Giáo án CĐ Kiểm thử, hoàn thiện và đóng gói sản phẩm Tin 10 Kết nối tri thức

129 65 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(129 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: KIỂM THỬ, HOÀN THIỆN VÀ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sửa lỗi và
kiểm tra chéo một sản phẩm khác.
- Hoàn thiện Chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên hoàn thành sản phẩm
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để cùng các bạn hoàn
thành sản phẩm GV yêu cầu
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra ý tưởng sáng tạo cho
sản phẩm của nhóm mình
2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng
tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin
học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Thực hành
a) Mục tiêu:
+ Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sửa lỗi và
kiểm tra chéo một sản phẩm khác.
+ Hoàn thiện Chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn thực hiện, học sinh thực hành
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Nhiệm vụ 1: Kiểm tra tính đúng đắn của
chương trình, phát hiện và sửa các lỗi.
- GV giải thích để HS hiểu mục đích, nội
dung nhiệm vụ, trước khi đóng gói sản
phẩm, các nhóm cần kiểm tra tổng thể một
lần nữa toàn bộ chương trình.
- GV cho HS đọc hiểu thực hiện từng
bước như hướng dẫn.
Nhiệm vụ 1: Kiểm tra tính
đúng đắn của chương trình,
phát hiện sa các lỗi.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành, đóng
gói sản phẩm
Nhiệm vụ 3: Kiểm thử chéo
giữa các nhóm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Trong quá trình thực hành, GV quan sát
giải đáp thắc mắc. GV yêu cầu các
nhóm phân công sao cho mọi thành viên
đều thực hiện nhiệm vụ thành thạo
chính xác.
- GV kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
của HS, giúp các nhóm có chương trình
chạy chính c trước khi bước sang nhiệm
vụ 2.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành, đóng gói sản
phẩm
GV giải thích để HS hiểu mục đích, nội
dung nhiệm vụ, GV cho HS xem chương
trình mẫu để HS hiểu.
- GV cho HS đọc hiểu thực hiện từng
bước như hướng dẫn. Lư ý các nhóm thống
nhất mật khẩu bảo vệ trang tính.
- Trong quá trình thực hành, GV quan sát
giải đáp thắc mắc. GV yêu cầu các
nhóm phân công sao cho mọi thành viên
đều thực hiện nhiệm vụ thành thạo
chính xác.
- GV kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
của HS, giúp các nhóm có chương trình
chạy chính c trước khi bước sang nhiệm
vụ 3.
- GV khuyến khích HS khám phá thêm tác
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
dụng của các mục chọn khác trong hôp
thoại Protect Sheet.
Nhiệm vụ 3: Kiểm thử chéo giữa các
nhóm
- GV thể sử dụng bảng kiểm để các
nhóm tự đánh g chéo lẫn nhau GV
đánh giá HS.
- GV khuyến kh1ch HS nếu phát hiện lỗi
sai của chương trình nhóm bạn, hãy cùng
thảo luận, trao đổi với nhau.
- GV khuyến khích, động viên các nhóm
co sản phẩm với tính năng mở rộng, sáng
tạo.
- Các nhóm viết biên bản kiểm thử một
cách chuyên nghiệp, sử dụng phần mềm
soạn thảo văn bản định dạng, trình bày
khoa học.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nắm yêu cầu, thực hiện thực hành
theo các bước GV hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày sản phẩm của mình
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện
của các nhóm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: KIỂM THỬ, HOÀN THIỆN VÀ ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ: -
Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sửa lỗi và
kiểm tra chéo một sản phẩm khác. -
Hoàn thiện Chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên hoàn thành sản phẩm
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để cùng các bạn hoàn
thành sản phẩm GV yêu cầu
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra ý tưởng sáng tạo cho
sản phẩm của nhóm mình 2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Thực hành a) Mục tiêu:
+ Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sửa lỗi và
kiểm tra chéo một sản phẩm khác.
+ Hoàn thiện Chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn thực hiện, học sinh thực hành
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Nhiệm vụ 1: Kiểm tra tính
Nhiệm vụ 1: Kiểm tra tính đúng đắn của đúng đắn của chương trình,
chương trình, phát hiện và sửa các lỗi.
phát hiện và sửa các lỗi.
- GV giải thích để HS hiểu mục đích, nội Nhiệm vụ 2: Hoàn thành, đóng
dung nhiệm vụ, trước khi đóng gói sản gói sản phẩm
phẩm, các nhóm cần kiểm tra tổng thể một Nhiệm vụ 3: Kiểm thử chéo
lần nữa toàn bộ chương trình. giữa các nhóm
- GV cho HS đọc hiểu và thực hiện từng bước như hướng dẫn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trong quá trình thực hành, GV quan sát
và giải đáp thắc mắc. GV yêu cầu các
nhóm phân công sao cho mọi thành viên
đều thực hiện nhiệm vụ thành thạo và chính xác.
- GV kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
của HS, giúp các nhóm có chương trình
chạy chính xác trước khi bước sang nhiệm vụ 2.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành, đóng gói sản phẩm
GV giải thích để HS hiểu mục đích, nội
dung nhiệm vụ, GV cho HS xem chương trình mẫu để HS hiểu.
- GV cho HS đọc hiểu và thực hiện từng
bước như hướng dẫn. Lư ý các nhóm thống
nhất mật khẩu bảo vệ trang tính.
- Trong quá trình thực hành, GV quan sát
và giải đáp thắc mắc. GV yêu cầu các
nhóm phân công sao cho mọi thành viên
đều thực hiện nhiệm vụ thành thạo và chính xác.
- GV kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện
của HS, giúp các nhóm có chương trình
chạy chính xác trước khi bước sang nhiệm vụ 3.
- GV khuyến khích HS khám phá thêm tác
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dụng của các mục chọn khác trong hôp thoại Protect Sheet.
Nhiệm vụ 3: Kiểm thử chéo giữa các nhóm
- GV có thể sử dụng bảng kiểm để các
nhóm tự đánh giá chéo lẫn nhau và GV đánh giá HS.
- GV khuyến kh1ch HS nếu phát hiện lỗi
sai của chương trình nhóm bạn, hãy cùng
thảo luận, trao đổi với nhau.
- GV khuyến khích, động viên các nhóm
co sản phẩm với tính năng mở rộng, sáng tạo.
- Các nhóm viết biên bản kiểm thử một
cách chuyên nghiệp, sử dụng phần mềm
soạn thảo văn bản và định dạng, trình bày khoa học.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nắm rõ yêu cầu, thực hiện thực hành
theo các bước GV hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày sản phẩm của mình
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của các nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo