Giáo án CĐ Trình bày văn bản với định dạng ảnh nâng cao Tin 10 Kết nối tri thức

151 76 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(151 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TRÌNH BÀY VĂN BẢN VỚI
ĐỊNH DẠNG ẢNH NÂNG CAO
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
Học xongi này, em sẽ:
- Biết các công cụ định dạng hình ảnh nâng cao để trình bày văn bản đẹp mắt.
- Soạn thảo và trình bày hấp dẫn các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với
hình ảnh minh hoạ.
2. Về năng lực
2.1 Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành phát triển một số thành tố
năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh khả năng tự đọc sách giáo khoa kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành bài thực
hành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng kiến thức đã học để định
dạng các ảnh trong cuốn Cẩm nang du lịch của nhóm, giúp cuốn Cẩm nang đẹp
và hấp dẫn hơn.
2.2 Năng lực tin học
Hình thành, phát triển các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Về phẩm chất
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
- Biết tôn trọng bản quyền tác giả, sử dụng tài liệu và hình ảnh theo đúng quy
định về bản quyền.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10,
giáo án.
III. Tiến hành dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh.
d) Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên trình bày vấn đề: Khi giới thiệu về cảnh đẹp của Mù Cang Chải trong
mục các điểm đến không thể bỏ lỡ, một nhóm tác giả đã trình bày trang văn bản
với hình ảnh minh hoạ như hình 2.1.
- GV đặt câu hỏi: bao nhiêu ảnh trong văn bản này? Vị trí, hình dạng, ch
thước của chúng như thế nào? Nhận xét về tính thẩm mĩ của văn bản mẫu.
- GV gọi 2 – 3 HS trình bày.
- GV đặt vấn đề: Để làm được như vậy với cuốn cẩm nang du lịch của nhóm
mình chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài 2.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Định dạng ảnh nâng cao
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a) Mục tiêu: Biết các công cụ định dạng hình ảnh nâng cao để trình bày văn bản
đẹp mắt.
b) Nội dung: GV cho HS đọc hiểu, rút ra kết luận cần thiết
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc thông tin mục 1a sgk,
chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận,
trả lời câu hỏi:
NV1
+ Trình bày các thuộc tính cơ bản của ảnh.
+ Chúng ta có thể phóng to hay thu nhỏ ảnh
hay không?
+ Ngoài phóng to hay thu nhỏ ảnh chúng ta
còn có thể thiết lập những thuộc tính gì?
- GV chốt lại kiến thức thực hành thao
tác chỉnh sửa kích thước ảnh cho cả lớp
quan sát.
NV2
- GV cho HS đọc thầm thông tin mục 1b,
1c sgk, quan sát hình 2.3 yêu cầu HS rút
ra kết luận:
+ Một số mẫu định dạng cho ảnh thuộc
nhóm lệnh nào?
+ Hãy kể tên các thiết lập trong nhóm lệnh
Picture Styles.
1. Định dạng ảnh nâng
cao
Sử dụng các công cụ định
dạng nâng cao để định dạng
ảnh trong văn bản đẹp và
hấp dẫn hơn, đạt được mục
đích truyền tải nội dung
cũng như minh hoạ.
a. Chỉnh sửa kích thước
ảnh
- Khi chèn một ảnh sẵn
vào văn bản, chúng ta
thể thiết lập kích thước
chiều dọc, chiều ngang
hoặc cắt xén ảnh.
b. Áp dụng mẫu định
dạng cho ảnh
- Một số mẫu định dạng
cho ảnh trong nhóm lệnh
Picture Styles cho phép
thiết lập khung viền, hiệu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Hãy kể tên một số lệnh để điều chỉnh màu
sắc, hiệu ứng của ảnh.
- GV chốt lại kiến thức thực hành thiết
lập khung viền, hiệu ứng, bố cục của ảnh
,
điề chỉnh màu sắc hiệu ứng ảnh cho cả
lớp quan sát.
- GV u cầu HS thảo luận nhóm hoàn
thành nhiệm vụ 1 trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận
theo nhóm nhỏ.
- GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Một số HS đứng dậy trình bày kết quả
hoạt động 1.
- HS nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến
cho nhóm bạn (nếu có).
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển
sang nội dung mới.
ứng, bố cục của ảnh
c. Điều chỉnh màu sắc,
hiệu ứng của ảnh
- Các lệnh điều chỉnh màu
sắc, hiệu ứng của ảnh: xoá
nền, điều chỉnh độ sáng
tương phản, điều chỉnh màu
sắc, tạo hiệu ứng nghệ
thuật, làm ảnh trong suốt
- Thiết bị thông minh
thiết bị điện tử thể hoạt
động tự chủ không cần sự
can thiệp của con người, tự
thích ứng với hoàn cảnh
khnăng kết nối với các
thiết bị khác đ trao đổi dữ
liệu.
VD: Điện thoại di động,
camera kết nối Internet
- Các thiết bị thông minh
ngày nay đều khả năng
tương tác với các thiết bị
khác một cách tự động qua
mạng không dây như
bluetooth, wifi,... để tiếp
nhận, xử truyền thông
tin.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Một số thiết bị thông
minh hiện nay còn được
tích hợp thêm khả năng
“bắt chước” một vài hành
vi hay cách duy của con
người c mức độ khác
nhau.
VD: người máy.
b. Vai trò của thiết bị
thông minh đối với hội
trong cuộc cách mạng
công nghiệp lần thứ tư
- Thiết bị thông minh đóng
vai trò chủ chốt trong c
hệ thống IoT một nội
dung bản của cuộc cách
mạng công nghiệp 4.0.
Hoạt động 2.2: Vị trí, bố cục của ảnh trong văn bản.
a) Mục tiêu: Soạn thảo và trình bày hấp dẫn các trang nội dung của Cẩm nang du
lịch với hình ảnh minh hoạ.
b) Nội dung: GV giảng giải, HS lắng nghe, thảo luận và trả lời.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1
2. Vị trí, bố cục của nh
trong văn bản
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS đọc thông tin mục 2a
sgk,chia cả lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS
cho biết ý nghĩa của các kiểu trình bày sau:
+ Nhóm 1: In line with text, Square.
+ Nhóm 2: Tight, Through.
+ Nhóm 3: Top and bottom, Behind text.
+ Nhóm 4: In front of text, In line with text.
- GV nhận xét và kết luận.
- GV chốt lại kiến thức thực hành thiết
lập vị trí, bố cục giữa ảnh đoạn văn bản
cho cả lớp quan sát.
NV2
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, quan sát
cách trình bày văn bản của hình 2.5 văn
bản của hình 2.1, trả lời câu hỏi:
+ Mỗi văn bản có bao nhiêu ảnh?
+ Vị trí các ảnh trong hai văn bản đặc
điểm gì khác nhau?
- GV chốt lại kiến thức thực hành thiết
lập vtrí, bố cục giữa các ảnh trong văn bản
cho cả lớp quan sát
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn
thành nhiệm vụ 2 trong phiếu học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận
theo nhóm nhỏ.
- GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần.
a. Vị trí, bố cục giữa ảnh
và đoạn văn bản
- Khi chèn ảnh vào văn bản,
việc thiết lập v trí lựa
chọn bố cục tương quan của
ảnh đối với phần chữ viết
trong văn bản giúp trình bày
văn bản đúng với mục đích.
Để thực hiện các thiết lập
này, nhóm lệnh Layout
sẵn các kiểu trình bày sau:
In line with text, Square,
Tight, Through, Top and
bottom, Behind text, In
front of text.
b. Vị trí, bố cục giữa các
ảnh trong văn bản
- Khi chèn ảnh vào văn bản,
chúng ta thể sắp xếp
chúng thành nhiều lớp, xếp
chồng lên nhau.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Một số HS đứng dậy trình bày kết quả HĐ
2.
- HS rút ra vị trí, bố cục giữa ảnh đoạn
văn bản, vị trí, b cục giữa các nh trong
văn bản.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển
sang nội dung mới.
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành.
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành thực
hành
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ thực hành trang
14, 15 sgk.
- Nhiệm vụ chung: Soạn thảo các trang Cẩm nang du lịch với ảnh minh hoạ.
- Nhiệm vụ 1: Phác thảo ý tưởng, phân tích và chuẩn bị công cụ.
+ thể sử dụng công cụ như phần mềm đồ duy, tra cứu trên Internet
để thực hiện nhiệm vụ.
+ Các nhóm thể sưu tầm thêm các sản phẩm truyền thông như hoạ báo, áp
phích, tờ rơi,... cùng chủ đề để học tập ý tưởng trình bày của họ.
+ Trong quá trình tìm ảnh cần trích dẫn nguồn, tuân thủ, tôn trọng bản quyền,
chất lượng ảnh gốc.
+ Tổ chức quản lí tệp khoa học:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Tuân thủ quy tắc đặt tên.
Tổ chức quản lí theo cây thư mục.
Có trách nhiệm với toàn bộ dữ liệu dùng chung của nhóm
- Nhiệm vụ 2: Thực hiện ý tưởng đã thảo luận.
Đọc từng bước hướng dẫn, làm từng ớc, vừa m vừa thảo luận để
hiểu tại sao cần làm như vậy, làm như vậy để làm gì, có cách khác không?
Tại sao nên hay không nên dùng cách khác?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua phần luyện tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 10 sgk:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện. GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động 5: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống
b) Nội dung: GV đưa ra bài tập, yêu cầu HS về nhà hoàn thiện.
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 10 sgk:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện.
GV cùng toàn lớp thảo luận để cùng nhau trau dồi, hoàn thiện các kĩ năng cần
thiết.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức
PHIẾU HỌC TẬP
1. Nhiệm vụ 1: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi sau:
Ngoài cách nhập vào số đo chiều rộng, chiều cao của ảnh, ch o khác đchỉnh
sửa kích thước của ảnh không? Hãy mô tả cách thực hiện đó
2. Nhiệm vụ 2: Quan sát hình 2.7 sgk/14, thảo luận nhóm trả lời câu hỏi sau
- Chọn từ đúng để mô tả kiểu trình này của các ảnh trong văn bản: in line with text,
tight, behind text, square.
a. Kiểu trình bày của ảnh 1 trong hình 2.7 là gì?
b. Kiểu trình bày của ảnh 2 trong hình 2.7 là gì?
- Liệt kê các công cụ và mô tả cách thực hiện để định dạng được hai ảnh như hình 2.7
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
TÊN BÀI DẠY: TRÌNH BÀY VĂN BẢN VỚI
ĐỊNH DẠNG ẢNH NÂNG CAO Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. Mục tiêu 1. Về kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết các công cụ định dạng hình ảnh nâng cao để trình bày văn bản đẹp mắt.
- Soạn thảo và trình bày hấp dẫn các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với hình ảnh minh hoạ. 2. Về năng lực 2.1 Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố
năng lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi của GV.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm để hoàn thành bài thực hành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng kiến thức đã học để định
dạng các ảnh trong cuốn Cẩm nang du lịch của nhóm, giúp cuốn Cẩm nang đẹp và hấp dẫn hơn. 2.2 Năng lực tin học
Hình thành, phát triển các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Về phẩm chất
Hình thành và phát triển phẩm chất:
- Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
- Biết tôn trọng bản quyền tác giả, sử dụng tài liệu và hình ảnh theo đúng quy định về bản quyền.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10, giáo án. III. Tiến hành dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b) Nội dung: Giáo viên nêu ra vấn đề, học sinh lắng nghe
c) Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh. d) Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên trình bày vấn đề: Khi giới thiệu về cảnh đẹp của Mù Cang Chải trong
mục các điểm đến không thể bỏ lỡ, một nhóm tác giả đã trình bày trang văn bản
với hình ảnh minh hoạ như hình 2.1.
- GV đặt câu hỏi: Có bao nhiêu ảnh trong văn bản này? Vị trí, hình dạng, kích
thước của chúng như thế nào? Nhận xét về tính thẩm mĩ của văn bản mẫu.
- GV gọi 2 – 3 HS trình bày.
- GV đặt vấn đề: Để làm được như vậy với cuốn cẩm nang du lịch của nhóm
mình chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài 2.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Định dạng ảnh nâng cao
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục tiêu: Biết các công cụ định dạng hình ảnh nâng cao để trình bày văn bản đẹp mắt.
b) Nội dung: GV cho HS đọc hiểu, rút ra kết luận cần thiết
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS. d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ 1. Định dạng ảnh nâng
- GV cho HS đọc thông tin ở mục 1a sgk, cao
chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận, Sử dụng các công cụ định trả lời câu hỏi:
dạng nâng cao để định dạng NV1
ảnh trong văn bản đẹp và
+ Trình bày các thuộc tính cơ bản của ảnh. hấp dẫn hơn, đạt được mục
+ Chúng ta có thể phóng to hay thu nhỏ ảnh đích truyền tải nội dung hay không? cũng như minh hoạ.
+ Ngoài phóng to hay thu nhỏ ảnh chúng ta a. Chỉnh sửa kích thước
còn có thể thiết lập những thuộc tính gì? ảnh
- GV chốt lại kiến thức và thực hành thao - Khi chèn một ảnh có sẵn
tác chỉnh sửa kích thước ảnh cho cả lớp vào văn bản, chúng ta có quan sát.
thể thiết lập kích thước NV2 chiều dọc, chiều ngang
- GV cho HS đọc thầm thông tin ở mục 1b, hoặc cắt xén ảnh.
1c sgk, quan sát hình 2.3 và yêu cầu HS rút b. Áp dụng mẫu định ra kết luận: dạng cho ảnh
+ Một số mẫu định dạng cho ảnh thuộc - Một số mẫu định dạng nhóm lệnh nào? cho ảnh trong nhóm lệnh
+ Hãy kể tên các thiết lập trong nhóm lệnh Picture Styles cho phép Picture Styles.
thiết lập khung viền, hiệu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hãy kể tên một số lệnh để điều chỉnh màu ứng, bố cục của ảnh
sắc, hiệu ứng của ảnh.
c. Điều chỉnh màu sắc,
- GV chốt lại kiến thức và thực hành thiết hiệu ứng của ảnh
lập khung viền, hiệu ứng, bố cục của ảnh, - Các lệnh điều chỉnh màu
điề chỉnh màu sắc và hiệu ứng ảnh cho cả sắc, hiệu ứng của ảnh: xoá lớp quan sát.
nền, điều chỉnh độ sáng và
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn tương phản, điều chỉnh màu
thành nhiệm vụ 1 trong phiếu học tập.
sắc, tạo hiệu ứng nghệ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
thuật, làm ảnh trong suốt
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận - Thiết bị thông minh là theo nhóm nhỏ.
thiết bị điện tử có thể hoạt
- GV quan sát, hỗ trợ HS khi cần.
động tự chủ không cần sự
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
can thiệp của con người, tự
- Một số HS đứng dậy trình bày kết quả thích ứng với hoàn cảnh và hoạt động 1.
có khả năng kết nối với các
- HS nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến thiết bị khác để trao đổi dữ cho nhóm bạn (nếu có). liệu.
Bước 4: Kết luận, nhận định
VD: Điện thoại di động,
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển camera kết nối Internet sang nội dung mới.
- Các thiết bị thông minh
ngày nay đều có khả năng
tương tác với các thiết bị
khác một cách tự động qua mạng không dây như
bluetooth, wifi,... để tiếp
nhận, xử lí và truyền thông tin.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo