Giáo án Bầu trời (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức

661 331 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(661 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 1 9
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG SẮC MÀU THIÊN NHIÊN
Bài 01: BẦU TRỜI (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng, ràng bài “Bầu trời” , ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
- Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.
- Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp vai trò của bầu trời đối với cuộc
sống của muôn loài trên Trái Đất.
- Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội
dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái đất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát và vận động theo nhạc để
khởi động bài học.
- GV chiếu tranh lên bảng.
- GV giới thiệu chủ đề mới: Những sắc
màu thiên nhiên.
- GV chiếu tranh lên bảng.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi quan sát
bầu trời và cho biết:
+ Nói về những gì em thấy trên bầu trời?
- HS thực hiện
- HS quan sát tranh
- Lắng nghe
- HS quan sát tranh
+ Trả lời: Những đám mây trắng, xốp
nhẹ, nằm lửng lơ trên bầu trời: Mặt trời
tỏa ánh nắng rực rỡ. Những tia nắng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
chiếu rọi xuống mặt đất khiến cho cây
trở nên xanh biếc; Đàn chim sải
cánh bay lên bầu trời cao xanh vời vợi,
đón nhận ánh nắng rực rỡ,…
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại đầu bài - Ghi vở
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Đọc đúng, ràng bài “Bầu trời”, ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
+ Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật trên bầu trời, màu
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.
+ Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc sống
của muôn loài trên Trái Đất.
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng
ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc đúng, rõ ràng ngắt
nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc thể hiện
được cảm xúc tươi vui trước vẻ đẹp sinh
động của bầu trời; lên cao giọng nhấn
giọng ở hai câu hỏi và đoạn cuối.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: (3 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến gió nhẹ.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến cầu vồng.
+ Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: xanh biếc, giọt mưa,
dập dờn, rực rỡ, duy trì, sức sống,…
- Luyện đọc câu dài: Bạn thể thấy/
những con chim đang bay,/những vòm cây
xanh biếc,/ những tia nắng/ xuyên qua
những đám mây trắng muốt như bông.//
- HD HS giải nghĩa từ:
+ dập dờn:
+ duy trì:
- GV cho HS giải nghĩa từ
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu dài.
+ dập dờn: chuyển động nhịp nhàng,
lúc gần lúc xa, lúc ẩn lúc hiện.
+ duy trì: giữ cho tiếp tục tồn tại trong
tình trạng như cũ.
- HS luyện đọc theo nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
luyện đọc đoạn theo nhóm.
- GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc trả lời lần lượt 4 câu
hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Nhìn lên bầu trời thể thấy
những gì?
+ Câu 2: Màu sắc của bầu trời như thế
nào?
+ Câu 3: Bầu trời quan trọng như thế nào
đối với mọi người, mọi vật?
+ Câu 4: Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn
trong bài.
* GDKNS, tích hợp giáo dục BĐKH:
Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái
đất, giữ gìn môi trường sống bằng những
việc làm cụ thể như không xả rác thải, khí
thải, chất thải ra môi trường, trồng nhiều
cây xanh.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV Chốt: Bài văn nói về vẻ đẹp vai
trò của bầu trời đối với cuộc sống của
muôn loài trên Trái Đất.
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo.
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi.
+ Thấy những chú chim, những vòm
cây, những tia nắng, những đám mây
trắng muốt, những giọt mưa, đàn
bướm.
+ Màu xanh lơ vào ban ngày, màu đen
vào ban đêm. Tuy vậy, tùy vào thời tiết
bầu trời nhiều màu sắc đa dạng.
Có khi có cả bảy sắc cầu vồng.
+ Bầu trời bao quanh Trái Đất, cung
cấp không khí cho con người, loài vật
và cây cối.
- Lắng nghe
- HS nêu theo hiểu biết của mình.
- 2-3 HS nhắc lại
3. Nói và nghe: Bầu trời trong mắt em
- Mục tiêu:
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận về bầu trời.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Ngắm nhìn bầu trời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS đọc chủ đề yêu cầu nội
dung.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4:
HS nói 3 - 5 câu về bầu trời trong ngày
hôm nay.
+ Đặc điểm của bầu trời (màu sắc, độ cao,
độ rộng,…)
+ Cảnh vật xuất hiện trên bầu trời.
+ Cảm nhận của em về bầu trời
- GV khuyến khích HS nói về bầu trời
theo cách nhìn của riêng mình.
- GV nhắc HS quan sát bầu trời vào những
thời điểm khác nhau trong ngày: bầu trời
buổi sáng trước giờ em đi học; bầu trời vào
buổi trưa, bầu trời vào buổi chiều,…
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- GV nận xét, tuyên dương.
3.2. Hoạt động 4: Khám phá những điều
thú vị trên bầu trời.
- GV gọi HS đọc yêu cầu trước lớp.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Nếu vẽ
tranh về bầu trời em sẽ vẽ những gì?
- Mời các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS đọc to chủ đề: Bầu trời trong
mắt em.
- HS thảo luận nhóm nói về bầu
trời trong ngày hôm nay.
- HS trình bày trước lớp, HS khác
thể nêu câu hỏi. Sau đó đổi vai HS
khác trình bày.
- Mỗi HS nói 3 - 5 câu.
- HS đọc yêu cầu bài.
- HS chia sẻ với bạn suy nghỉ của
mình.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
+ GV cho HS vẽ tranh về bầu trời.
- Mời HS chia sẻ với các bạn về bức tranh
của mình.
- Nhận xét, tuyên dương
* Liên hệ: Em đã làm để bảo vệ môi
trường, bầu trời, trái đất mái nhà chung
của chúng ta?
- GV nhận xét giờ học.
- GV nhận xét chung tiết học.
- HS vẽ tranh.
- HS chia sẻ.
- Không xả rác thải, chất thải, chặt phá
rừng,…. Chúng ta cần ý thức giữ
gìn bầu trời và bảo vệ môi trường thiên
nhiên để cuộc sống của con người
ngày càng thêm đẹp đẽ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết: BUỔI SÁNG (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Viết đúng chính tả bài thơ “Buổi sáng” trong khoảng 15 phút.
- Viết đúng từ ngữ chứa ch hoặc tr (at hoặc ac).
- Tìm đọc được bài văn, bài thơ,… viết về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió).
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời hoàn thành các
bài tập trong SGK.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu hỏi
trong bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: Xem tranh đoán tên đồ vật chứa c.
+ Câu 2: Xem tranh đoán tên đồ vật chứa k.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: cá chép
+ Trả lời: quả khế
- HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Viết đúng chính tả bài thơ em yêu mùa hè trong khoảng 15 phút.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. HĐ chuẩn bị viết chính tả.
- GV giới thiệu nội dung: Bài thơ nói về cảnh - HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


T UẦN 1 9 TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG SẮC MÀU THIÊN NHIÊN
Bài 01: BẦU TRỜI (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời” , ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
- Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.
- Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc
sống của muôn loài trên Trái Đất.
- Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái đất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát và vận động theo nhạc để - HS thực hiện khởi động bài học.
- GV chiếu tranh lên bảng. - HS quan sát tranh
- GV giới thiệu chủ đề mới: Những sắc - Lắng nghe màu thiên nhiên.
- GV chiếu tranh lên bảng. - HS quan sát tranh
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi quan sát bầu trời và cho biết:
+ Nói về những gì em thấy trên bầu trời?
+ Trả lời: Những đám mây trắng, xốp
nhẹ, nằm lửng lơ trên bầu trời: Mặt trời
tỏa ánh nắng rực rỡ. Những tia nắng


chiếu rọi xuống mặt đất khiến cho cây
lá trở nên xanh biếc; Đàn chim sải
cánh bay lên bầu trời cao xanh vời vợi,
đón nhận ánh nắng rực rỡ,…
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS nhắc lại đầu bài - Ghi vở 2. Khám phá. - Mục tiêu:
+ Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời”, ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
+ Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.
+ Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc sống
của muôn loài trên Trái Đất.
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng - HS lắng nghe.
ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc đúng, rõ ràng ngắt - HS lắng nghe cách đọc.
nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc thể hiện
được cảm xúc tươi vui trước vẻ đẹp sinh
động của bầu trời; lên cao giọng và nhấn
giọng ở hai câu hỏi và đoạn cuối.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (3 đoạn) - HS quan sát
+ Đoạn 1: Từ đầu đến gió nhẹ.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến cầu vồng. + Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: xanh biếc, giọt mưa, - HS đọc từ khó.
dập dờn, rực rỡ, duy trì, sức sống,…
- Luyện đọc câu dài: Bạn có thể thấy/ - 2-3 HS đọc câu dài.
những con chim đang bay,/những vòm cây
xanh biếc,/ những tia nắng/ xuyên qua
những đám mây trắng muốt như bông.//
- HD HS giải nghĩa từ: + dập dờn:
+ dập dờn: chuyển động nhịp nhàng,
lúc gần lúc xa, lúc ẩn lúc hiện. + duy trì:
+ duy trì: giữ cho tiếp tục tồn tại trong tình trạng như cũ.
- GV cho HS giải nghĩa từ
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS - HS luyện đọc theo nhóm.


luyện đọc đoạn theo nhóm. - GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu - HS trả lời lần lượt các câu hỏi.
hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Nhìn lên bầu trời có thể thấy + Thấy những chú chim, những vòm những gì?
cây, những tia nắng, những đám mây
trắng muốt, những giọt mưa, đàn bướm.
+ Câu 2: Màu sắc của bầu trời như thế + Màu xanh lơ vào ban ngày, màu đen nào?
vào ban đêm. Tuy vậy, tùy vào thời tiết
mà bầu trời có nhiều màu sắc đa dạng.
Có khi có cả bảy sắc cầu vồng.
+ Câu 3: Bầu trời quan trọng như thế nào + Bầu trời bao quanh Trái Đất, cung
đối với mọi người, mọi vật?
cấp không khí cho con người, loài vật và cây cối.
+ Câu 4: Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn trong bài.
* GDKNS, tích hợp giáo dục BĐKH:
Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái - Lắng nghe
đất, giữ gìn môi trường sống bằng những
việc làm cụ thể như không xả rác thải, khí
thải, chất thải ra môi trường, trồng nhiều cây xanh.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- HS nêu theo hiểu biết của mình.
- GV Chốt: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai - 2-3 HS nhắc lại
trò của bầu trời đối với cuộc sống của
muôn loài trên Trái Đất.

2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo.
3. Nói và nghe: Bầu trời trong mắt em - Mục tiêu:
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận về bầu trời.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Ngắm nhìn bầu trời.


- GV gọi HS đọc chủ đề và yêu cầu nội - 1 HS đọc to chủ đề: Bầu trời trong dung. mắt em.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4: - HS thảo luận nhóm và nói về bầu
HS nói 3 - 5 câu về bầu trời trong ngày trời trong ngày hôm nay. hôm nay.
+ Đặc điểm của bầu trời (màu sắc, độ cao, độ rộng,…)
+ Cảnh vật xuất hiện trên bầu trời.
+ Cảm nhận của em về bầu trời
- GV khuyến khích HS nói về bầu trời
theo cách nhìn của riêng mình.
- GV nhắc HS quan sát bầu trời vào những
thời điểm khác nhau trong ngày: bầu trời
buổi sáng trước giờ em đi học; bầu trời vào
buổi trưa, bầu trời vào buổi chiều,…
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- HS trình bày trước lớp, HS khác có
thể nêu câu hỏi. Sau đó đổi vai HS khác trình bày.
- GV nận xét, tuyên dương. - Mỗi HS nói 3 - 5 câu.
3.2. Hoạt động 4: Khám phá những điều
thú vị trên bầu trời.
- GV gọi HS đọc yêu cầu trước lớp. - HS đọc yêu cầu bài.
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Nếu vẽ - HS chia sẻ với bạn suy nghỉ của
tranh về bầu trời em sẽ vẽ những gì? mình.
- Mời các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
+ GV cho HS vẽ tranh về bầu trời. - HS vẽ tranh.
- Mời HS chia sẻ với các bạn về bức tranh - HS chia sẻ. của mình. - Nhận xét, tuyên dương
* Liên hệ: Em đã làm gì để bảo vệ môi - Không xả rác thải, chất thải, chặt phá
trường, bầu trời, trái đất – mái nhà chung rừng,…. Chúng ta cần có ý thức giữ của chúng ta?
gìn bầu trời và bảo vệ môi trường thiên
nhiên để cuộc sống của con người
ngày càng thêm đẹp đẽ. - GV nhận xét giờ học.
- GV nhận xét chung tiết học.


zalo Nhắn tin Zalo