Giáo án Bảng nhân 7, bảng chia 7 Toán 3 Kết nối tri thức

614 307 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(614 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 5
CHỦ ĐỀ 2: BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BÀI 10: BẢNG NHÂN 7, BẢNG CHIA 7
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hoàn thành được bảng nhân 7, bảng chia 7.
- Vận dụng vào tính nhẩm, giải các bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân
7, bảng chia 7.
- Sử dụng được bảng nhân, chia để tính được một số số phép nhân, phép chia trong
bảng.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+Kiểm tra kiến thức đã học của HS ở bài học trước
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” lần lượt
đọc các phép tính trong bảng nhân 7 đã học
(hoặc đọc các phép tính trong bảng chia 7 đã
học, HS nào đọc chậm hoặc sai mất lượt
chơi) để khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Vận dụng vào tính nhẩm, giải các bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân
7, bảng chia 7.
+ Sử dụng được bảng nhân, chia để nh được một số số phép nhân, phép chia trong
bảng.
- Cách tiến hành:
Bài 1: (Làm việc nhân) Nêu các số còn
thiếu?
- Gọi HS nêu yêu cầu bài
- GV cho HS làm bài vào phiếu học tập
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. (Làm việc cá nhân). Số ?
Bài 1:
- HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài vào phiếu học tập
- HS trình bày kết quả nhận xét
lẫn nhau.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Bài 2:
- HS nêu yêu cầu bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài từng ý
- GV cho HS làm bài vào vở
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: (Làm việc nhân): 42 cái cốc xếp
đều vào 7 hộp. Hỏi mỗi hộp có mấy cái cốc?
- Gọi 2 HS đọc đề bài toán.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết mỗi hộp có mấy cái cốc ta làm tính
gì ?
-HS tóm tắt bài
Gọi HS đọc bài giải, Gọi HS khác nhận xét.
GV kết luận.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 4: (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS đọc yêu cầu bài
- HS làm vào vở
- HS nhận xét lẫn nhau
Bài 3:
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài vào vở thực hành.
- HS đọc bài, HS khác lắng nghe
Tóm tắt:
7 hộp: 42 cái cốc
Mỗi hộp: … cái cốc?
Bài giải:
Số cái cốc mỗi hộp có là:
42 : 7 = 6( cái cốc )
Đáp số : 6 cái cốc
Bài 4:
- HS nêu yêu cầu bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn học sinh cách làm
+ Gợi ý HS nhớ lại bảng nhân 7, bảng chia 7 đã
học để nhẩm kết quả sau đó so sánh hai vế
điền dấu thích hợp vào ô trống ở mỗi ý a,b
+ Dựa vào số thứ nhất của mỗi phép tính bằng
nhau thì so sánh số thứ hai của mỗi phép tính để
điền dấu phù hợp hoặc số thứ hai bằng nhau của
mỗi phép tính thì ta so sánh số thứ nhất của mỗi
phép tính
dụ: Ý a) Thừa số thứ nhất của 2 phép tính
đều 7 , ta so sánh số 5 số 4 . ta 5 > 4 .
Vậy phép tính 7 × 5 > 7 × 4
- Các phép tính còn lại tương tự
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS làm bài vào vở
- HS đọc bài làm của mình
- HS khác nhận xét.
- HS làm vào vở
- HS đọc bài làm của mình
- HS khác nhận xét.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp làm bài tập vận dụng
vào vở.
+ Bài tập: Chị Hiền theo học một khóa nấu ăn
diễn ra trong 28 ngày. Vậy khóa đó diễn ra
trong mấy tuần lễ?
- HS tham gia để vận dụng kiến
thức đã học vào thực tiễn.
+ HS trả lời:
Bài giải
Một tuần lễ gồm 7 ngày
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên dương. Vậy khóa đó diễn ra trong số tuần
lễ là:
28 : 7 = 4 (tuần)
Đáp số: 4 tuần
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 5
CHỦ ĐỀ 2: BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BÀI 10: BẢNG NHÂN 7, BẢNG CHIA 7 TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hoàn thành được bảng nhân 7, bảng chia 7.
- Vận dụng vào tính nhẩm, giải các bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân 7, bảng chia 7.
- Sử dụng được bảng nhân, chia để tính được một số số phép nhân, phép chia trong bảng.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+Kiểm tra kiến thức đã học của HS ở bài học trước - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” lần lượt - HS tham gia trò chơi
đọc các phép tính trong bảng nhân 7 đã học - HS lắng nghe
(hoặc đọc các phép tính trong bảng chia 7 đã
học, HS nào đọc chậm hoặc sai là mất lượt
chơi) để khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Vận dụng vào tính nhẩm, giải các bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân 7, bảng chia 7.
+ Sử dụng được bảng nhân, chia để tính được một số số phép nhân, phép chia trong bảng. - Cách tiến hành:
Bài 1: (Làm việc cá nhân) Nêu các số còn Bài 1: thiếu? - HS đọc yêu cầu bài
- HS làm bài vào phiếu học tập
- HS trình bày kết quả và nhận xét
- Gọi HS nêu yêu cầu bài lẫn nhau.
- GV cho HS làm bài vào phiếu học tập
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. (Làm việc cá nhân). Số ? Bài 2: - HS nêu yêu cầu bài

- HS làm vào vở - HS nhận xét lẫn nhau
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài từng ý
- GV cho HS làm bài vào vở
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: (Làm việc cá nhân): Có 42 cái cốc xếp
đều vào 7 hộp. Hỏi mỗi hộp có mấy cái cốc?
- Gọi 2 HS đọc đề bài toán. Bài 3: + Bài toán cho biết gì? - HS đọc yêu cầu + Bài toán hỏi gì?
- HS làm bài vào vở thực hành.
+ Muốn biết mỗi hộp có mấy cái cốc ta làm tính - HS đọc bài, HS khác lắng nghe gì ? Tóm tắt: -HS tóm tắt bài 7 hộp: 42 cái cốc
Gọi HS đọc bài giải, Gọi HS khác nhận xét. Mỗi hộp: … cái cốc? GV kết luận.
- GV Nhận xét, tuyên dương. Bài giải:
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
Số cái cốc mỗi hộp có là:
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
42 : 7 = 6( cái cốc )
- GV nhận xét, tuyên dương
Đáp số : 6 cái cốc
Bài 4: (Làm việc cá nhân) Bài 4:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài - HS nêu yêu cầu bài


- GV hướng dẫn học sinh cách làm - HS làm bài vào vở
+ Gợi ý HS nhớ lại bảng nhân 7, bảng chia 7 đã
học để nhẩm kết quả sau đó so sánh hai vế và
điền dấu thích hợp vào ô trống ở mỗi ý a,b
+ Dựa vào số thứ nhất của mỗi phép tính bằng
nhau thì so sánh số thứ hai của mỗi phép tính để - HS đọc bài làm của mình
điền dấu phù hợp hoặc số thứ hai bằng nhau của - HS khác nhận xét.
mỗi phép tính thì ta so sánh số thứ nhất của mỗi phép tính
Ví dụ: Ý a) Thừa số thứ nhất của 2 phép tính
đều là 7 , ta so sánh số 5 và số 4 . ta có 5 > 4 .
Vậy phép tính 7 × 5 > 7 × 4
- Các phép tính còn lại tương tự
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS làm vào vở
- HS đọc bài làm của mình - HS khác nhận xét. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp làm bài tập vận dụng - HS tham gia để vận dụng kiến vào vở.
thức đã học vào thực tiễn.
+ Bài tập: Chị Hiền theo học một khóa nấu ăn + HS trả lời:
diễn ra trong 28 ngày. Vậy khóa đó diễn ra Bài giải trong mấy tuần lễ?
Một tuần lễ gồm 7 ngày


zalo Nhắn tin Zalo