Giáo án CĐ Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm Tin 10 Kết nối tri thức

219 110 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(219 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TẠO BIỂU MẪU KHÁCH HÀNG VỚI HỘP KIỂM
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: ……tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ liệu dạng danh
sách chọn.
- Sử dụng hộp kiểm trong chương trình báo giá.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hợp tác giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các
nhiệm vụ thực hành.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Vận dụng hộp kiểm trong biểu mẫu
tiếp nhận dữ liệu đầu vào của khách ng trong chương trình báo giá. Vận
dụng được các kiến thức đã học để thiết kế biểu mẫu tiếp nhận dữ liệu đầu vào
của khách hàng trong chương trình tính báo giá.
2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLa: Sử dụng quản các phương tiện công nghệ thông tin truyền
thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10,
giáo án.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: quan sát hình 2.1 sgk/33.
- Đây các hộp kiểm trong biểu mẫu tiếp nhận dữ liệu đầu vào của khách hàng.
Vậy hộp kiểm là gì? Lợi ích của hộp kiểm ra sao? Làm sao để tạo được hộp kiểm?
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2. Tạo hộp kiểm
a) Mục tiêu: Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ
liệu dạng danh sách chọn.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn, học sinh đọc hiểu và rút ra kết luận cần
thiết
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1
- GV cho HS đọc thông tin sgk trả lời
câu hỏi sau:
+ Hộp kiểm là gì?
+ Công cụ tạo hộp kiểm nằm trong nhóm
lệnh nào?
+ Đưa thêm các dụ vdanh sách lựa
chọn mà trong đó người dùng có thể chọn
một hoặc nhiều phương án chúng ta
gặp trong cuộc sống hàng ngày.
- GV nhận xét, nêu định nghĩa hộp kiểm,
Công cụ tạo hộp kiểm nằm trong nhóm
lệnh Form Controls của dải lệnh
Developer.
NV2
- GV chia nhóm cho HS thảo luận, đọc
thông tin sgk và trả lời câu hỏi sau:
+ Nhóm 1, 2: Trình bày thao tác cách
thiết lập định dạng cho hộp kiểm nằm
trong danh sách lệnh hiện ra khi nháy nút
phải chuột vào hộp kiểm. Giải thích các
thông số của hộp kiểm.
Tạo hộp kiểm
- Sử dụng hộp kiểm một trong
những giải pháp hiệu quả khi
một danh sách các tuỳ chọn xác
định người dùng được phép
chọn một hoặc nhiều phương án
trong danh sách đó.
- Hai thuộc tính cần thiết lập cho
hộp kiểm tại Tab Control trong
hộp thoại Format Control bao
gồm:
1. Giá trban đầu của hộp kiểm
(được chọn, không được chọn
hay không xác định);
2. Địa chỉ ô liên kết với hộp
kiểm để hiển thị giá trị của
(nếu hộp kiểm được chọn thì ô
liên kết giá trị TRUE; không
được chọn thì ô liên kết có giá trị
FALSE.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Nhóm 3, 4: Trình bày và thao tác ch
thiết lập hộp kiểm nằm trong tab Control
của hộp thoại Format Control. Giải thích
các thông số của hộp kiểm.
- GV nhận xét và thao tác lại để clớp
quan sát lại.
- GV nêu và giải thích ví dụ hình 2.5 để
cả lớp hiểu về ô liên kết giá trị trạng
thái.
NV3
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình 2.6
và chỉ ra các phát biểu đúng:
A. Ô A2 là ô liên kết của Hộp kiểm 1.
B. Ô A3 là ô liên kết của Hộp kiểm 2.
C. Ô B2 là ô liên kết của Hộp kiểm 1.
D. Ô B3 là ô liên kết của Hộp kiểm 2.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thảo luận nhóm, đưa ra câu trả lời.
- HS lắng nghe GV giảng bài, tiếp thu
kiến thức.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời của mình trước
lớp.
- Các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- HS ghi chép nội dung chính vào vở.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành.
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành thực
hành
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ thực hành trang
35, 36 sgk.
- Nhiệm vụ chung: Tạo biểu mẫu để tiếp nhận thông tin đầu vào tkhách hàng,
có sử dụng hộp kiẻm như hình 2.7. GV giải thích hoặc cho HS thảo luận để trả
lời câu hỏi
+ Tại sao cần thiết kế biểu mẫu tiếp nhận thông tin đầu vào cho Chương trình
báo giá?
+ Trong các thông tin đầu vào của Chương trình báo giá, đâu các thông tin
dạng danh sách công cụ hiệu quả để hiển thị cũng như tiếp nhận danh sách đó
gì?
- Nhiệm v1: Tạo biểu mẫu nhập dữ liệu đầu vào chèn công thức tính toán
cần thiết.
* Lưu ý:
+ Tuân thviệc mở tệp, lưu tệp dưới tên mới và tạo trang tính Bài 2 như yêu
cầu.
+ Để dễ dàng theo dõi các hướng dẫn mẫu gợi ý trong SCĐ, HS nên thiết
kế biểu mẫu theo đúng mẫu, đặt các ô tiếp nhận dữ liệu đúng địa chỉ ô trong
mẫu và trình bày gọn gàng, đẹp mắt.
+ Ô B5 mục đích như mô tả trong SCĐ. Đây cũng chỉ tính toán nhằm gợi ý
cho người dùng dễ kiểm tra, theo dõi chứ không bắt buộc người dùng phải
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
chọn đủ phòng cho đoàn mình. Do đó, việc chênh lệch giá trị giữa ô B3B5
không ảnh hưởng tới hoạt động của Chương trình báo giá.
- Nhiệm vụ 2: Tạo hộp kiểm tại ô B10 tương ứng với dịch vụ hướng dẫn viên.
+ Các nhóm tạo hộp kiểm để hiển thị các danh sách dạng cho phép chọn một
hoặc nhiều. Trong nhiệm vụ này, SCĐ hướng dẫn tạo hộp kiểm với Dịch vụ
Hướng dẫn viên.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua phần luyện tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 36 sgk
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện. GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 5: Vận dụng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: GV đưa ra bài tập, yêu cầu HS về nhà hoàn thiện.
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 36 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện.
GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TẠO BIỂU MẪU KHÁCH HÀNG VỚI HỘP KIỂM Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: ……tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ liệu dạng danh sách chọn.
- Sử dụng hộp kiểm trong chương trình báo giá. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ thực hành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng hộp kiểm trong biểu mẫu
tiếp nhận dữ liệu đầu vào của khách hàng trong chương trình báo giá. Vận
dụng được các kiến thức đã học để thiết kế biểu mẫu tiếp nhận dữ liệu đầu vào
của khách hàng trong chương trình tính báo giá. 2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10, giáo án.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: quan sát hình 2.1 sgk/33.
- Đây là các hộp kiểm trong biểu mẫu tiếp nhận dữ liệu đầu vào của khách hàng.
Vậy hộp kiểm là gì? Lợi ích của hộp kiểm ra sao? Làm sao để tạo được hộp kiểm?
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2. Tạo hộp kiểm
a) Mục tiêu: Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ
liệu dạng danh sách chọn.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn, học sinh đọc hiểu và rút ra kết luận cần thiết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Tạo hộp kiểm NV1
- Sử dụng hộp kiểm là một trong
- GV cho HS đọc thông tin sgk và trả lời những giải pháp hiệu quả khi có câu hỏi sau:
một danh sách các tuỳ chọn xác + Hộp kiểm là gì?
định mà người dùng được phép
+ Công cụ tạo hộp kiểm nằm trong nhóm chọn một hoặc nhiều phương án lệnh nào? trong danh sách đó.
+ Đưa thêm các ví dụ về danh sách lựa - Hai thuộc tính cần thiết lập cho
chọn mà trong đó người dùng có thể chọn hộp kiểm tại Tab Control trong
một hoặc nhiều phương án mà chúng ta hộp thoại Format Control bao
gặp trong cuộc sống hàng ngày. gồm:
- GV nhận xét, nêu định nghĩa hộp kiểm, 1. Giá trị ban đầu của hộp kiểm
Công cụ tạo hộp kiểm nằm trong nhóm (được chọn, không được chọn
lệnh Form Controls của dải lệnh hay không xác định); Developer.
2. Địa chỉ ô liên kết với hộp NV2
kiểm để hiển thị giá trị của nó
- GV chia nhóm cho HS thảo luận, đọc (nếu hộp kiểm được chọn thì ô
thông tin sgk và trả lời câu hỏi sau:
liên kết có giá trị TRUE; không
+ Nhóm 1, 2: Trình bày và thao tác cách được chọn thì ô liên kết có giá trị
thiết lập định dạng cho hộp kiểm nằm FALSE.
trong danh sách lệnh hiện ra khi nháy nút
phải chuột vào hộp kiểm. Giải thích các
thông số của hộp kiểm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nhóm 3, 4: Trình bày và thao tác cách
thiết lập hộp kiểm nằm trong tab Control
của hộp thoại Format Control. Giải thích
các thông số của hộp kiểm.
- GV nhận xét và thao tác lại để cả lớp quan sát lại.
- GV nêu và giải thích ví dụ hình 2.5 để
cả lớp hiểu về ô liên kết và giá trị trạng thái. NV3
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình 2.6
và chỉ ra các phát biểu đúng:
A. Ô A2 là ô liên kết của Hộp kiểm 1.
B. Ô A3 là ô liên kết của Hộp kiểm 2.
C. Ô B2 là ô liên kết của Hộp kiểm 1.
D. Ô B3 là ô liên kết của Hộp kiểm 2.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thảo luận nhóm, đưa ra câu trả lời.
- HS lắng nghe GV giảng bài, tiếp thu kiến thức.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời của mình trước lớp.
- Các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- HS ghi chép nội dung chính vào vở.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo