Giáo án CĐ Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài chiếu Tin 10 Kết nối tri thức

92 46 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng sách Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình chuyên đề Tin 10 Định hướng tin học ứng dụng Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(92 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THPT Họ và tên giáo viên:
Tổ: Toán - Tin học
CHUYÊN ĐỀ 3: THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU
TÊN BÀI DẠY: XÂY DỰNG Ý TƯỞNG, CẤU TRÚC BÀI TRÌNH CHIẾU
Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ:
- Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chủ.
- Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu giới thiệu điểm du lịch cho nhóm và sử
dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang chiếu chính.
2. Năng lực tin học
2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm hoàn thành các nhiệm
vụ thực hành
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh vận dụng công cụ Slide
Master để thiết kế trang chiếu chính, thiết kế được mẫu trang chiếu dùng
chung cho cả nhóm.
2.2 Năng lực tin học:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số.
3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng
tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin
học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu vấn đề, HS lắng nghe..
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
- GV nêu vấn đề: Dự án của chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường! Sau hai
chuyên đề soạn thảo văn bản và phần mềm bảng tính, mỗi nhóm đã có trong tay
một Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin và trình bày hấp dẫn, một Chương trình
báo giá tự động rất dễ sử dụng và hữu ích. Giai đoạn cuối cùng của dự án đó là
“Truyền thông quảng bá dịch vụ du lịch” tại Hội chợ du lịch Ba miền để thu hút
khách hàng tham ga Chương trình Du lịch do các em tổ chức. Hình 1.1 một
Hội chợ du lịch.
- GV đặt câu hỏi: Em nghĩ sao về ý tưởng chuẩn bị một sản phẩm trình chiếu với
những thông tin ngắn gọn, xúc tích, những hình ảnh đẹp mắt cung các hiệu ứng
phù hợp để tạo điểm nhấn cho gian hàng của nhóm em?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS quan sát, đưa ra câu trả lời của mình.
- GV ghi nhận đáp án, dẫn dắt HS vào nội dung của bài học mới: Với những
đã biết về phần mềm trình chiếu các cấp học trước, hãy cùng khám pthêm
các công cụ nâng cao để có một sản phẩm trình chiếu giúp gian hàng của em
được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Trang chiếu chính và một số định dạng cơ bản.
a) Mục tiêu:. Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chủ.
b) Nội dung: Giáo vn giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời câu
hỏi
c) Sản phẩm: u trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1:
- GV đưa ra 2 bản trình chiếu:
1. Các trang chiếu trong một bài trình
chiếu chưa thống nhất hoặc lỗi phông chữ
+ GV đặt câu hỏi: Chúng ta phải làm thế
nào đ các trang được thống nhất? Khi
chèn thêm trang chiếu mới, thì chúng ta
phải định dạng lại không?
2. Sao chép các trang chiếu từ tệp trình
chiếu khác nhau (ghép bài).
+ GV đặt câu hỏi: Khi ghép bài định dạng
các trang chiếu thống nhất hay không?
Nếu không, chúng ta phải làm thế nào để
các trang được thống nhất?
- GV kết luận, chốt lại vấn đề: Cần sự
thống nhất trình bày, định dạng văn
bản… của các trang chiếu trong một
trình chiếu. Liên hệ tớic ông cụ Styles
Themes của phần mèm soạn thảo văn bản
đã được học.
NV2:
- GV chia nhóm, yêu cầu các nhóm thảo
luận trả lời câu hỏi: Làm thế nào để đặt
biểu tượng của công ty du lịch trên tất cả
1. Trang chiếu chính một
số định dạng cơ bản.
- Để tất cả các trang chiếu trong
bài trình bày cùng định dạng
văn bản (phông chữ, màu chữ,
kiểu đánh dấu đầu dòng) hay
hìn nh nào đó, tần cần thực
hiện những thay đổi này trên
trang chiếu chính (Slide
Master), chúng sẽ được áp dụng
cho tất cả các trang trong bài
trình bày.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
các trang chiếu trong i trình chiếu?
- GV giới thiệu về Slide Master.
- GV yêu cầu c nhóm: Trình bày lợi ích
khi sử dụng Slide Master.
- GV cho HS quan sát hình 1.2 để nhận
biết trang chiếu chính các Layout của
trang master.
- GV giải thích từng chú thích trên Hình
1.2.
- GV quay lại câu hỏi NV2: Làm thế nào
để đặt biểu tượng của công ty du lịch trên
tất cả các trang chiếu trong bài trình
chiếu? và chuẩn hoá kiến thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS lắng nghe, thảo luận, đưa ra câu trả
lời
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS ghi chép nội dung chính vào vở
- HS thảo luận, trình bày câu trả lời.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.
Hoạt động 2.2: Một số định dạng trang chiếu chính khác.
a) Mục tiêu: Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu giới thiệu điểm du lịch cho
nhóm và sử dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang chiếu chính.
b) Nội dung: Giáo vn giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời
c) Sản phẩm: u trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
NV1:
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình 1.3,
đặt câu hỏi:
+ Nhóm 1: Ngoài việc chỉnh sửa phông
chữ, màu chữ chèn hình ảnh, phần mềm
trình chiếu còn cung cấp những công cụ
định dạng nào nữa không? Kể tên.
+ Nhóm 2: Theo em, tại sao các lệnh Tittle
Footer không khả dụng với trang chiếu
chính?
+ Nhóm 3: Lệnh nào cả trong chế độ
soạn thảo?
+ Nhóm 4: Tại sao mỗi khi chọn một mẫu
trang chiếu khác nhau, thì các lựa chọn
trong Colors cũng thay đổi theo?
- GV nhấn mạnh: Những thay đổi định
dạng trên Slide Master tương tự việc các
em chỉnh sửa một mẫu Themes sẵn,
phần mềm soạn thảo cho phép chúng ta lưu
mẫu đó như mt Themes mới, thể xuất
ra tệp, chia sẻ với máy tính khác để sử
dụng. Đây một ứng dụng hữu ích, đặc
biệt với hình thức làm dự án theo nhóm.
NV2
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình 1.4,
2. Một số định dạng trang
chiếu chính khác.
- Trong chế độ Slide Master,
ngoài việc chỉnh sửa phông
chữ, chèn hình ảnh, ta còn
thể thực hiện các định dạng
trang khác cho trang chiếu như
chủ đề, gam màu, hiệu ư1ng,
kiểu nền, kích thước một số
hiển thị khác.
- Nên thực hiện các chỉnh sa
này trước khi bắt đầu tạo c
trang chiếu trong bảng trình
chiếu và lưu lại chúng để áp
dụng cho những lần tiếp theo.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
đặt câu hỏi: Trong chế độ Slide Master,
nếu chỉnh sửa phông chữ cho tiêu đề đang
được chọn thì phông chữ y sẽ được áp
dụng cho:
A. Tất cả các trang chiếu trong bài trình
chiếu.
B. Chỉ riêng trang chiếu đang được chọn.
C. Tất cả các trang chiếu trong bài trình
chiếu áp dụng bố cục như trang đang đươc
chọn.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS trả lời những câu hỏi của GV.
- HS hoạt động nhóm hoàn thành các
nhiệm vụ GV đưa ra.
- HS nghe GV giảng bài, ghi chép ý chính
vào vở.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày câu trả lời của mình trước
lớp
- HS nhắc lại để ghi nhớ lại kiến thức.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chuẩn kiến thức, kết luận nội dung
bài học.
Hoạt động 3: Thực hành
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức đã học thông qua thực hành.
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận nhóm và hoàn thành thực
hành
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c) Sản phẩm: Bài thực hành của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ thực hành trang
58, 59 ,60 sgk.
- Nhiệm vụ chung: Lên ý tưởng, thực hiện thiết kế cấu trúc, bố cục và định dạng
của bài trình chiếu sẽ trình bày tại Hội chợ du lịch Ba mien, phân công nhiệm
vụ trong nhóm.
+ GV cho HS thảo luận đhình dung được sản phẩm đầu ra của chuyên đ
này, sau đó tiếp tục thảo luận chung trong lớp để xây dựng bộ tiêu cí đánh giá
kết quả sản phẩm dự án như mẫu.
+ GV cho HS đọc hiểu Nhim vụ chung của bài thực hành.
- Nhiệm vụ 1: Lên ý tưởng, phân công nhiệm vụ.
+ HS đọc kĩ yêu cầu NV1 từng bước thực hiện theo hướng dẫn. phần
thảo luận ý tưởng (bước 2), GV lưu ý c nhóm thư ghi chép, thsử
dụng các công cụ htrợ như đồ duy. GV u ý các nhóm về thời gian
của bài trình chiếu:
Thời gian bao nhiêu là phù hợp? -> đặt vào bối cảnh Hi chợ du lịch ba miền,
khi các khách hàng nườm nượp tham quan, thời gian dừng chân mỗi gian
hàng, thời gian theo dõi màn hình trình chiếu bao nhiêu lâu là phù hợp?
Nội dung chính là gì? -> Điều sẽ giúp níu chân khách hàng, điều gì sẽ giúp
thu hút khách hàng đến với sản phẩm dịch vụ của công ty em?
Căn cứ nội dung gì? -> Nội dung cnh nên dựa trên Cẩm nang du lịch
nhóm đã hoàn thiện Chuyên đề soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, bài trình
chiếu sẽ chỉ thể hiện các thông tin dạng chắt lọc, nên tăng cường kênh hình
thay kênh chữ.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nhiệm vụ 2: Chỉnh sửa phông chữ, cỡ chữ, màu chữ thống nhất trong chế độ
Slide Master.
+ HS bắt tay vào thực hành với Slide Master, cụ thể chọn cho nhóm mình
một Themes phù hợp, rồi chỉnh sửa Themes đó trong chế độ Slide Master để
có định dạng thống nhất.
+ GV cho HS đc và làm theo từng bước như hướng dẫn.
+ GV nhắc nhở HS tuân thủ quy tắc đặt tên tệp và quản các phiên bn cho
tốt, tránh sai sót, nhầm lẫn, mất bài.
- Nhiệm vụ 3: Lưu lại mẫu trang chiếu chia sẻ cho các thành viên trong
nhóm.
+ GV cho HS đọc qua một lượt nội dung nhiệm vụ 3 trả lời tả lại bằng
lời nhiệm vụ và ý nghĩa của nhiệm vụ này.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, suy nghĩ cách làm
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả thực hành theo nhóm GV đã phân công
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV nhận xét kết quả thực hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập
a) Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học thông qua phần luyện tập
b) Nội dung: Giáo viên giao bài tập, học sinh thảo luận, trả lời
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 60 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện. GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức.
Hoạt động 5: Vận dụng
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học vào thc tiễn cuộc sống
b) Nội dung: GV đưa ra bài tập, yêu cầu HS về nhà hoàn thiện.
c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, thảo luận, hoàn thành bài tập
trang 60 sgk.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện và thảo luận theo cặp đôi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện báo cáo kết quả thực hiện.
GV cùng toàn lớp thảo luận đáp án.
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV nhận xét kết quả thc hiện của HS, GV chuẩn kiến thức
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY Trường THPT Họ và tên giáo viên: Tổ: Toán - Tin học
CHUYÊN ĐỀ 3: THỰC HÀNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU
TÊN BÀI DẠY: XÂY DỰNG Ý TƯỞNG, CẤU TRÚC BÀI TRÌNH CHIẾU Môn: Tin học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: …… tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
Học xong bài này, em sẽ: -
Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chủ. -
Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu giới thiệu điểm du lịch cho nhóm và sử
dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang chiếu chính. 2. Năng lực tin học 2.1 Năng lực chung:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng
lực chung của học sinh như sau:
- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết
hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra.
- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm hoàn thành các nhiệm vụ thực hành
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh vận dụng công cụ Slide
Master để thiết kế trang chiếu chính, thiết kế được mẫu trang chiếu dùng chung cho cả nhóm. 2.2 Năng lực tin học:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thành, phát triển chủ yếu các năng lực:
- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLe: Hợp tác trong môi trường số. 3. Phẩm chất:
Hình thành và phát triển phẩm chất: Chăm chỉ, năng động, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.
- Học liệu: Giáo án, sách chuyên đề Tin học 10, sách giáo viên chuyên đề Tin học 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học
b) Nội dung: Giáo viên nêu vấn đề, HS lắng nghe..
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
- GV nêu vấn đề: Dự án của chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường! Sau hai
chuyên đề soạn thảo văn bản và phần mềm bảng tính, mỗi nhóm đã có trong tay
một Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin và trình bày hấp dẫn, một Chương trình
báo giá tự động rất dễ sử dụng và hữu ích. Giai đoạn cuối cùng của dự án đó là
“Truyền thông quảng bá dịch vụ du lịch” tại Hội chợ du lịch Ba miền để thu hút
khách hàng tham ga Chương trình Du lịch do các em tổ chức. Hình 1.1 là một Hội chợ du lịch.
- GV đặt câu hỏi: Em nghĩ sao về ý tưởng chuẩn bị một sản phẩm trình chiếu với
những thông tin ngắn gọn, xúc tích, những hình ảnh đẹp mắt cung các hiệu ứng
phù hợp để tạo điểm nhấn cho gian hàng của nhóm em?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát, đưa ra câu trả lời của mình.
- GV ghi nhận đáp án, dẫn dắt HS vào nội dung của bài học mới: Với những gì
đã biết về phần mềm trình chiếu ở các cấp học trước, hãy cùng khám phá thêm
các công cụ nâng cao để có một sản phẩm trình chiếu giúp gian hàng của em
được nhiều khách hàng quan tâm nhất.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Trang chiếu chính và một số định dạng cơ bản.
a) Mục tiêu:. Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chủ.
b) Nội dung: Giáo viên giảng giải, học sinh lắng nghe, thảo luận và trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
1. Trang chiếu chính và một NV1:
số định dạng cơ bản.
- GV đưa ra 2 bản trình chiếu:
- Để tất cả các trang chiếu trong
1. Các trang chiếu trong một bài trình bài trình bày có cùng định dạng
chiếu chưa thống nhất hoặc lỗi phông chữ văn bản (phông chữ, màu chữ,
+ GV đặt câu hỏi: Chúng ta phải làm thế kiểu đánh dấu đầu dòng) hay
nào để các trang được thống nhất? Khi hìn ảnh nào đó, tần cần thực
chèn thêm trang chiếu mới, thì chúng ta có hiện những thay đổi này trên
phải định dạng lại không? trang chiếu chính (Slide
2. Sao chép các trang chiếu từ tệp trình Master), chúng sẽ được áp dụng
chiếu khác nhau (ghép bài).
cho tất cả các trang trong bài
+ GV đặt câu hỏi: Khi ghép bài định dạng trình bày.
các trang chiếu có thống nhất hay không?
Nếu không, chúng ta phải làm thế nào để
các trang được thống nhất?
- GV kết luận, chốt lại vấn đề: Cần có sự
thống nhất vè trình bày, định dạng văn
bản… của các trang chiếu trong một bà
trình chiếu. Liên hệ tớic ông cụ Styles và
Themes của phần mèm soạn thảo văn bản đã được học. NV2:
- GV chia nhóm, yêu cầu các nhóm thảo
luận và trả lời câu hỏi: Làm thế nào để đặt
biểu tượng của công ty du lịch trên tất cả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo