Giáo án CĐ Thực hành tổng hợp và thống kê số liệu để quyết định báo giá Tin 10 Kết nối tri thức

106 53 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(106 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: THỰC HÀNH TỔNG HỢP VÀ THỐNG SỐ LIỆU ĐỂ
QUYẾT ĐỊNH BÁO GIÁ
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn số liệu bằng biểu đồ.
- Xây dựng biểu mẫu hỗ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh
và giá báo cuối cùng.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các
nhiệm vụ GV đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Học sinh xây dựng được biểu mẫu hỗ
trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh và báo giá cuối cùng.
2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng
tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin
học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động: Thực hành
a) Mục tiêu:
+ Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn số liệu bằng biểu đồ.
+ Xây dựng biểu mẫu hỗ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh
doanh giá báo cuối cùng.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn thực hiện, học sinh thực hành
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV giải thích để HS hiểu mục đích cần
thiết kế trang tính Tổng hợp dữ liệu về các
giá gốc, quyết định lợi nhuận mong muốn
để tính báo giá cho khách hàng.
- GV cho HS đọc phần mô tả, giải thích
nhiệm vụ trong SCĐ.
- GV cho HS đọc hiểu thực hiện từng
Nhiệm vụ:
Tổng hợp thống số liệu,
ra quyết định về giá dịch vụ
du lịch trọn gói theo đầu
người để báo cho khách hàng.
- B1: Mở tệp bảng chương
trình báo giá, lưu tên mới như
yêu cầu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bước theo hướng dẫn.
- GV hướng dẫn lại từng bước vẽ biểu đồ
hoặc yêu cầu các nhóm tra cứu cách làm
trong phần Help của phần mềm hoặc tra
cứu trên Internet.
- GV yêu cầu HS trình bày biểu đồ đẹp, dễ
theo dõi.
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện thay đổi
các con stỉ trong cột Lợi nhuận mong
muốn và quan sát, theo dõi sự thay đổi của
biểu đồ giúp HS nhớ lại tác dụng của biểu
đồ vẻ từ một bảng Format as Table.
- GV quan sát các nhóm thực hành, giả đáp
thắc mắc, tình huống phát sinh của các
nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nắm yêu cầu, thực hiện thực hành
theo các bước GV hướng dẫn.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày sản phẩm của mình
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện
của các nhóm
- B2: Tạo bảng bằng công cụ
Format as Table với cấu trúc
như Hình 5.1.
- B3: Điền thông tin giá gốc
vào cột B, định dạng kiểu tiền
tệ.
- B4: Quyết định lợi nhuận
mong muốn, điền thông tin
vào cột C.
- B5: Tính doanh thu mong
muốn và điền vào cột D.
- B6: Tính giá dịch vụ du lịch
trọn gói theo đầu người.
- B7: Xác định tỉ lệ doanh thu
của từng dịch vụ so với tổng
doanh thu mong muốn để vẽ
biểu đồ theo dõi phân bố
doanh thu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: THỰC HÀNH TỔNG HỢP VÀ THỐNG KÊ SỐ LIỆU ĐỂ QUYẾT ĐỊNH BÁO GIÁ Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn số liệu bằng biểu đồ.
- Xây dựng biểu mẫu hỗ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh và giá báo cuối cùng. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ GV đưa ra.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh xây dựng được biểu mẫu hỗ
trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh và báo giá cuối cùng. 2.2 Năng lực tin học:
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động: Thực hành a) Mục tiêu:
+ Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn số liệu bằng biểu đồ.
+ Xây dựng biểu mẫu hỗ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh giá báo cuối cùng.
b) Nội dung: Giáo viên hướng dẫn thực hiện, học sinh thực hành
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Nhiệm vụ:
- GV giải thích để HS hiểu mục đích cần Tổng hợp và thống kê số liệu,
thiết kế trang tính Tổng hợp dữ liệu về các ra quyết định về giá dịch vụ
giá gốc, quyết định lợi nhuận mong muốn du lịch trọn gói theo đầu
để tính báo giá cho khách hàng.
người để báo cho khách hàng.
- GV cho HS đọc kĩ phần mô tả, giải thích - B1: Mở tệp bảng chương nhiệm vụ trong SCĐ.
trình báo giá, lưu tên mới như
- GV cho HS đọc hiểu và thực hiện từng yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) bước theo hướng dẫn.
- B2: Tạo bảng bằng công cụ
- GV hướng dẫn lại từng bước vẽ biểu đồ Format as Table với cấu trúc
hoặc yêu cầu các nhóm tra cứu cách làm như Hình 5.1.
trong phần Help của phần mềm hoặc tra - B3: Điền thông tin giá gốc cứu trên Internet.
vào cột B, định dạng kiểu tiền
- GV yêu cầu HS trình bày biểu đồ đẹp, dễ tệ. theo dõi.
- B4: Quyết định lợi nhuận
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện thay đổi mong muốn, điền thông tin
các con số tỉ ệ trong cột Lợi nhuận mong vào cột C.
muốn và quan sát, theo dõi sự thay đổi của - B5: Tính doanh thu mong
biểu đồ giúp HS nhớ lại tác dụng của biểu muốn và điền vào cột D.
đồ vẻ từ một bảng Format as Table.
- B6: Tính giá dịch vụ du lịch
- GV quan sát các nhóm thực hành, giả đáp trọn gói theo đầu người.
thắc mắc, tình huống phát sinh của các - B7: Xác định tỉ lệ doanh thu nhóm.
của từng dịch vụ so với tổng
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
doanh thu mong muốn để vẽ
- HS nắm rõ yêu cầu, thực hiện thực hành biểu đồ theo dõi phân bố
theo các bước GV hướng dẫn. doanh thu
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày sản phẩm của mình
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện của các nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo