Giáo án CĐ Tạo và xuất giá với các hàm thời gian Tin 10 Kết nối tri thức

98 49 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(98 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TẠO VÀ XUẤT GIÁ BÁO VỚI CÁC HÀM THỜI GIAN
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Sử dụng thành thạo hàm NOW, TODAY.
- Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thiện bản Báo giá chuyến du lịch.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các bài
tập nhóm mà GV đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Học sinh vận dụng kiến thức đã học
để hoàn thiện bản Báo giá chuyến du lịch.
2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng quản các phương tiện công nghệ thông tin truyền
thông;
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin truyền
thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin
học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên cho học sinh trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 6.1 SGK/49 và trả lời câu hỏi.
- GV đặt câu hỏi:
+ Kể tên những công cụ cần sử dụng để thiết kế được báo giá như hình 6.1.
+ Các dòng chữ màu đỏ thông tin gì? Việc hiển thị chúng tự động ưu
điểm gì?
- GV gọi 2 HS trả lời câu hỏi.
- HS đưa ra câu trả lời của mình.
- GV dẫn dắt: Làm thế nào đhiển thị thời gian một cách tự động như Hình 6.1?
Để giải quyết được vấn đề trên chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2: Hàm thời gian
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a) Mục tiêu: Sử dụng thành thạo hàm NOW, TODAY
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Kết quả của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV nêu vấn đề: Trong các văn bản, thông
tin ngày, tháng, năm soạn thảo là một trong
những thông tin không thể thiếu. Thông tin
này càng quan trọng đối với báo giá dịch
vụ du lịch nói riêng o giá khác nói
chung.
NV1
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, trả lời
các câu hỏi sau:
+ Đưa ra các dụ về một số văn bản cần
có ngày tháng năm.
+ Nêu ưu điểm của việc tự động cập nhật
theo ngày giờ hệ thống.
- GV nhận xét về các dụ về một số văn
bản cần ngày tháng năm nhóm đưa
ra. Sau đó rút ra ưu điểm của việc tự động
cập nhật theo ngày giờ hệ thống.
NV2
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, đọc
thông tin SCĐ trả lòi câu hỏi sau:
+ Nhóm 1, 2: Trình bày hiểu biết của em
Hàm thời gian
- Hàm NOW trả về kết quả
ngày, tháng, năm giờ, phút
hiện tại với cú pháp NOW().
VD:=NOW().
Kết quả 18/06/2022.
- Hàm NOW trả về kết quả
ngày, tháng, năm với pháp
TODAY().
VD: =TODAY()
Kết quả 18/06/2022 10:02.
- Hàm NOW và TODAY hữu
ích khi muốn hiển thị ngày
hay thời gian hiện tại trên
trang tính hoặc muốn tính toán
giá trị dựa trên ngày thời
gian hiện tại, rồi cập nhật giá
trị đó mỗi lần mở trang tính.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
về hàm NOW.
+ Nhóm 3,4: Trình bày hiểu biết của em về
hàm TODAY.
- GV nhận xét đưa ra pháp, tả,
công thức hàm NOW, TODAY.
NV3
- GV đưa ra 1 dụ minh hoạ về hàm
NOW() và yêu cầu HS cho biết kết quả.
- GV đưa ra 1 dụ minh hoạ về hàm
TODAY() và yêu cầu HS cho biết kết quả.
- GV chuẩn hoá kiến thức cho HS.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn
thành nhiệm vụ trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe GV giảng bài, ghi chép nội
dung chính.
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành các
nhiệm vụ GV đưa ra nhiệm vụ trong
phiếu học tập.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS cử đại diện đứng lên trình bày kết quả
thảo luận của nhóm mình.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, và chuyển
sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành thực
hành
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ thực hành trang
50, 51 sgk.
- Nhiệm vụ: Xây dựng báo giá cho khách hàn như mẫu trong Hình 6.1
+ GV cho HS quan sát Hình 6.1 để hinh dung được công việc cần thực hiện
trong bài thực hành 6 hình dung các công cụ cần sử dụng trước khi đi vào
nhiệm vụ cụ thể.
+ GV cho HS đọc hiểu và thực hiện từng bước như hướng dẫn.
+ GV yêu cầu HS thảo luận, đọc ý nghĩa của các ô tự duy để tìm ng
thức phù hợp.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua giải bài tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, hoàn thành bài tập luyện tập trang 51 sgk.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời trước lớp
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 5: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: Giáo viên đưa ra bài tập, yêu cầu học sinh hình thành nhóm, thảo
luận và đưa ra kết qu
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS bắt cặp, hoàn thành bài tập vận dụng trang 51 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS hình thành nhóm, tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Đại diện HS trình bày
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá quá trình học tập của HS, kết thúc bài học.
- PHIẾU HỌC TẬP
Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm dự đoán kết quả các công thức sau:
Công thức Kết quả
=NOW() 24/10/2021 10:02
=TODAY() 24/10/2021
=NOW() + 3
=TODAY() + 3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TẠO VÀ XUẤT GIÁ BÁO VỚI CÁC HÀM THỜI GIAN Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Sử dụng thành thạo hàm NOW, TODAY.
- Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thiện bản Báo giá chuyến du lịch. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các bài tập nhóm mà GV đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh vận dụng kiến thức đã học
để hoàn thiện bản Báo giá chuyến du lịch. 2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên cho học sinh trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 6.1 SGK/49 và trả lời câu hỏi. - GV đặt câu hỏi:
+ Kể tên những công cụ cần sử dụng để thiết kế được báo giá như hình 6.1.
+ Các dòng chữ màu đỏ là thông tin gì? Việc hiển thị chúng tự động có ưu điểm gì?
- GV gọi 2 HS trả lời câu hỏi.
- HS đưa ra câu trả lời của mình.
- GV dẫn dắt: Làm thế nào để hiển thị thời gian một cách tự động như Hình 6.1?
Để giải quyết được vấn đề trên chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 2: Hàm thời gian
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục tiêu: Sử dụng thành thạo hàm NOW, TODAY
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: Kết quả của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Hàm thời gian
- GV nêu vấn đề: Trong các văn bản, thông - Hàm NOW trả về kết quả
tin ngày, tháng, năm soạn thảo là một trong ngày, tháng, năm và giờ, phút
những thông tin không thể thiếu. Thông tin hiện tại với cú pháp NOW().
này càng quan trọng đối với báo giá dịch VD:=NOW().
vụ du lịch nói riêng và bào giá khác nói Kết quả 18/06/2022. chung.
- Hàm NOW trả về kết quả NV1
ngày, tháng, năm với cú pháp
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, trả lời TODAY(). các câu hỏi sau: VD: =TODAY()
+ Đưa ra các ví dụ về một số văn bản cần Kết quả 18/06/2022 10:02. có ngày tháng năm. - Hàm NOW và TODAY hữu
+ Nêu ưu điểm của việc tự động cập nhật ích khi muốn hiển thị ngày
theo ngày giờ hệ thống.
hay thời gian hiện tại trên
- GV nhận xét về các ví dụ về một số văn trang tính hoặc muốn tính toán
bản cần có ngày tháng năm mà nhóm đưa giá trị dựa trên ngày và thời
ra. Sau đó rút ra ưu điểm của việc tự động gian hiện tại, rồi cập nhật giá
cập nhật theo ngày giờ hệ thống.
trị đó mỗi lần mở trang tính. NV2
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, đọc
thông tin SCĐ trả lòi câu hỏi sau:
+ Nhóm 1, 2: Trình bày hiểu biết của em
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) về hàm NOW.
+ Nhóm 3,4: Trình bày hiểu biết của em về hàm TODAY.
- GV nhận xét và đưa ra cú pháp, mô tả, công thức hàm NOW, TODAY. NV3
- GV đưa ra 1 ví dụ minh hoạ về hàm
NOW() và yêu cầu HS cho biết kết quả.
- GV đưa ra 1 ví dụ minh hoạ về hàm
TODAY() và yêu cầu HS cho biết kết quả.
- GV chuẩn hoá kiến thức cho HS.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn
thành nhiệm vụ trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe GV giảng bài, ghi chép nội dung chính.
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành các
nhiệm vụ GV đưa ra và nhiệm vụ trong phiếu học tập.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS cử đại diện đứng lên trình bày kết quả
thảo luận của nhóm mình.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, và chuyển sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo