Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 3
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG NHÂN 4 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong bảng nhân 4 và thành lập bảng nhân 4
- Vận dụng bảng nhân 4 để tính nhẩm
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mỗi Hs 10 thẻ, mỗi thẻ 4 chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: ( 5 phút)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ Đố bạn” để khởi - HS tham gia trò chơi động bài học. + Câu 1: 3 × 4 = ? + Trả lời: 3 × 4 = 12 + Câu 2: 3 × 6 = ? + Trả lời: 3 × 6 = 18 + Câu 3: 3 × 8 = ? + Trả lời: 3 × 8 = 24
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu hs quan sát bức tranh trong - Hs quan sát tranh, nói với bạn bên
sgk được phóng to lên máy chiếu, nói với cạnh về những điều quan sát được từ
bạn về nội dung bức tranh
bức tranh: các bạn đang vui chơi ở
công viên, có 3 xe, mỗi xe có 4 bạn, vậy có tất cả 12 bạn Gv đặt câu hỏi:
+ Để biết có tất cả bao nhiêu bạn con làm Hs trả lời: như thế nào ? + lấy 4 + 4 + 4 = 12
+ 4 được lấy mấy lần? + Nêu phép nhân + 4 được lấy 3 lần
+ Nếu thêm 1 xe ô tô nữa thì ta có phép 4 × 3 = 12 nhân nào? 4 × 4 = 16
- GV dẫn dắt vào bài mới: Bảng nhân 4 (tiết 1) - HS lắng nghe.
2. Khám quá ( 15 phút) - Mục tiêu:
- Hình thành được bảng nhân 4
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh quyết vấn đề... - Cách tiến hành:
a) Hướng dẫn Hs thành lập Bảng nhân 4
Gv yêu cầu Hs lấy ra các tấm thẻ, mỗi thẻ - HS lấy các tấm thẻ theo yêu cầu
có 4 chấm tròn trong bộ đồ dùng Toán, rồi
lần lượt nêu các phép nhân tương ứng
Gv hướng dẫn hs thực hiện phép nhân 4 × 1 + Tay đặt 1 tấm thẻ , miệng nói:
4 được lấy 1 lần. Ta có phép nhân 4 × 1 = 4 - HS làm theo mẫu
+ Lần lượt, hs thực hiện các phép nhân: - Hs thực hiện: 4 × 2; 4 × 3 + Tay đặt 2 tấm thẻ
miệng nói: 4 được lấy 2 lần. Ta có 4 × 2 = 4 + 4 = 8.
Vậy ta có phép nhân 4 × 2 = 8 + Tay đặt 3 tấm thẻ
miệng nói: 4 được lấy 3 lần Ta có 4 × 3 = 4 + 4 + 4 = 12
Vậy ta có phép nhân 4 × 3 = 12
- Hs thảo luận nhóm 4 để tìm ra kết
- GV yêu cầu HS tìm kết quả của các phép quả của các phép nhân theo các cách nhân còn lại khác nhau: 4 × 4 = ? 4 × 8 = ?
+Sử dụng thẻ chấm tròn 4 × 5 = ? 4 × 9 = ?
+ Thêm 4 vào kết quả của 4 × 3 4 × 6 = ? 4 × 10 = ?
Ta được kết quả của 4 × 4 ..... 4 × 7 = ? - Hs lắng nghe
- GV Nhận xét, tuyên dương
b) Gv giới thiệu bảng nhân 4
- Hs quan sát, đọc thầm bảng nhân 4
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Gv chiếu bảng nhân 4 lên bảng
- Gv yêu cầu hs đọc, chủ động ghi nhớ bảng 2 Hs ngồi cùng bàn đọc cho nhau nhân 4 nghe
3. Luyện tập ( 10 phút) - Mục tiêu:
- Vận dụng bảng nhân 4 để tính nhẩm
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề... - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Tính nhẩm?
- GV mời 1 HS nêu yêu cầu của bài - 1 HS nêu: Tính nhẩm
- Yêu cầu học sinh tính nhẩm các phép tính - HS làm vào vở
trong bảng nhân 4 và hoàn thành bài vào vở. 4 × 3= 4 × 1 = 4 × 8 =
4 × 3 = 12 4 × 1 = 4 4 × 8 = 32 4 × 9 = 4 × 2 = 4 × 5 =
4 × 9 = 36 4 × 2 = 8 4 × 5 = 20 4 × 6 = 4 × 7 = 4 × 4 =
4 × 6 = 24 4 × 7 = 28 4 × 4 = 16 4 × 10 = 2 × 4 = 5 × 4 =
4 × 10 = 40 2 × 4 = 8 5 × 4 = 20
- Chiếu vở của HS và mời lớp nhận xét - HS quan sát và nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nghe
4. Vận dụng. ( 5 phút) - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
Giáo án Bảng nhân 4 Toán 3 Cánh diều Toán 3
1 K
516 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1032 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 3
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG NHÂN 4 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong bảng nhân 4 và thành lập bảng nhân 4
- Vận dụng bảng nhân 4 để tính nhẩm
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mỗi Hs 10 thẻ, mỗi thẻ 4 chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: ( 5 phút)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ Đố bạn” để khởi
động bài học.
+ Câu 1: 3 × 4 = ?
+ Câu 2: 3 × 6 = ?
+ Câu 3: 3 × 8 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV yêu cầu hs quan sát bức tranh trong
sgk được phóng to lên máy chiếu, nói với
bạn về nội dung bức tranh
Gv đặt câu hỏi:
+ Để biết có tất cả bao nhiêu bạn con làm
như thế nào ?
+ 4 được lấy mấy lần?
+ Nêu phép nhân
+ Nếu thêm 1 xe ô tô nữa thì ta có phép
nhân nào?
- GV dẫn dắt vào bài mới: Bảng nhân 4
(tiết 1)
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: 3 × 4 = 12
+ Trả lời: 3 × 6 = 18
+ Trả lời: 3 × 8 = 24
- HS lắng nghe.
- Hs quan sát tranh, nói với bạn bên
cạnh về những điều quan sát được từ
bức tranh: các bạn đang vui chơi ở
công viên, có 3 xe, mỗi xe có 4 bạn,
vậy có tất cả 12 bạn
Hs trả lời:
+ lấy 4 + 4 + 4 = 12
+ 4 được lấy 3 lần
4 × 3 = 12
4 × 4 = 16
- HS lắng nghe.
2. Khám quá ( 15 phút)
- Mục tiêu:
- Hình thành được bảng nhân 4
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
quyết vấn đề...
- Cách tiến hành:
a) Hướng dẫn Hs thành lập Bảng nhân 4
Gv yêu cầu Hs lấy ra các tấm thẻ, mỗi thẻ
có 4 chấm tròn trong bộ đồ dùng Toán, rồi
lần lượt nêu các phép nhân tương ứng
Gv hướng dẫn hs thực hiện phép nhân 4 × 1
+ Tay đặt 1 tấm thẻ , miệng nói:
4 được lấy 1 lần. Ta có phép nhân 4 × 1 = 4
+ Lần lượt, hs thực hiện các phép nhân:
4 × 2; 4 × 3
- GV yêu cầu HS tìm kết quả của các phép
nhân còn lại
4 × 4 = ? 4 × 8 = ?
4 × 5 = ? 4 × 9 = ?
4 × 6 = ? 4 × 10 = ?
4 × 7 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương
b) Gv giới thiệu bảng nhân 4
- HS lấy các tấm thẻ theo yêu cầu
- HS làm theo mẫu
- Hs thực hiện:
+ Tay đặt 2 tấm thẻ
miệng nói: 4 được lấy 2 lần.
Ta có 4 × 2 = 4 + 4 = 8.
Vậy ta có phép nhân 4 × 2 = 8
+ Tay đặt 3 tấm thẻ
miệng nói: 4 được lấy 3 lần
Ta có 4 × 3 = 4 + 4 + 4 = 12
Vậy ta có phép nhân 4 × 3 = 12
- Hs thảo luận nhóm 4 để tìm ra kết
quả của các phép nhân theo các cách
khác nhau:
+Sử dụng thẻ chấm tròn
+ Thêm 4 vào kết quả của 4 × 3
Ta được kết quả của 4 × 4 .....
- Hs lắng nghe
- Hs quan sát, đọc thầm bảng nhân 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- Gv chiếu bảng nhân 4 lên bảng
- Gv yêu cầu hs đọc, chủ động ghi nhớ bảng
nhân 4
2 Hs ngồi cùng bàn đọc cho nhau
nghe
3. Luyện tập ( 10 phút)
- Mục tiêu:
- Vận dụng bảng nhân 4 để tính nhẩm
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải
quyết vấn đề...
- Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Tính nhẩm?
- GV mời 1 HS nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu học sinh tính nhẩm các phép tính
trong bảng nhân 4 và hoàn thành bài vào vở.
4 × 3= 4 × 1 = 4 × 8 =
4 × 9 = 4 × 2 = 4 × 5 =
4 × 6 = 4 × 7 = 4 × 4 =
4 × 10 = 2 × 4 = 5 × 4 =
- Chiếu vở của HS và mời lớp nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS nêu: Tính nhẩm
- HS làm vào vở
4 × 3 = 12 4 × 1 = 4 4 × 8 = 32
4 × 9 = 36 4 × 2 = 8 4 × 5 = 20
4 × 6 = 24 4 × 7 = 28 4 × 4 = 16
4 × 10 = 40 2 × 4 = 8 5 × 4 = 20
- HS quan sát và nhận xét
- HS nghe
4. Vận dụng. ( 5 phút)
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức
như trò chơi hái hoa sau bài học để củng cố
bảng nhân 4
Câu 1: 4 × 1 = ? Câu 2: 4 × 6 = ?
Câu 3: 4 × 3 = ? Câu 4: 4 × 9 = ?
- Nhận xét, tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- HS tham gia để vận dụng kiến thức
đã học vào thực tiễn.
- HS trả lời:
+ Câu 1: 4 × 1 = 4
+ Câu 2: 4 × 6 = 24
+ Câu 3: 4 × 3 = 12
+ Câu 4: 4 × 9 = 36
- HS nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85