Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 26 CÁC SỐ ĐẾN 10 000
BẢNG THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết và thực hiện cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (tình huống
đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.
- Đọc mô tả được các số liệu ở dạng bảng
– Nêu nhận xét đơn giản từ bảng số liệu
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận Toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia giải quyết các yêu cầu của bài học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Hình vẽ bài học, Các bảng thống kê số liệu
- HS: SGK, phiếu học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: Cho HS hát bài Bắc kim thang
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
GV dạy HS bài đồng dao, nói luật chơi, tổ chức 1 HS bắt nhịp cho cả lớp hát cho HS chơi theo nhóm đôi.
Người đố giấu hột nút trong lòng một bàn tay và HS nêu
nắm cả hai tay lại rồi hát: Tập tầm vông Tay không tay có Tập tầm vó Tay có tay không Tay nào có, tay nào không?
Người đoán chỉ một tay của người đố. Nếu đoán
đúng, người đoán trở thành người đố, trò chơi lại tiếp tục.
Sau khi chơi, GV giúp HS nhận biết:
Khi dự đoán, có thể đoán đúng và cũng có thể
đoán sai. Có hai khả năng xảy ra.
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới
2.1 Hoạt động 1 : Khám phá
Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm.
GV cho HS tung đồng xu, thảo luận nhóm đôi HS thực hiện trong nhóm
để giới thiệu các khả năng xảy ra.
– HS trình bày, GV ghi chú các tình huống lên Khi tung một đồng tiền xu, hai bảng lớp.
khả năng xảy ra là: Mặt sấp xuất hiện Mặt ngửa xuất hiện Ví dụ:
(mặt có số 5 000) (mặt có hình
Có bao nhiêu nhóm tung được mặt sấp? Quốc huy)
Có bao nhiêu nhóm tung được mặt ngửa? HS nêu.
Có nhóm nào tung một lần mà vừa được mặt
sấp vừa được mặt ngửa luôn không? - Không
– GV chốt: Đồng xu có hai mặt: mặt sấp và mặt
ngửa nên khi tung đồng xu một lần sẽ xảy ra
một trong hai khả năng: mặt sấp xuất hiện hoặc mặt ngửa xuất hiện. Bài 1:
Có hai quả bóng (đỏ và xanh) ở trong hộp.
Không nhìn vào hộp, lấy một quả bóng.
HS nói khả năng xảy ra: Xảy ra một trong hai HS thực hiện theo nhóm
khả năng: quả bóng lấy ra màu đỏ hoặc màu xanh.
– HS (nhóm bốn) làm cá nhân
– Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải thích rồi nói cho bạn nghe. tại sao nói như vậy.
– HS (nhóm đôi) tìm hiểu bài, nhận biết
– HS thực hiện cá nhân rồi chia sẻ với bạn.
* Hoạt động củng cố: Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp
Qua tiết học em đã khám phá ra điều gì?
Các khả năng xảy ra của một sự
GV khi chơi bắn bi em hãy quan sát xem khả kiện
năng xảy ra khi thực hiện một lần bắn bi là gì?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 26 CÁC SỐ ĐẾN 10 000
BẢNG THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết và thực hiện cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (tình
huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.
- Đọc mô tả được các số liệu ở dạng bảng
– Nêu nhận xét đơn giản từ bảng số liệu
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận Toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia giải quyết các yêu cầu của bài học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Hình vẽ bài học, Các bảng thống kê số liệu
- HS: SGK, phiếu học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: Cho HS hát bài Năm ngón tay ngoan.
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. Gv giới thiệu bài hát
1 HS bắt nhịp cho cả lớp hát
Tuyên dương, chuyển ý GTB: Bảng Thống kê số liệu. (tiết 2)
Giáo án Bảng thống kê số lượng Toán 3 Chân trời sáng tạo
1 K
490 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(980 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 26
CÁC SỐ ĐẾN 10 000
BẢNG THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết và thực hiện cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (tình
huống
đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.
- Đọc mô tả được các số liệu ở dạng bảng
– Nêu nhận xét đơn giản từ bảng số liệu
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận Toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia giải quyết các yêu cầu của bài học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Hình vẽ bài học, Các bảng thống kê số liệu
- HS: SGK, phiếu học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: Cho HS hát bài Bắc kim thang
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
GV dạy HS bài đồng dao, nói luật chơi, tổ chức
cho HS chơi theo nhóm đôi.
1 HS bắt nhịp cho cả lớp hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Người đố giấu hột nút trong lòng một bàn tay và
nắm cả hai tay lại rồi hát:
Tập tầm vông
Tay không tay có
Tập tầm vó
Tay có tay không
Tay nào có, tay nào không?
Người đoán chỉ một tay của người đố. Nếu đoán
đúng, người đoán trở thành người đố, trò chơi
lại tiếp tục.
Sau khi chơi, GV giúp HS nhận biết:
Khi dự đoán, có thể đoán đúng và cũng có thể
đoán sai. Có hai khả năng xảy ra.
HS nêu
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới
2.1 Hoạt động 1 : Khám phá
Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm.
GV cho HS tung đồng xu, thảo luận nhóm đôi
để giới thiệu các khả năng xảy ra.
– HS trình bày, GV ghi chú các tình huống lên
bảng lớp.
Ví dụ:
Có bao nhiêu nhóm tung được mặt sấp?
Có bao nhiêu nhóm tung được mặt ngửa?
Có nhóm nào tung một lần mà vừa được mặt
HS thực hiện trong nhóm
Khi tung một đồng tiền xu, hai
khả năng xảy ra là:
Mặt sấp xuất hiện Mặt ngửa
xuất hiện
(mặt có số 5 000) (mặt có hình
Quốc huy)
HS nêu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sấp vừa được mặt ngửa luôn không?
– GV chốt: Đồng xu có hai mặt: mặt sấp và mặt
ngửa nên khi tung đồng xu một lần sẽ xảy ra
một trong hai khả năng: mặt sấp xuất hiện hoặc
mặt ngửa xuất hiện.
Bài 1:
Có hai quả bóng (đỏ và xanh) ở trong hộp.
Không nhìn vào hộp, lấy một quả bóng.
HS nói khả năng xảy ra: Xảy ra một trong hai
khả năng: quả bóng lấy ra màu đỏ hoặc
màu xanh.
– Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải thích
tại sao nói như vậy.
- Không
HS thực hiện theo nhóm
– HS (nhóm bốn) làm cá nhân
rồi nói cho bạn nghe.
– HS (nhóm đôi) tìm hiểu bài,
nhận biết
– HS thực hiện cá nhân rồi chia
sẻ với bạn.
* Hoạt động củng cố: Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn
bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp
Qua tiết học em đã khám phá ra điều gì?
GV khi chơi bắn bi em hãy quan sát xem khả
năng xảy ra khi thực hiện một lần bắn bi là gì?
Các khả năng xảy ra của một sự
kiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 26
CÁC SỐ ĐẾN 10 000
BẢNG THỐNG KÊ SỐ LIỆU (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết và thực hiện cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (tình
huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.
- Đọc mô tả được các số liệu ở dạng bảng
– Nêu nhận xét đơn giản từ bảng số liệu
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận Toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia giải quyết các yêu cầu của bài học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Hình vẽ bài học, Các bảng thống kê số liệu
- HS: SGK, phiếu học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: Cho HS hát bài Năm ngón tay ngoan.
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Gv giới thiệu bài hát
Tuyên dương, chuyển ý GTB: Bảng Thống kê
số liệu. (tiết 2)
1 HS bắt nhịp cho cả lớp hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động Thực hành
2.1 Hoạt động 1 : Thực hành
a. Mục tiêu: Đọc mô tả được các số liệu ở dạng bảng. Nêu nhận xét đơn giản từ
bảng số liệu
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm.
Bài 1:
Tìm hiều về số sản phẩm mỗi lớp đã làm từ các
chai nhựa đã qua sử dụng, người ta thu thập,
phân loại, kiểm đếm và thể hiện qua bảng
thống kê số liệu trong SGK
Lớp
Sản
phẩm
3A 3B 3C
Chậu cây 5 8 7
Hôp bút 7 6 8
H: Bảng này gồm mấy hàng? Mấy cột
H: Mỗi hàng, mỗi cột ghi gì?
GV lưu ý uốn nắn để HS trả lời trôi chảy.
Bài 2: Thống kê và thể hiện kết quả trên một
bảng cho sẵn.
GV hướng dẫn:
Phân loại: chuối, bánh và chôm chôm.
Thu thập: mỗi người ăn 1 quả chuối, 2 cái bánh
và 5 quả chôm chôm.
Kiểm đếm: Em hãy tính xem 36 người thì cần
HS quan sát
HS làm việc cặp đôi.
Một bạn hỏi- một bạn đáp và
ngươc lại.
VD: Lớp 3A làm được mấy
chậu cây?
Lớp 3B làm được mấy hộp bút?
. HS đọc yêu cầu đề bài
HS thực hiện theo nhóm 4
3 HS tính và thông báo số
lượng.
1 HS ghi bảng nhóm
HS trình bày
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85