Giáo án CĐ Tạo dữ liệu ban đầu với công cụ định dạng bản Tin 10 Kết nối tri thức

126 63 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(126 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
CHUYÊN ĐỀ 2: THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM BẢNG TÍNH
TÊN BÀI DẠY: TẠO DỮ LIỆU BAN ĐẦU VỚI CÔNG CỤ ĐỊNH DẠNG
BẢNG
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table.
- Sử dụng thành thạo các tính năng tự động của bảng tính.
- Vận dụng tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo giá.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi mà GV đưa ra
- Năng lực hợp c giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các
nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đsáng tạo: Vận dụng kiến thức đã học để tạo lập
các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo giá.
2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLa: Sử dụng quản các phương tiện công nghệ thông tin truyền
thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong i trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10,
giáo án.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: Sau giai đoạn 1 của “D án quảng bá dịch vụ du lịch, giới thiệu
vẻ dẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam”, các nhóm đã có trong tay Cẩm
nang du lịch với những thông tin chi tiết, hấp dẫn. Với mong muốn dịch vụ du lịch
của công ty mình được khách hàng quan m, lựa chọn tại Hội chợ du lịch Ba
miền, ngoài cuốn Cẩm nang du lịch, chúng ta còn cần vấn cho khách hàng về
chi phí, giá cả của chuyến đi.
- Vậy làm thế nào để tính toán báo giá nhanh nhất cho các yêu cầu khác nhau của
mỗi khách hàng? Phần mềm bảng tính sẽ giúp chúng ta thực hiện điều đó. Chuyên
đề này, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện Giai đoạn 2 của Dự án: Xây dựng
Chương trình tính Báo giá với phần mềm bảng tính.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Định dạng bảngnh
a) Mục tiêu: Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn, học sinh tiếp thu, vận dụng kiến thức và trả
lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1
- GV hướng dẫn HS thực hiện hoạt động 1:
GV gọi 1 HS trlời u hỏi: Hãy liệt kê các
công cụ của phần mềm bảng tính em cần
sử dụng để tạo, định dạng thiết lập các
công thức tính toán cho bảng tính như Hình
1.2.
NV2
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1.2 trả lời các
câu hỏi sau:
+ Tiêu đề bảng định dạng thế nào?
+ Các ô định dạng ra sao?
+ Cột cuối cùng, dòng cuối cùng công
thức là gì, định dạng ra sao?
- GV giới thiệu công cụ Format as Table cho
cả lớp nghe.
NV3
- GV yêu cầu HS: Liệt những ưu điểm của
1. Định dạng bảng tính
- Công cụ Format as Table
giúp định dạng bảng tính với
nhiều tính năng hữu ích:
+ Dễ dàng chèn thêm dữ liệu.
+ Tự động chèn công thức cho
các hàng còn lại của bảng.
+ Luôn nhìn thấy tiêu đcủa
bảng.
+ Tạo biểu đồ động.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bảng tính được định dạng bằng công cụ
Format as Table.
- GV kết luận những ưu điểm của bảng tính
được định dạng bằng công cụ Format as
Table
- GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận ưu
điểm của bảng tính được định dạng bằng
công cụ Format as Table:
+ Nhóm 1: Ưu điểm 1: Dễ dàng chèn thêm dữ
liệu.
+ Nhóm 2: Ưu điểm 2: Tự động chèn công
thức cho các hàng còn lại của bảng.
+ Nhóm 3: Ưu điểm 3: Luôn nhìn thấy tiêu đề
của bảng.
+ Nhóm 4: Ưu điểm 4: Tạo biểu đồ động.
- GV nhận xét, kết luận về từng ưu điểm của
bảng tính được định dạng bằng công cụ
Format as Table.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn thành
nhiệm vụ 1 trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chú ý quan sát, lắng nghe, rút ra kết
luận.
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành phiếu học
tập.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS ghi chép nội dung chính vào vở, hỏi lại
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV những điều chưa nắm rõ.
- HS nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến cho
nhóm bạn (nếu có).
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Hoạt động 2.2: Khám phá các công cụ thao tác với bảng tính
a) Mục tiêu: Sử dụng thành thạo các tính năng tự động của bảng tính.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời câu
hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV nêu vấn đề: Các công cụ hỗ trợ thao tác
với bảng tính đã được định dạng bằng công
cụ Format as Table nằm trên dải lệnh Table
Design.
NV1
- GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận nội
dung sau:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu Table Name, Header
Row.
+ Nhóm 2: Tìm hiểu Total Row, Banded
Rows/Columns.
+ Nhóm 3: Tìm hiểu First/Last Column,
Filter Button
+ Nhóm 4: Tìm hiểu Filter Button, Table
2. Khám phá các công cụ
thao tác với bảng tính
- Các công cụ hỗ trợ thao tác
với bảng tính đã được định
dạng bằng công cụ Format as
Table nằm trên dải lệnh Table
Design.
- Các lệnh thông dụng của
lệnh Table Design: Table
Name, Header Row, Total
Row, Banded Rows/Columns,
First/Last Column, Filter
Button, Table Styles.
- Đặt tên cho bảng tính, ta sẽ
quản được các bảng trong
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Styles.
- GV nhận t, thực hành các lệnh thông
dụng của lệnh.
NV2
- GV yêu cầu 4 nhóm đọc hoàn thành hoạt
động 2 sgk/29.
- GV nhận xét chuẩn kiến thức để cả lớp
hiểu rõ vấn đề.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn thành
nhiệm vụ 2 trong phiếu học tập.
- GV chốt lại vấn đề.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS trả lời câu hỏi, lắng nghe, tiếp thu kiến
thức.
- HS thảo luận nhóm hoàn thành các nhiệm
vụ GV đưa ra.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS lắng nghe GV giảng bài, ghi chép thông
tin cốt lõi cần ghi nhớ.
- HS nhắc lại các lệnh thông dụng của lệnh
Table Design.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung
mới.
tệp của mình dễ dàng hơn từ ô
địa chỉ của phần mềm bảng
tính
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành thực
hành
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ thực hành trang
30, 31, 32 sgk.
- Nhiệm vụ chung: Tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào Chương trình tính báo giá.
- Nhiệm vụ 1: Xác định công thức tính dự toán kinh phí chuyến du lịch.
+ Nên bắt đầu từ liệt kê và phân tích các thông tin đầu vào tại hình 1.1a,
+ VD: Thảo luận để trả lời câu hỏi: Tại giao diện dành cho khách hàng, khách
hàng cần nhập những thông tin gì? Nhập bằng cách nào số trên bàn phím hay tích
chọn bằng cách nháy chuột).
+ Tiếp tục phân tích Báo giá tại hình 1.1b, cý vào số liệu được đỏ. Thảo
luận các vấn đề sau và tham khảo các gợi ý trong sách để có câu trả lời:
Đâu là thông tin được lấy luôn từ đầu vào của khách hàng?
Đâu là thông tin đã qua xử lí?
Dự toán kinh phí cho cả chuyến đi được hình thành từ các chi phí con
nào?
Cách tính toán từng chi phí con đó ra sao?
- Nhiệm vụ 2: Tạo mi tệp bảng tính và lập các bảng đơn giá đầu vào.
+ nhiệm vnày, HS ôn lại năng duy biểu diễn dữ liệu dạng bảng, HS
đọc kĩ và làm theo hướng dẫn.
+ GV yêu cầu HS thảo luận, phiên giải nội dung trong các bảng mẫu.
+ GV lưu ý HS tuân thủ quy tắc đặt tên tệp, đặt tên bảng tính cũng như vị trí,
địa chỉ các ô dữ liệu sử dụng trong các bài sau này
- Nhiệm vụ 3: Sử dụng công cụ Format as Table để định dạng các bảng dữ liệu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Sau khi hoàn tất nọi dung cho các bảng, HS bắt đầu sử dụng công cụ Format
as Table để định dạng bảng Giá phòng đã tạo lập ở nhiệm vụ 2.
+ HS có thể chọn Styles bất kì cho bảng của mình.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua phần luyện tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 32 sgk:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện.
- GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 5: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: GV đưa ra bài tập, yêu cầu HS về nhà hoàn thiện.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 32 sgk:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện.
GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức
PHIẾU HỌC TẬP
1. Nhiệm vụ 1: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi sau:
Hãy chỉ ra các ư điểm của bảng tính được định dạng bằng công cụ Format as Table so
với cách định dạng vùng dữ liệu thông thường trong các tình huống sau:
a. Khi cần chèn thêm hàng hay cột mới vào một vùng dữ liệu đã được định dạng
khung viền, màu nền.
b. Khi muốn sao chép công thức ở hàng trên xuống hàng mới tạo.
+ Chỉ ra tiêu đề chính, tiêu đề phụ, các mục, tiểu mục trong văn bản tại Hình 1.1.
+ Chỉ ra các mẫu định dạng sẵn trên Hình 1.2 thể áp dụng cho tiêu đề chính,
tiêu đề phụ, các mục chính và tiểu mục của văn bản tại Hình 1.1.
2. Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi sau
Để bảng dliệu cột cuối cùng được đậm hiển thị tính năng lọc, sắp xếp dữ
liệu trên các cột, ta cần tích chọn các lệnh nào trên dải lệnh Table Design trong các
lệnh ở Hình 1.9
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
CHUYÊN ĐỀ 2: THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM BẢNG TÍNH
TÊN BÀI DẠY: TẠO DỮ LIỆU BAN ĐẦU VỚI CÔNG CỤ ĐỊNH DẠNG BẢNG Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table.
- Sử dụng thành thạo các tính năng tự động của bảng tính.
- Vận dụng tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo giá. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi mà GV đưa ra
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các
nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng kiến thức đã học để tạo lập
các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo giá. 2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10, giáo án.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: Sau giai đoạn 1 của “Dự án quảng bá dịch vụ du lịch, giới thiệu
vẻ dẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam”, các nhóm đã có trong tay Cẩm
nang du lịch với những thông tin chi tiết, hấp dẫn. Với mong muốn dịch vụ du lịch
của công ty mình được khách hàng quan tâm, lựa chọn tại Hội chợ du lịch Ba
miền, ngoài cuốn Cẩm nang du lịch, chúng ta còn cần tư vấn cho khách hàng về
chi phí, giá cả của chuyến đi.
- Vậy làm thế nào để tính toán báo giá nhanh nhất cho các yêu cầu khác nhau của
mỗi khách hàng? Phần mềm bảng tính sẽ giúp chúng ta thực hiện điều đó. Chuyên
đề này, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện Giai đoạn 2 của Dự án: Xây dựng
Chương trình tính Báo giá với phần mềm bảng tính.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Định dạng bảng tính
a) Mục tiêu: Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn, học sinh tiếp thu, vận dụng kiến thức và trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
1. Định dạng bảng tính NV1 - Công cụ Format as Table
- GV hướng dẫn HS thực hiện hoạt động 1: giúp định dạng bảng tính với
GV gọi 1 HS trả lời câu hỏi: Hãy liệt kê các nhiều tính năng hữu ích:
công cụ của phần mềm bảng tính mà em cần + Dễ dàng chèn thêm dữ liệu.
sử dụng để tạo, định dạng và thiết lập các + Tự động chèn công thức cho
công thức tính toán cho bảng tính như Hình các hàng còn lại của bảng. 1.2.
+ Luôn nhìn thấy tiêu đề của NV2 bảng.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1.2 trả lời các + Tạo biểu đồ động. câu hỏi sau:
+ Tiêu đề bảng định dạng thế nào?
+ Các ô định dạng ra sao?
+ Cột cuối cùng, dòng cuối cùng có công
thức là gì, định dạng ra sao?
- GV giới thiệu công cụ Format as Table cho cả lớp nghe. NV3
- GV yêu cầu HS: Liệt kê những ưu điểm của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bảng tính được định dạng bằng công cụ Format as Table.
- GV kết luận những ưu điểm của bảng tính
được định dạng bằng công cụ Format as Table
- GV chia cả lớp thành 4 nhóm thảo luận ưu
điểm của bảng tính được định dạng bằng công cụ Format as Table:
+ Nhóm 1: Ưu điểm 1: Dễ dàng chèn thêm dữ liệu.
+ Nhóm 2: Ưu điểm 2: Tự động chèn công
thức cho các hàng còn lại của bảng.
+ Nhóm 3: Ưu điểm 3: Luôn nhìn thấy tiêu đề của bảng.
+ Nhóm 4: Ưu điểm 4: Tạo biểu đồ động.
- GV nhận xét, kết luận về từng ưu điểm của
bảng tính được định dạng bằng công cụ Format as Table.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn thành
nhiệm vụ 1 trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS chú ý quan sát, lắng nghe, rút ra kết luận.
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành phiếu học tập.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS ghi chép nội dung chính vào vở, hỏi lại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo