Giáo án Bảng nhân 7 Toán 3 Cánh diều Toán 3

586 293 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 33 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.2 K 1.1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(586 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 4
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG NHÂN 7 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 7 và thành lập Bảng nhân 7.
- Vận dụng Bảng nhân 7 để tính nhằm và giải quyết một số tình huống gắn với thực
tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
- Mỗi HS 10 thẻ, mỗi thẻ 7 chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán,
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép nhân trong Bảng nhân 7.
- Các thẻ giấy ghi các số: 7; 14; 21; 28; 35; 42; 49; 56; 63; 70.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi Truyền điện để khởi động
bài học.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi
+ Nối tiếp nhau đặt câu hỏi trả lời. Bạn nào
trả lời chậm là bị phạt trò soi gương
+ Nội dung: 1 bạn đặt câu hỏi 6 x3 = ? rồi chỉ
định 1 bạn bất kỳ trả lời. Cứ như vậy truyền các
câu hỏi về bảng nhân 6 thật nhanh.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh , nói với
bạn về những điều quan sát được từ bức tranh.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi
+ HS Trả lời
- HS quan sát và trả lời.
+ Mỗi bó hoa có 7 bông hoa.
+ Có 3 bó hoa.
- Có nhiều cách tính kết quả:
+ Chuyển về tổng các số hạng
bằng nhau.
7 + 7 + 7 = 21
+ Dựa vào bảng nhân 3.
7 × 3 = 3 × 7 = 21
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Mỗi bó hoa có mấy bông hoa?
+ Có mấy bó hoa?
- GV: Mỗi bó hoa có 7 bông hoa. 3 bó hoa như
thế sẽ có bao nhiêu bông hoa?
Hãy viết phép tính nhân số bông hoa rồi tìm kết
quả phép nhân.
- GV nói tác dụng của bảng nhân:
Để tìm kết quả của phép nhân ta đã chuyển về
tính tổng các số hạng bằng nhau hoặc đếm
thêm, việc này tốn thời gian. Nếu ta thành lập
một bảng nhân và ghi nhớ bảng nhân đó thì sẽ
dễ dàng tìm được kết quả của các phép nhân
trong bảng.
- GV giới thiệu bài mới “Bảng nhân 7”.
+ Học sinh cũng thể đếm thêm
7 để tìm kết quả phép nhân. (7,
14, 21).
- 7 × 3 = 21.
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại tựa bài.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Hình thành được bảng nhân 7.
+ Vận dụng bảng nhân 7 để giải được các bài tập ở phần hoạt động của bài
- Cách tiến hành: - Cách tiến hành:
- GV đưa mô hình tấm bìa gắn 7 chấm tròn và
yêu cầu HS cùng thực hiện lấy 1 thẻ 7 chấm
tròn (ĐDDH) và trả lời câu hỏi:
+ Tấm thẻ có mấy chấm tròn?
+ 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
GV: 7 được lấy 1 lần nên ta lập được phép
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV và trả lời các câu hỏi:
+ Tấm thẻ có 7 chấm tròn.
+ 7 chấm tròn được lấy 1 lần.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhân:
7 × 1 = 7. GV viết phép nhân lên bảng.
- GV đưa tiếp hình 2 tấm bìa, mỗi tấm bìa
gắn 7 chấm tròn yêu cầu HS cùng thực hiện
lấy 2 thẻ 7 chấm tròn (ĐDDH) trả lời câu
hỏi:
+ Có 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Vậy
7 được lấy mấy lần?
+ Hãy lập phép tính tương ứng với 7 được lấy 2
lần?
+ 7 nhân 2 bằng mấy?
+ Vì sao em biết 7 nhân 2 bằng 14?
GV: 7 được lấy 2 lần nên ta lập được phép
nhân:
7 × 2 = 7 + 7 = 14. Gv viết phép tính 7 × 2 lên
bảng
- GV đưa tiếp hình 3 tấm bìa, mỗi tấm bìa
gắn 7 chấm tròn yêu cầu HS cùng thực hiện
lấy 1 thẻ 7 chấm tròn (ĐDDH) trả lời câu
hỏi:
+ Có 3 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Vậy
+ Vài HS đọc 7 × 1 = 7
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV và trả lời các câu hỏi:
+ 7 được lấy 2 lần.
+ 7 × 2
+ 7 × 2 = 14
+ 7 × 2 = 7 + 7 = 14 nên 7 × 2
= 14.
+ Vài HS đọc 7 × 2 = 14
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV và trả lời các câu hỏi:
+ 7 được lấy 3 lần.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7 được lấy mấy lần?
+ Hãy lập phép tính tương ứng với 7 được lấy 3
lần?
+ 7 nhân 3 bằng mấy?
GV: 7 được lấy 3 lần nên ta lập được phép tính:
7 × 3 = 21. GV viết phép tính lên bảng.
+ Em tính kết quả phép nhân 7 × 3 như thế nào?
*GVHD HS tính: 7 × 3 = 7 × 2 + 7 = 21.
+ Hai tích liền nhau của nhân 7 hơn kém nhau
bao nhiêu đơn vị?
+ Muốn tìm tích liền sau ta làm như thế nào?
*GV: Có 2 cách tính trong nhân:
- Dựa vào phép cộng.
- Dựa vào tích liền trước.
GV HD phân tích phép tính 7 x 3 tương tự như
trên.
+ Bạn nào thể tìm được kết quả của phép
tính
7 × 4 =?
- Yêu cầu HS tìm kết quả của phép tính nhân
còn lại.
- GV chốt kiến thức: đây là bảng nhân 7,...
- GV yêu cầu HS đọc bảng nhân 7 vừa lập được.
- GV tổ chức thi đọc thuộc lòng.
+ 7 × 3
+ 7 × 3 = 21
+ Vài HS đọc 7 × 3 = 21
+ 7 × 3 = 7 + 7 + 7 = 21 nên 7
× 3 = 21.
+ Hai tích liền nhau của nhân 7
hơn kém nhau 7 đơn vị.
+ Muốn tìm tích liền sau, ta lấy
tích liền trước cộng với 7.
- HS nêu: 7 × 4 = 7 + 7+ 7+ 7 =
28.
7 × 4 = 21 + 7 (7 × 4 ) = 7 × 3
+ 7.
- 6 HS lần lượt nêu.
- Lớp đọc 2 – 3 lần.
- HS tự học thuộc bảng nhân 7.
- HS đọc thuộc lòng.
- HS thi đọc thuộc lòng
3. Luyện tập:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 4
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
BẢNG NHÂN 7 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Tìm được kết quả các phép tính trong Bảng nhân 7 và thành lập Bảng nhân 7.
- Vận dụng Bảng nhân 7 để tính nhằm và giải quyết một số tình huống gắn với thực tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
- Mỗi HS 10 thẻ, mỗi thẻ 7 chấm tròn trong bộ đồ dùng học Toán,
- Một số tình huống đơn giản dẫn tới phép nhân trong Bảng nhân 7.
- Các thẻ giấy ghi các số: 7; 14; 21; 28; 35; 42; 49; 56; 63; 70.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi Truyền điện để khởi động bài học. - HS lắng nghe. - HS tham gia trò chơi + HS Trả lời
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi
+ Nối tiếp nhau đặt câu hỏi và trả lời. Bạn nào
trả lời chậm là bị phạt trò soi gương
+ Nội dung: 1 bạn đặt câu hỏi 6 x3 = ? rồi chỉ - HS quan sát và trả lời.
định 1 bạn bất kỳ trả lời. Cứ như vậy truyền các
câu hỏi về bảng nhân 6 thật nhanh.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh , nói với
+ Mỗi bó hoa có 7 bông hoa.
bạn về những điều quan sát được từ bức tranh. + Có 3 bó hoa.
- Có nhiều cách tính kết quả:
+ Chuyển về tổng các số hạng bằng nhau. 7 + 7 + 7 = 21 + Dựa vào bảng nhân 3. 7 × 3 = 3 × 7 = 21


+ Học sinh cũng có thể đếm thêm
7 để tìm kết quả phép nhân. (7,
+ Mỗi bó hoa có mấy bông hoa? 14, 21). + Có mấy bó hoa? - 7 × 3 = 21.
- GV: Mỗi bó hoa có 7 bông hoa. 3 bó hoa như
thế sẽ có bao nhiêu bông hoa? - HS lắng nghe.
Hãy viết phép tính nhân số bông hoa rồi tìm kết quả phép nhân.
- GV nói tác dụng của bảng nhân:
Để tìm kết quả của phép nhân ta đã chuyển về
tính tổng các số hạng bằng nhau hoặc đếm
thêm, việc này tốn thời gian. Nếu ta thành lập
một bảng nhân và ghi nhớ bảng nhân đó thì sẽ
dễ dàng tìm được kết quả của các phép nhân trong bảng.
- GV giới thiệu bài mới “Bảng nhân 7”. - HS nhắc lại tựa bài. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Hình thành được bảng nhân 7.
+ Vận dụng bảng nhân 7 để giải được các bài tập ở phần hoạt động của bài
- Cách tiến hành: - Cách tiến hành:
- GV đưa mô hình tấm bìa gắn 7 chấm tròn và
- HS thực hiện theo yêu cầu của
yêu cầu HS cùng thực hiện lấy 1 thẻ có 7 chấm GV và trả lời các câu hỏi:
tròn (ĐDDH) và trả lời câu hỏi:
+ Tấm thẻ có mấy chấm tròn?
+ Tấm thẻ có 7 chấm tròn.
+ 7 chấm tròn được lấy mấy lần?
+ 7 chấm tròn được lấy 1 lần.
GV: 7 được lấy 1 lần nên ta lập được phép

nhân: + Vài HS đọc 7 × 1 = 7
7 × 1 = 7. GV viết phép nhân lên bảng.
- GV đưa tiếp mô hình 2 tấm bìa, mỗi tấm bìa - HS thực hiện theo yêu cầu của
gắn 7 chấm tròn và yêu cầu HS cùng thực hiện GV và trả lời các câu hỏi:
lấy 2 thẻ có 7 chấm tròn (ĐDDH) và trả lời câu hỏi:
+ Có 2 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Vậy 7 được lấy mấy lần? + 7 được lấy 2 lần.
+ Hãy lập phép tính tương ứng với 7 được lấy 2 lần? + 7 × 2 + 7 nhân 2 bằng mấy? + 7 × 2 = 14
+ Vì sao em biết 7 nhân 2 bằng 14?
+ Vì 7 × 2 = 7 + 7 = 14 nên 7 × 2 = 14.
GV: 7 được lấy 2 lần nên ta lập được phép nhân: + Vài HS đọc 7 × 2 = 14
7 × 2 = 7 + 7 = 14. Gv viết phép tính 7 × 2 lên - HS thực hiện theo yêu cầu của bảng
GV và trả lời các câu hỏi:
- GV đưa tiếp mô hình 3 tấm bìa, mỗi tấm bìa
gắn 7 chấm tròn và yêu cầu HS cùng thực hiện
lấy 1 thẻ có 7 chấm tròn (ĐDDH) và trả lời câu hỏi: + 7 được lấy 3 lần.
+ Có 3 tấm bìa mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn. Vậy


zalo Nhắn tin Zalo