Giáo án CĐ Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông Tin 10 Kết nối tri thức

214 107 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(214 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: HOÀN THIỆN VÀ XUẤT BẢN
SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết ghi âm vào tệp trình chiếu.
- Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip.
- Ghi âm lời giới thiệu điểm du lịch và xuất tệp trình chiều thành một video
clip.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm hoàn thành các
nhiệm vụ thực hành
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh vận dụng kiến thức đã học
để hoàn thiẹn bài trình chiếu cả về nội dung lẫn hình thức, sẵn sàng xuất
bản dưới dạng video clip.
2.2 Năng lực tin học:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng quản lí các phương tiện công nghệ thông tin truyền
thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin truyền
thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi,
sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin
học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên cho học sinh trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đưa ra tình huống:
An: Nhóm mình ơi, hội chợ du lịch Ba miền sắp diễn ra rồi đấy!
Bình: Ừ, nhóm chúng ta đã đủ Cẩm nang du lịch, Chương trình báo giá,
bài trình chiếu cũng hoàn thiện rồi.
An: Mình vẫn còn một chút băn khoăn, hội chợ đông vậy, chúng ta thì ít
người, chẳng nhẽ cứ thay phiên nhau thuyết trình giữa những người tập nập
qua lại à?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Cường: Ừ, như vậy không hay lắm nhỉ. À, mình đxuất phương án y, các
cậu xem ổn không nhé? Chúng ta sẽ tìm cách ghi âm lời thuyết minh vào
bài thuyết trình, rồi cứ thế phát tự động như các video quảng cáo các địa
điểm công cộng vẩn làm ấy.
Cả nhóm: Ý kiến rất hay!
- GV dẫn dắt: Vậy làm thế nào đghi âm lời thuyết minh vào bài thuyết trình
và xuất bản tệp trình chiếu? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1: Ghi âm thanh vào tệp trình chiếu
a) Mục tiêu: Biết ghi âm vào tệp trình chiếu
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Kết quả của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV nêu vấn đề: Phần mềm trình chiếu
cung cấp công cụ Record Slide Show trên
dải lệnh Slide Show giúp ghi âm thanh vào
từng trang chiếu trong tệp trình chiếu.
NV1
- GV yêu cầu HS quan sát hình 4.1 sgk
trình bày:
+ Các tính năng ghi âm thanh vào trang
chiếu.
+ Những lưu ý khi thực hiện ghi âm.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS xem một bài trình chiếu mẫu,
1. Ghi âm thanh vào tệp
trình chiếu
- Công cụ Record Slide Show
giúp ghi âm thanh vào các
trang chiếu của tệp trình chiếu.
- Ưu điểm của công cụ Record
Slide Show:
+ Tính năng này giúp thực
hiện ghi âm thanh thuyết mình
cho bài trình chiếu.
+ Khi ghi âm, nếu chúng ta
thực hiện các hiệu ứng, viêc
chuyển hiệu ứng đó cũng được
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c1o đầy đủ các điểm lưu ý đó để HS thấy
được ưu điểm của tính năng này.
NV2
- GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận
các câu hỏi sau: Chỉ ra những ưu điểm của
việc sử dụng công cụ Recors Slide Show.
- HS thảo luận nhóm.
- GV nhận xét, chuẩn hoá kiến thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe GV giảng bài, ghi chép nội
dung chính.
- HS thực hiện nhiệm vụ 1, sau đó thảo
luận nhóm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS cử đại diện đứng lên trình bày kết quả
thảo luận của nhóm mình.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, và chuyển
sang nội dung tiếp theo.
ghi lại.
+ Đoạn ghi âm mỗi trang
chiếu là độc lập.
Hoạt động 2.2: Xuất bản tệp trình chiếu
a) Mục tiêu: Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip.
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1
2. Xuất bản tệp trình chiếu
- thể xuất bản tệp trình
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS đọc thông tin mục hoạt
động 2 sgk để trả lời câu hỏi.
- HS đọc thầm hoạt động 2 sgk và trả lời.
Sau đó, GV nhận xét.
NV2
- GV chia 4 nhóm, yêu cầu các nhóm thảo
luận trả lời câu hỏi sau:
+ Phần mềm trình chiếu thể phát qua
Internet với các định dạng nào?
+ Khi tạo video t một bài trình chiếu,
video có những tính năng gì?
+ Phân tích các thành phần trong hộp
thoại Export.
- Các nhóm thảo luận trình bày trước
lớp.
- GV nhận xét, chốt ý.
- GV yêu cầu HS đọc lưu ý. GV giải thích
từng lưu ý để HS hiểu rõ vấn đề.
NV3
GV yêu cầu HS thực hiện ?2 sgk/75
Khi o nên xuất bản bài trình chiếu thành
video:
A. Khi chúng ta cần một video phát tự
động không cần người điều khiển hay
thuyết minh.
B. Khi chúng ta muốn chia sẻ video này
qua mạng Internet.
chiếu thành một video bằng
côn cụ Create a Video.
- Video sau khi xuất bản chứa
toàn bộ các hiệu ứng đã thiết
lập, các âm thanh đã ghi âm,
các chuyển động của con trỏ
cũng như các cài đặt thời gian
chúng ta đã thực hiện khi
xây dựng bài trình chiếu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
6
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
C. Khi chúng ta muốn người xem không
cần cài phần mềm trình chiếu vẫn xem
được bài trình chiếu.
D. Tất cả các ý trên.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nghe GV giảng bài, ghi chép ý chính
vào vở.
- HS suy nghĩ câu hỏi, tìm câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời của mình trước
lớp
- HS nhắc lại để ghi nhớ lại kiến thức.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chuẩn kiến thức, kết luận nội dung
bài học.
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành
thực hành
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành nhiệm vụ thực hành trang 75,
76, 77, 78 sgk.
- Nhiệm vụ chung: Xuất bản bài trình chiếu Giới thiệu điểm du lịch của
nhóm thành một video chạy tự động có thuyết trình.
+ GV cho HS đọc để nắm được nhiệm vụ chung của tiết thực hành.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Để thực hiện nhiệm vụ chung, HS lần lượt thực hiện 2 nhiệm vụ với các
hướng dẫn cụ thể.
- Nhiệm vụ 1: Ghi âm tệp thuyết trình vào bài trình chiếu.
+ GV u cầu HS đọc một lượt toàn bộ nội dung Hướng dẫn của nhiệm
vụ 1, đọc kĩ các lưu ý.
+ Nên làm trước 1-2 trang chiếu chưa cần chú trọng tới nội dung thuyết
minh để làm quen với công cụ.
+ GV quan sát từng nhóm và có thể đặt câu hỏi cho các nhóm.
+ Sau khi đã thành thạo các công cụ, các nhóm đi sâu vào thảo luận, phân
công soạn thảo nội dung thuyết minh, lưu vào phần Notes cho từng trang
chiếu rồi mới tiến hành ghi âm.
- Nhiệm vụ 2: Xuất bản bài trình ciếu dưới dạng video.
+ GV u cầu HS thực hiện cẩn thận bước 1. Đây là bước quan trọng, nếu
không kiểm tra lưỡng mọi thứ trong bài trình chiếu trước khi xuất bản,
HS sẽ phải quay lại sửa rất vất vả.
+ GV yêu cầu HS đọc kĩ và thực hiện các hướng dẫn ở các bước tiếp theo.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua giải bài tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, hoàn thành bài tập luyện tập trang 78 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời trước lớp
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 5: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: Giáo viên đưa ra bài tập, yêu cầu học sinh thảo luận nhóm và đưa
ra kết quả.
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS bắt cặp, hoàn thành bài tập vận dụng trang 78 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS hình thành nhóm, tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Đại diện HS trình bày
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá quá trình học tập của HS, kết thúc bài học.

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: HOÀN THIỆN VÀ XUẤT BẢN SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết ghi âm vào tệp trình chiếu.
- Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip.
- Ghi âm lời giới thiệu điểm du lịch và xuất tệp trình chiều thành một video clip. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm hoàn thành các nhiệm vụ thực hành
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh vận dụng kiến thức đã học
để hoàn thiẹn bài trình chiếu cả về nội dung lẫn hình thức, sẵn sàng xuất
bản dưới dạng video clip. 2.2 Năng lực tin học: 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên cho học sinh trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện: - GV đưa ra tình huống:
An: Nhóm mình ơi, hội chợ du lịch Ba miền sắp diễn ra rồi đấy!
Bình: Ừ, nhóm chúng ta đã có đủ Cẩm nang du lịch, Chương trình báo giá,
bài trình chiếu cũng hoàn thiện rồi.
An: Mình vẫn còn một chút băn khoăn, hội chợ đông vậy, chúng ta thì ít
người, chẳng nhẽ cứ thay phiên nhau thuyết trình giữa những người tập nập qua lại à? 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cường: Ừ, như vậy không hay lắm nhỉ. À, mình đề xuất phương án này, các
cậu xem có ổn không nhé? Chúng ta sẽ tìm cách ghi âm lời thuyết minh vào
bài thuyết trình, rồi cứ thế phát tự động như các video quảng cáo ở các địa
điểm công cộng vẩn làm ấy.
Cả nhóm: Ý kiến rất hay!
- GV dẫn dắt: Vậy làm thế nào để ghi âm lời thuyết minh vào bài thuyết trình
và xuất bản tệp trình chiếu? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2.1: Ghi âm thanh vào tệp trình chiếu
a) Mục tiêu: Biết ghi âm vào tệp trình chiếu
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Kết quả của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 1. Ghi âm thanh vào tệp
- GV nêu vấn đề: Phần mềm trình chiếu trình chiếu
cung cấp công cụ Record Slide Show trên - Công cụ Record Slide Show
dải lệnh Slide Show giúp ghi âm thanh vào giúp ghi âm thanh vào các
từng trang chiếu trong tệp trình chiếu.
trang chiếu của tệp trình chiếu. NV1
- Ưu điểm của công cụ Record
- GV yêu cầu HS quan sát hình 4.1 sgk Slide Show: trình bày:
+ Tính năng này giúp thực
+ Các tính năng ghi âm thanh vào trang hiện ghi âm thanh thuyết mình chiếu. cho bài trình chiếu.
+ Những lưu ý khi thực hiện ghi âm.
+ Khi ghi âm, nếu chúng ta - GV cho HS trình bày.
thực hiện các hiệu ứng, viêc
- GV cho HS xem một bài trình chiếu mẫu, chuyển hiệu ứng đó cũng được 3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c1o đầy đủ các điểm lưu ý đó để HS thấy ghi lại.
được ưu điểm của tính năng này.
+ Đoạn ghi âm ở mỗi trang NV2 chiếu là độc lập.
- GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận
các câu hỏi sau: Chỉ ra những ưu điểm của
việc sử dụng công cụ Recors Slide Show. - HS thảo luận nhóm.
- GV nhận xét, chuẩn hoá kiến thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe GV giảng bài, ghi chép nội dung chính.
- HS thực hiện nhiệm vụ 1, sau đó thảo luận nhóm.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS cử đại diện đứng lên trình bày kết quả
thảo luận của nhóm mình.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, và chuyển sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 2.2: Xuất bản tệp trình chiếu
a) Mục tiêu: Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip.
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
2. Xuất bản tệp trình chiếu NV1
- Có thể xuất bản tệp trình 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo