 3. Phẩm chất - Chăm ch , ỉ tích c c ự ch u ị khó tìm tòi tài li u ệ và th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ cá nhân nh m ằ tìm ra phư ng ơ
pháp giải các bài tập v da ề o đ ng đi ộ ều hoà. - Có trách nhi m ệ trong ho t ạ đ ng ộ nhóm, chủ đ ng ộ nh n ậ và th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ th o ả lu n ậ để tìm ra phư ng
ơ pháp giải các bài tập v da ề o đ ng đi ộ u hoà ề .
- Trung thực, cẩn thận trong tính toán, ghi chép khi giải các bài t p da ậ o đ ng đi ộ u ề hoà. II. Thi t ế b d y h c ọ và h c ọ li u 1. Giáo viên - S đ ơ ồ t duy v ư ề dao đ ng ộ điều hoà. - M t ộ s bà ố i tập v da ề o đ ng đi ộ ều hoà tư ng ơ t nh ự ư trong sgk. - Phi u h ế c ọ tập. 2. H c ọ sinh - Ôn lại ki n t ế hức v da ề o đ ng ộ đi u hoà ề . - Đ c ọ nghiên c u ứ và tìm hi u t ể rước bài nhà ở , tr l ả i ờ các câu h i ỏ t ở rang 17 sgk. - Nghiên c u t
ứ rước các bài tập phần luy n t ệ ập. - V s ẽ đ ơ t ồ ư duy để t ng h ổ p ợ kiến th c ứ v da ề o đ ng đi ộ u hoà ề . III. Ti n ế trình d y h c 1. Hoạt đ n ộ g 1: M đ u a) Mục tiêu M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Thông qua các câu h i ỏ đ h ể c ọ sinh đ nh h ị ư ng ớ v n đ ấ c ề n nghi ầ ên c u ứ c a ủ bài h c ọ . b) N i ộ dung - H c ọ sinh trả l i ờ các câu h i ỏ : Khi bi t ế phư ng ơ trình ho c ặ đ ồ th ịc a ủ vât dao đ ng ộ đi u ề hoà, làm thế nào đ xá ể c đ nh đ ị ược biên đ , c ộ hu kì, tần s , pha ố ban đầu, vân t c ố , gia t c ố … c a ủ v t ậ ?
c) Sản ph m - Câu trả l i ờ của h c ọ sinh, t đó gi ừ áo viên dẫn dắt h c
ọ sinh vào nội dung bài h c ọ mới. d) T c ổ h c ứ th c ự hi n Hoạt đ n ộ g c a gi áo viên và h c ọ sinh N i ộ dung * Chuy n ể giao nhi m ệ v h c ọ t p - GV gi i ớ thi u ệ sơ qua về n i ộ dung đã h c ọ b ng ằ sơ đồ t duy và ư nêu câu h i ỏ : Khi bi t ế phư ng ơ trình ho c ặ
đồ thị của vât dao đ ng ộ đi u ề hoà, làm th ế nào đ ể xác đ nh ị đư c ợ biên đ , ộ chu kì, t n ầ s , ố pha ban đ u, ầ vân t c ố , gia t c ố … c a ủ vật? * Th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p - HS hoạt đ ng c ộ á nhân và tr l ả i ờ câu h i ỏ . * Báo cáo k t ế qu v ả à th o l ả u n - GV gọi ngẫu nhiên h c ọ sinh trả l i ờ các câu h i ỏ .
* Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n ệ nhi m ệ vụ
- Yêu cầu các hs khác nh n ậ xét câu tr l ả i ờ c a ủ b n ạ và bổ sung. - Giáo viên nh n ậ xét, đánh giá và d n ẫ d t ắ vào bài h c ọ mới. 2. Hoạt đ n
ộ g 2: Hình thành ki n ế th c ứ m i a) Mục tiêu - Xác đ nh ị đư c ợ các đại lư ng ợ nh bi ư ên đ , pha ộ ban đầu, chu kì, t n s ầ …khi ố bi t ế phư ng ơ trình ho c ặ đồ th c ị ủa vật dao đ ng ộ điều hoà hoặc ngư c ợ lại. b) N i ộ dung - H c ọ sinh làm vi c ệ nhóm nghiên c u s
ứ gk và lần lượt hoàn thành các PHT 1, 2,3
c) Sản ph m - Bài làm c a ủ các nhóm đã đư c ợ giáo viên chu n hoá ẩ . d) T c ổ h c ứ th c ự hi n Hoạt đ n ộ g c a ủ giáo viên và h c ọ sinh N i ộ dung Hoạt đ n
ộ g 2.1: Giải bài t p ậ P ở HT s 1 * Chuy n ể giao nhi m ệ v h c ọ t p I. BÀI T P Ậ VÍ DỤ
- GV chia nhóm hs và giao nhi m ệ v h ụ c ọ t p
ậ cho các 1. Bài t p ậ 1 nhóm. - Phư ng ơ trình dao đ ng ộ : - Yêu c u ầ các nhóm nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ nhóm và hoàn thành PHT s 1. ố x 10 cos  4 t         cm  3  M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) * Th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p a) Li đ : ộ A 10  cm. - HS nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ nhóm và hoàn thành 2 2 PHT s 1. ố T   0  , 5 s. - Chu kì:  4  * Báo cáo k t ế qu v ả à th o l ả u n   rad. - Pha ban đầu: 3 - GV gọi ngẫu nhiên m t ộ HS đ i ạ di n ệ cho m t ộ nhóm b) Phư ng ơ trình v n t ậ c ố :
trình bày, các nhóm khác b s ổ ung (n u c ế ó). v 40 sin  4 t          cm / s  3 
* Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n ệ nhi m ệ vụ . - H c ọ sinh nhận xét, b s ổ ung, đánh giá. - Khi t 1  s thì:
- GV nhận xét và thông báo đáp án bài t p 1 ậ ở PHT x 10cos 4 .0,5      5  cm  1     s 1. ố   3   v 40 sin  4 .0,5         20 3 cm / s 1        3  Hoạt đ n
ộ g 2.2: Giải bài t p ậ P ở HT s 2 * Chuy n ể giao nhi m ệ v h c ọ t p 2. Bài t p ậ 2 - GV yêu c u ầ các nhóm nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ - Tần s góc ố :  2  f  10   rad/s.
nhóm và hoàn thành PHT s 2. ố - Biên đ da ộ o đ ng: ộ * Th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p v 100 max A    1  0 cm. - HS nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ nhóm và hoàn thành  10 PHT s 2. ố  x 1  0 cos  5  3 cm * Báo cáo k t ế qu v ả à th o l ả u n 0  v  100 sin  5  0 cm / s  0 - GV gọi ngẫu nhiên m t ộ HS đ i ạ di n ệ cho m t ộ nhóm - Khi t 0  thì:
trình bày, các nhóm khác b s ổ ung (n u c ế ó).  3 cos   
* Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n ệ nhi m ệ vụ  2       rad. - H c ọ sinh nhận xét, b s ổ ung, đánh giá. 1 6 s  in     2
- GV nhận xét và thông báo đáp án bài t p 2 ậ ở PHT s 2. ố - Phư ng ơ trình dao đ ng ộ : x 10cos 10 t         cm  6  Hoạt đ n
ộ g 2.3: Giải bài t p ậ P ở HT s 3 * Chuy n ể giao nhi m ệ v h c ọ t p 3. Bài t p ậ 3 - GV yêu c u ầ các nhóm nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ
nhóm và hoàn thành PHT s 3. ố * Th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p - HS nghiên c u ứ sgk, th o ả lu n ậ nhóm và hoàn thành PHT s 3. ố * Báo cáo k t ế qu v ả à th o l ả u n - GV gọi ngẫu nhiên m t ộ HS đ i ạ di n ệ cho m t ộ nhóm M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
trình bày, các nhóm khác b s ổ ung (n u c ế ó). 
* Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n ệ nhi m ệ vụ - V n t ậ c ố v s m ớ pha h n l ơ i đ x m ộ t ộ góc 2 . - H c ọ sinh nhận xét, b s ổ ung, đánh giá. - Gia t c ố a ngư c ợ pha v i ớ li đ x và ộ s m ớ pha - GV nh n
ậ xét và thông báo đáp án bài t p ậ 3 ở PHT  s 3. ố h n ơ vận v một góc 2 . 2 - Từ đ t ồ hị ta suy ra: đư ng ờ   là li độ  x  t , a  t đư ng ờ   1 là gia t c ố   và đư ng ờ  3 v  t . là vận t c ố   3. Hoạt đ n ộ g 3: Luy n ệ t p a) Mục tiêu - Vận d ng ki ụ ến th c ứ đã h c ọ đ l ể àm nhanh các bài t p t ậ r c ắ nghi m ệ P ở HT s 4. ố b) N i ộ dung
- HS thảo luận và trả l i ờ l n l ầ ư t ợ các câu h i ỏ tr c ắ nghi m ệ P ở HT s 4. ố
c) Sản ph m - Câu trả l i ờ của hs đã đư c ợ gv chuẩn hoá. d) T c ổ h c ứ th c ự hi n Hoạt đ n ộ g c a gi áo viên và h c ọ sinh N i ộ dung * Chuy n ể giao nhi m ệ v h c ọ t p 4. Bài tập tr c ắ nghi m - GV yêu c u ầ các nhóm th o ả lu n ậ nhóm và trả l i ờ các 1 2 3 4 5 câu h i ỏ trắc nghi m ệ P ở HT s 4. ố u * Th c ự hi n ệ nhi m ệ v h c ọ t p ĐA D D D C C
- HS thảo luận nhóm và hoàn thành PHT s 4. ố 6 7 8 9 10 * Báo cáo k t ế qu v ả à th o l ả u n u - GV gọi ng u ẫ nhiên l n ầ lư t ợ t ng ừ HS đ i ạ di n ệ cho các ĐA D C B B A
nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung (n u c ế ó).
* Đánh giá k t ế qu t ả h c ự hi n ệ nhi m ệ vụ - H c ọ sinh nhận xét, b s ổ ung, đánh giá.
- GV nhận xét và thông báo đáp án bài t p 4 ậ ở PHT s 4. ố 4. Hoạt đ n ộ g 4: V n ậ d n ụ g a) Mục tiêu - Phát tri n nă ể ng lực tự h c ọ của h c ọ sinh. b) N i ộ dung
- Giải các bài tập phần luy n t ệ ập t ở rang 18, 19 sgk.
c) Sản ph m - Bài làm c a ủ h c ọ sinh. d) T c ổ h c ứ th c ự hi n M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 4585


zalo Nhắn tin Zalo