Giáo án Bảng chia 8 Toán 3 Cánh diều Toán 3

580 290 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.9 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(580 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 8
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG CHIA 8 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng chia 8 và thành lập Bảng chia 8.
- Vận dụng Bảng chia 8 để tính nhẩm
2. Năng lực chung:
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy. Một số tình huống dẫn tới phép chia trong Bảng 8.
2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập (10 tấm thẻ, mỗi tấm có 8 chấm tròn.)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động
bài học.
+ Ôn lại bảng nhân 8
+ HS đọc ngẫu nhiên một một phép
tính trong bảng nhân 8 rồi mời bạn
bất kì nêu hai phép chia tương ứng
- HS - GV Nhận xét, tuyên dương.
Kết nối bài học. QST trong SGK thảo
luận nhóm đôi nói về những điều
quan sát được từ bức tranh
- Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên
bảng.
- HS tham gia trò chơi
+ Cá nhân: 1- 2 HS
+ VD: 8 × 4 = 32.
32 : 4 = 8; 32: 8 = 4.
- HS lắng nghe.
Mỗi đội múa sạp 8 bạn. Vậy 40 bạn
thể chia thành mấy đội?
+ 40 : 8 = 5 Vậy chia được 5 đội múa sạp
như vậy
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
- Mục tiêu: Dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8 và học thuộc bảng chia 8.
- Cách tiến hành:
Việc 1: HS thảo luận nhóm 4 tìm
kết quả của từng phép chia trong
Bảng chia 8
Việc 2: Hướng dẫn HS lập bảng
chia 8. ( nhóm 4)
- Giáo viên định hướng cho học
sinh.
+ Yêu cầu các bạn lấy 1 tấm bìa
8 chấm tròn.
+8 lấy 1 lần bằng mấy ?Viết 8 × 1=
8.
+ Lấy 8 chấm tròn chia theo các
nhóm, mỗi nhóm 8 chấm tròn thì
Học sinh sử dụng các tấm thẻ 8 chấm tròn
để tìm ra kết quả của từng phép chia trong
Bảng chia 8 ở sách giáo khoa.
- Trao đổi theo nhóm 4, lập bảng chia 8.
- HS chia sẻ cách lập bảng chia 8 trước lớp.
- Học sinh lấy 1 tấm bìa có 8 chấm tròn.
- 8 lấy 1 bằng 8.
- Được 1 nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
được mấy nhóm?
- Nêu 8 chia 8 được 1; Viết, 8 : 8 = 1
- Tiếp tục cho các bạn lấy 2 tấm
nữa, mỗi tấm có 8 chấm tròn.
+ 8 lấy 2 lần được bao nhiêu?
Viết, 8 × 2 = 16
+ Lấy 16 chấm tròn chia thành các
nhóm, mỗi nhóm 8 chấm tròn thì
được mấy nhóm?
Nêu16 chia 8 được 2. Viết, 16 : 8 =
2
- Yêu cầu học sinh nêu công thức
nhân 8 rồi học sinh tự lập công thức
chia 8.
Việc 3: HTL bảng chia 8:
+ Nhận xét gì về số bị chia?
+ Nhận xét kết quả?
- Tổ chức cho học sinh học thuộc
bảng chia 8.
- GV nhận xét tuyên dương.
Việc 4: Chơi trò chơi “Đố bạn”
Ôn lại bảng nhân 8
+ HS đọc ngẫu nhiên một một phép
tính trong bảng nhân 8 rồi mời bạn
bất kì nêu hai phép chia tương ứng
- Học sinh đọc: 8 × 1 = 8; 8 : 8 = 1 (3 HS).
- Học sinh lấy 2 tấm nữa.
- 8 lấy 2 lần bằng 16.
- 16 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi
nhóm có 8 chấm tròn thì được 2 nhóm.
- Nhiều học sinh đọc.
- Học sinh tự lập phép tính còn lại.
- Đọc đồng thanh bảng chia 8.
- Đây là dãy số đếm thêm 8, bắt đầu từ 8.
- Lần lượt từ 1-10.
- Thi học thuộc lòng bảng chia 8.
- Học sinh đọc theo bàn, dãy, tổ, cá nhân.
- Học sinh thi đọc thuộc lòng bảng chia 8.
2. HĐ thực hành:
* Mục tiêu: Thực hành chia trong phạm vi 8giải toánlời văn (về chia thành 8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phần bằng nhau và chia theo nhóm 8).
* Cách tiến hành:
Bài 1 Tính nhẩm
Trò chơi “Truyền điện”
- Giáo viên tổ chức cho học sinh
nối tiếp nhau nêu kết quả.
- Giáo viên nhận xét chung, đánh
giá.
- Học sinh làm bài nhân sau đó nối tiếp nêu
kết quả:
24 : 8 = 3
16 : 8 = 2
32 : 8 = 4
56 : 8 = 7
8 : 8 = 1
72 : 8 = 9
40 : 8 = 5
64 : 8 = 8
48 : 8 = 6
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài
- Giải bài toán sau: Lớp 3A 32 học
sinh, chia đều thành 8 nhóm để thảo
luận. Hỏi mỗi nhóm thảo luận bao
nhiêu học sinh?
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc
vào phiếu học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận
xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu yêu cầu bài.
+ Các nhóm làm việc vào phiếu học tập.
- Đại diện các nhóm trình bày:
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 8
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG CHIA 8 (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Vận dụng Bảng chia 8 để tính nhẩm và giải quyết một số tình huống gần với thực
tiễn.
2. Năng lực chung:
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy.
2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập (10 tấm thẻ, mỗi tấm có 8 chấm tròn.)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 8
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG CHIA 8 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng chia 8 và thành lập Bảng chia 8.
- Vận dụng Bảng chia 8 để tính nhẩm 2. Năng lực chung:
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy. Một số tình huống dẫn tới phép chia trong Bảng 8.
2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập (10 tấm thẻ, mỗi tấm có 8 chấm tròn.)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động - HS tham gia trò chơi bài học. + Cá nhân: 1- 2 HS + Ôn lại bảng nhân 8 + VD: 8 × 4 = 32.
+ HS đọc ngẫu nhiên một một phép 32 : 4 = 8; 32: 8 = 4.
tính trong bảng nhân 8 rồi mời bạn - HS lắng nghe.
bất kì nêu hai phép chia tương ứng
- HS - GV Nhận xét, tuyên dương. – Mỗi đội múa sạp có 8 bạn. Vậy 40 bạn có
Kết nối bài học. QST trong SGK thảo thể chia thành mấy đội?
luận nhóm đôi và nói về những điều + 40 : 8 = 5 Vậy chia được 5 đội múa sạp
quan sát được từ bức tranh như vậy
- Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên bảng.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
- Mục tiêu: Dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8 và học thuộc bảng chia 8. - Cách tiến hành:
Việc 1: HS thảo luận nhóm 4 và tìm Học sinh sử dụng các tấm thẻ có 8 chấm tròn
kết quả của từng phép chia trong để tìm ra kết quả của từng phép chia trong Bảng chia 8
Bảng chia 8 ở sách giáo khoa.
Việc 2: Hướng dẫn HS lập bảng chia 8. ( nhóm 4)
- Giáo viên định hướng cho học - Trao đổi theo nhóm 4, lập bảng chia 8. sinh.
- HS chia sẻ cách lập bảng chia 8 trước lớp.
+ Yêu cầu các bạn lấy 1 tấm bìa có - Học sinh lấy 1 tấm bìa có 8 chấm tròn. 8 chấm tròn.
+8 lấy 1 lần bằng mấy ?Viết 8 × 1= - 8 lấy 1 bằng 8. 8.
+ Lấy 8 chấm tròn chia theo các - Được 1 nhóm.
nhóm, mỗi nhóm có 8 chấm tròn thì

được mấy nhóm?
- Nêu 8 chia 8 được 1; Viết, 8 : 8 = 1 - Học sinh đọc: 8 × 1 = 8; 8 : 8 = 1 (3 HS).
- Tiếp tục cho các bạn lấy 2 tấm - Học sinh lấy 2 tấm nữa.
nữa, mỗi tấm có 8 chấm tròn.
+ 8 lấy 2 lần được bao nhiêu?
- 8 lấy 2 lần bằng 16. Viết, 8 × 2 = 16
+ Lấy 16 chấm tròn chia thành các - 16 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi
nhóm, mỗi nhóm có 8 chấm tròn thì nhóm có 8 chấm tròn thì được 2 nhóm. được mấy nhóm?
Nêu16 chia 8 được 2. Viết, 16 : 8 = - Nhiều học sinh đọc. 2
- Yêu cầu học sinh nêu công thức
nhân 8 rồi học sinh tự lập công thức - Học sinh tự lập phép tính còn lại. chia 8.
- Đọc đồng thanh bảng chia 8.
Việc 3: HTL bảng chia 8:
- Đây là dãy số đếm thêm 8, bắt đầu từ 8.
+ Nhận xét gì về số bị chia? - Lần lượt từ 1-10.
+ Nhận xét kết quả?
- Tổ chức cho học sinh học thuộc - Thi học thuộc lòng bảng chia 8. bảng chia 8.
- Học sinh đọc theo bàn, dãy, tổ, cá nhân.
- Học sinh thi đọc thuộc lòng bảng chia 8.
- GV nhận xét tuyên dương.
Việc 4: Chơi trò chơi “Đố bạn” Ôn lại bảng nhân 8
+ HS đọc ngẫu nhiên một một phép
tính trong bảng nhân 8 rồi mời bạn
bất kì nêu hai phép chia tương ứng 2. HĐ thực hành:
* Mục tiêu: Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn (về chia thành 8


phần bằng nhau và chia theo nhóm 8). * Cách tiến hành: Bài 1 Tính nhẩm
Trò chơi “Truyền điện”
- Giáo viên tổ chức cho học sinh - Học sinh làm bài cá nhân sau đó nối tiếp nêu
nối tiếp nhau nêu kết quả. kết quả:
24 : 8 = 3 56 : 8 = 7 40 : 8 = 5
- Giáo viên nhận xét chung, đánh
16 : 8 = 2 8 : 8 = 1 64 : 8 = 8 giá.
32 : 8 = 4 72 : 8 = 9 48 : 8 = 6 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài - HS nêu yêu cầu bài.
- Giải bài toán sau: Lớp 3A có 32 học
sinh, chia đều thành 8 nhóm để thảo
luận. Hỏi mỗi nhóm thảo luận có bao nhiêu học sinh?
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc + Các nhóm làm việc vào phiếu học tập.
vào phiếu học tập nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày:
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo